Geohot Untethered Jailbreak Video cho máy có bootrom mới

Thảo luận trong 'Firmware - Jailbreak - Unlock' bắt đầu bởi Dtube, 26 Tháng ba 2010.

  1. HiddenCharm

    HiddenCharm Thành viên

    Bài viết:
    340
    Được Like:
    24
    với lại vào web của họ, mình cũng thấy có 1 phần Donate còn gì :) đó chính là những người tốt hỗ trợ kinh phí cho họ để họ hoạt động và đưa ra tool đó thôi :). Nếu bạn muốn trả phí, có thể Donate cho họ, hoàn toàn tự nguyện, càng nhiều càng thiều :)
  2. giantlove

    giantlove Thành viên

    Bài viết:
    42
    Được Like:
    3
    Ai cũng hiểu là họ tự nguyện , chúng ta không dc quyền yêu cầu họ . Nhưng có 1 mâu thuẫn mà tôi không thể hiểu nổi , rằng mỗi khi Apple update lên firmware mới , bb mới , bao giờ cũng sẽ có những người vô tình , cố tình , không biết lỡ update - điều này là chắc chắn , không bao giờ có chuyện ai cũng biết cả !
    Và như thế là họ bị kẹt lại thôi.
    Thế thì điều lợi cho cộng đồng jailbreak là gì , chẳng phải là giải thoát khỏi sự kiểm soát của Apple sao. Trong khi cùng 1 lúc chúng ta có 3 cái exploit khác nhau , có thể release ra 1 cái mà gần đây dc nhắc đến nhiều - spirit , trc sau gì cũng bị Apple vá lỗi.
    Sau khi jb có thể dùng custom firmware , dùng SHSH để restore v.v.... Chẳng phải là ai cũng lợi sao .
    Nói đến việc chờ OS 4.0 hay iphone 4G , các nhóm hacker đều tỏ rõ ra là muốn giữ expoit unlock bb 5.12.01 của 3.1.3 .Ở đây lại có sự khó hiểu : Số người mắc kẹt tại 5.12.01 không phải là ít , chờ đến các firrmware sau để tận dụng những lợi ích mới là tốt nhưng thử hỏi , sau khi firmware đó ra đời ,tool unlock release , những người đã chờ đợi hưởng lợi ích không nhỏ , vậy còn những người mới lại vô tình , cố tình , lỡ update thì sao , họ lại chờ thôi .
    Vậy là bao giờ cũng có những người kẹt , số người kẹt chẳng biết là ít hay nhiều , vào lúc này hay lúc khác ... Vậy thì lợi ích để làm gì ?
    Những ai đã biết đã hiểu , họ có đầy đủ những tool để phục vụ , dùng custom firmware lên OS mới ngon lành , ko mất baseband , ko mất unlock

    Tóm lại JB có thể lựa chọn thời điểm ,trong trường hợp này 1 trong 3 cái sẽ ra đời , còn unlock theo mình là nên đi theo jb luôn !

    @4eye0love :
    Thực ra nếu họ thu phí thì mình cũng chẳng ngại . Thu phí đồng nghĩa với việc update release .Mình lợi , họ lợi , ko nợ nần ai cái gì cả
  3. Dtube

    Dtube Administrator

    Bài viết:
    6,762
    Được Like:
    9,333
    Sai ... Chúng ta có quyền yêu cầu ...
    Vấn đề mà tôi thường xuyên thấy là mọi người cứ thắc mắc tại sao họ không đưa tool ra sớm hơn và chỉ trích lung tung.
    Tôi đã nhiều lần trực tiếp yêu cầu Dev Team cho thêm vài chức năng trong tool. Có lúc họ đồng ý, có lúc họ không đồng ý.
    Câu này thì lại càng hoàn toàn vô lý. Tôi dùng iphone từ lúc mới có và chưa bao giờ tôi vô tình, lỡ hoặc cố tình.
    Mình làm chủ iphone thì mình phải kiểm soát hành động của mình.
    Luôn luôn tìm hiểu cho rõ trước khi làm.
    Những người bị kẹt lúc này hoàn toàn là do họ không tìm hiểu và đọc tin tức.
    Nói thì dễ nhưng làm thì khó. Một tool làm ra phải làm cho chạy trên 2g, 3g, 3gs, ipad, itouch 1g/2g/3g
    Bạn nói SHSH ... tôi bảo đảm vô số người vẫn chưa thèm để ý, tìm hiểu để lưu trữ shsh. Trong đầu của họ chỉ là jailbreak, chừng nào có và hoàn toàn không để ý đến SHSH cho dù tôi đã nhắc nhở nhiều lần. Lấy SHSH dễ như thế mà đến lúc này vẫn còn vô số người nhờ lấy SHSH giùm.
    Không ai thèm unlock 05.12.01 lúc này . Vấn đề này đã được nhắc đến rồi.
    Cái baseband mới trong fw 4.0 là cái quan trọng.
    Muốn có free unlock thì chờ. Không chờ được thì dùng nhà mạng có hợp đồng để dùng phone. Không thích ký hợp đồng thì mua con iphone World.

    Jailbreak thì trước sau cũng sẽ có ... nhưng unlock thì phải chờ thêm

    PS: nhắc đến thu phí và đóng góp (donation), tôi xin nói rõ là DEV TEAM từ trước đến nay không bao giờ nhận tiền. DEV TEAM không nhận donation cho dù bạn muốn.

    Mấy nhóm khác thì họ nhận Donation trước khi họ có bằng chứng JB / Unlock

    Geohot thì luôn đưa cho xem trước rồi mới nhận donation.

    Dựa trên vấn đề tiền bạc, nếu các bạn cho tiền nhóm khác hoặc Geohot thì tha hồ mà đòi :027:. Riêng về Dev Team thì chúng ta không có tư cách để đòi hỏi và thắc mắc chừng nào có tool . Đây chỉ là ý kiến của riêng cá nhân tôi.
  4. HiddenCharm

    HiddenCharm Thành viên

    Bài viết:
    340
    Được Like:
    24
    Cái này mới là cần đến một sự thông thái + cẩn thận khi sử dụng IP bạn ạ. :) Sở dĩ vì sao, vì khi mình đã xđ dùng ip lock thì mình phải thật cẩn thận. Phải luôn có 1 suy nghĩ trong đầu rằng àh, mình đang dùng lậu và nhà cung cấp sản phẩm (ở đây là Apple) luôn muốn mình phải trả giá với những cái mình lậu từ họ -> họ luôn tìm mọi cách để gây bất lợi cho những người dùng ip lậu (ở đây là chúng ta). Không thể nào có sự ngang bằng sự phục vụ của hãng giữa những người chấp nhận bỏ tiền để dùng đường đường chính chính với những người vờ kí hợp đồng, lấy máy rồi chạy đúng k.

    Mỗi 1 fw ra, có tool JB, có tool Unlock -> apple biết -> apple tìm lỗi, sữa lỗi -> cập nhập các lỗi này ở fw mới. Và ở đây, apple vì sao phải ra fw mới. Có thể trả lời đơn giản là muốn sữa những lỗi có ở fw cũ để phục vụ những người dùng hợp pháp được tốt hơn và 1 phần là để ngăn chặn lại những người đang dùng bất hợp pháp, lồi dụng lỗ hổng ở fw cũng để JB + unlock. (Thế nên mới có 1 điểu khoàn là apple k chịu nhận bảo hành ip cho những ip k dùng fw gốc và đã jb thì phải => anh nào đen, khi ip hỏng mà k cho fw gốc vào được thì coi như mất :) )

    Chốt lại : khi đã dùng ip unlock + bẻ khoá bất hợp pháp thì mình phải thận trọng trước từng fw mới của apple tung ra :) Mình đã lậu rồi thì đâu có lý do gì để mình được hưởng quyền lợi giống như những người k lậu. Dùng hàng lậu thì phải cẩn thận => ai k cẩn thận, ai thiếu hiểu biết thì phải chịu thiệt thòi. Phải ngồi chờ. Chờ bao lâu thì chờ, kêu ca apple k chịu, có khi họ lại còn cười sung sướng í chứ :)).
    Cái này cũng như a Dtube nói đó :) Đâu phải ai cũng hiểu biết để mà lưu shsh hả bạn :) Ngay cả mình, cũng gọi là biết tí tí về cách sd ip lock đó, những cũng có lưu shsh 3.1.2 đâu và bg đang mếu đây. Bắt đầu dùng ip là con 3G, fw 3.0. Hồi đó cũng có lúc 3.1 ra và cũng bn người phải đợi. May mắn là mình hồi đó cũng k up lên 3.1 và lúc đó cũng k có boot room mới như bg -> k phải khổ. Nghịch chán, hỏng fw thì restore lại. Chán 3G, lên 3Gs và dùng. HIểu biết non kém, cứ nghĩ lỗi dính cáp là chỉ cần cắm vào máy, chạy blackra1n là oke -> vẫn cứ nghịch, k chịu tìm hiểu các lỗi cấm kị, lại k tìm cách mà lưu shsh 3.1.2 -> reset network -> mếu :)).

    Chốt lại mình muốn nói : cài gì cũng có mặt trái mặt tốt bạn ạ :). K phải ai cũng biết và dùng ip loock một cách đúng đắn. Và cũng không phải cứ có fw mới là làm jb + unlock tung ra cho mọi người dùng luôn đâu bạn :). Vì chắc chắn 100% là : khi có fw mới, cũng phải 101% có người up lên và ... lại nằm đợi tool. Những người đó do k biết, do lỡ tay -> phải chịu trách nhiệm với hđ của mình. Họ muốn ra JB sau => muốn làm đến mức tốt nhất có thể + mạng lại lợi ích lớn nhất nhất cho mọi người (những người biết) và k thể vì số nhỏ máy đang bị look mà tung ra luôn tool JB + unlock để rồi apple lại fix => lại thiệt hơn cho những người biết và đang sử dụng ngon lành :).

    K phải mình bạn có thể trả phí để dùng :) Mình cũng có thể và số đông người khác cũng có thể. Nhưng nghĩ mà xem, đâu phải cứ trả phí là có thể có tool ngay để dùng. Nhỡ họ k làm được thì sao. Và nếu sẵn sàng trả phí thì dùng bản look làm gì. Mệt không :).
  5. Zack_alex

    Zack_alex Thành viên

    Bài viết:
    348
    Được Like:
    17
    iphone mà ko JB thì đâu phải là Iphone
    Lock mà k unlock thì xài làm j....
    Xài chính quy mà ko xài lậu --> Mất cái hay - Chỉ được cái có tiền
  6. giantlove

    giantlove Thành viên

    Bài viết:
    42
    Được Like:
    3
    @ Bác dtube
    1)Bác đã viết : Những người bị kẹt lúc này hoàn toàn là do họ không tìm hiểu và đọc tin tức
    Điểm mấu chốt mà em muốn nhấn mạnh là ở chỗ này , mãi mãi có những người bị kẹt , bác có thể không vô tình , ko lỡ update .... , còn những người như bác nói không tìm hiểu và đọc tin tức thì họ bị kẹt .Đúng 100% .Vậy thì làm gì có điều gì là sai trong câu nói của em ? :D
    2)Vấn đề yêu cầu : em nói đến chúng ta không có quyền yêu cầu là quyền yêu cầu release
    3)Vấn đề unlock : Chắc mình quan niệm hơi khác người , sẽ ko tranh luận về nó nữa
    P/S : Ý kiến cá nhân , mọi người ném đá thoải mái
  7. giantlove

    giantlove Thành viên

    Bài viết:
    42
    Được Like:
    3
    Trả phí mình nói ở đây là khi họ update release , mình trả phí , gọi là 1 hình thức đánh giá cao hoạt động của họ chứ không phải mình trả phí trc rồi mỗi khi update fw lại đòi họ update tool !
  8. hatlac

    hatlac Thành viên

    Bài viết:
    140
    Được Like:
    4
    ông bác Đờ tu bi ơi, có phải ai dùng ip đều hiểu biết như bác đâu, nhiều người dùng ip chẳng biết lock và ul, ko biết itune là cái chết tiệt gì, ko biết jb là gì, ko phân biệt được bản lock và world. rồi một ngày nào đó, nghe người quen nói rằng muốn copy nhạc thì phải dùng itune thậm chí họ còn chẳng biết kiếm cái itune ở đâu, rồi họ gọi it đến cài cho họ cái itune, họ kết nối iphone của họ, thấy itune hỏi download and update là họ click luôn. (có biết tiếng anh đâu mà đọc). đó gọi là vô tình update đấy bác đờ tu bi ạ.:44:
  9. hatlac

    hatlac Thành viên

    Bài viết:
    140
    Được Like:
    4
    bạn cho tớ hỏi những phần mềm trên cydia là do những ai bán?
  10. Zack_alex

    Zack_alex Thành viên

    Bài viết:
    348
    Được Like:
    17
    :048: right right......làm như ai cũng giỏi như bác ấy ...:45:
    Giỏi như bác ấy thì chắc các tiệm sửa iphone dẹp hết rồi!:45: