Nokia N8 - Con bài hồi sinh của Nokia

Thảo luận trong 'SYMBIAN: ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM MỚI' bắt đầu bởi [C]raz[Y], 12 Tháng tám 2010.

  1. [C]raz[Y] Ex-Mod

    N8 tuy có vẻ thiên về chụp ảnh hơn, nhưng nó cũng là một thiết bị giải trí đáng giá.

    Gần đây các mẫu điện thoại mới liên tục ra mắt và cho người tiêu dùng thêm nhiều lựa chọn. Chiếc Nokia N8, điện thoại chụp ảnh đầu bảng của Nokia đang rất được mọi người quan tâm cũng như có phần hơi thất vọng vì mòn mỏi quá lâu, là một trong số đó.

    Mình xin đính chính lại với các "member" là Nokia N8 ra mắt cuối tháng 9. Vậy trong khi chờ đợi, hãy cùng mình khám phá những điểm hay ở Nokia N8.

    1. Kiểu dáng.

    Nokia N8 được biết đến là chiếc di động 12 Megapixel mạnh mẽ nhất trên thị trường. Ngoài ra, máy rất mỏng (chỉ từ 12,4 đến 12,9 mm), mỏng hơn dòng Sony T thời trang (đại diện là T77 với độ mỏng 14,4 mm). Vỏ kim loại, nặng 135 gram cho cảm giác nhỏ gọn nhưng chắc tay. Ngoài ra, màn hình AMOLED tuy hiển thị không ấn tượng lắm nhưng cũng sắc nét hơn Satio.

    2. Cảm biến và dung lượng file.

    Như mọi người đã biết, N8 sử dụng cảm biến CMOS kích thước lớn (1/1,83 inch) lớn hơn hầu hết các máy ảnh compact. Tuy nhiên, một số người vẫn có vẻ hơi thất vọng vì chất lượng ảnh. Hãy vào đây để xem xét kỹ lưỡng hơn 35 bức ảnh gốc chưa được chỉnh sửa (nhấp vào ảnh nhỏ để xem ảnh lớn).

    Một điểm ít người để ý là dung lượng file của N8 khá thấp (từ 1,8 MB tới 2,6 MB), so với các máy ảnh 10 đến 12 Megapixel bây giờ, dung lượng trung bình cũng trên 3 Megapixel. Có thể cảm biến N8 đã làm việc khá tốt để cung cấp những bức ảnh với độ sắc nét đồng thời hỗ trợ thêm không gian lưu trữ cho người dùng.

    3. Các điểm đáng chú ý của camera N8.

    Shutter lag

    Nếu như Satio với 0,25 giây và Pixon 12 trong khoảng 0,2 giây (theo Cnet Asia) thì như các tài liệu trước max lag của N8 là 0,15 giây (theo Mr. Dam thì có thể thấp hơn vào final firmware). Tuy chưa thể ngang tầm với máy ảnh compact nhưng nó cũng đủ để bắt những khoảnh khắc chuyển động.

    Zoom kỹ thuật số thông minh

    Theo Nokia, kết hợp phần trung tâm cảm biến và các thuật toán, N8 có thể zoom tới 3x mà vẫn đảm bảo độ sắc nét. Mời các bạn vào đây xem ảnh: Zoom 1x, 1,5x3x.

    Ngoài ra, tốc độ trập từ khoảng 1/2.000 giây (theo website Nokia).

    Phát hiện mắt đỏ và nhận diện khuôn mặt

    Theo Dam, thì chức năng chống mắt đỏ của N8 đã nâng lên một tầm mới và nhận diện khuôn mặt lên tới 10 người. Điều này rất có ích trong các kiểu ảnh chụp tập thể hay đi dã ngoại cho những tấm ảnh sắc nét.

    Chế độ chụp với đèn flash

    N8 không hỗ trợ nhiều chế độ chụp lắm như các máy ảnh (dưới 10 chế độ). Khác với đa số máy ảnh số đang cố làm tăng dãy tương phản thì N8 cố tạo ra màu sắc gần với tự nhiên hơn.

    Đèn flash của N8 hoạt động tốt trong khoảng 3,5-4,5 mét ở ISO 400 (theo Nokia), cung cấp đủ ánh sáng trong mọi điều kiện.

    Quay film

    N8 kết hợp hai micro, giúp loại bỏ tạp âm và dung lượng là khoảng 90 Mb/min. Theo Nokia, chế độ quay film sẽ được nâng cấp và cải tiến so với hiện giờ.

    Nghe nhạc và xem film

    Với âm thanh Dobly Digital Plus, theo Nokia, đây là thiết bị chơi nhạc có âm thanh tốt nhất của họ từ trước tới giờ (chúng ta hãy cùng chờ đợi). Màn hình AMOLED 3,5 inch tuy chưa suất sắc nhưng cũng đủ rộng thoải mái để thưởng thức các thước film HD.

    Một số thông tin khác

    Tuy hệ điều hành Symbian^3 chưa được cả tiến nhưng cũng là một bước cố gắng của Nokia. Ngoài ra, máy còn có Bluetooth 3.0, cổng HDMI (rất có ích trong việc kết nối TV HD). Ngoài ra, mạng 3.5G 10,2Mp/giây, Wi-Fi, GPS là tiêu chí không thể thiếu của một smartphone.

    Kết luận

    N8 là một chiếc camera phone tuy có vẻ thiên về chụp ảnh hơn nhưng nó cũng là một thiết bị giải trí đáng giá. Hệ điều hành S^3 tuy chưa có nhiều đổi mới cũng như chưa mạnh mẽ bằng các smartphone khác trên thị trường nhưng cũng là một cố gắng của Nokia. Có điều, Nokia lùi thời gian ra mắt sản phẩm quá lâu đã làm mất thị phần.

    Với giá 610 USD ở Đức (sau thuế) thì ở VN cũng trong tầm 11 đến 12 triệu là cùng. Với 12 triệu, bạn mua một chiếc IXUS 110 12 Megapixel (6 triệu) + thẻ nhớ 16 GB (bộ nhớ trong N8 là 16GB) khoảng 1 triệu + 1 dây cáp HDMI (xấp xỉ 1 triệu) và một chiếc máy iPod, máy GPS thì cũng xấp xỉ giá N8. Theo tôi, N8 hoãn thời gian ra mắt để hoàn thiện các chức năng hơn và có lẽ đợi hơi lâu nhưng sẽ mang lại những giá trị thật sự.

    Nguyễn Thành
    Jimmii Khánh and duc143 like this.
  2. Jimmii Khánh

    Jimmii Khánh Thành viên

    Bài viết:
    1,037
    Được Like:
    323
    đang chờ về VN review thực tế...nếu ngon hơn satio thì lại xúc ;))
  3. lienhong75

    lienhong75 Thành viên

    Bài viết:
    346
    Được Like:
    95
    Chưa chắc nhớ hồi N97 nokia cũng quảng bá quá trời đó rồi kết quả như mọi người đã biết .... Cứ chờ xem sao nhé, khiểu như hãy đợi đấy....,
  4. as_wind

    as_wind Thành viên

    Bài viết:
    30
    Được Like:
    1
    nokia n8 sẽ là một model bán chạy vì tính năng cao cấp và mức giá hợp lý!
  5. vinaxman

    vinaxman Thành viên

    Bài viết:
    33
    Được Like:
    7
    Điều này thì cần kiểm chứng lại bạn ạ. Báo chí nước ngoài đánh giá nokia N8 là khá thất vọng ở khả năng chống bám vân tay và màn hình cảm ứng vẫn bị bám bụi. Đối với một smart phone và với mức giá như thế này thì mình nghĩ vấn đề này khiến người khác rất khó chịu vì nó đập ngay vào mắt mình.
  6. allstreet

    allstreet Thành viên

    Bài viết:
    27
    Được Like:
    2
    sản phẩm khá thất vọng của nokia, đình đám nhưng mới ra bị lỗi là thấy khó chịu rồi
  7. duc143

    duc143 Thành viên

    Bài viết:
    69
    Được Like:
    3
    Để time nữa hãy mua, mới ra nên không tránh khỏi bị trục trặc...
  8. ebar.phap

    ebar.phap Thành viên

    Bài viết:
    73
    Được Like:
    28
    Đây quả là 1 siêu phẩm ... rất đẹp & mạnh mẽ