Xin giúp Thắc mắc 1 chút về việc chuyển đổi gói cước của Viettel

Thảo luận trong 'Viettel' bắt đầu bởi kocoemsesao, 25 Tháng một 2010.

  1. kocoemsesao Thành viên

    Cách đây mấy ngày mình mua 1 Sim Viettel, trong đó có 50k tk gốc + 110k tk khuyến mãi. Bây h mình mún chuyển qua gói cước Sinh viên, đọc trên trang chủ của Viettel thì nó nói sẽ giữ lại số tiền có trong tk, nhưng ko biết tk khuyến mãi nó có giữ lại ko hay chỉ giữ lại tk gốc thôi. Có ai đã từng chuyển như mình rồi thì trả lời giúp mình với :)
  2. dieukonoi

    dieukonoi 584-1314-520 Staff Member

    Bài viết:
    1,917
    Được Like:
    964
    Bạn được bảo lưu toàn bộ tk chính và tk khuyến mại khi chuyển sang gói Sinh Viên nhé
    kocoemsesao thích bài này.
  3. viet9088

    viet9088 Thành viên

    Bài viết:
    10
    Được Like:
    1
    Thắc mắc 1 chút về việc chuyển đổi gói cước của Viettel

    Cách đây mấy ngày mình mua 1 Sim Viettel, trong đó có 50k tk gốc + 110k tk khuyến mãi. Bây h mình mún chuyển qua gói cước Sinh viên, đọc trên trang chủ của Viettel thì nó nói sẽ giữ lại số tiền có trong tk, nhưng ko biết tk khuyến mãi nó có giữ lại ko hay chỉ giữ lại tk gốc thôi. Có ai đã từng chuyển như mình rồi thì trả lời giúp mình với [​IMG]
  4. [C]raz[Y]

    [C]raz[Y] Ex-Mod

    Bài viết:
    6,591
    Được Like:
    2,578
    Tài khoản được giữ nguyên bao gồm tk khuyến mãi và tk chính. Bạn có thể liên hệ 19008198 để biết thêm thông tin.
  5. jockerZ

    jockerZ Thành viên

    Bài viết:
    3
    Được Like:
    0
    Mình đang dùng gói cước Tomato, giờ muốn chuyển sang Sinh viên hoặc Ciao có được không?
    Lúc trước ở trường có đăng kí SIM SV cho mình nhưng mình dùng có 1 lần rồi bỏ luôn tới giờ. SIM SV hết hạn hôm tháng 8 hay tháng 9 năm 2009 gì đó mình nhớ không rõ. Giờ mình học CĐ, muốn chuyển thuê bao hiện tại sang SV, gọi hỏi tổng đài thì bảo chuyển được, mình có trình bày rõ ràng rồi nhưng ra cửa hàng 372-374 Cộng Hòa, Tân Bình thì bảo là không được. Nếu được thì chỉ gia hạn cho SIM cũ (mình bỏ mất rồi) và phải là thẻ sinh viên của trường cũ mới được trong khi mình hỏi tổng đài thì 2,3 lần tổng đài đều bảo được. Tổng đài còn bảo "Khi nào còn là sv thì còn được dùng gói SV". Anh ấy còn biết mình học liên thông mà. Anh ấy còn bảo ra cửa hàng khỏi cần photo CMND và thẻ sv, chỉ cần mang bản gốc ra thôi thế nhưng ra đó họ lại bảo phải có photo CMND và TSV. Sao tổng đài và cửa hàng khác nhau xa quá vậy?
    Cái nữa là mình đang dùng Tomato, giờ muốn dùng gói cước Ciao có được không? Mình muốn chuyển qua thôi, vẫn giữ số cũ.
  6. dieukonoi

    dieukonoi 584-1314-520 Staff Member

    Bài viết:
    1,917
    Được Like:
    964
    Theo quy định của Viettel SIM SV chỉ cung cấp 1 lần duy nhất không cấp lại. Trường hợp của bạn nếu muốn chỉ có thể dùng SIM SV thì chỉ có thể gia hạn SIM SV cũ của bạn dùng cho thẻ SV Cao Đẳng của bạn chứ không thể cấp mới cho bạn một cái SIM khác. Mà SIM của bạn lại bị thu hồi nên việc cấp lại cho bạn thi bắt buộc phải xóa dữ liệu thẻ SV cũ của bạn trên hệ thống mới làm được mà điều này thì cần có thông tin chứng minh chủ thuê bao và các giấy tờ khác liên quan đến SIM SV cũ khi bạn đi làm thủ tục.
    Hiện tại Viettel chưa cho phép các gói cước khác chuyển đổi sang gói cước Ciao bạn nhé.
  7. mickeyminne

    mickeyminne Thành viên

    Bài viết:
    32
    Được Like:
    13
    cái này mình có nghe là từ ngày 5/2/2010 có thể chuyển đổi nhưng ko biết dieukonoi có đính chính ko nữa, hihi!!
    Mình nói sơ về cách chuyển nha :

    - Thời gian áp ụng chuyển đổi từ ngày 05/02/2010

    - Tóm tắt :
    * Hỗ trợ chuyển đổi từ Ciao qua gói cước Thuê bao trả trước (TBTT) khác thông qua 195 nhưng chưa đc chuyển qua gói Sumo , Tourist Sim, HappyZone.
    * Hỗ trợ chuyển đổi từ gói TBTT khác sang gói cước Ciao thông qua 195.

    - Nội dung :

    * Ciao chuyển sang gói cước khác (TBTT):

    . Được chuyển sang gói Tomato , Economy thông qua tổng đài 195.

    . Không đc chuyển sang gói Sumo Sim, Tourist Sim, Happy Zone.

    . Điều kiện, thời hạn tài khỏan sau khi chuyển: Áp dụng theo quy định chung khi chuyển thông qua tổng đài 195 giữa các TBTT.

    . Lưu ý : sau khi chuyển sang TBTT khác, dvụ mặc địng như I-muzik, Data, sẽ bị hủy. Nếu nhu cầu thì sọan tin đăng ký lại.

    . Ciao sang TB Trả sau ==> liên hệ cửa hàng để chuyển nhá.

    * Từ gói cước khác sang gói Ciao :

    . TB Trả trước :

    _ Được chuyển từ gói Tomato, Economy, HappyZone, Sumo Sim sang gói Ciao thông qua 195.

    _ Điều kiện chuyển : Áp dụng theo quy định khi chuyển qua 195.

    _ Thời hạn chuyển : chia làm 2 trường hợp nhá bạn:

    ~ Trường hợp 1: Tài khoản gốc >= 0đ.

    . TB vẫn đc họat động 2 chiều đến cuối tháng.
    . Được sử dụng dvụ I-muzik, dịch vụ EDGE ( Data) 300MB miễn phí trong tháng.
    . Trả phí phát sing ngòai mục ưu đãi trên.

    ~ Trường hợp 2 : Tài khoản gốc < 0đ.

    . Đăng ký lạ tự động Data và I-muzik.
    . Bị chặn chiều gọi ( âm tiền) của TB => tức là có dvụ ưu đãi nhưng ko sử dụng đc.
    . Để khôi phục lại chiều gọi và sử dụng dvụ -> nạp tiền vào tài khoản.

    ===> Nếu ko nạp tiền vào khôi phục thì Sau 10 ngày từ ngày bị chặn 1 chiều thì sẽ bị chặn 2 chiều của TB.

    - TBTS sang Cao: -> ra cửa hàng làm thủ tục.
    . Đóng phí là 50.000đ (50 nghìn) có trong tkhoản là 50.000đ
    . Đc đăng ký tự động I-muzik và Data.

    -- Cái này theo mình đc biết là vậy thôi nhá, cònchính xác hay không thì kêu dieukonoi đính chiính áh !! Thân!!
    dieukonoi thích bài này.
  8. jockerZ

    jockerZ Thành viên

    Bài viết:
    3
    Được Like:
    0
    Cám ơn hai bạn đã trả lời rõ ràng cho mình.
    Tuy nhiên, phần về chuyển đổi sang gói Ciao, bạn dieukonoi nói là không chuyển được nhưng lại "Thank" cho bài viết của mickeymine nên mình không biết rõ ý bạn là như thế nào.
    Về phần mình, mình có điện thoại hỏi tổng đài 19008198 về việc chuyển từ Tomato sang Ciao được báo là sẽ chuyển được vào ngày 05/02/2010 (mình hỏi trước 05/02/2010). Đến ngày 05/02, mình soạn tin nhắn nội dung "Ciao" gửi đến 195 thì nhận được tin trả về là "Cau truc khong hop le, quy khach vui long kiem tra lai hoac goi 19008198 de duoc huong dan.". Sau đó, mình gọi đến tổng đài thì gặp 1 chị nhân viên bảo là em thử khỏi động lại máy, nếu không được thì đổi máy khác. Em làm xong, vãn không được. Em lại gọi lên hỏi thì 1 anh khác bảo em tứt máy khởi động lại rồi làm thử. Anh này bảo nếu hok được thì gọi 18008119 để được hỗ trợ. Em làm tiếp và không được. Em gọi 18008119 thì bên này bảo em làm như 2 lần trước. Em bảo làm rồi nhưng không được thì chị này bảo sẽ báo với bộ phận kỹ thuật và sẽ gọi lại cho em trong vòng 24h. Em chờ 24h sau vẫn không thấy ai gọi lại thì điện lên 18008119 lần nữa thì gặp 1 anh nhân viên bảo là "Các gói cước liên quan đến Ciao anh vui lòng liên hệ cửa hàng". Em ra cửa hàng ở Lê Trọng Tấn quận Tân Phú. Anh trực ở đây cũng thử gửi đến 195 nhưng không được. Anh này gọi đi một hồi, xong thì báo là ảnh có thể đổi ngay cho em được nhưng do trong tài khoản còn tiền nên bảo em dùng hết tiền đi rồi đổi. Em vâng và ra về.
    Em về quê ăn Tết ngay sau đó. Đến hôm nay thì em dùng hết tiền. Em ra cửa hàng Viettel ở cửa 5 chợ Long Hoa, Thị Trấn Tây Ninh để nhờ chuyển đổi thì chị này bảo là hiện không chuyển từ các gói cước khác sang Ciao được. Em trình bày như trên thì chị này bảo là chị này cập nhật thông tin hằng ngày nên không sai được. Xong thì chị này điện đi hỏi ai đó và cuối cùng kết luận là không chuyển được.
    Chỉ việc chuyển đổi thế này thôi mà mình thấy ở Viettel sao có nhiều việc tréo ngoe quá. Sao người này ở đây nói thế này, người khác chỗ khác lại nói thế khác? Túm lại là có chuyển được hay không? Làm sao chuyển?
    Cám ơn các bạn.
  9. dieukonoi

    dieukonoi 584-1314-520 Staff Member

    Bài viết:
    1,917
    Được Like:
    964
    Hic giải thích việc sao mình cảm ơn trước nhé. Thanks là một văn hóa của diễn đàn GSM, nó làm cho GSM tốt hơn, đẹp hơn và mọi người thấy có ý nghĩa hơn. Khi người ta đưa cho bạn thông tin, giúp bạn một thông tin mà bạn chưa kịp hoặc là chưa biết đến. Thì thanks là một cử chỉ rất đẹp. Bạn hỏi trước ngày 05/02 và mình cũng trả lời trước ngày đó. Tuy nhiên sau ngày 05.02 thì bạn ý có đưa thông tin mới. Nên cảm ơn chứ.

    Trả lời về trường hợp chuyển đổi của bạn như sau:
    - Hiện tại ngày 05.02 Viettel có công văn cho phép khách hàng thực hiện chuyển đổi từ các gói cước khác qua CIAO. Tuy nhiên hiện tại do có trục trặc từ hệ thống nên việc chuyển đổi chưa thực hiện được.
    - Hiện tại ở cửa hàng cũng không thể chuyển đổi qua gói CIAO do Viettel đang tiến hành nâng cấp lại hệ thống chuyển đổi để phù hợp với việc cho phép các gói cước khác chuyển qua CIAO.
    Vì vậy hiện tại đến thời điểm này vẫn chưa chuyển đổi được bạn nhé. Khi nào chuyển đổi được Viettel sẽ thông báo tới KH.

    Thanks bạn
    jockerZ thích bài này.
  10. jockerZ

    jockerZ Thành viên

    Bài viết:
    3
    Được Like:
    0
    Cám ơn bạn rất nhiều vì đã trả lời tường tận cho mình. Ở cửa hàng thì không thế, họ trả lời vắn tắt quá làm mình thấy khó hiểu.
    Về nút Thanks, mình chỉ nghĩ đơn giản là nó chỉ thể hiện một sự đồng ý với bài viết đó thôi. Khi mình đồng ý với ai đó thì mình sẽ thanks, nếu không đồng ý mình sẽ không Thanks. Và lời cảm ơn mình muốn tự nói ra hơn là gửi vào một cái nút vô tri.
    Một lần nữa cám ơn bạn rất nhiều. Chúc bạn và các bạn trên GSM một năm mới nhiều sức khỏe và may mắn nhé.