Viettel cung cấp dịch vụ USB Internet

Thảo luận trong 'Viettel' bắt đầu bởi ViettelTelecom, 26 Tháng hai 2009.

  1. bloodandtear

    bloodandtear Thành viên

    Bài viết:
    3
    Được Like:
    1
    Do nhu cầu công việc thường xuyên phải làm việc ở vùng sâu vùng xa nên mình cũng trang bị 1 cái USB của viettel và sử dụng gói Dcom để kết nối internet, khoảng 2 tháng đầu (tháng 7,8) sử dụng rất tốt, tốc độ đo theo phần mềm đi kèm của usb vào khoảng 150 kbps, tháng 9 mình đc về TP :D nên dùng ADSL ko sử dụng, mấy hôm trước có trở lại đơn vị thì thấy tốc độ giảm rõ rệt(cùng 1 vị trí, cùng 1 thiết bị), lúc cao nhất chỉ còn 50 kbps, mình có phản ánh lại với trung tâm chăm sóc dv của VT thì hiện nay đã được cải thiện, hiện nay mình đang vào internet với tốc độ lớn nhất là 100 kbps. Đối với người dùng internet di động thì đây là một tốc độ khá cao nhưng mình thắc mắc là tại sao cùng 1 vị trí, 1 loại thiết bị mà tốc độ lại không ổn định như vậy, và sau khi mình báo với tổng đài đã có cải thiện nhưng vẫn chưa đạt đc tốc độ như lúc ban đầu mình sử dụng, liệu có cách nào cải thiện được nữa không? Mong các bạn bên VT có thể trả lời giúp mình.

    Thiết bị mình sử dụng hiện nay là MZ30, số sim là 01675420145, địa điểm truy cập là Đa Nhim, Lạc Dương, Lâm Đồng.Nếu được nhờ các bạn kt of VT kiểm tra lại cho mình.

    Ngoài ra mình cũng thắc mắc về phần mềm đo lưu lượng của USB, biết rằng phần mềm tại máy và dữ liệu của trung tâm VT là khác nhau nhưng mình thấy sai số quá lớn:
    Trong tháng 7 mình dùng khoảng 2.5G, thì số tiền cước mình phải thanh toán là ~160k(150k thuê bao, bao gồm 3g dữ liệu, tính ra mình bị phụ trội có ~10k, ko đáng kể)
    Đến tháng 8 tổng dữ liệu mình dùng cũng chỉ khoảng 2.6G nhưng tiền cước lại là 207k, tất nhiên phần phụ trội cũng ko nhiều nhưng điều này chứng tỏ giữa phần mềm đo lưu lượng theo usb và dữ liệu tại VT có sự chênh lệch quá nhiều, tiếc rằng trong 2 tháng đó mình lại ko lưu dữ liệu truy cập và làm thất lạc bản kê cước chi tiết nên ko thể đối chiếu, bắt đất từ tháng này mình sẽ kiểm tra lại.
  2. dieukonoi

    dieukonoi 584-1314-520 Staff Member

    Bài viết:
    1,917
    Được Like:
    964
    Việc tốc độ kết nối nhanh châm, thay đổi không chỉ dựa nguyên vào 2 yếu tố là vị trí và thiết bị. Tốc độ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác vd: số lượng người truy cập tại khu vực, sóng tại khu vục... Bác cũng biết USB chạy theo sóng việc thiết bị bắt sóng bắt được sóng là 1 chuyện nhưng yếu tố tác động đến sóng còn có nhiều yếu tố khác nhau. Nó sẽ dao động chứ không thể giữ nguyên được, việc lúc cao lúc thấp là không thể tránh khỏi.

    bác dùng phần mềm đo hay nhìn trên local của máy. Nếu quá trình sử dụng thấy thắc mắc gì về cước bác có thể gọi 18008119 tổng đài miễn phí về báo hỏng và thắc mắc dịch vụ.
    Cảm ơn bác đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Viettel, chúc bác 1 tuần làm việc vui vẻ
  3. bloodandtear

    bloodandtear Thành viên

    Bài viết:
    3
    Được Like:
    1
    Cảm ơn dieukonoi đã trả lời thắc mắc của mình, sau khi mình phản ánh với trung tâm kh thì tốc đô hiện nay đã tốt và ổn định hơn (tuy ko bằng lúc mình bắt đầu sử dụng). Tại khu vực mình đang dùng hiện nay theo các bạn bên KT thì chỉ có 1 kết nối của mình.
    Tốc độ cao nhất mình đạt đc hiện nay là 110 kbps, khá lý tưởng cho người dùng internet di động. Tuy chưa đạt đc tốc độ như mong muốn nhưng mình ghi nhận thái độ làm việc của trung tâm chăm sóc khách hàng cũng như đội kỹ thuật của VT, sự cố của mình được ghi nhận và xử lý trong vòng 6h. Chúc VT sớm triển khai 3G để ng dùng có nhiều lựa chọn hơn trong việc sử dụng internet di động (lại phải thay thiết bị nên có lẽ VT cần có chính sách đối với những ng đang dùng EDGE chuyển sang sử dụng 3G)
    [​IMG]
    dieukonoi thích bài này.
  4. kehanhkhatmt

    kehanhkhatmt Thành viên

    Bài viết:
    9
    Được Like:
    2
    Híc mình mới mua USB được 1 tuần, tốc độ hiện giờ mình không xét tới nhưng mà nghĩ tới việc USB không hổ trợ 3G là hơi nóng. Mình đang dùng con MZ30:-s
  5. nk1969

    nk1969 Thành viên

    Bài viết:
    1
    Được Like:
    0
    Minh co 1 em USB của Viettel moi dùng 2 tháng, có bac nào muon mua thi mình đẻ lại cho giá 500k, không có SIM vì mình đã ngưng hợp đồng sử dụng roi. Còn chạy tốt, chỉ vì mình muốn mua 1 con 3G cua vina thoi.
  6. Mày Hả Bưởi

    Mày Hả Bưởi Thành viên

    Bài viết:
    4
    Được Like:
    1
    cái này có bác nào test chưa kh biết tốc độ như thế nào!?
  7. kehanhkhatmt

    kehanhkhatmt Thành viên

    Bài viết:
    9
    Được Like:
    2
    Không biết phản ánh ở đâu, đành phản ánh ở đây. Tôi ở tpHCM mới đi công tác ở Hải Phòng, lâu quá buồn nên mua 1 con Modem USB của Viettel, nhưng tôi lúc đó là người duy chuyển, tôi đăng ký chuyển thông báo tại nhà tôi đang trọ( Hải Phòng, do phải có địa chỉ ở Hải Phòng mới đăng ký được), lúc nhân viên Viettel xuống xác nhận thì tôi lại chuyển công tác lên Hà Nội. Tôi đăng ký từ ngày 15 đến ngày 26 thì bị chặn 1 chiều như lý do trên, tôi gọi điện phản ánh thì bảo đã ghi nhận sẽ có người liên hệ sau hoặc lên trung tâm hổ trợ khách hàng để được tư vấn. Tôi lên trung tâm hổ trợ khách hàng (184 Hoàng Quốc Việt) thì được tư vấn là nạp hết cước sẽ được mở. Tôi có 2 câu hỏi mà nhân viên nào trả lời được
    1/ Cước phí 227k (đã VAT), nhưng tôi dùng 10 ngày với lượng dùng rất ít thì không thể quá 3G được ( phần mềm báo chỉ 637M). Tôi không hiểu sao cước lại cao thế.
    2/ Sau khi tôi nạp thì cước phí tháng 10 sẽ tính như thế nào ( ngày tôi nạp là 27/10, nhân viên nói là tổng hợp cước đến ngày đó) chẳng lẽ sau này bảo tôi phải nạp tiếp tiền thuê bao tháng 10 từ 27-> cuối tháng nữa
    KHÔNG NHÂN VIÊN NÀO TRẢ LỜI ĐƯỢC 2 câu hỏi trên nên quê độ nạp hết tiền nghĩ thuê bao, trả trước cho chắc. Hơn nữa tôi đã đứng tên trả sau ĐT bàn + ADSL ở tp HCM + 5 số TB trả trước đang dùng(híc càng không hiểu chỉ có 2 số đang dùng là tôi đăng ký còn 3 số còn lại không biết ai đó( người lạ 100% vì tôi đã gọi điện hỏi) đăng ký nữa, đành xoá 3 số đó), và tôi đã đến nạp tiền thì không thể nào tôi là khách hàng ma, tôi có thể đóng tiền thuê bao để bảo đảm không phải là khách hàng ma và cung cấp lại thông tin chính xác ở tp HCM( lỗi do tôi đã duy chuyển). Tôi không hiểu cách xử lý và cách tính cước của Viettel trong trường hợp này là như thế nào. Số thuê bao mà tôi đã dùng hơn 10 ngày là 01675329180.
    dieukonoi thích bài này.
  8. chauhungvnpt

    chauhungvnpt Staff Member

    Bài viết:
    2,399
    Được Like:
    3,267
    Chào bạn, tôi hiện nay đang sử dụng 16 cái USB D-Com (USB internet) của Viettel cho nhân viên làm việc trên toàn quốc nên cũng có chút kinh nghiệm chia sẻ với bạn như sau:
    1/ Hệ thống tính cước của Viettel cũng như các mạng di động tại VN là tính theo chu kỳ cước, Viettel tính chu kỳ là ngày 25 hàng tháng, sau ngày 25 nếu hệ thống kiểm tra thấy thuê bao nào chưa thanh toán cước thì sẽ bị khóa 1 chiều, trong trường hợp của bạn, bạn kg nói rõ là bạn hòa mạng ngày 10 tháng nào? Cũng có thể do chưa có thông tin cụ thể về nơi cư trú của bạn nên Viettel khóa 1 chiều chăng? Chứ đúng ra Viettel sẽ gửi giấy thông báo cước cho bạn vào ngày 5 của tháng sau và gia hạn cho bạn nộp tiền cước đến trước ngày 25 của tháng đó nghĩa là nếu bạn hòa mạng ngày 10/09 thì phải đến ngày 05/10 có thông báo cước và bạn sẽ bị khóa 1 chiều vào ngày 26/10 nếu bạn kg nộp cước. Còn tháng cước sẽ đc tính từ ngày 25 tháng này đến 25 tháng sau là 1 chu kỳ cước nên bạn sẽ kg lo đóng mấy ngày còn lại của tháng.
    2/ Cước USB D-Com là 150k tháng và đc miễn phí sử dụng 3GB nếu vượt trên số này sẽ tính là 100đ/1MB. Cước này đc tính trong toàn bộ 1 chu kỳ cước. Nếu thuê bao hòa mạng chưa tròn chu kỳ cước thì đc tính như 1 thuê bao truy cập GPRS bình thường nghĩa là dùng bao nhiêu trả tiền bấy nhiêu với giá của dịch vụ truy cập GPRS dành cho điện thoại di động (Xem giá trên trang web của Viettel). Ngoài ra bạn còn phải trả tiền thuê bao cho tổng số ngày bạn dùng ( vì bạn đăng ký gói trả sau). Bạn cứ thử nhẩm tính xem số tiền mình trả có đúng kg nhé. Mình thấy khi làm hợp đồng nhân viên giải thích về vấn đề này rõ lắm mà!
    dieukonoi thích bài này.
  9. dieukonoi

    dieukonoi 584-1314-520 Staff Member

    Bài viết:
    1,917
    Được Like:
    964
    Cảm ơn bác chauhung01 đã giải thích, em xin làm rõ hơn bác nhé.
    Với việc xác minh địa chỉ của Viettel, thì cứ trong vòng 3 ngày kể từ ngày sau hoà mạng nhân viên thu cước sẽ đến tại địa điểm KH đăng ký thanh toán cước để xác minh. Trường hợp nhân viên xuống mà không có bác ở đấy thì nhân viên sẽ làm thao tác chặn do không xác minh được thông tin. Và bác phải ra cửa hàng giao dịch để xác minh lại.
    Chu kỳ cước của Viettel thì cứ đêm ngày 25 rạng sáng ngày 26 hệ thống sẽ quét và tự động chặn với thuê bao chưa đăng ký cước phí. Chu kỳ cước được tính từ ngày 01 đến ngày 30 hàng tháng. Thời gian chặn vào ngày 25 của tháng sau.
    bác cho em xin số liên hệ em sẽ chuyển bộ phận kỹ thuật bên em sẽ kiểm tra lại chi tiết cước và trả lời cụ thể cho bác
  10. vietfreenick

    vietfreenick Thành viên

    Bài viết:
    101
    Được Like:
    20
    2 năm trước dùng Viettel đăng ký gói cước trọn gói 150k/tháng dùng PDA Sharing Internet Connection chạy Remote Desktop trên PC điều khiển máy qua Internet ngon lành. Tốc độ tương đối đạt yêu cầu

    Bây giờ không thể nào dùng được, duyệt web còn khó khăn nữa nói gì đến Remote Desktop (dùng của USB lẫn PDA). Ko biết do đâu nhỉ. Chất luợng Viettel xuống cấp chăng. Thất vọng quá.