Trình độ và thái độ của nhân viên chăm sóc khách hàng!

Thảo luận trong 'VinaPhone' bắt đầu bởi Jangnhut85, 20 Tháng tám 2010.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Jangnhut85 Thành viên

    Kể anh em nghe một câu chuyện này.

    Tình hình là hôm trước tậu 1 con HTC Wildfire được tặng kèm 1 sim Vina dùng 3G free 1 năm, lấy ra kích hoạt và đăng ký 3G thành công định dùng thì không có sóng 3G, để sim cũ đang dùng thì có 3G bình thường.

    Thấy vậy gọi 18001091(Hỗ trợ khách hàng Vinaphone) gặp điện thoại viên để hỏi sim đã đăng ký 3G chưa? Tại sao không có sóng 3G, trong khi cùng 1 khu vực, cùng 1 máy, cùng 1 nhà mạng, cả 2 sim đã đăng ký 3G thành công mà sim có sim có sóng, sim không sóng?
    Đầu tiên nhân viên hỏi anh dùng máy gì? Vừa mới nói tới HTC Wildfire(chưa hết câu) thì nhân viên chen ngang và khẳng định rất là hùng hồn "Điện thoại HTC là đt Trung Quốc, không phải là hàng chính hãng như Nokia, SamSung, S.E... Nên không dùng 3G được" [​IMG][​IMG][​IMG]

    JN : Anh biết gì về đt HTC không mà khẳng định nó là TQ không phải hàng chính hãng?
    NV:Có thể đây là đt mới nên bên em chưa kịp cập nhật thông tin.
    JN : Nếu chưa biết thì tại sao khẳng định là đt TQ không phải hàng chính hảng như Nokia, Samsung?
    NV: @#$&*. Điện thoại anh nếu có 3G thì anh vui lòng cài đặt theo hướng dẫn sau : Anh vào tùy chọn, chọn mạng điện thoại....@#$%
    JN : Anh biết giao diện và ngôn ngữ nó thế nào chưa mà chỉ cách như vậy? Đt tôi đã cài đặt đầy đủ rồi, đã sử dụng 3G bình thường với sim khác rồi, tôi chỉ thắc mắc là tại sao không có sóng trong khi tôi đã kích hoạt 3G thành công?
    NV : Anh vui lòng vào tùy chọn trong đó có GSM và UMTS...@#$$%*&

    Và sau đó là không lúc nào mình nói được hết câu, cứ nói giữa chừng là nv Vina cắt lời để giải thích. Phải chi cắt lời để giải thích đúng ý mình cần hỏi thì cũng đỡ bực, toàn là giải thích miên man đâu đâu. Và thái độ cũng rất là...láo(có lẽ vì tại mình nói là không biết gì về điện thoại).

    Không hiểu Vinaphone khi tuyển nhân viên có yêu cầu trình độ và kỹ năng như thế nào mà lại có những nhân viên ứng xử với khách hàng như vậy.

    p/s:Câu từ có thể không chính xác 100% (vì cũng cách đây 4 ngày)nhưng nội dung thì hoàn toàn đúng.
  2. manhlam.tud

    manhlam.tud Thành viên

    Bài viết:
    85
    Được Like:
    15
    có thể nhân viên chưa gặp tình huống này. sau khi sim kích hoạt xong thuê bao hoà mạng, để kích hoạt 3G khách hàng cần đăng ký mobile internet bằng cách soạn tin M0 ON gửi 888 hoặc gprs on gửi 333.
    có rất ít - nhưng vẫn có - sim sau khi kích hoạt 3G nhưng vẫn ko bắt được sóng 3G do thực tế hệ thống cập nhật thuê bao 3G lỗi. trường hợp này kh hàng yêu cầu họ kiểm tra lại về mặt kỹ thuật, trên đây có vina mem bác cho bạn ý số để bạn y kiểm tra cho.
    Nhân viên call center h hầu hết thuê bên thứ 3 nên đôi khi họ chưa vững lắm, bác thông cảm ^_^
    Jangnhut85 thích bài này.
  3. tichau

    tichau Guest

    Nói tóm lại là dùng được 3G chưa smod? :D
    Jangnhut85 thích bài này.
  4. Jangnhut85

    Jangnhut85 Thành viên

    Bài viết:
    45
    Được Like:
    6
    Sau khi xảy ra chuyện như vậy mình đã goị đến đường dây nóng, và 1 chị ở đó cũng hướng dẫn như anh đâ :)
    Thật ra mình không thể thông cảm cho 1 thái độ như vâỵ, hôm đó nhân viên trả lời cũng rất bực lại với mình. Nếu anh hay anh nào làm trong Vinaphone và có thể nghe lại được đoạn hội thoại thì mình sẽ cung cấp cụ thể ngày giờ, số đt mình dùng goị đến và số cuả nhân viên đó.

    Đang chạy ầm ầm ông anh ui, hôm nào mình lại 1,2,3 zô nưã nha :)
    tichau thích bài này.
  5. Vina_mem

    Vina_mem Ex-Mod

    Bài viết:
    1,297
    Được Like:
    1,421
    Sim tặng kèm máy HTC là sim mới , chưa được kích hoạt data nên không có sóng 3G , KH chỉ cần soạn tin GPRS ON gửi 333 là có dịch vụ data và có sóng 3G , TH này nhân viên đã thiếu chuyên nghiệp không kiểm tra sim . Về cài đặt máy thì chỉ những máy Trung Quốc không có cấu hình tự động thì phải cài bằng tay . Máy HTC trong danh sách của máy được KM sim của VNP mà nhân viên trả lời thế này thì đúng là cần nghe lại file . Bạn gọi số hotline nào ?
    Jangnhut85 thích bài này.
  6. Jangnhut85

    Jangnhut85 Thành viên

    Bài viết:
    45
    Được Like:
    6
    Mình gọi số 0918681111 thì được 1 chị hướng dẫn lại.Ok
  7. rackquan

    rackquan Thành viên

    Bài viết:
    37
    Được Like:
    11
    Em nhân viên đó xui gặp đúng 1 mem kỳ cựu của Led hồi xưa phải không ạh.Nay mình đã bỏ Led,bác còn tham gia không?
    Jangnhut85 thích bài này.
  8. Vina_mem

    Vina_mem Ex-Mod

    Bài viết:
    1,297
    Được Like:
    1,421
    Mình hỏi số bạn gọi tổng đài và giờ gọi để chuyển kiểm tra file bạn ah . pm cho mình nếu bạn ngại public số nhé .
    Jangnhut85 thích bài này.
  9. Jangnhut85

    Jangnhut85 Thành viên

    Bài viết:
    45
    Được Like:
    6
    Hi, hiện tại anh em bên LeD đã chuyển qua hoạt động bên www.Mobileworld.vn , hôm rồi sinh nhật diễn đàn có các anh em bên GSM chơi cực đã. :))
    Hôm đó mình gọi lúc ~ 18h35 ngày 14/08 từ Cà Mau, số mình dùng để gọi là 0942379112(số vừa kích hoạt trong ngày hôm đó) hoặc 0917228040. Nhân viên trả lời mình là nam, số 5036 hoặc 5630 mình không nhớ chính xác, vì mình nhờ bạn mình ghi lại nhưng ghi không rõ lắm.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.