Giới thiệu tính năng và cách sử dụng 1 số phần mềm UIQ

Thảo luận trong 'UIQ: THÔNG TIN PHẦN MỀM' bắt đầu bởi Lightblue, 23 Tháng sáu 2006.

  1. Lightblue Amie

  2. Lightblue

    Lightblue Amie Staff Member

    Bài viết:
    9,999
    Được Like:
    8,887
    ALON Audio Recorder

    NGHE NHẠC, GHI ÂM TRÊN ĐIỆN THOẠI UIQ VỚI ALON Audio Recorder

    [​IMG]

    ALON Audio Recorder (AAR) là phần mềm ghi âm chất lượng cao định dạng mp3 hoặc wav, và nghe nhạc dạng mp3, ogg, wav kèm theo việc cho phép chỉnh Equalizer. Bạn có thể dễ dàng biến chiếc điện thoại UIQ của bạn thành 1 máy ghi âm kỹ thuật số để thu âm lại các buổi diễn thuyết, trao đổi, cuộc họp, phỏng vấn…
    AAR đã có phiên bản mới nhất là 2.28.

    Một số điểm cải tiến so với các phiên bản cũ:
    - Cho phép tạo danh sách nhạc dài hơn.
    - Có thể lưu lại các bộ equalizer.
    - Hỗ trợ danh sách nhạc m3u.
    - Có thể lựa chọn tiếp tục chơi nhạc hay tạm dừng khi có tin nhắn hoặc cuộc gọi tới.
    - Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn (tuy nhiên không có tiếng Việt).

    TẢI VỀ VÀ CÀI ĐẶT
    Phần mềm AAR 2.28 tương thích tốt với các máy UIQ SonyEricsson P800, P900, P910. Bạn có thể vào đây để tải về.

    Bạn download và chép tập tin vào điện thoại hay thẻ nhớ, sau đó vào menu Application > Install để kích hoạt cài đặt. Bạn chọn bộ nhớ trên máy hay thẻ để cài phần mềm. Sau khi cài đặt hoàn tất, bạn cần phải khởi động máy lại. Sau đó, có thể dùng chương trình bằng cách chọn ALON Audio Recorder trong bảng Applications.

    SỬ DỤNG

    Khi khởi động, phần mềm sẽ có giao diện trình bày khá đơn giản và trực quan: có các nút Previous, Record, Pause, Play, Stop, Next và nút bật chỉnh Equalizer. Ở phía trên là phần thông tin file đang thực hiện, phần dưới là danh sách các bài nhạc. Có 2 cột: cột đứng là phần âm lượng, cột ngang là thể hiện phần thời gian, hoàn toàn có thể điều khiển được bằng bút stylus.

    Trong quá trình ghi âm bạn có thể điều chỉnh mức âm lượng ghi âm bằng cách sử dụng bánh xe JogDial (điều này cũng được sử dụng để thay đổi âm lượng khi nghe nhạc). Không giống 1 số phần mềm ghi âm khác, AAR cho phép bạn tiết kiệm dung lượng lưu trữ bằng cách lưu dưới dạng mp3, 1 định dạng nhạc nén phổ biến (chất lượng cao tới 96kbps 16 bit).
    Bạn có thể chọn lưu trữ ở bất kỳ nơi nào, bao gồm cả việc lưu trực tiếp trên thẻ nhớ. Sau khi ghi âm, bạn có thể đổi tên, hoặc xóa đoạn vừa ghi âm.

    Bản thân điện thoại SonyEricssion UIQ dòng P đã có sẵn phần mềm ghi âm (Sound Recorder), nhưng tại sao vẫn cần 1 phần mềm khác như AAR? Câu trả lời đơn giản là vì tính thuận tiện của phần mềm này. Tuy máy đã có sẵn Sound Recorder nhưng không dễ tiến hành ghi âm nhanh chóng. Để thao tác, thông thường chúng ta phải mở khóa bàn phím, khởi động phần mềm SoundRecorder, kích hoạt menu, chọn phần ghi âm mới và sau đó là nhấn vào bánh lăn Jogdial, khi đó quá trình ghi âm mới bắt đầu.
    Bây giờ với AAR, bạn chỉ cần mở khóa bàn phím, nhấn nút Internet (hoặc nút camera, power) và bắt đầu ghi âm. Đặc điểm ghi âm nhanh của AAR dựa vào khả năng gán các phím cho các chức năng ghi âm (và cả việc điều khiển chơi nhạc). Các phím được thiết lập trong phần Setting trong menu File ở mục Buttons. Chúng ta có thể gán các phím (Camera, Web, Power) với các chức năng (Record/Pause, Record/Stop, Play/Pause, Play/Stop, Next Track, Previous Track) tùy ý. Các lựa chọn này đủ để AAR có thể thiết lập để tiến hành ghi âm hoặc nghe nhạc nhanh nhất. 1 đặc điểm rất hữu ích ở đây là phần mềm cho phép gán các phím để điều khiển khi phần mềm ở dạng foreground hoặc backgound, cả khi flip đóng hay mở, giúp chủ động hơn trong quá trình sử dụng. 1 điều đáng tiếc là máy chỉ có 3 phím cho các chức năng này nên đòi hỏi bạn phải lựa chọn phím nào ứng với chức năng nào.

    1 điểm độc đáo của chương trình nữa là cho phép tăng micro để cải thiện chất lượng ghi âm. Có thể thiết lập theo chế độ automatic hoặc theo 4 mức độ.
    Có thể lựa chọn định dạng và chất lượng file ghi âm trong mục Recording format. Có 4 lựa chọn cho định dạng wav và 5 lựa chọn cho định dạng mp3.

    Từ menu File chúng ta có thể đổi tên, di chuyển và xóa các file nhạc, có thể quản lý danh sách bài hát: thêm bớt bài, xóa danh sách, lưu danh sách, gọi danh sách đã lưu. Mục Send as để gởi các file nhạc hay file ghi âm được qua bluetooth.
    Có thể lựa chọn các kiểu chơi trong menu Controls: chỉ phát 1 bài hay 1 danh sách, lặp lại bài, lặp lại cả danh sách và chế độ chơi ngẫu nhiên.

    Điểm lôi cuốn sự chú ý của AAR chính là khả năng cho chỉnh equalizer. Phần mềm cho phép chỉnh tới 3 điểm nút equalizer cho thích hợp với từng bài nhạc và sở thích nghe nhạc của mỗi người. Sau khi thấy vừa ý, bạn có thể lưu lại thiết lập của mình.

    Download:
    Mã:
    http://www.4shared.com/file/1806504/4501efd0/alonsoftwareaudiorecorderv227.html
    zeitek, huynhphutien and foxold like this.
  3. Lightblue

    Lightblue Amie Staff Member

    Bài viết:
    9,999
    Được Like:
    8,887
    Sao lưu danh bạ ĐTDĐ với SmartvCard

    Sao lưu danh bạ ĐTDĐ với SmartvCard

    [​IMG]

    Có nhiều lý do làm mất danh bạ điện thoại (Contacts, Phonebook) như đổi máy, mất máy, hư máy, hư Sim, mất Sim... Vì vậy, việc sao lưu danh bạ là rất quan trọng. Xin giới thiệu với bạn phần mềm SmartvCard với những tính năng như nhập danh bạ dễ dàng, thuận tiện, chính xác và nhanh chóng, sao lưu, export các contacts của bạn thành dạng file vCard (.vcf) - dạng file nền độc lập cho việc trao đổi thông tin trực tiếp giữa các dòng điện thoại khác nhau. SmartvCard cũng cho phép chọn các contacts cần thiết tùy ý để sao lưu, kể cả nhóm liên lạc. Sau đó, bạn có thể export phonebook ra thành một file cất giữ riêng.

    Download và cài đặt
    Phần mềm SmartvCard có các phiên bản khác nhau dành cho các dòng điện thoại:
    - Symbian UIQ: Sony Ericsson P910, P900, P800; Motorola A1000, A925, A920; BenQ P31, P30 (dung lượng 35 KB).
    - Symbian series 60: Nokia 7650, 3650/3600, N-Gage/N-Gage QD, 6600, 7610, 6260, 6620, 3660/3620, 6670, 6630, 3230, 6680/6681, Siemens SX1, Sendo X, Panasonic X700/X701, Samsung SGH-D730 (dung lượng 38 KB).
    - Symbian series 80: Nokia Communicator 9500, 9300, 9210 (dung lượng 47KB).
    Cách cài đặt phần mềm này cũng như đa số các phần mềm, trò chơi khác, bạn chỉ việc copy file SIS đã download vào máy, dùng chương trình quản lý file có sẵn trong máy và kích hoạt file này để cài đặt.

    Sử dụng
    Khi khởi động chương trình, ở màn hình chính, bạn có thể lựa chọn ngay các thao tác đối với danh bạ của mình: sao lưu (Export) và phục hồi (Import).


    Sao lưu
    Sau khi chọn phần Export, chương trình sẽ hỏi bạn lựa kiểu file để lưu các contacts, bạn chọn vCard trong phần File type. Sau đó chọn Next để tiếp tục. Ở phần Export settings tiếp theo, bạn đánh dấu vào Export Groups nếu muốn các tên trong danh bạ vẫn được sắp xếp theo nhóm. Sau khi Next thêm lần nữa, chương trình sẽ tiến hành đọc danh bạ của bạn và đưa ra danh sách cho bạn chọn. Muốn sao lưu contact nào thì bạn đánh dấu vào ô vuông trước contact đó. Sau đó vào menu Options, chọn lệnh Export. Kết quả sẽ có được như.
    - Ở mục Send as, bạn chọn File trong danh sách, để chương trình lưu lại dưới dạng tập tin. Sau đó OK.

    (Cũng có thể chọn 2 mục còn lại nếu bạn chỉ muốn gởi các Contacts trực tiếp qua máy khác bằng hồng ngoại (Infrared) và Bluetooth).
    - Tiếp theo, chương trình sẽ hỏi bạn tên tập tin .vcf bạn muốn đặt, và nơi bạn muốn lưu tập tin này. Bạn chọn ổ đĩa (trên máy hay thẻ) và đường dẫn như mong muốn. Chọn vàoOK. Thế là bạn có thể yên tâm là sổ danh bạ của bạn đã được sao lưu.

    Phục hồi
    Quá trình gần như được tiến hành ngược lại. Chọn Import, sau đó bạn cũng tiến hành lựa kiểu tập tin vCard rồi Next. Sau đó bạn được hỏi để cung cấp đường dẫn lấy file .vcf cần thiết để phục hồi danh bạ. Tìm tới file đó bằng nút Browse, chọn OK. Cũng đánh dấu vào Import Groups nếu muốn phục hồi theo nhóm. Tiếp tục, phần mềm sẽ đưa ra danh sách các Contacts bạn muốn phục hồi. Bạn chọn các contacts mong muốn và vào menu Options chọn lệnh Import. Quá trình phục hồi sẽ được thực hiện. Ở đây bạn sẽ được hỏi lựa chọn các mục để Import. Sau khi lựa chọn, bạn chọn nút OK để hoàn thành quá trình Import.


    Nếu có contact nào được nhập vào mà trong danh bạ hiện thời của bạn đã có, thì SmartvCard sẽ hỏi bạn Skip (bỏ qua), Add (thêm), Update (cập nhật) đối với contact đó.

    Chú ý: Các hình minh họa dưới đây thực hiện trên điện thoại Symbian UIQ P910. Ở các dòng điện thoại khác, các thao tác cũng tương tự.

    vCard là gì?
    Định dạng file vCard là chuẩn danh bạ liên lạc được sử dụng phổ biến hiện nay. Chuẩn này cho phép đồng bộ hóa với các chương trình như Outlook Express, Microsoft Outlook và các loại điện thoại có hỗ trợ chuẩn này. Một contact (thông tin liên lạc) theo chuẩn vCard bao gồm khoảng 40 trường khác nhau, trong đó có các trường chính như: Họ; Tên; Công ty, Chức vụ; Địa chỉ; Số ĐT bàn; Số ĐTDĐ; Số Fax; Email; Ngày sinh.


    Lưu trữ phonebook trên mạng
    VietNamNet Media Group đã phối hợp với Công ty Phần mềm Việt Nam IntelliWorks cung cấp dịch vụ Phone Book Online (PBOnline), cho phép khách hàng lưu trữ danh bạ điện thoại của mình trên hệ thống (server) dữ liệu của nhà cung cấp song song với việc lưu giữ trên máy hoặc Sim. Điều này giúp bạn an tâm, tin tưởng không còn phải lo sợ bị mất phone book khi mất điện thoại, khi SIM bị hỏng, khi điện thoại bị hư...

    Điều kiện để dùng PBOnline
    · Máy ĐTDĐ phải có chức năng GPRS và đang sử dụng được GPRS.
    · Toàn bộ Phone book phải được lưu trong máy ĐTDĐ (không lưu trong Sim).
    · Máy điện thoại có hỗ trợ OTA và OMA (hầu hết các dòng ĐTDĐ được sản xuất từ năm 2003 trở đi đều có hỗ trợ chức năng này).
    Để đăng ký sử dụng dịch vụ PBOnline, bạn chỉ cần soạn tin nhắn: PB_DK gửi đến số 8599 để nhận tin nhắn hướng dẫn. Phí dịch vụ là 5.000đồng/tin nhắn. Khi đã sử dụng dịch vụ này thành công, toàn bộ danh bạ có trong điện thoại của khách hàng sẽ được lưu giữ trên các máy chủ của VietNamNet Media Group. Khi cần lấy lại phone book, bạn cũng chỉ cần gửi tin nhắn đến số 8599 để lấy lại thông tin. Bạn có thể vào địa chỉ pbonline.vietnamnet.vn để xem thêm thông tin cũng như các cách cài đặt chi tiết về dịch vụ PBOnline này.


    Tun Đăng (lightblue)Lê Duy


    DOWNLOAD
    + Dòng Symbian Series 60 >> Download <<
    + Dòng Symbian Series 80 >> Download <<
    + Dòng Symbian UIQ >> Download <<

    Link Download đã fix:
    Mã:
    http://www.4shared.com/file/1359813/30e2b784/smartvcard11uiq.html
  4. zeitek

    zeitek Thành viên

    Bài viết:
    2
    Được Like:
    1
    Cám ơn các bạn nhìu.....


    Click vào Thanks là được rồi bạn. Hiệu quả nữa! :)
    kenth thích bài này.
  5. Lightblue

    Lightblue Amie Staff Member

    Bài viết:
    9,999
    Được Like:
    8,887
    SmartMovie 3.25 – Xem những đoạn phim tự tạo trên Mobile

    SmartMovie (SM) – phần mềm chơi video cho chiếc di động của bạn, kèm theo chương trình chuyển đổi định dạng video – đã vốn rất quen thuộc với các bạn. Với phiên bản mới này (SM Player & Converter 3.25), bạn sẽ xem được những đoạn phim chất lượng tốt nhất với âm thanh và hình ảnh mượt mà (tất nhiên với dung lượng cũng vừa phải, phù hợp với tính chất “di động”) do chính bạn tự tạo ra. Qua gần 30 lần nâng cấp phần mềm, cùng với việc thêm vào các bộ giải mã (Codec) CoreMp4 và XviD, hãng Lonelycatgames đã cho phép mỗi người dùng có thể chơi các file video trên thiết bị di động của mình mọi lúc, mọi nơi chỉ qua một số bước đơn giản:
    -Convert bất kỳ file video nào trong máy PC thành định dạng file .avi tương thích với thiết bị di động của bạn.
    -Chép file video vào máy di động hoặc vào thẻ nhớ.
    -Cài SM Player vào máy di động và chơi file video đó ngay.

    Một số điểm mới của SM 3.25 so với các phiên bản cũ:
    -Tốc độ chơi các file video được cải thiện.
    -Tương thích tốt hơn với các máy dòng Symbian S60 phiên bản thứ 3.
    -Hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ (đã có tất cả 25 ngôn ngữ - tuy nhiên chưa có tiếng Việt).
    -Cải tiến giao diện và một số chức năng cho phần Converter. Nhất là có thêm các thiết lập sẵn để file sau khi convert tương thích tối đa với các máy di động thông dụng.

    TẢI VỀ VÀ CÀI ĐẶT
    Phần mềm SmartMovie 3.25 có các phiên bản dành cho các dòng máy:
    - S60: Nokia 3230, 3650, 6260, 6600, 6630, 6670, 6680, 6681, 7610, N-gage, N70, N90, Siemens SX1, Panasonic X700, X800 (dung lượng 482KB).
    - S60 3rd edition: Nokia E60, E61, E70, E71, N80, N91, N92, 5500 (dung lượng 458KB).
    - UIQ: Sony Ericsson P800, P900, P910, Motorola A920, A925, A1000, BenQ P30, P31 (dung lượng 488KB).
    - S80: Nokia 9300, 9500 (dung lượng 529KB)
    - S90: Nokia 7710 (dung lượng 498KB)
    - Các phiên bản cho PocketPC 2002, 2005, 2005; SmartPhone; Palm, Linux PDA.


    SỬ DỤNG

    PHẦN CHUYỂN ĐỔI VIDEO:
    khi tải về, bạn chạy tập tin Setup.exe (trong thư mục Converter) để cài đặt lên máy tính (tương thích với Windows 2000, XP, Vista). Khi quá trình cài đặt hoàn tất, bạn có thể chạy chương trình bằng cách click chuột vào biểu tượng SmartMovie Converter ngoài màn hình desktop, hoặc vào thư mục Start\Lonely Cat Games\SmartMovie Converter. Cửa sổ SmartMovie Mobile Video Converter sẽ hiện ra.

    Ta có thể thấy màn hình chia thành 5 phần rõ rệt: Phần về tập tin nguồn, phần thông tin tập tin nguồn, phần chỉnh volume và cắt xén clip, phần thiết lập chuyển đổi kích thước video và dạng audio, và phần lựa chọn thiết bị sau đó convert. Ở phần này trong mục Optimize for, ta có thể thấy danh sách cụ thể rất nhiều các máy thông dụng (tổng cộng có 64 loại máy). Chọn máy nào thì phần mềm sẽ tự thiết lập các thông số Screen sizeBitrate phù hợp với máy đó nhất.
    So với các phiên bản trước, có thể thấy phiên bản 3.25 này trình bày, sắp xếp các mục rõ ràng, tạo sự đơn giản, thuận tiện hơn cho người sử dụng.

    Thực hiện việc chuyển đổi.
    Để bắt đầu, bạn chọn nút Add files hoặc Open, hoặc File\Open video file, hay đơn giản là nhấn Alt+O. Bạn đến nơi có file video cần chuyển đổi (ở thanh Files of types, bạn nên chọn All files để chương trình cho phép mở nhiều định dạng hơn - nhất là định dạng .dat của các đĩa VCD thông dụng). Bạn có thể add bao nhiêu tập tin cần chuyển đổi tùy thích. Nếu đã chọn 1 file nào đó rồi mà bạn lại không muốn chuyển đổi nữa thì có thể remove file đó ra khỏi danh sách.
    Các thông tin về đoạn phim (thời gian, độ phân giải, dung lượng tập tin, số khung hình/giây, dạng và tần số âm thanh) sẽ được thể hiện trong phần Clip info ngay phía dưới.

    Các thiết lập chuyển đổi.

    - Thiết lập về thời gian: Nếu bạn chỉ muốn chọn một phần nào đó trong đoạn phim để chuyển đổi, thì trong phần Preview, bạn dùng các nút Set StartSet end sau khi di chuyển thanh trượt biểu thị thời gian ở phía dưới tới các vị trí tương ứng. Phần được chọn sẽ biểu thị bằng vạch màu xanh. Bạn có thể xem lại dễ dàng bằng cái nhấn vào Play. Có thể xem lớn hơn bằng cách chọn Medium hoặc Full trong mục Crop mode. Thanh volume ở đây chỉ để chỉnh âm lượng trong khi xem.
    - Thiết lập về hình ảnh và âm thanh: trong phần Conversion. Ở đây, phần mềm cho phép bạn tự do thiết lập độ nén video và kích thước màn hình, tần số và độ nén âm thanh. (Lưu ý: Bitrate càng cao thì chất lượng file càng tốt, điều này cũng có nghĩa là dung lượng file sau khi convert cũng càng lớn). Nhấn vào Configure để chọn bộ giải mã video muốn sử dụng. Nếu tập tin gốc của bạn có âm lượng quá nhỏ, thì bạn có thể tăng trong phần Volume boost. Chọn Force mono chỉ khi máy bạn không hỗ trợ âm thanh Stereo. Dung lượng tập tin sau khi chuyển đổi sẽ được chương trình cho biết tại File size, để bạn có thể chủ động điều chỉnh.
    - Nếu không rõ điều chỉnh kích thước và độ nén âm thanh như thế nào để phù hợp với điện thoại của mình, bạn có thể nhờ phần mềm giúp, bằng cách chọn kiểu máy mình đang sử dụng trong phần Optimize for.
    - Sau khi hoàn tất, nhấn vào nút Convert và chờ chương trình thực hiện việc chuyển đổi. Quá trình chuyển đổi khá nhanh (thời gian chuyển đổi trung bình bằng khoảng 1/5 thời gian của đoạn video). Sau khi hoàn thành, bạn có thể chọn nút Files để đi đến thư mục chứa các file .avi đã được chuyển. Từ đây bạn có thể chép chúng vào thẻ nhớ điện thoại của mình.

    CHƠI FILE VIDEO TRÊN MOBILE:
    Trước tiên bạn phải cài đặt SM Player. Trong thư mục Player của phần tải về, bạn chọn cài đặt đúng dòng điện thoại mình đang sử dụng. Ngoài ra cũng chú ý cài thêm 2 bộ Codec đã giới thiệu ở phần đầu.
    Khi chạy SmartMovie, màn hình cũng trình bày cũng không thay đổi gì nhiều so với các phiên bản trước.
    - Mục Options là nơi thiết lập các thông số cho phép hiển thị thời gian (Always show time), hiển thị thanh tìm kiếm (Always show seekbar), cách hiện thời gian chơi (kiểu Remaining hay Normal), cho phép phần phụ đề xuất hiện hay không (Show Subtitles), kiểu chơi (dạng đứng – Portrait hay dạng ngang – Landscape). Ở đây còn cho phép bạn chỉnh độ sáng màn hình (Brightness), cho phép thiết lập chế độ toàn màn hình (Fullscreen Zoom)…

    Nếu gặp khó khăn trong quá trình sử dụng phần mềm, bạn có thể vào menu Help để phần mềm trợ giúp bạn. Sử dụng nút Unlock Conveter để đăng ký cho phần chuyển đổi trên PC đã nói ở trên.
    -Để chọn các file cần chơi, bạn vào Browse files. Có thể dùng chức năng Rescan file system để phần mềm tự tìm các tập tin. Trong quá trình chơi, có thể chỉnh âm lượng hoặc đến một vị trí bất kỳ dựa vào thanh trượt thời gian hiện ở phía trên.

    Download:
    Mã:
    http://www.4shared.com/file/1373629/e4f99357/smartmovie_uiq_lcg_312uiq.html
    LIGHTBLUE


    huynhphutien thích bài này.
  6. smonster

    smonster Thành viên

    Bài viết:
    279
    Được Like:
    188
    link die hết rồi ông ơi[-(
  7. haisungrang

    haisungrang Thành viên

    Bài viết:
    283
    Được Like:
    62
    đã 03 năm rồi thì làm sao nó sống được?
  8. Lightblue

    Lightblue Amie Staff Member

    Bài viết:
    9,999
    Được Like:
    8,887
    Hehe, đã update cả lại rồi đó các bác.
  9. foxold

    foxold Thành viên

    Bài viết:
    66
    Được Like:
    20
    bác có thể giới thiệu cho em vài cái phần mềm cho 6708 đc ko?
    ở dưới kia cũng có topic nhưng ít phần mềm quá mà link die cả
    thánks bác