Xin giúp Unlock Iphone FW 3.1.3 , Modem firmware 5.12.01

Thảo luận trong 'Firmware - Jailbreak - Unlock' bắt đầu bởi ntc78, 12 Tháng tư 2010.

  1. ntc78

    ntc78 Thành viên

    Bài viết:
    9
    Được Like:
    0
    Cám ơn Giantlove, nhưng theo mình có gì đó không đúng lắm: vì mình cắm SIM mobile vào thì máy thông báo là Invalid SIM. mặc dù có các thống số giống như là của bản Iphone World như đã nói (
    +Serial number 82831BYTY7H
    +Model: MB489NF; FW 3.1.3; chắc là do bạn mình update bằng Itune lên
    + Modem FW 5.12.01,
    +Imei: 01 171200 332456 0
    + ICCD: không ghi gì
    +Carrier là T Mobile 5.0

    Nếu là Iphone bản World thì không biết có phải FW bị lỗi gì không, có nên restore lại FW 3.1.3 sạch để thử không.

    Chào thân ái!
  2. giantlove

    giantlove Thành viên

    Bài viết:
    42
    Được Like:
    3
    Theo như bạn nói thì chắc là bản lock rồi :) .Việc bạn restore lại 3.1.3 không ảnh huởng gì cả , vì đằng nào giờ bạn cũng đang ở 3.1.3 kèm theo baseband 5.12.01 rồi .
    Vậy thì bạn cứ jailbreak bình thường như mình đã nói .
    Sau khi bạn jailbreak xong , bạn vào cydia , source , system tìm fuzzyband để cài đặt .Dùng fuzzyband để downgrade baseband từ 5.12.01 xuống 04.26.08 . Fuzzyband sẽ tự xác định xem iphone của bạn có downgrade basebađ được không .
    Nếu hạ baseband được , bạn tiếp tục dùng ultrasnow để unlock ( xem trên forum )

    Goodluck !
  3. Dtube

    Dtube Administrator

    Bài viết:
    6,762
    Được Like:
    9,333
    cái máy iphone 3G đó là tuần 31 nên chưa chắc là sẽ có Baseband bootloader cũ 5.08.
    Nếu là phiên bản world thì cứ restore với fw zin 3.1.3.
    Sau khi restore xong thì cứ kết nối với itunes và để cho nó tự động activate và unlock.
    Nếu là iphone world thì itunes sẽ tự động activate + unlock và bạn không cần dùng redsn0w để hacktivate gì cả.

    Trong trường hợp không phải là iphone World thì lúc này không thể unlock được mà chỉ có thể jailbreak và hacktivate. Bạn dùng redsn0w 0.9.2/0.9.3 và chọn fw 3.1.2 để jailbreak. (mặc dù là máy đang có 3.1.3, khi jailbreak với redsn0w thì chọn 3.1.2).

    Sau khi jailbreak xong, vào cydia và tải về FuzzyBand 3.1.3. Chạy Fuzzyband và nó sẽ thông báo là máy có BB bootloader cũ hay mới. Nếu là cũ thì Fuzzyband sẽ cho bạn đưa modem về 04.26.08. Nếu là thế thì sau khi làm xong thì có thể cài ultrasn0w để unlock.
  4. ntc78

    ntc78 Thành viên

    Bài viết:
    9
    Được Like:
    0
    Cám ơn mọi người. Hôm qua, sau khi tham khảo mình Downgrade FW xuống 3.1.2 bằng cách Restore lại FW và đã Jailbreak thành công với Redsn0w 0.9.2.

    +Trong trường hợp này nếu mình dùng Itune để update FW lên lại 3.1.3 thì có phải Jailbreak lại không.
    + Khi mình Restore FW và Jailbreak hay unlock liên tục Iphone thì Iphone có bị ảnh hưởng gì nhiều không: như về chất lượng, hoạt động... Vi mình là newbie mà nên có nhiểu tò mò nghịch ngợm khó tránh khỏi trường hợp máy Iphone bị trục trặc ...dẫn tới phải Restore , jailbreak nhiều lần
  5. dangki_thu

    dangki_thu Thành viên

    Bài viết:
    150
    Được Like:
    51
    + Nếu Update lên 3.1.3 bằng iTunes thì iPhone của bạn coi như mới tinh như khi mới đập box nên chắc chắn là phải JaiBreak lại rồi.
    + Bạn cứ làm thoải mái vì các tác vụ bạn làm chỉ là đọc/ghi lại dữ liệu trên máy cũng như bạn đọc/ghi dữ liệu lên 1 chiếc USB nên hoàn toàn không đáng lo ngại. Bạn chỉ cần nhớ là phải có một nguồn điện ổn định đề phòng đang làm việc bị mất điện. Và định làm gì thì làm cho xong hãy ngắt kết nối iPhone với cáp.

    Nói thêm về con iPhone của bạn:

    1- Tra cứu theo modem thì đây là iPhone bản Lock của mạng Orange bên Pháp. Chắc chuyển qua Đức rồi mới được mang về VN. Điều này được khẳng định khi bạn cắm SIM MobilePhone vào mà không gọi được. Không hiểu giantlove tra cứu ở đâu mà lại ra là bản World làm bạn mừng hụt :D
    2- Muốn chắc chắn iPhone của bạn có unlock được không thì phải dựa vào BootLoader của máy. Nếu BootLoader phù hợp thì Firmware hiện giờ có là 3.1.3, BaseBand có là 5.12.01 cũng vẫn Unlock được. Cách kiểm tra BootLoader như sau:
    > Download chương trình f0recast tại địa chỉ http://ih8sn0w.com/index.php/download/file/f0recast/pc
    > Chạy chương trình f0recastđể lấy thông tin về BootLoader. (thực ra chương trình cũng có mục Unlockable? để báo luôn máy bạn có khả năng unlock hay không)
    >> Bootloader 05.08 có thể downgrade BaseBand (còn gọi là Modem Firmware hay BB). Nếu iPhone của bạn rơi vào trường hợp này thì có thể Unlock rồi. Bạn vào Cydia cài Fuzzyband để hạ cấp BB xuống 04.26.08.
    >> Bootloader 05.09, 06.02, 06.04 không downgrade BaseBand được. Nếu iPhone của bạn rơi vào trường hợp này thì phải đợi thêm thời gian để các hacker làm việc. Trong thời gian chờ đợi cứ lên hẳn bản Firmware mới nhất 3.1.3 rồi JaiBreak mà vọc cũng nhiều điều thú vị lắm.
  6. giantlove

    giantlove Thành viên

    Bài viết:
    42
    Được Like:
    3
    @ dangki thu :D , theo như model thì mình đã nói là có thể là phiên bản world mà bạn , dựa theo bảng mã quốc tế . Sau đó thì đã confirm lại là bản lock rồi và lại còn là mạng T-mobile nữa chứ .
    Mình tra cứu trong forum bạn ạ :D

    @ ntc78 : 3.1.3 bạn hoàn toàn có thể jailbreak bằng redsnow . Có điều không unlock dc thôi , baseband là 5.12.01 mà , bạn nên tìm hiểu thêm về fuzzyband mọi người nói ở trên để tiếp tục quá trình unlock .
  7. dangki_thu

    dangki_thu Thành viên

    Bài viết:
    150
    Được Like:
    51
    :D như vậy tra cứu chính xác nhất là theo số serial tại địa chỉ https://selfsolve.apple.com/GetWarranty.do?newid=y Nhưng chọn contry sai thì thông tin về nhà mạng cũng chưa chắc chính xác.
    Còn chính xác hơn nữa là cắm SIM vào thử :D
  8. Dtube

    Dtube Administrator

    Bài viết:
    6,762
    Được Like:
    9,333
    Xin lỗi nhé, f0recast là "piece of s.h.i.t" ... tránh xa mấy thứ vô dụng này.
  9. ntc78

    ntc78 Thành viên

    Bài viết:
    9
    Được Like:
    0
    Đúng là mình chạy f0recast để tìm thông tin của Bootloader theo hướng dẫn nhưng chẳng thấy hiện lên cái gì cả. Không biết có phải do chương trình bị lỗi không hay Iphone bị trục trặc.
    @ Dtube: Nếu không dùng f0recast để xem thông tin về bootloader được thì ta nên dùng tool nào để xem hả bạn Dtube. Dtube cho mình hỏi không biết có cách nào connect Iphone với mạng internet không dùng wifi mà thông qua cổng USB nối với máy tính không (máy tính đã connect với mạng qua modem rồi)
  10. Dtube

    Dtube Administrator

    Bài viết:
    6,762
    Được Like:
    9,333
    chạy fuzzyband thì nó sẽ cho biết baseband bootloader version của iphone 3G. Cái này tôi đã nói từ mấy bài trên rồi.
    KHông có cách connect iphone với mạng internet qua cổng usb với máy tính