ICTnews - Ngày 22/3/2010, VinaPhone chính thức triển khai dịch vụ Quản lý cuộc gọi (Call Management - CM) cho phép các thuê bao chặn cuộc gọi, chuyển cuộc gọi đến và nhận cuộc gọi đến. Ông Hồ Công Việt, Trưởng phòng kinh doanh Công ty VinaPhone cho biết: "Dịch vụ CM phù hợp với các khách hàng thường xuyên phải nhận các cuộc điện thoại không mong muốn (sử dụng tính năng Chặn cuộc gọi đến) hoặc trong trường hợp khách hàng đi công tác nước ngoài, chỉ có nhu cầu nhận những cuộc gọi cần thiết (sử dụng tính năng Nhận cuộc gọi đến), thông qua đó có thể quản lý cước Roaming quốc tế khi đang ở nước ngoài. VinaPhone cung cấp dịch vụ Quản lý cuộc gọi cho các thuê bao nhằm đem lại các tiện ích tối đa cho các thuê bao khi lựa chọn sử dụng dịch vụ của mạng VinaPhone". Với dịch vụ Chặn cuộc gọi đến khách hàng sẽ được tự thao tác tạo danh sách chặn cuộc gọi (Black List) gồm tất cả các thuê bao di động hoặc cố định. Khi khách hàng kích hoạt tính năng Chặn cuộc gọi đến, các thuê bao nằm trong danh sách Chặn cuộc gọi sẽ không thể thực hiện cuộc gọi đến máy di động của khách hàng (hệ thống báo thuê bao đang ở chế độ bận (number busy). Với dịch vụ Nhận cuộc gọi đến, khách hàng đi công tác nước ngoài cũng sẽ không bị lo lắng về cước Roaming phụ trội. Tùy theo mức độ quan trọng khách hàng tạo danh sách nhận cuộc gọi (White List) gồm các thuê bao là thuê bao mạng VinaPhone, thuê bao cố định hoặc thuê bao di động tại Việt Nam. Khi kích hoạt tính năng Nhận cuộc gọi đến, chỉ những thuê bao nằm trong danh sách nhận cuộc gọi mới có thể thực hiện cuộc gọi đến máy di động của khách hàng, tất cả các thuê bao khác đều không thể thực hiện cuộc gọi tới máy di động của khách hàng. Khi khách hàng kích hoạt tính năng Chuyển cuộc gọi, các thuê bao nằm trong danh sách Chuyển cuộc gọi mỗi khi thực hiện cuộc gọi đến thuê bao di động của khách hàng sẽ được hệ thống tự động chuyển cuộc gọi (forward) sang số điện thoại nhận cuộc gọi chuyển tiếp mà khách hàng đã đăng ký. Cước phí của dịch vụ Quản lý cuộc gọi chỉ là 10.000 đồng/tháng. K hách hàng có thể đăng ký hoặc hủy đăng ký dịch vụ thông qua tin nhắn SMS hoặc website dịch vụ tại địa chỉ Mã: [URL="http://cm.vinaphone.com.vn/"]http://cm.vinaphone.com.vn[/URL] Để đăng ký qua SMS: Soạn tin CM_ON gửi 9336. Hệ thống sẽ có tin nhắn phản hồi thông báo trong trường hợp đăng ký thành công. Để hủy đăng ký, soạn tin CM_OFF gửi 9336 TH
Dịch vụ quản lý cuộc gọi . GIỚI THIỆU DỊCH VỤ (Kèm theo CV Số: 594/VNP-KD ngày 16/03/2010) 1. Giới thiệu dịch vụ CM: CM là dịch vụ quản lý tổng thể các cuộc gọi đến máy điện thoại di động của các thuê bao mạng VinaPhone theo các tính năng của dịch vụ: Chặn cuộc gọi đến, Chuyển cuộc gọi đến, Nhận cuộc gọi đến, dịch vụ được cung cấp cho cả thuê bao trả trước và trả sau. Dịch vụ CM phù hợp với các khách hàng thường xuyên phải nhận các cuộc điện thoại không mong muốn (sử dụng tính năng Chặn cuộc gọi đến) hoặc trong trường hợp khách hàng đi công tác nước ngoài, chỉ có nhu cầu nhận những cuộc gọi cần thiết (sử dụng tính năng Nhận cuộc gọi đến), thông qua đó có thể quản lý cước Roaming quốc tế khi đang ở nước ngoài. - Tính năng chặn cuộc gọi đến theo danh sách: · Khách hàng tạo danh sách chặn cuộc gọi (Black List) gồm các thuê bao có thể là thuê bao mạng VinaPhone, thuê bao cố định hoặc thuê bao di động Việt Nam. · Khi khách hàng kích hoạt tính năng Chặn cuộc gọi đến, các thuê bao nằm trong danh sách Chặn cuộc gọi sẽ không thể thực hiện cuộc gọi đến máy di động của khách hàng (hệ thống báo thuê bao đang ở chế độ bận (number busy). - Tính năng Nhận cuộc gọi đến theo danh sách: · Khách hàng tạo danh sách nhận cuộc gọi (White List) gồm các thuê bao là thuê bao mạng VinaPhone, thuê bao cố định hoặc thuê bao di động Việt Nam. · Khi khách hàng kích hoạt tính năng Nhận cuộc gọi đến, chỉ những thuê bao nằm trong danh sách nhận cuộc gọi mới có thể thực hiện cuộc gọi đến máy di động của khách hàng, tất cả các thuê bao khác đều không thể thực hiện cuộc gọi tới máy di động của khách hàng. - Tính năng Chuyển cuộc gọi đến theo danh sách: · Khách hàng tạo danh sách Chuyển cuộc gọi gồm các thuê bao là thuê bao mạng VinaPhone, thuê bao cố định hoặc thuê bao di động Việt Nam kèm theo số điện thoại nhận cuộc gọi chuyển tiếp, · Khi khách hàng kích hoạt tính năng Chuyển cuộc gọi, các thuê bao nằm trong danh sách Chuyển cuộc gọi mỗi khi thực hiện cuộc gọi đến thuê bao di động của khách hàng sẽ được hệ thống tự động chuyển cuộc gọi (forward) sang số điện thoại nhận cuộc gọi chuyển tiếp mà khách hàng đã đăng ký. 2. Tên gọi dịch vụ: - Tên đầy đủ: Dịch vụ quản lý cuộc gọi. - Tên viết tắt: CM, viết tắt từ tên tiếng Anh: “Call Management 2. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG VÀ CÁCH TÍNH CƯỚC HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DỊCH VỤ QUẢN LÝ CUỘC GỌI (CM) (Kèm theo CV Số: 594/VNP-KD ngày 16/03/2010) 1. Đăng ký dịch vụ: Khách hàng có thể đăng ký dịch vụ thông qua tin nhắn SMS hoặc website dịch vụ tại địa chỉ http://cm.vinaphone.com.vn. - Đăng ký qua SMS: Soạn tin CM_ON gửi 9336. Hệ thống sẽ có tin nhắn phản hồi thông báo trong trường hợp đăng ký thành công. Để hủy đăng ký, soạn tin CM_OFF gửi 9336. - Đăng ký qua website: · Khách hàng truy cập trực tiếp vào website dịch vụ theo địa chỉ http://cm.vinaphone.com.vn hoặc lựa chọn Icon dịch vụ CM từ trang chủ VinaPhone Portal (www.vinaphone.com.vn) để link sang website dịch vụ CM. · Khách hàng lựa chọn mục Đăng ký, hệ thống sẽ yêu cầu khách hàng đăng nhập bằng tài khoản VinaPortal để xác thực thông tin thuê bao (phục vụ việc tính cước thuê bao). Sau khi khách hàng đăng nhập tài khoản VinaPortal và xác nhận đồng ý đăng ký dịch vụ, hệ thống sẽ có thông báo đăng ký thành công trên website. 2. Sử dụng dịch vụ: a. Đăng ký dịch vụ: Khách hàng cần đăng ký sử dụng dịch vụ, sau khi đăng ký thành công, khách hàng có thể sử dụng các tính năng của dịch vụ: Tính năng Chặn cuộc đến theo danh sách, tính năng Nhận cuộc gọi đến theo danh sách, tính năng Chuyển cuộc gọi đến theo danh sách. Khách hàng có thể đăng ký dịch vụ thông qua tin nhắn SMS hoặc website: - Đăng ký qua SMS: Hệ thống sẽ có tin nhắn phản hồi thông báo sau khi khách hàng đăng ký thành công. Soạn tin CM_ON gửi 9336. - Đăng ký qua website: · Khách hàng truy cập trực tiếp vào website dịch vụ theo địa chỉ http://cm.vinaphone.com.vn hoặc lựa chọn Icon dịch vụ CM từ trang chủ VinaPhone Portal (www.vinaphone.com.vn) để link sang website dịch vụ CM. · Khách hàng đăng nhập website, lựa chọn mục Đăng ký, hệ thống sẽ yêu cầu khách hàng đăng nhập bằng tài khoản VinaPortal để xác thực thông tin thuê bao (phục vụ việc tính cước thuê bao). Sau khi khách hàng đăng nhập tài khoản VinaPortal và xác nhận đồng ý đăng ký dịch vụ, hệ thống sẽ có thông báo đăng ký thành công trên website. b. Sử dụng dịch vụ: - Sau khi đăng ký dịch vụ, khách hàng có thể sử dụng các tính năng của dịch vụ qua tin nhắn SMS hoặc trên website dịch vụ. - Để sử dụng dịch vụ, khách hàng cần lập các danh sách các thuê bao của từng tính năng dịch vụ (danh sách Chặn cuộc gọi đến, danh sách Chuyển cuộc gọi đến, danh sách Nhận cuộc gọi đến). Sau khi lập danh sách các tính năng, hệ thống sẽ ưu tiên mở (active) tính năng được lập danh sách sau cùng, trong trường hợp các tính năng không xung đột nhau, hệ thống sẽ mở đồng thời các tính năng theo danh sách đã lập. - Khi khách hàng thực hiện thêm, xóa, xem thành viên, kiểm tra tính năng đang hoạt động thì không ảnh hưởng đến trạng thái của các tính năng đang hoạt động. - Để kiểm tra các tính năng đang có hiệu lực, khách hàng soạn tin nhắn với cú pháp: CM gửi 9336. c. Sử dụng dịch vụ qua SMS: v Sử dụng tính năng Chặn cuộc gọi đến theo danh sách: - Lập danh sách Chặn cuộc gọi: Khách hàng soạn tin theo cú pháp: CHAN_SĐT1_SĐT2_SĐT3… Trong đó: · CHAN: là cú pháp tin nhắn. · SĐT1, SĐT2, SĐT3…là các số điện thoại khách hàng muốn cập nhật vào danh sách Chặn cuộc gọi. - Sau khi nhắn tin lập danh sách Chặn cuộc gọi, tính năng Chặn cuộc gọi sẽ có hiệu lực. Các thuê bao nằm trong danh sách Chặn cuộc gọi sẽ không thể thực hiện cuộc gọi tới thuê bao di động của khách hàng. - Xem các thuê bao trong danh sách chặn cuộc gọi: Soạn tin CHAN_DS gửi 9336. - Xóa thuê bao khỏi danh sách Chặn cuộc gọi: CHAN_XOA_SĐT1_SĐT2_SĐT3… - Xóa tất cả các thuê bao trong danh sách Chặn cuộc gọi: CHAN_XOA_TATCA gửi 9336. - Hủy tính năng chặn cuộc gọi: Hệ thống sẽ tạm hủy tính năng chặn cuộc gọi của khách hàng. Các thuê bao trong danh sách chặn cuộc gọi vẫn được lưu trên hệ thống nhưng có thể thực hiện được cuộc gọi tới thuê bao di động của khách hàng. Soạn tin CHAN_OFF gửi 9336. Bật tính năng chặn cuộc gọi. Hệ thống sẽ bật lại tính năng chặn cuộc gọi theo danh sách Chặn cuộc mà khách hàng đã thiết lập.Soạn tin: CHAN_ON gửi 9336. Sử dụng tính năng Nhận cuộc gọi đến theo danh sách: - Lập danh sách Nhận cuộc gọi: Khách hàng soạn tin theo cú pháp NHAN_SĐT1_SĐT2_SĐT3… Trong đó: · NHAN: là cú pháp tin nhắn. · SĐT1, SĐT2,…: là các số điện thoại khách hàng muốn cập nhật vào danh sách Nhận cuộc gọi. - Sau khi nhắn tin lập danh sách Nhận cuộc gọi, tính năng Nhận cuộc gọi sẽ có hiệu lực. Khi đó chỉ có các thuê bao nằm trong danh sách Nhận cuộc gọi mới có thể thực hiện cuộc gọi tới thuê bao di động của khách hàng, các thuê bao nằm ngoài danh sách Nhận cuộc gọi không thể thực hiện cuộc gọi tới thuê bao di động của khách hàng. - Xem các thuê bao trong danh sách Nhận cuộc gọi: Soạn tin NHAN_DS gửi 9336. - Xóa thuê bao khỏi danh sách Nhận cuộc gọi: NHAN_XOA_SĐT1_SĐT2_SĐT3… - Xóa tất cả các thuê bao trong danh sách NHAN cuộc gọi: CHAN_XOA_TATCA gửi 9336. Ghi chú: Trong trường hợp khách hàng xóa tất cả các thuê bao trong danh sách Nhận cuộc gọi, hệ thống sẽ tự động chuyển trạng thái thuê bao về chế độ bình thường, thuê bao di động của khách hàng sẽ nhận được các cuộc gọi như thuê bao thông thường. - Hủy tính năng Nhận cuộc gọi: Hệ thống sẽ tạm hủy (deactivate) tính năng Nhận cuộc gọi của khách hàng. Các thuê bao trong danh sách Nhận cuộc gọi vẫn được lưu trên hệ thống nhưng các thuê bao khác ngoài danh sách Nhận cuộc gọi có thể thực hiện được cuộc gọi tới thuê bao di động của khách hàng như bình thường. Soạn tin NHAN_OFF gửi 9336. - Bật tính năng Nhận cuộc gọi: Hệ thống sẽ bật (active) lại tính năng Nhận cuộc gọi theo danh sách Nhận cuộc mà khách hàng đã thiết lập. Soạn tin NHAN_ON gửi 9336. v Sử dụng tính năng Chuyển cuộc gọi đến theo danh sách: - Lập danh sách Chuyển cuộc gọi: Khách hàng soạn tin theo cú pháp CHUYEN_SĐT1_SĐT2. Trong đó: · CHUYEN là cú pháp tin nhắn. · SĐT1: là số điện thoại trong danh sách được chuyển tiếp cuộc gọi. · SĐT2: là số điện thoại nhận chuyển tiếp cuộc gọi. Lưu ý : SĐT2 phải là các số điện thoại mạng VinaPhone. - Sau khi nhắn tin lập danh sách Chuyển cuộc gọi, tính năng Chuyển cuộc gọi sẽ có hiệu lực. Các thuê bao nằm trong danh sách Chuyển cuộc gọi (SĐT1) khi thực hiện cuộc gọi tới thuê bao di động của khách hàng sẽ được hệ thống tự động chuyển tiếp cuộc gọi đó sang số điện thoại nhận chuyển tiếp cuộc gọi (SĐT2). - Xem các thuê bao trong danh sách chặn cuộc gọi: Soạn tin CHUYEN_DS gửi 9336. - Xóa thuê bao khỏi danh sách Chặn cuộc gọi: CHUYEN_XOA_SĐT1_SĐT2_SĐT3… - Xóa tất cả các thuê bao trong danh sách Chặn cuộc gọi: CHUYEN_XOA_TATCA gửi 9336. - Hủy tính năng Chuyển cuộc gọi. Hệ thống sẽ tạm hủy tính năng Chuyển cuộc gọi của khách hàng. Các thuê bao trong danh sách Chuyển cuộc gọi vẫn được lưu trên hệ thống nhưng có thể thực hiện được cuộc gọi tới thuê bao di động của khách hàng mà không được hệ thống thực hiện chuyển tiếp.Soạn tin CHUYEN_OFF gửi 9336. - Bật tính năng Chuyển cuộc gọi. Hệ thống sẽ bật lại tính năng Chuyển cuộc gọi theo danh sách Chuyển cuộc gọi mà khách hàng đã thiết lập.Soạn tin CHUYEN_ON gửi 9336. d. Sử dụng dịch vụ qua website: Khách hàng truy cập website dịch vụ và có thể sử dụng các tính năng sau: - Cài đặt dịch vụ: Khách hàng truy cập vào mục “Cài đặt dịch vụ”, làm theo hướng dẫn trên website để thực hiện được các thao tác sau: · Lập danh sách Chặn cuộc gọi đến, Nhận cuộc gọi đến, Chuyển cuộc gọi đến. · Thêm/Xóa thuê bao từ danh sách Chặn cuộc gọi, danh sách Nhận cuộc gọi, danh sách Chuyển cuộc gọi. · Khách hàng có thể lựa chọn để cài đặt các tính năng Chặn cuộc gọi, Chuyển cuộc gọi, Nhận cuộc gọi theo chế độ thời gian: ngày, giờ… · Khách hàng có thể lựa chọn các tính năng Tắt/Bật (Activate/Deactivate) các tính năng Chặn cuộc gọi, Nhận cuộc gọi, Chuyển cuộc gọi. - Xem lịch sử sử dụng dịch vụ: Khách hàng truy cập vào mục “Nhật ký dịch vụ”, lựa chọn mốc thời gian để xem lịch sử các giao dịch trong quá trình sử dụng dịch vụ CM. 3. Giá cước dịch vụ: - Mô hình tính cước: · Dịch vụ CM áp dụng mô hình tính cước thuê bao tháng. · Cước thuê bao tháng: 10.000 đồng/tháng. · Với cước thuê bao 10.000 đồng/tháng, khách hàng có thể đăng ký tối đa 5 thuê bao cho mỗi danh sách tính năng dịch vụ: Danh sách Nhận cuộc gọi, danh sách Chặn cuộc gọi, danh sách Chuyển cuộc gọi và có thể lựa chọn sử dụng các tính năng này. - Phương thức tính cước: · Thuê bao trả sau: Khách hàng đăng ký trước ngày 15 hàng tháng, cước thuê bao tháng đầu tiên là 100% cước thuê bao tháng. Khách hàng đăng ký sau ngày 15 hàng tháng, cước thuê bao tháng đầu tiên là 50% cước thuê bao tháng. · Thuê bao trả trước: Cước thuê bao được tính ngay khi khách hàng đăng ký dịch vụ (qua sms/web) và được trừ vào tài khoản chính của khách hàng. · Cước đăng ký thêm thuê bao (ngoài 5 thuê bao tối đa) vào 1 trong các danh sách Nhận cuộc gọi/Chuyển cuộc gọi/Chặn cuộc gọi: 500 đồng/thuê bao/1 danh sách. Khách hàng có thể đăng ký thêm tối đã 5 thuê bao cho mỗi danh sách (mỗi danh sách tối ta 10 thuê bao). - Trường hợp khách hàng sử dụng tính năng Chuyển cuộc gọi đến theo danh sách, cước chuyển cuộc gọi được áp dụng cho thuê bao nằm trong danh sách Chuyển cuộc gọi đến thực hiện cuộc gọi đến thuê bao của khách hàng. Thuê bao thực hiện chuyển cuộc gọi (thuê bao của khách hàng) không bị tính cước. 4. Hủy đăng ký dịch vụ: Khách hàng có thể hủy đăng ký dịch vụ thông qua tin nhắn SMS hoặc website dịch vụ. - Hủy đăng ký qua SMS: soạn tin “CM_OFF” gửi 9336. - Hủy đăng ký qua website: Khách hàng truy cập vào website dịch vụ, lựa chọn mục “Hủy đăng ký” và làm theo hướng dẫn trên website. Sau khi hủy đăng ký dịch vụ, toàn bộ danh sách các số điện thoại đã được thiết lập trong danh sách các tính năng của dịch vụ sẽ được lưu trên hệ thống trong vòng 30 ngày. Trường hợp sau 30 ngày khách hàng hủy dịch vụ và muốn sử dụng lại dịch vụ, khách hàng phải đăng ký và tạo lập lại các danh sách từ đầu, trường hợp khách hàng đăng ký sử dụng lại dịch vụ trong vòng 30 ngày kể từ ngày hủy dịch vụ, khách hàng chỉ cần đăng ký lại dịch vụ và có thể sử dụng các danh sách đã tạo lập trước khi hủy dịch vụ. 5. Các quy định khác: - Thời hạn sử dụng: · Dịch vụ có hiệu lực ngay sau khi khách hàng đăng ký dịch vụ thành công. · Thuê bao trả sau: Dịch vụ có thời hạn từ thời điểm khách hàng đăng ký đến hết ngày cuối cùng của tháng đăng ký. · Thuê bao trả trước: Dịch vụ có thời hạn trong vòng 30 ngày từ thời điểm khách hàng đăng ký. - Hiệu lực dịch vụ: · Trước thời điểm dịch vụ hết hạn, nếu khách hàng không yêu cầu hủy đăng ký, dịch vụ sẽ được tự động gia hạn cho chu kỳ tiếp theo. Hệ thống sẽ tự động tính cước thuê bao từ ngày thứ 1 đến thứ 5 của chu kỳ cước tiếp theo. · Nếu trong thời hạn của dịch vụ mà khách hàng yêu cầu hủy đăng ký, dịch vụ sẽ được hủy ngay khi khách hàng đăng ký và không được hoàn cước. - Định dạng thuê bao trong cú pháp nhắn tin: · Thuê bao di động: định dạng đủ 10 số hoặc 11 số. VD: 09xxxxxxxx; 01xxxxxxxxx. · Thuê bao cố định: định dạng phải có mã tỉnh, thành phố. Ví dụ thuê bao Hà nội có định dạng 043xxxxxxx. Bác Hồ - Người là niềm tin thiết tha nhất - trong lòng dân và trong trái tim nhân loại . *******
phần mềm quản lý cuộc gọi có thể call divert được à bạn ^^ thích nhất chức năng chuyển cuộc gọi, ghet đứa nào cho chuyển ngay vào 1 sim rác ko lắp máy thế là nó tưởng mình đổi số