CSKH - giải đáp thắc mắc mạng Vinaphone tại đây

Thảo luận trong 'VinaPhone' bắt đầu bởi chauhungvnpt, 21 Tháng chín 2008.

  1. phtrnhan

    phtrnhan Thành viên

    Bài viết:
    213
    Được Like:
    80
    Mình muốn góp ý cho Vinaphone về quản lý thông tin thuê bao trả trước.!

    Sáng nay mình có ra bưu điện để thay đổi SimCard. Chẳng qua là vì sim mình xài đã khá lâu rồi, thấy cũng ... xấu (ảnh hưởng đến sóng) nên mình muốn thay sim khác nhưng vẫn giữ số điện thoại trong khi sim vẫn còn sử dụng được.

    Nhân viên bưu điện bắt phải điền đầy đủ 5 số gọi đi mới cấp sim được, trong khi mình đã xuất trình giấy CMND và sim vẫn đang hoạt động. Mấy tháng nay mình chỉ nghe là chủ yếu, còn gọi thì sử dụng bộ Alo 202. Ngay cả tra lịch sử cuộc gọi trên website mới tra hôm qua, đa số chỉ toàn cước tin nhắn, dịch vụ và GPRS thôi.

    Thiết nghĩ các mạng di động quản lý thuê bao trả trước làm chi mà thủ tục cấp sim lại cũng rườm rà như vậy .? Hay quản lý chỉ để "có con số" đưa lên Bộ thôi sao .?

    Mình hy vọng Vinaphone hạn chế hoặc bỏ bớt điều này khi cấp sim lại cho KH .!

    Cùng lúc mình vào thay sim cũng có chị kia vào thay cùng mạng, chị đó thay mà chủ đăng ký thuê bai không phải là chị ấy, nhưng điền đủ 5 số gọi đi nên nhân viên làm trước cho chị ta. Còn mình thì mở danh bạ lên ghi hết số vào để kiểm tra, may thay mình cũng tìm được 5 số gọi đi nên được cấp sim.

    Nếu thủ tục đó là cần thiết, thì VinaText sẽ không được cấp lại simcard mới khi bị mất hoặc muốn thay sim cảd hay sao .? Hay mình chỉ cần ngồi quán cafe chung với thằng bạn để nghe và biết 5 số điện thoại gọi đi của nó, rồi về nhà gọi tổng đài báo mất điện thoại, mất sim. Sau đó ra bưu điện yêu cầu phục hồi sim của thằng bạn rồi vô tư xài .? (Sướng nhỉ, tài khoản của nó còn gần 500 nghìn.)
  2. Vina_mem

    Vina_mem Ex-Mod

    Bài viết:
    1,297
    Được Like:
    1,421
    Bạn ơi , có topic chuyên về GPRS đó , bạn vui lòng cho biết số điện thoại liên hệ để kiểm tra nữa , cảm ơn bạn .
    hovukhanhvl thích bài này.
  3. Vina_mem

    Vina_mem Ex-Mod

    Bài viết:
    1,297
    Được Like:
    1,421

    Bạn góp ý rất chân thành , nhưng mình phải xin phép giải thích chút cho bạn hiểu rõ .
    Khai báo 5 số thường xuyên liên lạc , chấp nhận cả những số bạn đã nhắn tin và thực hiện cuộc gọi thành công , không phải chỉ chấp nhận những số bạn từng gọi , chứ không riêng số đã gọi . Nhân viên giao dịch không linh hoạt trong việc hướng dẫn bạn dẫn đến việc bạn có sự hiểu lầm .
    Việc yêu cầu khai báo 5 số thường xuyên liên lạc thì theo mình được biết , chưa có mạng di động nào dám bỏ trong quá trình làm lại sim của khách hàng . Lý do ? Việc khai báo thông tin CMND của nước ta làm ngược , tức là khách hàng đã dùng sim rồi mới phải khai báo , chính vì thế chưa kiểm tra được độ xác thực của CMND , lại chưa có dữ liệu hỗ trợ từ bên an ninh trong việc kiểm tra chính xác họ tên chủ thuê bao . Thế nên mặc dù việc triển khai khai báo CMND rất tốn kém trong các mạng di động , nhưng độ xác thực thì vẫn chưa ai dám khẳng định là được 100% .

    Mong bạn thông cảm cho nhân viên giao dịch , vì các chị ấy tiếp xúc trực tiếp với khách hàng , làm lại sim sẽ lưu lại user của các chị ấy , nên nếu thủ tục kiểm tra chính chủ không chính xác , nếu có kiện cáo sẽ rất rắc rối . Bản thân các chị ấy tất nhiên muốn làm cho bạn nhanh , vì làm cho 1 người nhanh - nhiều người được nhanh ai ai chẳng hỉ hả đúng không bạn ? Nhưng nếu như các mạng di động chưa được sự hỗ trợ trong việc kiểm tra độ chính xác của CMND - thì dù có muốn các chị ấy vẫn chưa dám bỏ 1 bước kiểm tra quan trọng bạn ah .

    Chúc bạn 1 tuần mới vui vẻ ~o)
    hovukhanhvl thích bài này.
  4. tran_nam

    tran_nam Thành viên

    Bài viết:
    33
    Được Like:
    72
    ...................................
    Chỉnh sửa cuối: 10 Tháng chín 2014
  5. chauhungvnpt

    chauhungvnpt Staff Member

    Bài viết:
    2,399
    Được Like:
    3,267
    link đây bạn, lần sau nhớ tìm trước khi hỏi nha, trước mặt thôi mà.
    Mã:
    http://gsm.vn/showthread.php?t=120747
  6. dansg9999

    dansg9999 Staff Member

    Bài viết:
    298
    Được Like:
    455
    Bạn ạ,
    Việc quản lý thuê bao trả trước hiện đối với tất cả các mạng còn nhiều điều phải bàn. Ở đây mình không bàn luận việc quản lý TBTT. Chỉ nói vấn đề phục hồi hoặc thay sim mới. Việc cung cấp 5 số giao dịch gần nhất mục đích để xác nhận nhanh bạn là người chủ của thuê bao đó. Tất nhiên điều này không tuyệt đối ( Vì không thể đối phó với những tư tưởng "gian manh" dám đánh cắp sim của chính bạn mình được - Khóa người ngay nhưng sẽ không khóa được kẻ gian. Đó là quy luật ).
    Trong thực tế, cũng có trường hợp nhặt được sim mang ra đổi sim mới để cập nhật cho mình ( ở đây mình không ám chỉ bạn đâu nhá ), sau đó có khiếu nại của chính chủ TB.
    Vì vậy nếu bạn là chính sở hữu thì có bị phiền như thế thì cũng bức xúc là tất nhiên, nhưng nếu bạn là chủ thuê bao bị mất sim mà thấy có người khác dùng sẽ búc xúc nhiều lần hơn thế. Do đó việc này bạn hãy thông cảm sẽ thấy thoải mái hơn . Giận hờn sẽ làm già nhanh hơn tuổi tác.
    Chúc bạn luôn yêu đời - yêu người.
  7. phtrnhan

    phtrnhan Thành viên

    Bài viết:
    213
    Được Like:
    80


    Mình biết để khai báo 5 số di động khi cấp sim lại cũng là cần thiết. Nhưng để biết số điện thoại có thuộc quyền sở hữu của mình hay không, mình hy vọng sẽ có cách khác hay hơn. Trước đây mình đã thay simcard ở 1 nơi trong Tp.HCM rồi (Vinaphone), họ không yêu cầu nhiều thế đâu, mình chỉ khai báo có 2 số di động thôi. Nói chung nó chỉ nằm trong quy định của mạng mình đang xài thôi.

    Mình muốn thay simcard vì 3 nguyên nhân:

    1/ Sim mình xài hơi lâu rồi, nên cũ muốn thay sim mới hơn.

    2/ Muốn đổi sang sim 32k để lưu nhiều danh bạ hơn. Nhưng bưu điện vẫn thay sim khác 16k. Cho mình hỏi, với đầu số 091 không có sim 32k à ?

    3/ Khoảng 1 tuần trở lại đây, số của mình hay bị "không có dịch vụ" khoảng từ 22:30 đến khoảng 1:00 giờ gì đó. Ngày nào cũng dzậy. Sau khi thay sim rồi thì tối qua vẫn bị hiện tượng trên. Không biết có ai bị trường hợp tương tự hay không, chỉ mình với .? Hiện tượng "không có dịch vụ" xải ra khoảng 15 - 30giây, nhưng nhiều lần từ khoảng gần 23 giờ. Trong lúc đó không thực hiện được cuộc gọi, có thực hiện cũng bị gián đoạn, còn lấy số khác gọi vào thì MCA bắt lại. Mình muốn hỏi các trạm thu phát sóng có bảo trì trong khoảng thời gian này hay không ? Nếu có ai gặp trường hợp này thì chỉ mình với. Thanks before .!
  8. LUTHELINH

    LUTHELINH Thành viên

    Bài viết:
    151
    Được Like:
    66
    Vina_mem test giúp số 0945 419 742 - 0946 475 664 - 0945 419 726 - 0913 185 431
    Có số nào chưa ĐK thông tin cá nhân, lúc trước mình có ĐK bằng tin nhắn vài số rồi. Cảm ơn Vina_mem đã giúp mình rất nhiều lần!
  9. Vina_mem

    Vina_mem Ex-Mod

    Bài viết:
    1,297
    Được Like:
    1,421
    Cả 3 số đều đã được đăng ký thông tin rồi anh ạh , cảm ơn anh đã đăng ký sớm .
    LUTHELINH and hovukhanhvl like this.
  10. Vina_mem

    Vina_mem Ex-Mod

    Bài viết:
    1,297
    Được Like:
    1,421
    Chào bạn , hiện tại bên dịch vụ khách hàng đang quy hoạch lại đầu số sim , trước mắt thì có thể yên tâm là các sim 091 muốn làm sim 32k thì các đầu số sau làm được : 09125,09126,09127,09128,09129,09135,09150,09152,09153 , còn 1 số đầu số nữa sau khi quy hoạch cụ thể mình sẽ cập nhật thông tin cho bạn luôn .
    Về hiện tượng máy có thông báo : " Không có dịch vụ " theo lý thuyết về kỹ thuật thì đúng là có những thời điểm mà mạng sẽ tiến hành cập nhật lại vị trí ô cell và vùng phủ sóng cho các thuê bao đang hoạt động , hoặc thuê bao của bạn đi vào vùng hand-over ( vùng giao nhau giữa 2 BTS lân cận ) , thời điểm này trên màn hình máy sẽ hiển thị không có dịch vụ , chính vì thế máy không thực hiện được cuộc gọi đi , vì không bắt được sóng mạng nên nếu thuê bao khác gọi đến lúc này sẽ có MCA thông báo . Theo nguyên tắc chung thì đây là hiện tượng bình thường , bạn không phải lo lắng nhưng nó chỉ đôi khi xảy ra thôi . Còn nếu hiện tượng này theo bạn là xảy ra nhiều ,ảnh hưởng đến việc giữ liên lạc và có tính chất bất thường thì thông báo cho mình biết khu vực bạn ở và số máy liên hệ với bạn để chúng mình kiểm tra kỹ hơn để bạn yên tâm . Cảm ơn bạn đã thông báo .
    phtrnhan and hovukhanhvl like this.