Xin giúp kiểm tra mạng viễn thông GSM

Thảo luận trong 'Nơi Trao Đổi Chung' bắt đầu bởi vmduc, 30 Tháng một 2009.

  1. vmduc Thành viên

    có bác nào biết gì về TEM pocket và TEM investigation không, nghe nói đây là 2 loại máy có thể đo kiểm được chất lượng mạng GSM cuae chúng ta. Thế Net mornitor là gì nhỉ, nghe nói cũng giống TEM pocket nhưng không biết thế nào? bác nào có phần mềm hay hướng dẫn sử dụngtt hiết bị thì cho em tham khảo với nhé. thanks các bác!
  2. quanvu72

    quanvu72 Thành viên

    Bài viết:
    158
    Được Like:
    177
    Về con TEMS này:
    - TEMS investigation là một công cụ kiểm tra tại giao diện mạng dành cho việc chuẩn đoán, phân tích, đánh giá...theo thời gian thực. Và nó giúp cho việc điều chỉnh các kênh thoại tốt chả kém gì kênh dữ liệu qua các hạ tầng mạng như GPRS,EDGE... Và các phiên dữ liệu có thể được quản lý trong TEMS investigation.
    - Tất cả các dữ liệu được thu thập và lưu lại dưới dạng logfile dành cho mục đích xử lý sau này.
    May đo sóng Tem thường đi kèm với nhiều phụ kiện đồ chơi kèm thêm như:
    cáp kết nối máy tính, dongle, phần mềm!Mà hình như bạn dùng máy TEM T160 thì hơi bất tiện vì phải mang máy tính đi cùng để lấy logfile
    mình biết có loại Tems 8.0.3 có hỗ trợ chức năng logfile luôn trên máy,ưu điểm hơn so với con TeM T160!
    Hướng dẫn của nó không có gì chủ yếu là do bạn đ thực hành,làm thật nhiều vào: đi đo nhiều, kỹ năng phân tích tốt...
    Còn tài liệu về con TEMS này bạn down theo link sau,về giải nén có file hướng dẫn cho bạn:
    link http://www.megaupload.com/?d=6C4M5GK9
    Chúc vui!
  3. quanvu72

    quanvu72 Thành viên

    Bài viết:
    158
    Được Like:
    177
    Thêm tài liệu cho bác nữa nè:
    TEMS - công cụ quy hoạch và tối ưu hoá mạng 2G, 2,5G và 3G
    TEMS giúp các nhà khai thác mạng quy hoạch, tăng cường và mở rộng mạng lưới. 20 nhà khai thác mạng của những mạng thông tin di động lớn nhất thế giới hiện nay đang sử dụng thiết bị TEMS.
    Vấn đề được quan tâm hàng đầu của các nhà khai thác mạng là cần thiết bị hiệu quả và đảm bảo để giúp họ tăng thu nhập và giảm chi phí. Để đáp ứng điều đó, Ericsson đã phát triển dòng sản phẩm TEMS. TEMS cung cấp các giải pháp cho tất cả các giai đoạn phát triển trong chu kỳ vận hành của một mạng lưới.
    Ngày nay có rất nhiều mạng lưới đã bước vào giai đoạn phải đối mặt với những đòi hỏi ngày càng cao. Lượng lớn dữ liệu đang tràn ngập trong mạng lưới vốn chỉ được thiết kế để cung cấp dịch vụ thoại. Điều này đã gây ra sự sụt giảm chất lượng dịch vụ, số lượng cuộc gọi không thành công tăng khiến các thuê bao bất bình. Để duy trì số lượng khách hàng của mình, các nhà khai thác mạng cần các giải pháp giúp các hệ thống mạng hiện có của họ có thể chịu thêm cả các dung lượng tải mới.
    Công nghệ GPRS được thiết kế để đáp ứng nhu cầu này của mạng di động GSM. Là một phương pháp để sử dụng băng thông theo cách thức hiệu quả nhất, GPRS cung cấp truy cập vào Internet trong khi vẫn tiếp tục tận dụng cơ sở hạ tầng GSM hiện có. Nó cũng giúp tăng thông lượng, cho phép các dịch vụ đa dạng phức tạp trở thành hiện thực. Với mạng CDMA, các nhà khai thác mạng cần tận dụng mạng lưới qua việc sử dụng tăng cường những gì hiện có. Điều này có thể thực hiện được bằng việc phát triển liền mạch sang CDMA2000 và thực hiện 1X. Dòng sản phẩm Ericsson TEMS với chức năng GSM/GRPS và CDMA2000 bao gồm ba loại TEMS Investigation, TEMS DriveTester và TEMS CellPlanner.
    TEMS Investigation là một công cụ đo giao diện không gian để sửa lỗi, kiểm định, tối ưu hóa và bảo trì mạng thông tin di động. Nó bao gồm một máy điện thoại với phần mềm và một ứng dụng tối ưu hóa được cài trong máy tính. Công cụ này thực hiện các cuộc gọi vào các khoảng thời gian ngắn liên tục tới trạm phát và các dữ liệu thời gian thực hiện trên màn hình máy tính cho biết những gì đang diễn ra trong mạng lưới. Nhờ đó người ta có thể xem xét các kênh tín hiệu khác nhau và phát hiện trong mạng lưới các cuộc gọi đang bị rớt ở đâu và tại sao.
    TEMS DriveTester là một dụng cụ gọn nhẹ đo lường thời gian thực, được thiết kế đặc biệt cho việc kiểm tra hiệu quả và dễ dàng từ các phương tiện giao thông. TEMS DriveTester được dùng để kiểm định vùng phủ sóng và chất lượng phủ sóng. Thiết bị bao gồm một máy tính với màn hình cảm biến, màn hình màu sáng có thể đọc được dễ dàng trong ánh sáng chói của mặt trời.
    Khả năng tạo mạng mới và mở rộng mạng hiện có phụ thuộc nhiều vào việc hoạch định mạng. TEMS CellPlanner là một công cụ đồ họa dễ sử dụng trên máy tính để dự tính và mô phỏng hoạt động của mạng lưới. Nó giúp nhà khai thác thiết kế, triển khai và tối ưu h óa mạng thông tin di động. Từ việc tính toán mạng lưới đến quy hoạch chuyển mạch gói, TEMS CellPlanner có khả năng thực hiện bất kỳ nhiệm vụ quy hoạch mạng lưới tiên tiến nào. TEMS CellPlanner cũng tạo ra môi trường làm việc thời gian thực cho nhiều người trong cùng nhóm, với lựa chọn để tải và chạy cơ sở dữ liệu trên máy tính xách tay tại chỗ. TEMS CellPlanner thường xuyên được cập nhật để có thể thực hiện việc quy hoạch mạng cho tất cả các chuẩn công nghệ, thậm chí trước cả khi đưa ra các dịch vụ mới.
  4. dichphongbn

    dichphongbn Thành viên

    Bài viết:
    0
    Được Like:
    0
    Chào các bạn,bên mình là đại diện cho hãng Agilent,chuyên về Electronic Test & Measurement. Bạn nào có nhu cầu thì liên lạc với mình theo số 01669211136,,skype: batuan12 ,,hoặc mail: tuan426[MENTION=134938]Gmail.Com[/MENTION]. Hi vọng được trao đổi,tư vấn với các bạn.
  5. ILLEGAL

    ILLEGAL Thành viên

    Bài viết:
    231
    Được Like:
    236
    có software nào hay hơn TEMS pocket không các bạn nhỉ?
  6. endless1811

    endless1811 Thành viên

    Bài viết:
    520
    Được Like:
    60
    minh đang dùng RF signal tracker, phần mềm này chủ yếu để đi test cường độ sóng của từng sector