Xin giúp Lỗi viettel hay là vina đây?

Thảo luận trong 'Viettel' bắt đầu bởi Nec, 30 Tháng mười 2008.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Nec Guest

    em dùng 3 số vina (01237444364, 0948049848 và 01238195848) nhắn tin vào máy nó 0976788405, cứ sau 1 tiếng đồng hồ xem lại thông báo thì không gửi được tin, em thử = 1 số viettel nhắn tin vào thì ok liền, sau sự nghi ngờ đó thử = mấy số vina khác đều không nhắn được tin vào máy đó. điều này đã xảy ra cách đây 3 ngày rồi, trong khi nghe goi ko vấn đề gì
    điều này là tại bên vina chặn SMS hay là bên viettel có lỗi? các mem giúp em kiểm tra vụ này nhé.
  2. dieukonoi

    dieukonoi 584-1314-520 Staff Member

    Bài viết:
    1,917
    Được Like:
    964
    cái này chắc đợi bác chauhung01 vào xem thế nào vì số Viettel 0976788405 em kiểm tra trên hệ thống thì vẫn nhận và gửi tin bình thường.
  3. chauhungvnpt

    chauhungvnpt Staff Member

    Bài viết:
    2,399
    Được Like:
    3,267
    Bạn đã thử dùng những số vina đó nhắn tin cho số viettel khác chưa? Tài khoản còn đủ nhắn tin kg? Vì theo như bạn trình bày trên thì cả 3 số vina nhắn vào 1 số viettel đều kg đc thì bạn cũng đoán đc số nào chặn số nào chứ. Cước tin nhắn đc thu từ thuê bao gửi tin nên kg ai đi chặn cả mà bạn cũng biết, tin nhắn gửi đi kg thành công thì cũng đâu thu đc cước. Bạn thử nt qua 1 số viettel khác xem.
  4. Vina_mem

    Vina_mem Ex-Mod

    Bài viết:
    1,297
    Được Like:
    1,421

    Tớ kiểm tra cả 3 số vina đó thì chiều gửi tin cũng bình thường :>
    Cậu đừng dựa vào trang chủ trong TH này , vì trên trang chủ chỉ hiện thông báo cho các dịch vụ đang mở ( thế nên cậu vẫn thấy gửi-nhận tin bình thường ) , chứ theo trình bày của bạn chủ topic thì đây là TH đặc biệt , 1 sim VT của bạn ấy không thể nhận tin nhắn từ các số Vina . Cậu vào pm riêng với tớ hoặc chat YM với tớ đi , cái này chắc cần tranh luận riêng trước khi đưa ra kết luận chính xác .
    N1200 thích bài này.
  5. Vina_mem

    Vina_mem Ex-Mod

    Bài viết:
    1,297
    Được Like:
    1,421
    Bạn chủ topic ơi , đã test xong rồi , chị kiểm soát bên mình đã liên lạc thông báo cho chị tổ trưởng tổ tin nhắn của các bạn Viettel , chị tổ trưởng ấy có nói là đã biết vấn đề lỗi này và kỹ thuật Vietel đang sửa lỗi ,hình như là sửa xong lỗi cho đầu 098 và 0169 rồi nhưng 097 vẫn bị .Các vấn đề liên quan đến việc fix lỗi hay hướng giải quyết như thế nào + bao lâu xong thì bạn nói với bạn bạn gọi thẳng lên tổng đài VT để được hỗ trợ nhé . Vì chúng mình không thể can thiệp vào nội bộ mạng khác được nên chỉ có thể cố gắng đến thế thôi .
  6. Nec

    Nec Guest

    các bác ko nên tranh cãi nhau về việc đó lỗi bác nào là cũng tự biết liền, rất tiếc là em ko có 1 đoạn video quay,
    em đã kiểm tra rất nhiều lần rồi, ko thể nói 3 số vina của em không còn tiền được, lúc đó 1 số còn hơn 60n 2 số kia đều còn hơn 100n, liên lạc với mọi số vt khác đều ko vấn đề gì, khi nó về tới cơ quan, kiểm tra trực tiếp luôn, số của nó cung ko vấn đề gì (nghe gọi va gửi tin cũng bình thường), thao tác em cho cả cơ quan xem điều đó ai cũng biết ai cũng thử các kiểu, 1 điều nữa là trước tin em xin nói về vina:
    quá trình gửi tin nhắn, trước tiên là phải tới tổng đài vina, rồi vina mới chuyển cho viettel, thực ra ko cần biết có chuyển cho viettel hay không thì log cũng phải có đầy đủ thông tin về 3 số mà em đẫ gửi (vì nó đã lên tới tổng đài vina), nếu như log có ghi đầy đủ thì phải có 3 số vina của em và khi đó xem xét có gửi đến viettel chưa, khi đó xét bác viettel có tắc ngen hay trục trặc gì ko.
    em chưa chắc là bên nào, tuy em đã xóa khá nhiều tin nhưng vẫn còn lưu 2 tin em quay cho các bác xem.
    http://www.youtube.com/watch?v=bpqMTQ7o5FA

    nhưng cho tới chưa nay đã nhắn tin được, dù rằng chậm, mất khoảng 1p bên máy kia mới nhận được.
    em nghĩ trong 2 bác vt và vn đã giải quyết giúp em nhưng chưa biết lối là về phía nào, và nguyên nhân là tại sao.
    cảm ơn các bác
  7. thay nhin

    thay nhin Thành viên

    Bài viết:
    150
    Được Like:
    74

    Chào các Pro của các mạng!!!
    tiện đây Mình trao đổi để cùng nhau cải tiến cho Khach hàng chúng ta được TƯƠI CƯƠI HỚN HỞ!?toi dùng vài số Viettel nhắn vào 1 DT (G phone)không dây ở YÊN THÀNH , Nghệ An không được.Nhưng dùng số VINA nhắn vào đượ liền.Vấn đề này xảy ra với tôi khoảng đầu tháng 9.2008.:-ss;;):-?
  8. N1200

    N1200 Thành viên

    Bài viết:
    91
    Được Like:
    61
    Điều này là hiển nhiên rùi. Vina và Gphone là 1 mà. (Gphone dùng sóng Vina, cùng 1 nhà mạng). Khi nào Gphone mở cổng cho VT thì VT mới gửi vào dc nó.
  9. hihihi

    hihihi Thành viên

    Bài viết:
    563
    Được Like:
    102
    Nhà mình cũng đang xài mấy cái GPhone: Nhắn tin đi đến số các mạng di động đều OK (trong nội mạng VinaPhone còn được miễn phí luôn, không biết có được forever không nhỉ?) nhưng cũng không thể nhận được tin nhắn từ các mạng khác, chỉ nhận được tin nhắn trong nội mạng Vinaphone...
    Vậy là phải chờ VinaPhone mở khóa gì gì đó mới nhận được à? Thế thì sao Vinaphone không mở để khách hàng GPhone được TƯƠI CƯỜI HỚN HỞ hơn nhỉ? Và bao giờ thì Vinaphone sẽ mở nó đây?****
  10. chauhungvnpt

    chauhungvnpt Staff Member

    Bài viết:
    2,399
    Được Like:
    3,267
    Lỗi do tổng đài viettel đó bạn, hiện nay kỹ thuật 2 mạng đang phối hợp xử lý. Đầu số đang bị là 097 và 098 đó.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.