Gọi tổng đài tư vấn, nghe nhạc chờ cũng bị trừ tiền

Thảo luận trong 'Nơi Trao Đổi Chung' bắt đầu bởi vuonganhmobile, 18 Tháng ba 2009.

  1. tichau

    tichau Guest

    Chiến lược kinh doanh của mỗi mạng tại từng thời điểm là khác nhau mà,được cái này thì mất cái kia :D.
    salem2501 thích bài này.
  2. 0989994844

    0989994844 Thành viên

    Bài viết:
    272
    Được Like:
    57
    Chiến lược này là cố gắng kéo dài thời gian cuộc gọi của Khách hàng đến tổng đài càng lâu càng tốt. Thậm chí cứ phải hỏi vòng vo cho tốn tiền KH chơi!
    @To all: Các bác có thấy Viettel quảng cáo trên Ti vi là khi đến sinh nhật thì điện thoại đến chúc mừng không? Nhưng thực tế, thử hỏi xem có bao nhiêu người khi đến sinh nhật thì được điện thoài chúc mừng hay chỉ nhận được 1-2 tin nhắn vô vị, lãng nhách?
  3. lammanhpham

    lammanhpham Thành viên

    Bài viết:
    3
    Được Like:
    2
    Việc Viettel chăm sóc tận thu là rõ quá rồi còn gì nữa!
  4. salem2501

    salem2501 Thành viên

    Bài viết:
    463
    Được Like:
    402
    Vẫn có nguyên 1 line 18008198 trả lời tự động và 18008119 để báo hỏng+khiếu nại miễn phí đấy thôi.

    Thực ra các bạn cứ thích tập trung vào line 190008198 để chỉ trích VT, nhưng sao ko báo hỏng và khiếu nại lên lại 18008119 ấy. Line tính phí chỉ dành cho khách hàng nào có nhu cầu thôi. Tớ lấy ví dụ nhé: Khách hàng muốn tra số bài hát nhạc chờ thì sẽ có rất nhiều cách như lên web, gọi 1221, tra qua sms nhưng khách hàng cứ muốn gặp ĐTV, bên tớ sẽ thu phí vấn đề ấy. Tương tự đối với các dv khác.
    Việc tập trung chỉ trích line tính phí 19008198 cho thấy, việc không tìm hiểu kĩ trong quá trình sử dụng dv là thói quen của đa số người tiêu dùng Việt Nam, sau đó là hay la làng. Đây là cảm nhận cá nhân thôi :)
  5. lammanhpham

    lammanhpham Thành viên

    Bài viết:
    3
    Được Like:
    2
    Cái tổng đài 1800 có nói cách hủy các dv kong nhỉ?hay lại pai gọi điện đến 1900? tren sim vt thấy có mục đk dv nhưng còn việc hủy dv thì...
  6. salem2501

    salem2501 Thành viên

    Bài viết:
    463
    Được Like:
    402
    Thế bạn gọi lên 18008198 bao giờ chưa?
    Chắc chưa nên mới hỏi vậy :)
  7. chauhungvnpt

    chauhungvnpt Staff Member

    Bài viết:
    2,399
    Được Like:
    3,267
    Để tôi giải thích lần cuối nhé!
    Thứ 1: Theo quy định chung của Bộ TTTT, đầu số 1800xxxx dùng cho dịch vụ thu cước tại người nhận và đầu số 1900xxxx thu cước tại người gọi. Vì thế Viettel cũng như các mạng khác đã có đầu số 1800xxxx đc dùng là đầu số miễn phí để giải đáp thắc mắc cho khách hàng. Nói là miễn phí nhưng là đối với người gọi đến thôi chứ doanh nghiệp phải trả cước hàng tháng theo quy định. Điểm khác biệt ở đây là so với các mạng khác lập ra các số hotline và có tính cước như 1 cuộc gọi thông thường thì Viettel lập hẳn đường dây nóng qua đầu số 1900xxxx dĩ nhiên như giải thích ở trên đã gọi vào số 1900 là bạn phải trả cước và quan trọng là cước này kg hoàn toàn thuộc về Viettel mà là của nhà khai thác đầu số này. Điều này rất dễ gây hiểu lầm cho khách hàng là đây cũng là đường dây miễn phí vì thế trước khi xuất phát cuộc gọi các bạn nên chú ý đầu số mình gọi đi xem có phải trả cước kg. Kg nhất thiết các bạn gọi vào số dịch vụ của Viettel mới bị tính cước, bất cứ của dịch vụ nào, nhà cung cấp nào (kg trực thuộc Viettel) mà dùng đầu số 1900... thì bạn đều bị trừ cước.
    Thứ 2: Kg ai đi bỏ chi phí để đầu tư 2 trung tâm CSKH khác nhau 1 dành cho đầu số 1800 và 1 cho đầu số 1900 cả vì như thế cực kỳ lãng phí và sẽ có tác dụng ngược. Vì thế họ sẽ dùng chung 1 trung tâm CSKH nhưng gộp 2 line 1800 và 1900 lại với nhau, tiết kiệm chi phí đầu tư và giải đáp tập trung hơn, nên các bạn đừng nghĩ họ câu giờ khi bạn gọi vào số 1900xxxx để kiếm thêm doanh thu :D, điều đó đi ngược toàn bộ phương châm CSKH và họ kg nhất thiết phải thu những đồng lẻ như vậy. Mình dám chắc là nhân viên CSKH sẽ kg biết đc cuộc gọi của bạn qua hệ thống đầu số nào đâu, mọi cuộc gọi đến CSKH sẽ đc hiểu tuơng đương như 1 cuộc gọi đến số 1800xxxx thôi. Hy vọng các bạn kg thắc mắc về vấn đề này nữa mà chỉ chú ý là khi gọi thì nên gọi đầu số nào thôi.
    Ngoài ra cái tôi mong các bạn quan tâm là vì sao trong khi 2 mạng vina và mobi đều cho phép cuộc gọi đến CSKH từ mạng điện thoại cố định thì riêng Viettel là chưa đc?
    Ví dụ bạn bị cuớp mất dtdd cần báo ngay về tổng đài để giữ tài khoản và các thông tin cá nhân thì trong khi 2 mạng kia chỉ cần ghé vào bưu điện, đt thẻ, đt công cộng...để gọi lên tổng đài báo mất thì riêng Viettel bạn phải gọi từ số di động khác của mạng. Nếu trong lúc đó bạn kg có máy di động, kg có sim Viettel, kg ai bên cạnh dùng mạng này thì sao nhỉ?:bz
    salem2501 thích bài này.
  8. 0989994844

    0989994844 Thành viên

    Bài viết:
    272
    Được Like:
    57
    "Chăm sóc khách hàng" là gì vậy bác?
  9. conan2901

    conan2901 Gác Cổng Chợ Staff Member

    Bài viết:
    10,720
    Được Like:
    14,843
    Em vẫn gọi từ cố định sang được mà anh :-o
    salem2501 thích bài này.
  10. chauhungvnpt

    chauhungvnpt Staff Member

    Bài viết:
    2,399
    Được Like:
    3,267
    Chăm sóc khách hàng cho mạng và gọi vào trung tâm chăm sóc khách hàng bị tính cước là 2 vấn đề khác nhau mà bạn!:D Gọi vào gặp đc nhân viên rồi bạn có hỏi cả ngày thì họ vẫn trả lời chứ có tính phí trả lời đâu. Nếu kg gọi bạn đến thẳng trung tâm chính thì cũng vậy mà, có cần mua vé đâu.
    salem2501 thích bài này.