RedSn0w 0.9.9b1 update thêm nhiều tính năng mới!

Thảo luận trong 'Firmware - Jailbreak - Unlock' bắt đầu bởi FeandMo, 19 Tháng chín 2011.

  1. MuscleNerd đã thông báo trên twitter rằng tối nay RedSn0w phiên bản mới với nhiều cải tiến và tích hợp thêm một số tính năng sẽ được tung ra.
    Một số tính năng mới của RedSn0w như: Recovery fix, Không cần phải chọn tập file IPSW khi Jailbreak và RedSn0w sẽ tự động xác định phiên bản mà iDevice đang sử dụng để cập nhật thông tin cần thiết từ server của apple và thiết bị ấy đang dùng bản firmware nào, từ đó sẽ jailbreak tethered hoặc untethered tùy vào iDevice được hỗ trợ. Có cả việc lưu SHSH lên Cydia,....
    Hình ảnh mới về RedSn0w phiên bản mới:
    [​IMG]
    [​IMG]

    Ảnh: iClarified



    Có gì mới:
    Đã có link download:
    Cho
    win
    Cho
    Mac

    Vài hình ảnh của RedSn0w 0.9.9b1 phiên bản trên win:


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Các file đính kèm:

  2. Dtube

    Dtube Administrator

    Bài viết:
    6,762
    Được Like:
    9,333
    Dịch từ đoạn "có gì mới" ở trên. Câu dịch dùng màu xanh.



    • uses DFU mode to try to automatically determine which device and FW you have
    - Dùng chế độ DFU để tự suy ra loại máy và firmware đang chạy trên máy
    • fetches pieces of public IPSWs from Apple (once). Non-public IPSWs must be provided manually (once). It then caches those pieces for future use.
    - Tải về những IPSW từ apple (1 lần). Nếu không tải từ Apple thì người dùng cho vào nơi chứa IPSWs. Sau đó redsn0w sẽ cache để dùng sau này.

    • “Just boot” is a tethered boot. Uses whatever “Preferences” you’ve set for boot logo and kernel boot-args
    - "Just boot" có nghĩa là tethered boot . Các bạn có thể chọn trong "Preferences" tùy theo ý muốn.

    • “Pwned DFU” puts your device in a pwned DFU state for some of the iTunes stuff detailed below
    - "Pwned DFU" sẽ đưa máy vào trạng thái pwned DFU để máy có thể nhận được custom firmware

    • “Recovery fix” gets past 1015 types of errors (when baseband portion of restore fails). Should work on iOS5 beta too
    - "Recovery fix" sẽ giúp vượt qua lỗi 1015 khi restore (trường hợp này khi baseband không restore được). Recovery fix dùng được với IOS5 beta

    • “Select IPSW” is for picking non-public IPSWs, or overriding auto-detection
    - "Select IPSW" = "Chọn" những IPSWs không chính thức cho công chúng (ví dụ như là beta ipsw đã tải về) hoặc không muốn dùng auto-detection.

    • “SHSH blobs” has a bunch of options…
    - "SHSH blobs" thì có nhiều lựa chọn ...

    • “Fetch” - fetch current PARTIAL blobs on device. Should complete in under 10 or 15 seconds. Puts the set of PARTIAL of blobs on your computer as a plist. Checks if Cydia already has a full set for this device and build. If not, it submits this PARTIAL set and returns Cydia’s acknowledgement or rejection
    - "Fetch" = "Lấy" một phần/ một đoạn SHSH blobs hiện tại đang ở trong máy. Chỉ mất khoảng 10-15 giây để lấy . Sau khi lấy được đoạn SHSH blob đó thì sẽ lưu ở dạng plist. Và sẽ kiểm tra với Cydia để xem máy của bạn có toàn bộ SHSH không. Nếu không thì sẽ gởi "đoạn" SHSH blob này đến Cydia.

    • “Verify” - cryptographically verifies existing blob files from either redsn0w, TinyUmbrella, or Cydia server. You can select a whole bunch of blobs to verify at once if you want (like the TinyUmbrella directory)
    - "Verify" = "kiểm tra" SHSH blob hiện tại đang có . Bạn có thể chọn tất cả những blobs đang có để kiểm tra (ví dụ như là chọn thư mục .shsh của TinyUmbrella).

    • “Submit” - both verifies and submits one or more blob files to Cydia. This lets you copy your entire TinyUmbrella cache of blobs up to the Cydia server
    - "Submit" = "Gởi" và kiểm tra một hoặc nhiều SHSH blobs vào Cydia. Bạn có thể chọn SHSH blobs trong TinyUmbrella (.shsh) và gởi vào Cydia server.

    • “Query” - queries the Cydia server for all available FULL or PARTIAL blobs for a given set of ECIDs
    - "Query" = "Hỏi" Cydia server xem có SHSH nào của máy. Có một đoạn SHSH hay có toàn bộ

    • “Stitch” - stitches either FULL or PARTIAL blobs to a STOCK or CUSTOM IPSW
    - "Stitch" = "Kết nối / Hàn vá" SHSH blobs vào firmware "zin" hoặc custom firmware. (Tương tự như iFaith)

    1. Stitching is NOT yet supported on iPhones! Need to work out the baseband part of the restore process.
    - Hiện tại "stiching" chưa hổ trợ cho iPhones. Lúc này cần phải nghiên cứu để làm luôn cho restore baseband chạy.

    1. FULL blobs stitched to a STOCK IPSW gives you a completely self-contained signed IPSW that iTunes will accept without any tricks (no need to go into pwned DFU mode, no need to start TinyUmbrella TSS server, no need to redirect to Cydia server for blobs)
    - Khi đã kết nối FULL blobs vào firmware "zin" thì lúc này bạn sẽ có một IPSW có chữ ký. Cái IPSW này bạn có thể dùng itunes để restore thẳng vào máy mà không cần đưa máy vào chế độ pwned DFU, không cần chạy TinyUmbrella TSS sẻver, không cần chọn Cydia server trong hosts file (/etc/hosts hoặc c:\windows\system32\drivers\etc). Nói đơn giản hơn là sau khi "stitch" thì các bạn có một cái firmware zin mà có chữ ký ;)
    1. PARTIAL blobs stitched to any IPSW requires you to go into pwned DFU mode before running iTunes. No need to start TU or use Cydia though.
    - Nếu bạn chỉ có 1 đoạn SHSH, sau khi kết nối vào IPSW thì lúc này cần đưa máy vào chế độ pwned DFU và dùng itunes để restore. (cái này tương tự như iFaith). Không cần chạy TinyUmbrella hoặc chọn Cydia trong hosts.

    1. Stitching either FULL or PARTIAL blobs to a CUSTOM IPSW also requires a pwned DFU start before iTunes restores. No need to start TU or use Cydia though.
    - Nếu kết nối SHSH Blobs vào "CUSTOM firmware" thì cần phải đưa máy vào chế độ pwned DFU để restore. Không cần chạy tinyUmbrella hoặc chọn Cydia host.

    1. Will eventually support fetching the blobs directly from Cydia instead of a file on your computer
    - Sau này, redsn0w sẽ hổ trợ lấy blobs từ Cydia server.


    Người đọc bài này có thể thắc mắc nhiều về cái "STITCH" trong redsn0w. Đơn giản là thế này, redsn0w sẽ cho thẳng SHSH ( của máy bạn ) vào trong firmware "zin" hoặc "custom firmware". Làm thế này khi restore thì chúng ta không cần chạy TinyTSS server hoặc phải chọn Cydia trong host file.

    Tạm thời dịch thế thôi. Nếu có chổ nào sai, các bạn giúp tôi chỉnh lại
  3. Dtube

    Dtube Administrator

    Bài viết:
    6,762
    Được Like:
    9,333
    Giữ chổ để hướng dẫn cách sử dụng và truy cập hình ảnh của những chức năng mới trong redsn0w 0.9.9b1
    PhamThang291287 thích bài này.
  4. bvkakalot

    bvkakalot <b><font color="green"><marquee >"Stay Hungry, Sta Staff Member

    Bài viết:
    1,507
    Được Like:
    1,014
    Sau khi chọn vào "SHSH Blobs" các bạn sẽ thấy nhiều chức năng như sau (dưới đây là hình ảnh của các chức năng đó giúp bạn có thể hình dung ra được nó như thế nào).

    FETCH ở bước này mọi người phải theo hướng dẫn của Redsn0w để đưa phone vào DFU Mode. Sau đó Redsn0w sẽ chạy và submit SHSH lên Cydia server.Hình dưới đây là lúc sau khi đã FETCH xong.

    [​IMG]

    VERIFY Chức năng này dùng để verify lại cho chắc ăn các SHSH blobs của bạn đã được save trên CYDIA server hay chưa. Bạn có thể verify một shsh hay nhiều shsh cùng một lúc. (Nếu muốn verify 1 file thì browse vào file đó, muốn verify tất cả shsh thì chọn vào folder chứa các shsh. Các bạn phải biết SHSH của mình được lưu ở đâu trên máy) (Chức năng này ko cần cắm phone vào máy)

    [​IMG]

    [​IMG]

    SUBMIT
    Chức năng này cho phép người dùng manually submit file .shsh của mình lên Cydia Server và save lại ở đó, có nhiều trường hợp vì lý do nào đó mặc dù đã save SHSH bằng TU rồi nhưng Cydia server vẫn chưa có SHSH của bạn thì bây giờ dùng chức năng này để submit lên, và sau đó check lại sẽ thấy Cydia đã có SHSH này. (dùng Query để check) (Chức năng này ko cần cắm phone vào máy)
    [​IMG]

    QUERY
    Chức năng này dùng để check lại xem Cydia Server đã lưu đuợc SHSH nào của bạn.
    Nhập vào ECID để check. (Cách lấy số ECID thì đã nói nhiều rùi, có thể dùng TU sẽ thấy) (Chức năng này ko cần cắm phone vào máy)

    [​IMG]

    [​IMG]

    STITCH
    Chức năng này hiểu nôm na là gán trực tiếp cái SHSH mình đã có trên máy tính vào FW gốc hay FW custom cho tiện khi restore sau này.
    Cách làm là chọn FW mà mình muốn gán SHSH vào trước. Sau đó tìm đến SHSH của FW đó trên máy tính. Sau đó Redsn0w sẽ tự chạy và sẽ tạo ra một firmware mới (nằm chung chỗ với FW mà bạn đã chọn) với một tên khác tương tự như tên FW đó kèm theo số ECID ngay đầu file. Sau đó có thể dùng Firmware đó để restore, tuỳ theo mục đích người sử dụng.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
  5. nbdat

    nbdat Thành viên

    Bài viết:
    83
    Được Like:
    18
    Thank very much.
    PhamThang291287 thích bài này.
  6. trung_hieu0388

    trung_hieu0388 Thành viên

    Bài viết:
    143
    Được Like:
    39
    bản RedSn0w 0.9.9b1 này vẫn JB Tethered đối với JW 4.3.4 -> 5.0b7 phải không ah?
  7. FeandMo

    FeandMo Staff Member

    Bài viết:
    6,197
    Được Like:
    8,993
    Chính xác bạn àh!
    trung_hieu0388 thích bài này.
  8. monkey9009

    monkey9009 Thành viên

    Bài viết:
    3
    Được Like:
    0
    đã thử JB iP4 FW 4.3.5 bằng RedSn0w 0.9.9b1 này thấy icon cydia trắng,vào cydia bị văng ra,và chạy lại RedSn0w 0.9.9b1 nhưng lần này chọn just boot.icon cydia trắng nhưng vào bình thường.tắt máy thử không bị treo táo,máy khởi động bình thường nhưng vào cydia thì bi văng ra như lần đầu......thử chạy lại lần nữa chọn just boot thì cydia lại vào được...........
  9. Dtube

    Dtube Administrator

    Bài viết:
    6,762
    Được Like:
    9,333
    Cydia trắng --> tethered jailbreak .... cái này không có gì lạ cả
  10. xtech_sg

    xtech_sg Thành viên

    Bài viết:
    34
    Được Like:
    2
    Thế thì tốt rồi mỗi lần tắt mấy sẽ không bi treo táo nữa, khi nào cần cài app trên cydia thì lại just boot thôi.