Khách hàng hờ hững với gói cước siêu rẻ của Beeline

Thảo luận trong 'Nơi Trao Đổi Chung' bắt đầu bởi winter, 5 Tháng tám 2009.

  1. winter Thành viên

    Xuất hiện rầm rộ với gói cước có "giá trị vô địch" miễn phí các cuộc gọi nội mạng, nhà khai thác thứ 7 - Beeline vẫn chưa tạo được tiếng vang cho thị trường di động vốn đang bước vào giai đoạn bão hòa.
    Theo khảo sát, nhân tố quan trọng đầu tiên khiến cho Beeline chưa được "phủ sóng" tại khắp các điểm bán là do chịu tác động từ doanh nghiệp đi trước… HT Mobile. Mạng di động tiền thân của doanh nghiệp thứ 6 - Vietnamobile - 092 ra đời rầm rộ nhưng chưa tạo được bước đột phá như kỳ vọng của người tiêu dùng.
    Anh Hùng - một chủ đại lý sim thẻ trên phố Khâm Thiên (Hà Nội) cho biết cửa hàng của anh không dám mạnh tay nhập sim Beeline vì trước đó sim Vietnamobile (một mạng có chính sách cước giống Beeline) đã không thu hút được sự chú ý của khách hàng. Lượng sim còn tồn trong kho khá nhiều.
    Một số đại lý khác thì tiết lộ sở dĩ họ "ngại" bán sim Beeline là vì người tiêu dùng đã quá quen thuộc với các thương hiệu lớn như VinaPhone, MobiFone, Viettel. Một yếu tố khá quan trọng nữa là thẻ sim của 3 mạng di động đại gia có tài khoản lớn hơn sim mà Beeline cung cấp.
    Cụ thể, với bộ kit trả trước mệnh giá 65.000 đồng, thì VinaPhone có tài khoản lên tới 130.000 đồng trong khi giá bán chỉ có 50.000 đồng, MobiFone có tài khoản 120.000 đồng, giá cũng chỉ 50.000 đồng. Viettel thì tài khoản 120.000 đồng, giá 55.000 đồng. Trong khi đó, sim của Beeline có giá dao động từ 50.000-55.000 đồng cho tài khoản 120.000 đồng.
    Theo giải thích của các chủ đại lý sim thẻ, việc bán sim các mạng lớn như VinaPhone, MobiFone, Viettel với giá thấp hơn nhiều mệnh giá và tài khoản còn lớn hơn cả tài khoản khuyến mại là do các đại lý chấp nhận lãi ít để bán được nhiều.
    Chủ một cửa hàng trên đường Kim Mã (Hà Nội) cho hay khi đại lý được hưởng chiết khấu bằng tài khoản, đại lý cũng "bắn" luôn vào tài khoản cho khách hàng để bán cho dễ. Đại lý này giải thích: "Mua, bán sim với số lượng lớn thì mới làm thế được, còn với sim bán được ít như Beeline và Vietnamobile thì làm thế là lỗ ngay".
    Với việc tài khoản khuyến mại của mạng lớn hầu hết là lớn hơn, giá mua sim thì bằng hoặc rẻ hơn, cộng với việc các thẻ nạp tiền tiếp theo đều được tặng 100% giá trị thẻ nạp, chính các đại lý là người khuyên người dùng nên mua sim của các mạng lớn chứ không phải là gói Big Zero "giá trị vô địch". Kể từ đầu tháng 8, khi tài khoản khuyến mại còn tăng thêm 20.000 đồng cho mỗi sim trả trước thì chưa rõ tình hình sẽ ra sao.
    Lý giải về nguyên nhân khiến "giá trị vô địch" của Big Zero (Beeline) chưa được đón nhận nồng nhiệt dù được quảng cáo rất mạnh, anh Huy, Đại lý sim thẻ ở 109A1 Giảng Võ, Hà Nội bổ sung: “Beeline có cước gọi đúng là rẻ, nhưng có nhiều khách mua sim phàn nàn chất lượng sóng kém, hay lỗi mạng… nên không được nhiều người ưa chuộng”.
    Trên thực tế, thông tin từ chính Beeline cho biết, tính đến cuối tháng 7, Beeline mới hoàn tất việc phủ sóng 90% khu vực tại Hà Nội và TP HCM. Bên cạnh đó, mạng di động này vừa mới hoàn tất việc cải thiện chất lượng sóng ở một số quận trọng điểm trong nội thành Hà Nội và TP HCM.
    Theo tin từ Beeline, đến cuối tháng 7.2009, ngoài việc phủ sóng ở Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng, "tân binh" này đã phủ sóng 83% khu vực tại Bình Dương và 74% khu vực tại Đồng Nai. Từ tháng 8, Beeline sẽ bước đầu phủ sóng các tỉnh Hải Phòng, Quảng Ninh và Bà Rịa Vũng Tàu. Mục tiêu của Beeline VN là phủ sóng toàn bộ với chất lượng mạng ổn định đến hơn 40 tỉnh thành cho đến cuối năm 2009.
    Theo đánh giá của nhiều chuyên gia về viễn thông, bên cạnh điểm yếu về vùng phủ sóng, Beeline cũng còn có điểm yếu khác là chưa có các dịch vụ giá trị gia tăng gì đáng kể để khách hàng sử dụng trong khi các mạng lớn thì đã có hàng chục dịch vụ.
    Tại các vùng đô thị lớn như Hà Nội và TP HCM, nơi chất lượng của mạng di động được người tiêu dùng rất quan tâm thì Beeline không có trong tay "con bài" chiến lược để tạo ra sự thay đổi lớn. Đây cũng chính là lý do khiến cho "giá trị vô địch" của Beeline bị khách hàng hờ hững.
    Trao đổi với báo giới, ông Alexey Blyumin, Tổng Giám đốc GTEL Mobile - đơn vị chủ quản mạng di động Beeline cho rằng: "Từ bài học kinh nghiệm của các mạng di động khác, chúng tôi hiểu rằng cơ sở để thành công của một mạng di động là phải có vùng phủ sóng toàn quốc. Nếu vùng phủ sóng hạn chế, điều đó cũng có nghĩa là thành công hạn chế”, ông Alexey Blyumin nói.
    Theo ông, Việt Nam là thị trường nhiều tiềm năng dù mật độ sử dụng điện thoại di động đã lên đến 55%. Trong vòng 1,5-2 năm nữa, thị trường viễn thông di động Việt Nam sẽ phát triển rồi chuyển sang ngưỡng bão hòa nên Beeline phải nắm bắt cơ hội này.
    "Chúng tôi cố gắng đến cuối năm 2009 sẽ có được 2% trên tổng số thuê bao đăng ký của Việt Nam và nếu được tới 4% là con số tuyệt vời. Beeline là mạng di động thứ 7 nhưng tôi ghét con số 7 và chúng tôi sẽ không chấp nhận đứng vị trí thứ 7 trong tương lai”, ông Alexey Blyumin nói.
    Theo ông, tại một số quốc gia Đông Âu, nơi VimpelCom đang cung cấp dịch vụ dưới thương hiệu Beeline, sự cạnh tranh trong lĩnh vực viễn thông cũng rất gay gắt, mức độ thâm nhập thực tế lên tới trên 100% và hãng đã rất thành công. "Thị trường Việt Nam là một cơ hội kinh doanh tốt, đồng thời cũng là một thử thách đòi hỏi Beeline phải nỗ lực vượt qua”, ông nhấn mạnh.
  2. phtrnhan

    phtrnhan Thành viên

    Bài viết:
    213
    Được Like:
    80
    (Mình không thích ai không chịu chấp nhận sự thật.)

    Thật ra mỗi mạng di động có phát triển thuê bao nhiều hay không cũng phụ thuộc một phần vào các đại lý. Vì 1 sim gì thấy ghê mà các đại lý lại đưa vào list sim số đẹp tại đại lý để bán với giá sim đẹp thì còn lâu KH mới mua sim đó (vậy là không tung ra được).

    Hiện tại không thấy bất kỳ mạng nào quản lý được giá sim mà các đại lý bán ra, đại lý muốn bán giá bao nhiêu thì bán nên sim khó đến tay KH hơn.
  3. 0989994844

    0989994844 Thành viên

    Bài viết:
    272
    Được Like:
    57
    Ông lớn di động "lo ngại" Beeline

    Ông lớn di động "lo ngại" Beeline

    TTO - Các "đại gia" Viettel, MobiFone, VinaPhone... đưa ra nhiều chiêu thức khuyến mãi nhưng không hấp dẫn người dùng. Viettel chứng kiến thị phần rớt dần, trong khi thuê bao đăng ký MobiFone và VinaPhone tăng ì ạch.

    Khuyến mãi không ăn thua
    MobiFone tặng 120% cho khách hàng nạp thẻ có mệnh giá từ 100.000 đồng trở lên. VinaPhone miễn phí 20 phút gọi nội mạng cho thuê bao trả sau hòa mạng mới. S-Fone giảm 30% phí thuê bao khi đăng ký gói cước Data 180. Vietnamobile khuyến mãi tới 200% giá trị thẻ nạp cho thuê bao trả trước…
    Những thông tin khuyến mãi kiểu này liên tiếp được tung ra áp dụng từ đầu tháng tám. Mặc dù vẫn phát triển khá hơn so với các loại hình dịch vụ khác nhưng từ đầu năm đến nay, sự tăng trưởng của các mạng di động đã không còn đạt được như ý muốn. Trong bối cảnh đó, vẫn chưa có doanh nghiệp nào tìm bước đột phát để phát triển thuê bao.
    Chưa hẳn rơi vào sự sụt giảm đáng lo ngại nhưng thống kê cho thấy số lượng thuê bao mới phát triển từ đầu năm đến nay của hai “đại gia” MobiFone và VinaPhone tăng một cách ì ạch, mỗi mạng chỉ đạt khoảng 2-3 triệu thuê bao.
    Thảm hại nhất trong số các nhà mạng có lẽ chính là Viettel. Mạng di động này từng một thời “làm mưa, làm gió” để leo lên hàng “đại gia” song sáu tháng đầu năm nay cũng đã giảm thị phần từ 41,6% xuống còn 37,7%. Từ đầu năm đến nay cũng là khoảng thời gian lần đầu tiên Viettel phải khuyến mãi tới 7 sim mới phát triển được một thuê bao mới so với trước chỉ cần khuyến mãi 2-3 sim. Tình cảnh bi đát đến nỗi trong sáu tháng qua, mỗi tháng doanh nghiệp này chỉ phát triển được 500.000 thuê bao mới, giảm một nửa so với trước.
    Đã vậy, đúng vào thời điểm các đối thủ áp dụng mức giảm cước thấp hơn thì Viettel lại tự làm hỏng hình ảnh của mình khi vướng vào những tranh cãi rắc rối với mạng khác rồi dính vào chương trình khuyến mãi bị khách hàng phản ứng dữ dội.
    Trước bối cảnh đó, người tiêu dùng chưa nhận thấy có sự thay đổi nào đáng chú ý mà vẫn chỉ là những chương trình khuyến mãi với nội dung cũ. Thậm chí, do nhiều khó khăn khác nhau, giá trị các chương trình khuyến mãi từ đầu năm đến nay cũng đã giảm đáng kể.
    Nếu cuối năm ngoái vẫn còn những chương trình khuyến mãi kích hoạt sim mới được tặng tới 160.000 đồng trong tài khoản thì nay số tiền khách hàng được hưởng chỉ còn là 100.000 đồng.

    Beeline - kẻ “phá bĩnh” thị trường
    Khi các mạng di động hiện tại chưa tìm ra sự đột phá thì sự xuất hiện của mạng di động mới Beeline từ giữa tháng bảy giống như một kẻ “phá bĩnh” thị trường.
    Một đại diện của VinaPhone cho rằng có tới 2/3 trong khoảng gần 1 triệu thuê bao Beeline hiện nay là thuê bao từ các mạng cũ chuyển sang. Dù những khách hàng này dùng đồng thời hai số của hai mạng nhưng đó cũng là lời cảnh báo của Beeline đối với các đối thủ.
    Với việc tung ra mức cước chỉ có 1.199 đồng/phút cho một cuộc gọi nội mạng (thời gian gọi tối đa 20 phút), Beeline ít nhiều đang khiến các mạng khác lo ngay ngáy việc mất thị phần. Bên cạnh đó, cùng với uy tín về một thương hiệu đã được khẳng định trên thế giới, với sự thành công trong việc chiếm lĩnh thị trường ở Nga, Campuchia, Beeline dự báo sẽ khiến không ít nhà mạng lao đao.
    Dù đến nay vùng phủ sóng của Beeline rất hạn chế, chỉ bó hẹp tại Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng nhưng các chuyên gia cho rằng đây không phải là nhược điểm khó khắc phục. Chính Beeline cũng cam kết đến cuối năm nay sẽ mở rộng vùng phủ sóng tới 40 tỉnh, thành.
    Trong khi đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng giám đốc Viettel, thừa nhận các lợi thế về mạng rộng, giá rẻ không còn, vấn đề là chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ, chất lượng chăm sóc khách hàng. Đây cũng là điểm mà các mạng di động chưa tìm ra được bước đột phá khiến thị trường phát triển không như mong đợi, khiến người tiêu dùng chưa được hưởng dịch vụ một cách hoàn hảo nhất.

    Mã:
    http://nhipsongso.tuoitre.com.vn/Index.aspx?ArticleID=330404&ChannelID=16
  4. baoadolf

    baoadolf Thành viên

    Bài viết:
    46
    Được Like:
    8
    beeline la mạng di động mới,phải chờ thời gian mí biết được kết quả,ko nên vội đánh giá,mình thấy mạng này gọi rất ổn định mà
  5. phtrnhan

    phtrnhan Thành viên

    Bài viết:
    213
    Được Like:
    80
    Chắc các mạng di động đại gia không ít lo lắng trước 1 đối thủ tuy mới nhưng đáng gờm như Beeline.

    to: Vinaphone, Mobifone, Viettel.

    Để cạnh tranh với gói cước Big Zero, các mạng di động phải thực hiện 2 việc cùng một lúc:

    1/ Chú trọng CSKH,
    2/ Đưa ra 1 gói cước mới (đánh vào Big Zero),
    Ngoài ra cũng phải quan tâm đến những gì mình đã đưa ra (chất lượng DV, phủ sóng,...)

    Điều thứ 1 thì mạng nào cũng quan tâm và có chiến lược riêng hết rồi, mình nói thêm sẽ bị thừa.

    Điều thứ 2, (mình góp ý thế này) cho lai giữa 1 gói cước trả trước và (cước) điện thoại cố định. Cụ thể thế nào thì mỗi mạng tự nghiên cứu (đã có riêng 1 bộ phận) để đưa ra gói cước mới phù hợp với mạng của mình. Gói cước này sẽ có những ưu điểm của điện thoại bàn và cũng có những ưu điểm của gói trả trước của mạng, nhưng cũng bị một số hạn chế nhất định. (có lẽ hơi giống HomeZone, MobiZoneMyZone nhưng không phải)
  6. twilight

    twilight Thành viên

    Bài viết:
    71
    Được Like:
    22
    Đáp trả lại, cac mạng đã tung ra gói cước Nội vùng trên toàn quốc.
    Nhàm quá, ai ra dv 3G: chất lượng, dv phong phú hữu ích, giá cả hợp lý với những người bình dân... I will vote for that operator
  7. 0989994844

    0989994844 Thành viên

    Bài viết:
    272
    Được Like:
    57
    Gói cước nội vùng không thể là gói cước tương đương với Big Zero được.
    Theo em nên thiết kế một gói cước có thời gian sử dụng ngắn 500N = 25ngày. Giá cước có thể tiệm cận gói BZ là được.

  8. twilight

    twilight Thành viên

    Bài viết:
    71
    Được Like:
    22
    Mình ko nghĩ thế, bigzero của beeline mới sử dụng đc trong những vùng phủ sóng nào? còn ko bằng gói nội vùng tại thời điểm này
  9. phtrnhan

    phtrnhan Thành viên

    Bài viết:
    213
    Được Like:
    80
    Từ ngày gói MyZone của Vinaphone ra đời mình đã rất muốn sử dụng ngay cho dù phải thêm 1 sim mới (và bây giờ vẫn rất muốn sử dụng). Nhưng vì 1 số hạn chế của nó nên mình không chọn (phân vân mãi và đến giờ cũng không muốn mua); vì không thể chuyển đổi sang các hình thức trả trước khác. Trong 1 tháng mình phải nạp card cho mấy sim Vina đang xài lận, chứ không thể nạp cho 1 mình MyZone được. Vì phải nạp cho nhiều sim nên chi phí cho MyZone sẽ < 100k/tháng (Mỗi tháng nạp 100k - 30 ngày SD, mà không xài hết 100k thì sẽ có nhiều tháng không cần phải nạp vì tiền còn nhiều => có nguy cơ hết HSD, và tiền còn nhiều => có thể bị khóa 2 chiều). Chắc có lẽ Vinaphone ra gói MyZone không nhằm đánh vào những KH như mình.

    Nếu là 1 đại lý, mình cũng sẽ không tư vấn gói cước nội vùng cho những KH có thu nhập thấp, ham gói cước rẻ. Vì nếu xài từ 50k đến < 100k/tháng sẽ có nguy cơ khóa 2 chiều. KH quay lại hỏi đại lý thì biết làm sao.

    Phân vân mãi, không biết có nên chọn MyZone không :-/ thì hôm nay mình đã ra được quyết định: vừa mới ĐK 1 sim Beeline (cách đây mấy tiếng) thay vì sẽ xài MyZone.

    ---------------------------
    P/S: Ý mình nói ở trên là gói cước đó không phải là HomeZone, MobiZone, hay MyZone. Vì 3 gói cước nào khó cạnh tranh với BigZero.