File Nhạc từ đĩa CD

Thảo luận trong 'JMP: Multimedia' bắt đầu bởi sharp mobile, 23 Tháng sáu 2009.

  1. sharp mobile

    sharp mobile Guest

    ah, nhân tiện đây cho hỏi mod Minhhoang và mọi người ai biết chỉ giúp nhé (câu hỏi hơi lạc topic tí).
    mình đang định sắm 1 bộ vi tính (để bàn), muốn có 1 chất lượng âm thanh nghe thật hay thì nên mua card âm thanh nào là hay nhất, và card đấy có phù hợp với các loại amply như technics nay denon, cũng như các loa thùng đấy ko.
    xin cảm ơn.
  2. 88buiqtrung88

    88buiqtrung88 Thành viên

    Bài viết:
    101
    Được Like:
    123
    phần này bác qua bên HDvietnam hoặc voz là gặp quá trời, nhưng mà dân chơi JMP thì nên quất mấy chú Onkyo cho nó hợp gu....mà chất lượng thì thôi...PM mod minhhoang ổng review cho...:D
  3. minhhoang

    minhhoang Thành viên

    Bài viết:
    2,323
    Được Like:
    4,369
    Trả lời 1 post thôi nha, như ku T nói đó, qua Voz hoặc HDVN có đủ cao thủ. :D

    1. Cứ để Onboard mà nghe, kéo thêm cái ASIO về tiếng cải thiện nhiều.
    2. Với đa số amp JP hoặc Denon thì cứ Onkyo SE-90 (90$), Onkyo SE-200 (170$), SE-200 LE (300$) hoặc USB Onkyo U55X (180$) hoặc.. U55X (S). Mấy con này dùng DAC và tụ lọc rất tốt, có trong các cd-player giá $$$ thậm chỉ một số dòng $$$$.

    Tuy nhiên kỹ thuật rip, output, source, player decode phải hiểu IT chút.. (VOZ)

    Mua mấy cái Creative dỏm dỏm nghe nhạc kinh lắm. Games thì quá OK.
  4. sharp mobile

    sharp mobile Guest

    okie, thank các bro nhiều nha,
    hỏi mod minhhoang thêm 1 câu nữa là mấy cái card đấy, nghe với loa nào thì hay,
    mà mod cho biết loại loa mà mod đang dùng đi, mua theo cho dễ.
    hí hí.
  5. cucucu

    cucucu Thành viên

    Bài viết:
    207
    Được Like:
    111
    bạn định đầu tư nghe nhạc bằng nguồn phát từ máy vi tính, quy trình máy tính==>ampli===>loa, cái này có ưu điểm là quản lý được thư viện âm nhạc của mình quá ngon lành, và nhược điểm chính là...chất lượng âm thanh. cho dù bạn có cố gắng thế nào đi nữa thì với tầm tiền bạn bỏ ra cho nguồn phát từ máy tính cũng ko thể nào bằng nguồn phát từ cái CD player cùng giá tầm tiền, và quan trọng nhất là khi gout nhạc bạn thay đổi bạn có thể dễ dàng thay đổi CD player cho phù hợp với chất âm bạn nghe ( cũng là phù hợp với ampli và loa của bạn), còn nguồn phát từ sound card thì khó làm được điều này. với CD player bạn có thể lựa chọn dòng nhạc nhanh, sáng như của sony, denon, nhạc trữ tình, êm dịu, ấm áp thì cd maranzt.... hoặc bạn có thể tham khảo thêm trên các diễn đàn âm thanh và đi nghe thử để tìm ra sở thích của mình. đó là mình nói về nguồn phát nhé.

    đến phần ampli, nếu bạn muốn tìm một ampli của các hãng như denon, yamaha, pioneer, onkyo thì mình tin bạn sẽ chán khi nghe bằng nó qua một thời gian, các hãng trên nổi tiếng với các receiver nhưng với ampli nghe nhạc thì cũng thường thường, ko anh nào xuất sắc được xem là cao thủ cả, thay vào đó bạn nên tìm các dòng ampli như luxman, maranzt, arcam, accuphase...hoặc các ampli đèn.

    còn về Loa, bạn chú ý cách phối ghép, trở kháng, độ nhạy và công suất phát sao cho phù hợp với ampli, chú ý có những anh ampli đánh rất tốt loa này như về đánh loa mình ko thể nào phù hợp, ra tiếng ko hay, dư hay thiếu các dải.... nên bạn phải nghe trước và lựa chọn sau, bạn nên mua ampli trước và vác đi test loa sẽ dễ hơn, mỗi người có một gout nghe nhạc riêng nên ko thể nào dám tư vấn là :''cứ mua như bộ của tôi, bạn sẽ nghe hay'', trong âm nhạc điều này hoàn toàn ko đúng trừ khi đôi tai thẩm âm và gout của bạn trùng với người đó.

    sau cùng là dây dẫn, mình đánh giá chất lượng dây dẫn chiếm khoảng 15% độ hay của dàn âm thanh, chú ý gout nhạc của bạn mà có lựa chọn thích hợp, và nhớ cân đối tài chính dây dẫn cho phù hợp, theo mình nó chỉ nên chiếm khoảng 10% chi phí của bộ dàn là khá ok rồi. đừng ham mua những dây dẫn giá trên vài triệu đồng nhưng dàn âm thanh mình ko khai thác hết cũng vậy ( nên nhớ dây dẫn phù hợp nó sẽ khai thác và nâng cao thêm chất lượng âm thanh của bộ dàn nhưng nó ko thể quyết định chất lượng cho cả bộ dàn được).

    và cuối cùng là cách phối ghép, bạn nên linh động trong cách phối ghép, ví dụ như bạn có một ampli chất âm ấm áp thì cd player nên chọn tiếng sáng một tí cho nó cân bằng, lúc này dây dẫn cũng phải là loại cân bằng, ko thiên bass quá, cũng ko thiên treble quá, lúc này anh Loa sẽ quyết định chất lượng âm thanh phát ra, bạn chỉ còn phải băn khoăn về loa thôi thay vì băn khoăn về cả ba thứ, tránh trường hợp cả nguồn phát, ampli, loa cùng một chất âm sẽ cho bạn thứ âm thanh rất khó nghe, ví dụ như quá sáng hay quá trầm hoặc tiếng mid cứ vang vang vào mặt nhưng bass, treble như từ cõi xa xăm vọng về.

    trong phần tư vấn của mình, mình không khuyên bạn nên chọn thương hiệu nào vì gout của mỗi người là khác nhau, tài chính cũng khác nhau, nhưng nếu bạn có điều kiện ráp một dàn âm thanh trên 10 triệu thì các dòng loa và amply của sony, denon, pioneer, technics, onkyo bạn có thể bỏ qua ( trừ các dòng hiend nhé) và nghiên cứu các ampli của marantz, luxman... loa thì: bạn có thể nghiên cứu JBL, Mordaunt short, hay các dòng loa châu âu... tùy vào sở thích của bạn. riêng về phần cd player thì các dòng cdp của nhật lại phát khá ngon, mình đang đánh con cd denon 1650Gl, trước đây từng dùng qua cd sony 333, 555 và nhận xét cd player nhật như sony, denon, pioneer khá ngon trong tầm giá từ 5 triệu trở lại ( hàng second hand nha bạn), còn cao hơn bạn có thể tìm các dòng châu âu hay Usa, ko riêng cd mà ampli cũng như vậy, dòng âm thanh của châu âu và usa thì japan ko thể nào vược qua nổi!

    mình viết hơi dài, nhưng tin rằng bạn sẽ có sự lựa chọn tốt, phù hợp với sở thích âm nhạc của mình! có làm loãng topic anh em thông cảm nhé>:D<
  6. sharp mobile

    sharp mobile Guest

    hic, loãng là loãng thế nào, phải vô cùng cảm ơn bác vì bài viết quá chất lượng và bổ ích, mọi người cũng có thể thu thập vô khối kinh nghiệm về âm nhạc qua bài viết này.
    đúng là nghề chơi cũng lắm công phu thật các bác ạ,
    quyết tâm thửa 1 bộ âm thanh ngon lành mới đc.
    nhưng mà có bác nào ở hà nội cho biết chỗ mua đồ âm thanh uy tín, ko bị xào xáo, luộc lủng ko ạ, thấy mọi người bảo mấy cái đồ này hay bị mua phải đồ lởm lắm.
    chân thành cảm ơn bác "cucucu" thật nhiều.
  7. 6543210

    6543210 Thành viên

    Bài viết:
    670
    Được Like:
    205
    em ko phải là dân chơi âm thanh cho nên dây dẫn từ amply với loa của em là .... dây điện :))
  8. md07

    md07 Thành viên

    Bài viết:
    401
    Được Like:
    162
    1 câu hỏi ngô nghê nữa . Đang dùng SD jukebox chép nhạc , theo hướng dẫn chép vào sd pro . nhưng mỗi lần syn là nó syn lại tất cả các bài (cũ lẫn mới) nếu chỉ chứa các bài mới trong list thì sau khi syn nó mất các bài cũ . Làm sao syn mà ko mất các bài có sẵn đây mấy bác.


    Còn đây nữa mới quan trọng . Nghe mọi người kháo nhau chyển nhạc bằng sd jukebox nghe hay lắm , nhưng mình thắc mắc cái này . max bitrate trong sd cho phép là 128 , nhiều bài nguồn 10mb , convert vào sd pro còn có 5mb , giải thích dùm mình sao gốc 10mb nghe trực tiếp lại ko hay bằng chép vào sd còn 5mb ?
  9. sharp mobile

    sharp mobile Guest

    ơ, câu hỏi này hay nhỉ, có ai biết ko ạ.
    trả lời cho bạn ý biết với (em cũng nghe ké)
  10. kieu_phong

    kieu_phong Thành viên

    Bài viết:
    1,007
    Được Like:
    550
    giải thích phần chữ đen
    bác sync bao nhiêu lần cũng được
    miễn là sync đến phần nhạc nào thì tích dấu và bôi đen vào phần đó
    nó sẽ add sang 1 bảng để sync sang thẻ nhớ-có thể xoá hoặc thêm bài ở phần này
    sau đó thì chuyển sang thẻ nhớ thôi

    các phần đã sync rồi thì không bị mất đâu

    giải thích phần chữ đỏ
    file gốc vd như bạn conver ra chuẩn 320kbps -sau khi đưa vào SD thì tự nó conver về chuẩn 128 đối với mp3 hoặc wma-192 đối với cover trực tiếp từ đĩa CD

    Trong phần cover này thì SD đã conver cho bạn về thông số mặc định hay nhất có thể -bạn có thể tuỳ chỉnh theo chế độ tai nghe hay phòng để tạo được hiệu ứng 3D hay nhất-nhưng đừng chỉnh rộng quá -nghe như hát KARAOKE mất


    nói chung là khi conver qua SD thì nghe trên máy SHARP hoặc DOCOMO thấy hay,
    chứ mình chưa thử nghe file nhạc conver từ SD trên các thiết bị khác nên chả biết nó có hay hay khác biệt gì không nữa :-****:-****:-****

    nhưng mình nghe mp3 320k mà conver qua SD ra 128 thì không thấy hay bằng từ SD conver trực tiếp CD ra wma 192,
    Nghe thấy thiếu thiếu cái gì đó,tiếng nghe hơi bí
    wizaz thích bài này.