Cho mình hỏi về việc downgrade fw 3.1.x xuống fw 3.0

Thảo luận trong 'Firmware - Jailbreak - Unlock' bắt đầu bởi novemberạinp85, 26 Tháng mười hai 2009.

  1. novemberạinp85 Thành viên

    Sắp tới mình dự định mua một con 3GS để dùng. Mình theo dõi trên diễn đàn thấy nếu mua một con 3GS mới sẽ có fw 3.1.2 và base band 5.x.x. j đó và hiện nay chưa có cách nào để jailbreak và unlock một cách hoàn chỉnh. Mình cũng đọc một số diễn đàn khác thấy nói về chuyện có thể downgrade từ fw 3.1.x xuống fw 3.0. Vậy cho mình hỏi thông tin này có chính xác không và ai có biết về vấn đề này có thể hướng dẫn mình một chút được không ? mình xin chân thành cảm ơn !
  2. Dtube

    Dtube Administrator

    Bài viết:
    6,762
    Được Like:
    9,333
    3gs với firmware 3.1.2 thì jailbreak bằng blackra1n được và dùng blacksn0w để unlock. Nhưng .... những máy 3gs mới sau này có bootrom mới. Chính vì thế sau khi jailbreak thì phải chạy blackra1n thêm 1 lần nữa để khởi động phone. Bước này phải làm sau khi tắt máy hoặc reboot máy.

    Riêng cho iphone 3gs
    thì không thể downgrade firmware được. Trường hợp ngoại lệ là iphone 3gs có lưu trữ ecid/shsh cho từng firmware version.
    Cho dù có downgrade firmware được, nên nhớ là quá trình downgrade firmware OS sẽ không downgrade baseband.
  3. novemberạinp85

    novemberạinp85 Thành viên

    Bài viết:
    48
    Được Like:
    38
    Cảm ơn bạn rất nhiều. Hix như vậy có may mắn downgrade fw được đi nữa cũng không có cách nào để sử dụng fw custom của GSM.

    Bạn cho mình hỏi thêm một câu nữa nhé. Mình theo dõi trên diễn đàn thấy đúng là jailbreak và unlock được, nhưng hình như youtube không sử dụng đc còn wifi thì chập chờn, thêm một điều nữa là nếu lỡ may để hết pin hoặc mỗi lần reboot là phải cắm vào computer mới boot được, và hiện tại thì chưa giải quyết được dứt điểm điều này phải không ? vậy còn phần mềm, game và những chương trình hệ thống cơ bản ( vd sbsetting .... ) có sử dụng mượt như fw custom 3.1.2 của GSM k ?
  4. Dtube

    Dtube Administrator

    Bài viết:
    6,762
    Được Like:
    9,333
    Nếu downgrade được thì vẫn jailbreak được và vẫn sử dụng custom firmware được.
    Custom firmware chỉ đòi hỏi là máy đã jailbreak được rồi.
    Một trường hợp ngoại lệ là iphone 3GS đời mới (có bootroom mới) thì cho dù có jailbreak rồi nhưng vẫn không thể cài custom firmware vào được.

    Những máy mà jailbreak bằng blackra1n rc3 thì có thể gặp rắt rối với youtube và wifi chập chờn. Vấn đề này cho đến nay vẫn chưa tìm ra nguyên do tại sao wifi bị chập chờn. Vấn đề youtube là do blackra1n rc3 hacktivation có lỗi. Chính vì thế, sau khi máy đã jailbreak rồi thì cài vào custom firmware.
    Đáng tiếc là custom firmware không cài vào máy iphone 3gs đời mới có bootrom mới.
    Hiện nay thì chưa có giải pháp nhưng có thể sẽ sớm có.
    phần mềm, game và v.v... đều chạy tốt trên mọi firmware.
    Custom firmware 3.1.2 của gsm là chuẩn 100% vì tôi là người tạo ra version đó
  5. novemberạinp85

    novemberạinp85 Thành viên

    Bài viết:
    48
    Được Like:
    38
    Cảm ơn bạn vì những câu trả lời rất chi tiết. Custom fw 3.1.2 của GSM thì mình biết vì mình cũng đang trực tiếp sử dụng một chú 3G, giờ có ý định lên 3GS để hưởng chút tốc độ thôi ^ ^ THanks bạn nhiều nha !