3Gs lock 16GB restore FW 3.12 bị error 9

Thảo luận trong 'Firmware - Jailbreak - Unlock' bắt đầu bởi xitrum08, 19 Tháng hai 2010.

  1. Dtube

    Dtube Administrator

    Bài viết:
    6,762
    Được Like:
    9,333
    phải có shsh thì mới restore được.
    Bạn có shsh không ? Nếu không thì thua vì không thể lấy shsh được nữa
  2. bach_pro1111

    bach_pro1111 Thành viên

    Bài viết:
    228
    Được Like:
    99
    Em không rõ lắm vì mua máy xong là họ unlock ngoài tiệm. Em thấy trong máy có cài Cydia thì không biết họ có lưu hay không nữa? Chào thua rồi, khổ quá
  3. Dtube

    Dtube Administrator

    Bài viết:
    6,762
    Được Like:
    9,333
    máy có cydia rồi ?
    vậy máy có bootrom cũ hay mới ? (chịu khó tìm trong diễn đàn nhé)
    vậy máy đang bị vấn đề gì.
    Nếu bootrom cũ thì may ra còn cứu được nếu chưa cho fw 3.1.3 vào máy.
  4. bach_pro1111

    bach_pro1111 Thành viên

    Bài viết:
    228
    Được Like:
    99
    Mày tuần 41, bootrom mới anh, chắc là không làm gì được rồi. Em nó vẫn ở FW gốc 3.1.2 vì em chưa đụng gì đến. Giờ chỉ cầu mong em nó thành Ipod đỡ rồi chờ tool unlock cũng được. Không biết có cách nào không anh Dtube?
  5. Dtube

    Dtube Administrator

    Bài viết:
    6,762
    Được Like:
    9,333
    sorry. bootrom mới thì bó tay ...
  6. audiv8

    audiv8 Thành viên

    Bài viết:
    805
    Được Like:
    134
    e ko thay,máy e mua là World thay flash -> Lock sao e chấp nhận được :).Họ phải nhập kho bù $ trả e để e mua con 3GS Lock 32GB giờ e đang xài nè sư phụ ;)
  7. dieuphong2003

    dieuphong2003 Thành viên

    Bài viết:
    72
    Được Like:
    12




    Chạy vòng vòng khắp cả diễn đàn chuyên về iphone chưa ? :D thấy bạn post bài này bên diễn đàn apple , mình có đọc qua...nhưng phải nói lỗi (9) Là lỗi rất khó chịu , cách đây cũng 2 tháng rồi ...( khi đó chưa có fw 3.1.3 và tất nhiên là apple cho restore bản gốc 3.1.2)....mình gặp 1 con iphone 3Gs 16gb tuần thấp Fw 3.1.2 ( 05.11.07) , đang xài ok tự nhiên reset network bị treo , mới restore hôm qua ok ...ngày mai restore lại thì báo lỗi (9) ==> dễ bị khùng ko ? :( ...chuẩn bị restore là lên táo rồi sụp nguồn , tắt nguồn luôn , mình làm đủ mọi cách vẫn ko đc...đưa về DFU,RECOVERY restore bản gốc đều báo lỗi (9)..thay usb , cổng usb, tháo máy lấy pin ra kích lên restore lại vẫn báo lỗi (9) ==> chào thua luôn..

    p/s: Anh Dtube ..
    Anh có thể cho em xin bản build của anh fix lỗi (9) như anh nói ko, con của em tuần thấp nên có thể dùng FW của anh được...Chúc anh Năm Mới luôn Vui Vẻ - Hạnh Phúc - Thành Đạt - Vạn Sự Như Ý .
  8. Dtube

    Dtube Administrator

    Bài viết:
    6,762
    Được Like:
    9,333
    @dieuphong2003,
    Firmware của anh không dám quả quyết là có fix lỗi (9) được không vì anh không có máy để thử :003:. Em cần làm những việc này cho anh:
    1. máy đó có shsh không ? Nếu có thì shsh cho firmware nào ?
    2. cho máy vào chế độ restore, dùng irecovery -s và gởi hình lên đây (hình giống như bạn xitrum08 đã làm -xem bài #11)
    3. gởi lên cái error log lúc trước em restore để anh xem. Anh cần xem lỗi như thế nào vì mỗi máy mỗi khác.

    ps: em có làm MOD cho diễn đàn nào khác không ?
  9. dieuphong2003

    dieuphong2003 Thành viên

    Bài viết:
    72
    Được Like:
    12


    Hiện tại thì máy ko còn ở chỗ em nữa , em trả khách lâu rồi, em muốn xin bản build của anh để save lại khi nào cần thì lấy dùng , lúc đó apple cho restore 3.1.2 và chặn 3.1 ... em vào cydia thì chưa thấy hiển thị máy đã lưu shsh... em cũng ko quan tâm là sẽ về FW 3.1 ....vì lúc đó apple đang cho restore 3.1.2 gốc và Baseband là 05.11.07 ....có thể unlock bằng Blacksn0w được..Làm nhiều lần ko đươc em mới chuyển qua làm HW ...khi đó mới ok.
    * khi đó em ko lưu error log lại nên bây giờ em ko gửi cho anh xem được.
    * Bên diendanapple : Đại tá
    Led mobile: Mod
    Mobileworld.vn: Mod
    Vietnam gsm: Mod
    Mobileservice.vn : Mod

    Em làm nhiêu đó thui ,làm nữa chắc em mệt lắm :D , em nghiên cứu iphone từ thời 1.x nên đến bây giờ cũng biết chút ít về nó..Anh hỏi thì em nói thôi nha , :D chứ em ko dám '' Búa rìu qua mắt thợ'' đâu ...ở đây ai cũng biết anh giỏi mà..
  10. Dtube

    Dtube Administrator

    Bài viết:
    6,762
    Được Like:
    9,333
    Anh đâu quan trọng giỏi / không giỏi đâu. Anh hỏi chỉ vì thấy tên quen mà không nhớ ở đâu. Những diễn đàn em đề cập ở trên anh chưa bao giờ vào. Có thể là anh nhầm người thôi.

    Máy đó em chuyển qua làm phần cứng là làm những gì ?

    Để anh giải thích cho em hiểu thêm cái firmware của anh. Nó tương tự như là cái custom firmware NOR restore ở trên gsm.vn nhưng trong đó khác vài chổ.
    Dựa trên cái error log của xitrum08, lỗi (9) đó là do khi restore nó không thể can thiệp vào NAND. Tại sao NAND bị lỗi (corrupt) thì anh vẫn chưa hiểu vì không có máy trong tay để nghiên cứu thêm. Theo anh "đoán", cái NAND đó bị vấn đề là có thể là do người dùng downgrade firmware không đúng. Ví dụ như là đang ở 3.1.2 rồi đưa về 3.0. Trong quá trình downgrade (từ DFU) đó thì sẽ gặp lỗi 1015 (em làm nhiều thì em biết vụ này). Người dùng máy lúc đó dùng quickpwn, irecovery và v.v. để thoát ra recovery rồi jailbreak.

    Bước đó là sai lầm lớn nhất bởi vì từ 3.1 về 3.0, cái NAND của 3.1 nó sắp xếp khác của 3.0 cho nên iboot 3.0 không tiếp cận được (parse). Dùng iRecovery ngay lúc đó để xem iboot log qua USB thì sẽ thấy

    Nếu mà reboot bằng iRecovery ngay lúc này thì phần NAND sẽ không đúng.
    Vì thế lúc này cần cho máy vào RECOVERY (không phải DFU nhé) và restore 3.0 thêm 1 lần nữa để nó format cái NAND. Sau lần restore thứ 2 này, em vẫn bị lỗi 1015 nhưng lúc này có thể dùng irecovery để set NVRAM auto-boot=true rồi boot và tiếp theo là jailbreak.

    Trở lại vấn đề error 9 của xitrum08. Theo log thì khi restore, cái phần NAND không can thiệp được (lý do NAND là giải thích ở trên). Cái custom firmware của anh thì nó bảo nhẩy qua phần NAND và tiếp tục restore. Nếu qua được bước này thì "có thể" sẽ tìm cách format lại cái NAND. Việc sửa được NAND hay không thì anh không chắc. Anh suy ra từ log nên đoán bị kẹt ở NAND.

    Cái firmware anh không đưa cho em được vì mỗi máy có mỗi trường hợp khác nhau và nhất là không có xem log file. Mấy cái error của Apple thì chỉ là cho có mà thôi chứ không có quả quyết là tại sao trừ khi mình xem rõ ràng. Em thấy mấy lỗi 1600 / 1601 cũng là chung chung mà thôi.
    Nếu còn thắc mắc thì cứ hỏi, anh sẽ giải thích.

    ps: hôm nay rảnh nên mới có thì giờ nói nhiều trong bài :027:
    dieuphong2003 and binhnv143 like this.