MobiFone đứng đầu về chất lượng thoại 22/06/2009 23:41 Cục Quản lý chất lượng, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) vừa hoàn tất việc đo kiểm chất lượng 3 mạng di động lớn nhất VN là MobiFone, VinaPhone (đều đo tại Đà Nẵng) và Viettel (đo tại Cần Thơ). Kết quả cả 3 mạng di động đều có các chỉ tiêu đo kiểm tốt. Theo kết quả đo kiểm về chất lượng thoại: - MobiFone cao nhất với 3,54 điểm; VinaPhone xếp thứ 2 đạt 3,52 điểm; Viettel thấp nhất đạt 3,47 điểm. + Ở chỉ tiêu tỷ lệ thiết lập cuộc gọi thành công: VinaPhone 99,63%; Viettel 99,08%; MobiFone 98,97%. + Về chỉ tiêu cuộc gọi bị rớt: Viettel là 0,31%, MobiFone là 0,42%; VinaPhone là 0,47%. + Về chỉ tiêu gọi tới Call Center thành công trong 60 giây: MobiFone 98,82%; VinaPhone 98,82%; Viettel là 96,08%. Ông Nguyễn Đức Trung - Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ TT-TT - cho biết: "Nhìn chung, mạng nào cũng đầu tư và quan tâm đến vấn đề chất lượng dịch vụ nhiều hơn và đây là điều đáng mừng trong bối cảnh giá cước di động giảm mạnh thời gian vừa qua". Theo ông Trung, Cục Quản lý chất lượng sẽ tiến hành đo kiểm chất lượng của EVN Telecom và S-Fone trong quý 3/2009 và công bố liền sau đó. Riêng với Vietnamobile, khi lập kế hoạch đo kiểm thì mạng này chưa khai trương.
ko thấy thông bao j về các chỉ số khác của mobi như độ khả dụng dịch vụ, tính cước, lập hoá đơn, trả lời khiếu nại... PS: mặc dù vinaphone ko tính phí gọi CSKH, tỷ lệ gọi kết nối vẫn cao bằng mobi và cao hơn viettel! CSKH của vinaphone đã rất tốt, có sự phân nhánh trong chăm sóc nhưng vina_mem ơi, cách trả lời của nhân viên CSKH của vinaphone vẫn chưa chuyên nghiệp đc như mobi,cần đào tạo thêm!
Cảm ơn bạn đã động viên . Về tổng đài 18001091 thì hiện tại số lượng nhân viên được đào tạo bổ sung liên tục ,các chị nhân viên lão làng thì về nghiệp vụ ,tra cứu chính xác thì rất tốt,nhưng đáng tiếc là sự trả lời bài bản chưa được đúng như yêu cầu .Các bạn nhân viên mới thì thái độ và sự nhiệt tình ,trả lời bài bản nhưng chính vì thế đôi khi hơi khiên cưỡng và chưa đạt tốc độ cần thiết . Cái quan trọng bây giờ là dung hoà được 2 thiên hướng đặc điểm tốt này, để KH gọi lên VNP sẽ được giải đáp 1 cách linh hoạt thuận tiện và tránh để KH phải gọi lại lần 2 ( trừ những trường hợp cố tình quấy rối tổng đài ) .
À còn chuyện này nữa: Gọi lên tổng đài Vinaphone 18001091 thắc mắc. Mình trình bài trường hợp của mình, nhân viên kiểm tra 2 lần (đợi máy 2 lần) cuối cùng thông báo là: em xin lỗi vì máy em xử lý hơi chậm nên chưa có kết quả ngay cho anh, để chút nữa em gọi lại .... Hình như số của tổng đài viên là 10xx gì đó (xx hình như là 11, không nhớ). Số mà tổng đài đó gọi lại là 01238xxx660. Cuộc gọi tổng đài của mình hơn mười mấy phút đấy (ngày 17/06), nghe nhạc đến 2 lần mà chưa có kết quả được nữa, mỗi lần cũng hơi lâu. Vina_mem kiến nghị cấp trên mua máy mới cho bạn ấy dùm nhé ![-O< Thanks so much !
mobi CSKH tốt nhất,lại được cái km đàng hoàng,còn viettel là lừa gạt,được ban đầu còn bi giờ thì hết xài
không phải máy tính đâu bạn ơi! đo đường truyền thôi, mình là callcenter nên mình hiểu được, mõi lần trả lời với KH hiện tại hệ thống em dang truyền dữ liệu mình cũng ngại lém,chăm sóc KH mà lại phải yêu cầu KH gọi lại sau thì thật là có lỗi. Mình không vào hệ thống thì làm sao đám trả lời cho KH chính xác được... Nỗi khổ của callcenter thì KH ko hiểu hết đâu... khổ lém....