MobiFone xếp số 1 về mức độ ưa thích và mong muốn sử dụng

Thảo luận trong 'Nơi Trao Đổi Chung' bắt đầu bởi [C]raz[Y], 9 Tháng ba 2010.

  1. [C]raz[Y] Ex-Mod

    ICTnews - Theo kết quả điều tra, MobiFone đứng đầu trong số 7 mạng di động trên cả 3 chỉ tiêu: độ nhận biết thương hiệu, mức độ ưa thích và mức độ mong muốn sử dụng.

    [​IMG]

    Theo khảo sát, MobiFone có các chỉ số về nhận biết thương hiệu, mức độ ưa thích và mức độ mong muốn của khách hàng cao nhất trong 7 mạng di động.

    Sáng 8/3/2010, cũng tại buổi họp báo ra mắt gói cước Big&Kool mạng di động Beeline đã công bố kết quả một cuộc điều tra về thương hiệu của các mạng di động do Công ty nghiên cứu thị trường TNS thực hiện vào cuối năm 2009.

    Theo kết quả điều tra, MobiFone đứng đầu trong số 7 mạng di động trên cả 3 chỉ tiêu: độ nhận biết thương hiệu, mức độ ưa thích và mức độ mong muốn sử dụng.

    MobiFone đạt tỷ lệ 100% về độ nhận biết thương hiệu trong số những người được hỏi, đứng sau là Viettel và VinaPhone cùng với 99%, S-Fone đứng kế tiếp với 84%. Tân binh Beeline chỉ sau 6 tháng ra mắt đã đạt được sự nhận biết thương hiệu lên đến 76%, cao hơn Vietnamobile và EVN Telecom. Mức độ nhận biết thương hiệu của Vietnamobile và EVN Telecom đứng cuối cùng với tỷ lệ lần lượt là 63% và 59%.

    Ở chỉ tiêu mức độ ưa thích, MobiFone cũng xếp vị trí số 1 với 54%, bỏ rất xa mạng đứng thứ 2 là Viettel với 29%, VinaPhone đứng thứ 3 với 14%. Với chỉ tiêu mức độ mong muốn sử dụng, MobiFone cũng xếp đầu bảng với 56%, Viettel đứng thứ 2 với 44% và VinaPhone đứng thứ 3 với 25%.

    TH
  2. fullmoon

    fullmoon Thành viên

    Bài viết:
    76
    Được Like:
    12
    Công ty nghiên cứu thị trường TNS là một công ty ko hề có tên tuổi j, ko ai kiểm chứng họ thực hiện test như nào, lựa chọn participant ra sao, quy mô, địa điểm, nghề nghiệp... có khi chỉ là mấy cái quiz vớ vẩn
  3. pes9

    pes9 Thành viên

    Bài viết:
    135
    Được Like:
    34
    TNS này là một công ty chưa có tên tuổi, hơn nữa việc thực hiện nghiên cứu điều tra lại ở khu vực HCM với lượng khách hàng mà Mobi chiếm thị phần là hơn 40%. Như vậy hỏi sao Mobi lại không là thương hiệu được biết đến. Nhiều khi người ta đưa ra kết quả mà chẳng hiểu được thị phần. Thật là làm trò quảng cáo thương hiệu
  4. mobi_pro

    mobi_pro Thành viên

    Bài viết:
    15
    Được Like:
    3
    Tự nhiên có MobiFone lại được BL lăng xê thì cũng ngược đời và kết quả này chắc là cũng thực chất đấy chớ chứ có phải Mobi tự lăng xê đâu.
  5. fullmoon

    fullmoon Thành viên

    Bài viết:
    76
    Được Like:
    12
    Trong thống kê, có một số thông số có ý nghĩa quyết định xem kết quả có đáng tin cậy hay ko:
    - Số lượng mẫu, chất lượng mẫu (mẫu có đại điện hay ko), đặc điểm mẫu được lấy (nghề ng, giới tính, độ tuổi...)
    - Địa điểm (cực kỳ quan trọng), thời gian lấy mẫu
    - Chất lượng câu hỏi test: cái này cực kì quan trọng, loại câu hỏi yes, no, câu hỏi bẫy, câu hỏi gợi ý câu trả lời sẵn có...không khuyến khích sử dụng
    - Xử lý mẫu: sử dụng toán thống kê, có kèm theo đánh giá độ tin cậy của phép đo. thường sử dụng một số hàm thống kê cơ bản để xác định kết quả thống kê có ý nghĩa hay ko
    Cái công ty quèn đó kiểm tra vài ng ở 1 thành phố, đối tượng lấy mẫu ko đc thông báo trong kết quả công bố... ti tỉ cái sai sót, cái điều tra này cho trẻ con nó tick bừa.
  6. hoangphihongvn

    hoangphihongvn Thành viên

    Bài viết:
    19
    Được Like:
    0
    Mình đồng ý với bác Pes9, thật ra trên thị trường viễn thông hiện nay thị phần và số lượng khách hàng cua 3 ông lớn Viettel, Mobi và Vina la same same nhau chỉ còn ông Beeline, Vietnamobile sử dụng cộng nghệ GSM số lượng khách hàng còn hạn chế thôi. Vì vậy việc Mobi chiếm hớn 40% là không chính xác được, bây giờ Viettel chăm sóc khách hàng tương đôi tốt mình nghĩ số lượng khách hàng hiện tại của Viettel có thể còn cao hơn nữa, nhưng dù sao cũng là nhữn con số trên internet mà thôi, tui nói vậy là vì tui cũng đang dùng 2 số TB của Viettel và 1 số Mobi. Nhưng tui nhận được sự chăm sóc của Viettel tốt hơn.:112: :24:
  7. baoadolf

    baoadolf Thành viên

    Bài viết:
    46
    Được Like:
    8
    viettel mới là mạng CSKH tệ nhất đó,phục vụ kh giống như đi ăn xin của nó vậy
  8. @babylove@

    @babylove@ Guest

    mobi ở tp hcm thì nhiều ng xài nhưg ra HN thì k = vina, tùy nơi tùy vùng, đánh giá này chưa chuẩn
  9. baoadolf

    baoadolf Thành viên

    Bài viết:
    46
    Được Like:
    8
    uh nói chung vina và mobi CSKH tốt hơn viettel nhiều,nv viettel là những người ko được đào tạo
  10. ZzhoanghungzZ

    ZzhoanghungzZ Thành viên

    Bài viết:
    1,236
    Được Like:
    519
    CÓ KHI NÀO BÁC VƠ ĐUÃ CẢ NẮM KHÔNG THẾ AH ? em không phải nói tốt cho bên VT nhưng mà chăm sóc khách hàng của VT cũng đc chứ ko đến nỗi như bác bảo là " những ng ko đc đào tạo " bên VT em cảm nhận là nhiều ng khách hàng đến các trung tâm CSKH của VT để khiếu nại hay làm gì do đông quá nên thái độ của nhân viên VT có vẻ hơi bực chút do kháck hàng muốn làm nhanh cho họ thôi