CSKH - giải đáp thắc mắc mạng Vinaphone tại đây

Thảo luận trong 'VinaPhone' bắt đầu bởi chauhungvnpt, 21 Tháng chín 2008.

  1. duongctt

    duongctt Thành viên

    Bài viết:
    6
    Được Like:
    0
    18001255:
    "Than chao ban.
    Cam on ban da quan tam va su dung dich vu.
    Chung toi da kiem tra tin nhan tu thue bao 01257499707 tren he thong ngay 7/5 va 8/5, he thong da nhan 4 tin 997 lay thong tin xo so, he thong 997 phan hoi day du. Co the do loi duong truyen nen ban da khong nhan duoc tin nhan phan hoi tu he thong, rat xin loi ban ve su co tren.
    Hien nay chung toi da cung cap them 1 dau so ho tro moi 19001255, ban vui long lien he qua dau so nay de duoc ho tro nhanh hon.
    Moi yeu cau va thac mac xin lien he tong dai ho tro truc tiep 19001255 hoac gui mail cho chung toi.
    Chuc ban thanh cong.
    Than ai."
    18001255 nói là có thể do lỗi đường truyền. Vậy ai gây ra cái lỗi này? Ai chịu trách nhiệm về cái lỗi này? Ai bị hại và hưởng lợi từ lỗi này? Nếu không là lỗi đường truyền thì còn lỗi nào nữa không vậy? Và nếu là lỗi nào đó thì chỉ xin lỗi suông thôi sao?
  2. Nec

    Nec Guest

    lỗi đường truyền là cái chung chung nhất nhất, cha chung hok ai khóc đâu, 1 người dùng điện thoại tỉnh táo thì ném hết cái GTGT mà tổng đài liên kết cho nhanh, đừng bao giờ động tới nữa.

    có thể nói fom hoạt động như này:

    khách hàng <--> operatior <--> GTGT

    trước đây cách thức tính tiền của các dv GTGT như này:
    operator nhận lệnh khách hàng thay mặt khách hàng nhận kết quả từ GTGT, ok mới trừ tiền, việc trách nhiệm đè lên operator.
    đây là 1 khe hở để mọi người hách tài khoản GTGT, vì tổng đài sử lý quá chậm.
    nên phải chuyển sang cách 2:
    operator nhận lệnh khách hàng và operator thay mặt GTGT trừ tiền lập tức khi chưa cần biết kết quả từ GTGT (tránh hacks GTGT), rồi báo cáo GTGT sau, việc GTGT có kết quả cho operator hay không thường là nguyên nhân chính gây ra sự cố.
    khi xảy ra sự cố thì 2 cái bên này đưa đẩy nhau khách hang chóng mạt biết đường nào mà lần, lỗi thường xuyên là do bên GTGT thì liên lạc 180012... đây là thằng mà ko có đọ tin tưởng gì cả, kiện nó khác nào kiện cục đất, nó là 1 công ty con vớ vẩn thôi.
    trong thời buổi hiện tay thì mấy cái thằng GTGT vẫn kiếm ăn lắm, người dùng vẫn còn mù mờ về cái thông tin như thế này.
    duongctt thích bài này.
  3. hienten

    hienten Thành viên

    Bài viết:
    94
    Được Like:
    29
    Đúng là nhiều nơi khó cũng nhiều nơi dễ. Có cách nào làm lại sim mà chỉ cần xuất trình giấy CMND không nhỉ?

    Xin hỏi Vina_mem là nếu sim mình mới mua chưa phát sinh cuộc gọi rồi bị mất sim nhưng sim đó mình đã đăng ký thông tin cho mình và mình nhớ số simcard thì để cấp lại sim mới thì sao?
  4. Vina_mem

    Vina_mem Ex-Mod

    Bài viết:
    1,297
    Được Like:
    1,421

    Cũng có trường hợp như thế này rồi bạn ah .
    Thường thì nhân viên không thể tuỳ tiện làm lại sim , vì đã phát hiện có trường hợp : biết chủ sim này lâu nay không dùng , tự ý dùng sim đa năng đăng ký khống họ tên, ,CMND của mình rồi ra bưu điện yêu cầu làm lại .
    Trong TH này , việc làm lại sim tuỳ vào độ linh hoạt và thủ tục xác minh chính chủ của nhân viên giao dịch . Theo quy định là không cấp lại được nếu không kiểm tra được người từng sử dụng sim bằng các số gọi thường xuyên . Nhưng nếu như nhân viên có thể bằng giác quan của mình kiểm tra các thông tin liên quan như CMND , vỏ bộ kít sim , cam kết không tranh chấp của khách hàng thì cũng có thể cấp lại .
    Lúc này , nhân viên giao dịch là người có toàn quyền quyết định cấp lại sim được hay không bạn ah. Nếu họ làm không cẩn thận để xảy ra tranh chấp sẽ rất mệt .
    hovukhanhvl thích bài này.
  5. 0949144144

    0949144144 Thành viên

    Bài viết:
    25
    Được Like:
    20
    các bác ui. chừng nào vinaphone mới cho thuê bao trả sau thanh toán cước bằng thẻ cào zậy ? có thể cho e bít đc hog ? thanhks
  6. chauhungvnpt

    chauhungvnpt Staff Member

    Bài viết:
    2,399
    Được Like:
    3,267
    Vấn đề tính cước cho các dịch vụ GTGT thông qua SMS tôi đã từng giải thích trong topic Viettel nên kg giải thích lại, về mạng di động thì nhận tin nhắn từ kh đến chuyển sang cho tổng đài đối tác, tổng đài đối tác báo cáo nhận thì bên đây mới trừ tiền ( bằng chứng là 18001255 đã xác nhận có nhận đc 4 tin gửi 997 từ máy duongctt), vậy giải thích thắc mắc đầu tiên của bạn là kg phải lỗi của mạng bạn đang dùng ( vì họ đã chuyển tải thông tin đầy đủ của bạn đến nơi cần đến), còn về chiều nguợc lại thì đơn giản hơn vì đối tác chỉ trả tiền cho mạng khi có tin báo nhận ở tổng đài họ, chính vì lý do đó nên mạng nào cũng mở cữa tự do cho đối tác muốn gửi lúc nào cũng đc. Mình hiểu lỗi đường truyền ở đây tương đương là lỗi nghẽn mạch ở cổng 997 khi trong cùng thời điểm nhận số lượng tin nhắn tăng đột biến nhiều hơn khả năng xử lý của tổng đài 997 nên dẫn đến mất tin nhắn trên hệ thống. Hiện nay hệ thống nhận và gửi tin nhắn ở các tổng đài di động đã tăng dung lượng tuơng đối lớn nên kg thể bị nghẽn đc, điều này đã đc chứng minh ở các ngày lễ, tết mới đây so với cách đây vài năm.
  7. winter

    winter Thành viên

    Bài viết:
    268
    Được Like:
    110
    Không logout khỏi vinaportal

    Mình đang gặp tình trạng sau (hum nay mới gặp) khi thoát ra khỏi account để vào với một account khác thì portal tự động đăng nhập vào account trước đó (mình đã tắt chức năng lưu mật khẩu khi đăng nhập rồi) kong rõ lỗi do đâu? xin giúp kong mình sợ bị lộ mk mất...
  8. tichau

    tichau Guest

    Chắc là do lỗi trình duyệt.Restart pc thử xem sao :D.
  9. winter

    winter Thành viên

    Bài viết:
    268
    Được Like:
    110
    kong được đâu bác ah. em dung cả 4 trình duyệt đều thế, cả restart roài cũng kong đc...mà chỉ có mỗi vinaportal thôi các trang khác bt
  10. micfilm.com

    micfilm.com Thành viên

    Bài viết:
    32
    Được Like:
    12
    Cái đó do bạn chọn cache hay cookies thôi,nếu bạn delete hết thì nó sẽ ko còn hiện tượng đó nữa,vào: INTERNET OPTIONS>>SETTING và xoá.
    chúc bạn thành công!