Thời gian gần đây, dư luận đặc biệt quan tâm đến việc một số mạng di động lớn khuyến mãi cho khách hàng, song lại “lập lờ” gây ra nhiều bức xúc. Đại gia cũng “lập lờ” Vào tháng 5 vừa qua, “hai anh em” nhà VNPT là MobiFone và VinaPhone đều gây phiền toái cho khách hàng. Trong khi VinaPhone “mời” khách hàng dùng nhạc chờ miễn phí, thì MobiFone bị “tố” đã lập lờ trong tin nhắn khuyến mãi, kích hoạt dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ cho khách hàng. Trong bản thông báo giải thích gửi tới Vietnam+ khi ấy, phía MobiFone cho hay “do cấu trúc của tin nhắn thông báo không được vượt quá 160 ký tự nên mọi thông tin chi tiết về chương trình cần liên lạc với tổng đài 9244.” Một kiểu tin nhắn khuyến mãi của MobiFone. (Ảnh: Vietnam+) Còn với Viettel, báo chí cũng loan tin trang Vio của hãng thông báo chương trình khuyến mãi “khủng” miễn phí gọi 10 phút khi hòa mạng trả sau. Tuy nhiên, khi khách hàng hòa mạng xong mới biết, chương trình chỉ giới hạn thời gian gọi khuyến mãi từ 0-17h. Ngoài khung giờ ấy, khách hàng phải chịu phí thông thường... Phía Viettel cũng giải thích rằng, “do biên tập sơ suất nên thông tin về điều kiện khuyến mãi cho phép gọi miễn phí từ 0h đến 17h đã bị cắt đi,” trang VnExpress trích. Mới đây, Vietnam+ lại nhận được thông tin từ độc giả, phản ánh việc MobiFone tiếp tục “lập lờ” trong việc gửi tin nhắn khuyến mãi. Anh Hùng (khách hàng của MobiFone ở Hà Nội) cho hay, anh là một trong những khách hàng đã từng được “xếp hạng bạc” của MobiFone. Cuối tháng 5 vừa rồi, anh nhận được tin nhắn của nhà mạng với nội dung “Thuê bao trả sau Mobifone nạp thẻ thanh toán cước được tặng 50% giá trị thẻ nạp.” Sau đó, anh Hùng đã nạp 1,5 triệu đồng và nhận được tài khoản khuyến mãi là 750.000 đồng. Những tưởng, số tiền ấy sẽ được trừ vào cước phí hóa đơn trả sau của tháng tiếp theo, nhưng anh Hùng đã “ngã ngửa” bởi đến hết tháng, anh vẫn nhận được thông báo trả tiền, trong khi tài khoản khuyến mãi vẫn gần như còn nguyên vẹn. “Tôi thắc mắc gọi lên tổng đài họ báo tiền khuyến mãi đó chỉ dùng để gọi và nhắn tin nội mạng trong vòng 2 tháng, nếu không dùng hết sẽ tự mất,” anh Hùng nói. “Sẽ khó mà tiêu hết 750.000 đồng nếu chỉ được gọi và nhắn tin nội mạng khi bạn không phải là người hay buôn chuyện. Đáng lý ra, MobiFone phải thêm 1 câu trong tin nhắn giải thích rõ ràng về chương trình khuyến mãi để đỡ gây nhầm lẫn cho khách hàng,” anh tiếp lời. Khách hàng nên nâng cao "tinh thần cảnh giác" Tâm lý chung của người tiêu dùng là thích khuyến mại kiểu “ngon, bổ lại phải rẻ.” Bởi vậy, sẽ có không ít khách hàng bị “bập” vào chương trình khuyến mãi như anh Hùng. Phần vì họ thiếu thời gian để tìm hiểu và phần vì tin tưởng vào các đại gia di động. Chỉ đến khi, chương trình khuyến mãi áp dụng thực sự, khách hàng mới té ngửa người và tự trách mình tại sao không tìm hiểu trước. Thực tế, khi triển khai chương trình khuyến mãi, một số mạng đã đăng tải trên website của mình hoặc một số phương tiện truyền thông đại chúng. Song, không phải khách hàng nào và ở đâu cũng có thể tiếp cận với những kênh này và chỉ nắm được thông tin qua tin nhắn. Với nhà mạng, khi gửi tin nhắn đến khách hàng nhưng do “thiếu ký tự” nên trong tin nhắn thường đề nghị khách hàng gọi điện đến số tổng đài để “biết thêm chi tiết.” Song, thông thường thì số tổng đài ấy tính phí là 200 đồng/phút. Như vậy, nếu khách hàng tò mò gọi điện để hỏi thì sẽ mất tiền, còn không hiểu rõ các chương trình khuyến mãi mà đã lao vào thì lại không nhận được sự thỏa mãn cần thiết. Truyền thông trong thời gian qua vẫn ra rả rằng mỗi người hãy tự trở thành “người tiêu dùng thông thái.” Có lẽ, ở trường hợp này cũng vậy, khi cơ quan quản lý chưa thể “sáu tay ba đầu” và mạnh tay hơn trong việc kiểm soát khuyến mãi trong lĩnh vực di động thì việc “đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng” vẫn vô cùng cần thiết để khách hàng tự bảo vệ mình tránh chuốc lấy phiền toái trước những chiêu khuyến mãi lập lờ đã được coi là "bệnh mãn tính" của các nhà mạng. Còn với các nhà mạng, những chiêu khuyến mãi đưa ra thông thường để níu chân những khách hàng đã có và thu hút khách hàng mới. Song, nếu cứ khuyến mãi kiểu “lập lờ đánh lận con đen” thế này, thì sẽ có lúc khách hàng quay mặt. Trung Hiền (Theo Vietnam+)
khi nhận đc tin nhắn mình gọi điện đến tổng đài Mobi nghe giải thích nhưng nhân viên nói lắp và NGỌNG (giọng nam) khiến rất khó nghe, giải thích bằng cách đọc nguyên văn đc in trong giấy mà đa số là đc ghi trong tin nhắn. khiến mình chẳng hiểu gì cả, rất khó chịu với cách phục vụ tư vấn qua điện thoại của Mobi.
Hôm 29-6 mình còn nhận được tới 2 tin nhắn khuyến mãi từ Mobifone.Định bụng nạp cái thẻ 100 để đỡ phải ra đại lý nộp.Ai ngờ lúc kiểm tra tài khoản nó lại báo TKKM 100K được sử dụng đến hết ngày 20-8 mà chả thấy nó trừ đi gì cả.Gọi lên tổng đài mới biết là số tiền khuyến mãi chỉ được trừ vào cuộc gọi và tin nhắn nội mạng trong 2 tháng tiếp theo, không dùng nó cũng hết. Đúng là mua cái bực vào người.
thì bác cũng đâu có mất gì. thanh toán bằng cái đó thì cái tiền đó coi như cho thêm. bác không xài thì không nói làm gì nhưng nếu như bác xài thì bác lời hơn mà. vậy thì bực chỗ nào nhưng có lẽ nên cho cái tiền km này như tiền km của trả trước thì sẽ hay hơn ấy nhể, không nên giới hạn thời gian như vậy
nếu bác dùng đầu số của trung tâm HCM tất nhiên các em HCM sẽ chăm sóc rồi Nếu bác dùng đầu số của TT HN thì các em HN sẽ tận tình... giảng giải.... Gọi 1 lần chưa ưng thì gọi lần 2 đi bác. Nếu chất lượng phục vụ kém, bác call 18001090 phản ánh, khiếu nại dịch vụ cho em! Em chơi mấy lần em vt khiến các em phục vụ tốt hơn đấy! Tất nhiên bác đừng "cãi" cùn nhé. Nếu mình sai thì phải biết là mình sai Em thấy giờ bên VT CSKH cũng ổn. Mobi thì miễn bàn. em thấy Pro ----- À mà cái vụ KM ấy. em thấy cũng có lỗi do người VN mình cơ bác ạ! ng ta đã chỉ rõ chi tiết liên hệ 9244, hay 9191, hay 19008198 . Các bác cứ mấy số mà "nện". 200 đồng có đáng bao nhiêu so với bác chưa hiểu kỹ, đâm đầu vào chết rồi lại kêu oan vì thiếu hiểu biết em lấy vị dụ như vina KM 100% tặng 500 tin nhắn.... mấy bác cùng cơ quan em tường hốt được 500 SMS. thế là bác nào cũng mua 50k nạp. Thực chất tặng SMS sẽ quy thành $ và dùng nội mạng tương ứng với các thẻ nạp mà thôi