Thảo luận về vnPhoneDirectory - Tra cứu danh bạ điện thoại - phiên bản free

Thảo luận trong 'ỨNG DỤNG QUẢN LÝ CUỘC GỌI, TIN NHẮN' bắt đầu bởi hieuvpn, 14 Tháng một 2008.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. QUANGHOA1812

    QUANGHOA1812 Thành viên

    Bài viết:
    192
    Được Like:
    75
    Các bạn nói, mỗi người có những lý lẽ riêng của mình, nhưng chúng ta phải nhìn thẳng vào vấn đề:
    1/ Nếu làm theo bạn Hieuvpn (làm free cho tất cả mọi người) thì chừng nào mới có dữ liệu mới như bây giờ? Sẽ có bao nhiêu người tự giác tham gia và sẽ có bao nhiêu người hoàn thành công việc đã nhận? (Tôi nghĩ số lượng đó chắc chắn sẽ không được bằng như bây giờ và số người nhận việc rồi bỏ giữa chừng chắc chắn sẽ rất nhiều); Như vậy thử hỏi dữ liệu tới chừng nào sẽ được tập hợp đầy đủ?
    2/ Tôi thấy ý định của ban điều hành của dự án này thể hiện rất rõ ràng đấy chứ: Công bố công khai phần mềm tải dữ liệu sẽ dễ gây quá tải sever (của trang vàng), thậm chí có những người không phải tải dữ liệu phục vụ dự án mà nghịch phá chơi cho sever quá tải!?; Những người tham gia tải dữ liệu và viết phần mềm có quyền sử dụng trước, ai làm nhiều sẽ có quyền quyết định cách chia sẻ "hoa lợi" của mình. Như vậy thì cực đoan ở chỗ nào? Các bạn nói có những người có cái hay mà người khác chưa biết, cho mình hỏi thử đã có bao nhiêu người cho không ai cái gì mà không muốn lấy lại một cái gì đó?
  2. cloud

    cloud Thành viên

    Bài viết:
    781
    Được Like:
    507
    Tiêu chí ban đầu của anh hieuvpn: Free, share cho tất cả mọi người cùng dùng. mỗi người 1 ý kiến, cùng nhau giúp cho phần mềm hoàn thiện hơn.
    Tiêu chí của các bạn: Từ cái nền phần mềm ấy, các bạn phát triển data mới. Và ai làm người nấy dùng.
    Các bạn thấy sự khác biệt chứ ?
    Đành rằng các bạn cần sự công bằng. Nhưng đôi khi lý nên đi cùng với tình. Riêng tớ thì thấy bất công cho anh hieuvpn lắm lắm. Vì cái tiêu chí ngay từ đầu của anh ấy đã bị bóp méo đi như thế. Có thể tiêu chí của anh hieuvpn giờ đã thay đổi ( cái này tớ không chắc ). Nhưng cái ý định ban đầu của anh ấy tớ thực sự là phục.
    0912266565 thích bài này.
  3. banong

    banong Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    1,068
    Được Like:
    2,829
    Thửa ban đầu, a Hieuvpn chỉ có mục đích làm PM này để tra số điện thoại thôi, sau đó nhiều người đóng góp dữ liệu nên chúng ta có thể tra karaoke, số xe. ATM ... Bây giờ thì mục đích chính tra số điện thoại thì chỉ có một số ít người tra được thôi => sai mục đích ban đầu, tuy vậy mình vẫn rất mến phục a Hieuvpn, người lao động vì cộng đồng và kg bao giờ kể công lao. Mình thì chỉ cần tra ATM và karaoke, nên mình kg cần VnPhoneDirCE, VnPhoneDir là quá OK rồi (Thank A Hieuvpn). Mình chỉ viết ra những điều mình nghĩ thôi, kg có ý định tranh luận. Mà mình thấy Topic này kg cần thiết nữa, lâu lắm rồi kg ai hỏi đáp và đóng góp cho Pm nữa, chỉ toàn là tranh cãi nên free hay kg thôi, CHÁN NHƯ CON GIÁN. Thank tất cả.
  4. Hoang An

    Hoang An Thành viên

    Bài viết:
    34
    Được Like:
    18
    Tôi nghĩ đơn giản thôi, cho hay không là quyền của các bạn đã đóng góp xây dựng dữ liệu. Nếu cho công khai thì quá tốt, tôi cũng như hầu hết các thành viên khác đều chân thành cảm ơn sự nhiệt tình, tính hào phóng của các bạn. Còn không cho thì thôi,tôi không lăn tăn gì nhưng tôi sẽ không hỏi xin k**y từ ai cả.
    Đã thanks anh Hieuvpn nhiều nhưng nhân dây tôi cũng chân thành cảm ơn anh Hieuvpn về phần mềm rất hữu ích này, đồng thời tôi cũng cảm ơn các bạn đã tham gia giải đáp, hướng dẫn việc sử dụng phần mềm này.
    Cái gì cũng có giá của nó!!!
    0912266565 thích bài này.
  5. tichau

    tichau Guest

    Đây là những gì mà anh hieuvpn,người viết phần mềm đã nói:

  6. ChiêuTrúc

    ChiêuTrúc Admin Executive Staff Member

    Bài viết:
    4,975
    Được Like:
    11,486
    Không dài dòng, lôi thôi. Hãy đọc ký đọan này:


    Nói riêng về các nhân, về sự chia sẻ: thì những gì mà tôi đã chia sẻ của tôi cho rất nhiều member trên GSM này như thé nào so với nhũng gi các bạn đã làm cho forum ?

    Nói lại lần nữa, chúng tôi luôn mở rộng vòng tay mời mọi người vào chung sức tải dử liệu. Tiến trình mới đi được 1/2 chặng đường và chưa phải là muộn đâu.

    Ai cũng mạnh miêng nói, nào là tôi không biết viết phần mềm thì làm sao chia sẻ cho người khác.... Đằng này, công việc khá là đơn giản, chỉ cần bỏ thời gian ra để chia sẻ 1 núi công việc mà thôi.

    Ai cũng nói là ủng hộ phần mềm Việt. Vậy thì hãy dùng hành động thay cho lời nói. Phần mềm danh bạ cho symbian 3rd bây giờ có 2 dạng:

    1/ Muốn bỏ tiền ra mua thì dùng Kpd. Nói thêm tôi luôn ủng hộ Kpd. Để dùng được kpd, tôi cũng đã mua Kpd mất hết 5 tin nhắn = 75.000, mặc dù có thể dễ dàng xin Key của Thuận qua sự hợp tác làm phần mềm Tuvi java. Nhưng tôi biết rõ công sức của những người làm ra nó nên phải mua ủng hộ.

    2/ Muốn đóng góp công sức vào dự án VnPhoneDirCE thì hãy chung sức tải dử liệu. Khi bạn mất thời gian và công sức để tải dử liệu, lúc đó các bạn mới thấy đáng quí và đáng trân trọng những người làm ra phần mềm cho mọi người sử dụng.

    Nếu Hieuvpn và tôi không quyết định phương án phân phối key dựa theo công sức tải dử liệu thì đến giờ phút này liệu có được bao nhiêu người tham gia chung sức ? và đến bây giờ làm sao xong được gần 30 tỉnh/thành ?

    Nếu chúng tôi phân phối key miễn phí tràn lan, dự án này sẽ bị sụp đổ ngay lập tức, mọi thành viên sẽ không ai tiếp tục nữa => mọi người lấy gì để mà tra cứu đây ?

    Vì vậy, tôi khẳng định. Tôi và Hieuvpn sẽ không bao giờ phụ lòng tin của tất cả những người đã tham gia dự án

    Tôi để nguyên các bài viết trên của các bạn để mọi người đọc và suy ngẫm.

    Kể từ bài này, bạn nào còn ý kiến ý cò gì nữa thì tôi xóa sẽ xóa ngay !. Ai cố tình vi phạm sẽ bị cãnh cáo !
    tichau, QUANGHOA1812 and phanhien like this.
  7. tichau

    tichau Guest

    Ước gì có thêm khoảng 30 người tải data,mỗi người 1 tỉnh thì chỉ 3 ngày nữa là xong :D.2 tháng rồi mà mới được có 1/2 chặng đường,lâu nhỉ 8-}.

    Kiểu này chắc đầu năm 2009 mới tải xong data quá :D.
  8. nguyenducthao

    nguyenducthao Thành viên

    Bài viết:
    456
    Được Like:
    404
    Mình thấy mọi người vào đây chỉ để tranh luận về key của vnphonedir CE thôi, chứ ko thấy ai tải dữ liệu hết.
    Thay vì để thời tranh tranh về về key thì đi download dữ liệu có phải là nhanh hơn ko.
  9. hoangcung1939

    hoangcung1939 Ex-Mod

    Bài viết:
    4,542
    Được Like:
    4,369
    Thì ráng đợi vậy, như mình chỉ chạy có 2 tools thui vì sợ cái service nó quá tải nên hơi chậm 1 chút. Không biết các bạn mỗi lần chạy mấy Tools hỉ :D
  10. tichau

    tichau Guest

    Tui chơi 7 tools 1 lúc luôn :D.Cty có 10 máy nhưng chỉ chạy 1 máy của tui à :D.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.