So sánh ảnh chụp của 4 đại gia camera 16M :Ca-01c, 007Sh, Sh10c, F09c.

Thảo luận trong 'JMP: Multimedia' bắt đầu bởi fan_ryu, 26 Tháng mười 2011.

  1. Anjin

    Anjin Thành viên

    Bài viết:
    224
    Được Like:
    163
    Ảnh CA-01C theo mình không phải là ngả xanh hoặc tím đâu, nếu nói bị xanh tím thì tất cả các tấm đều phải bị chứ.
    - Ảnh phong cảnh thì thường trời trong xanh là bình thường. Tấm Trấn Vũ Cổ Tự không hề xanh tím nhiều, mà nét lại rất rõ, tương phản tốt.
    - Ảnh macro bông hoa và ly sinh tố xoài thì mình hỏi là màu xanh và màu tím ở đâu? Rõ ràng là màu vàng ra màu vàng, ghế phía sau ly sinh tố bị xóa phông nhưng đỏ vẫn ra đỏ (cái ghế phía sau của 007sh và sh10c là màu đỏ bầm tối thui, cùng sharp mà, còn F-09c thì màu khác ngay)

    Còn nếu muốn biết sharp xanh tím hay casio xanh tím thì mời xem hình so sánh sh-10c và ca-01c ở howard.
    http://www.howardforums.com/showthread.php/1729345-Docomo-CA-01C-Exilim-photo-video-review (post số 4 và cái hình chụp đêm ở post số 11).

    Nói chứ ai yêu sharp đừng buồn (vì mình cũng rất yêu sharp) nhưng mà sh07b và iphone 4 cùng chụp 1 cảnh sinh nhật trong công ty mình, nhìn trên điện thoại đều đẹp như nhau hết, màu sharp rất tươi, 12M chắc chắn nét sâu hơn, hình chi tiết hơn, nhưng khi bỏ lên mấy cái laptop thì màu thật của sharp tối thui, nhợt lắm, con iphone thì sáng rõ hơn mặc dù nét phía sau rớt tè le, màu có vẻ hơi quá nhưng thật sự 10 nhân viên của mình thì 11 người nói cái iphone 4 chụp hơn 07b.
  2. loveyoumore

    loveyoumore Thành viên

    Bài viết:
    597
    Được Like:
    305
    làm gì có chuyện ngả xanh hay tím thì tất cả các bức ảnh đều bị, chuyện ca01c chụp đẹp thì k cần phải ý kiến, cái này chỉ nhìn trên ảnh rồi nhận xét thôi. Có thể là do chế độ chụp auto làm màu sắc bị khác đi ( cái này là chuyện bình thường ) nhưng trên ảnh thì vẫn bị như vậy. Còn khi chụp closeup thì lại khác rồi.
    Còn chuyện bạn nói sh07b chụp xấu hơn IP4 thì bạn cứ post ảnh của cả 2 máy lên rồi cùng nhận xét thôi. Chứ ngồi nói xuông vậy lại gây tranh cãi thôi.
  3. Mr.Actor

    Mr.Actor Thành viên

    Bài viết:
    642
    Được Like:
    470
    Cái màn retina lừa tình đấy :D IP chụp mang ra máy vi tính nhìn toàn hạt
  4. loveyoumore

    loveyoumore Thành viên

    Bài viết:
    597
    Được Like:
    305
    tại bro phí trên bảo sh07b chụp í ẹ nên mình mới hỏi bạn ấy chụp rồi đem lên so sánh thôi, chứ nói xuông thì ai cũng nói được cả. Mình chẳng bênh thằng nào, cái nào đẹp hơn thì nói thôi.
    Bác actor chụp vài phát cho ae chim ngưỡng nào
  5. Anjin

    Anjin Thành viên

    Bài viết:
    224
    Được Like:
    163
    Pác đọc kỹ phần comment của mình đi đã, mình là người xài 07b đó pác ạ, mình đã nói rõ là hình 07b nét hơn, đẹp hơn, chi tiết hơn, tuy nhiên màu sắc khi xem trên 2 cái đt thì cái retina cũng lừa tình mà cái màn hình aquos của sharp cũng vậy.

    Retina thì làm cho hình mịn, ko hột, còn aquos thì làm cho màu tươi. Tuy nhiên, khi đưa lên cùng 1 máy tính thì Retina lòi ra hình ko mịn, ko nét, nhưng màu vẫn tươi đẹp, còn aquos thì lòi ra màu thật của hình là nhợt và ko tươi như Iphone vì vậy đánh lừa người xem là hình của iphone đẹp hơn.

    Đa số người xem bình thường chỉ xem màu thôi, còn bố cục, nét niết thì họ không quan tâm mấy nên mới có chuyện bình luận iphone hơn 07b như trên đó. Mình ko post hình lên được vì đó là hình của cả nhóm nhân viên, nếu được thì cũng post pác xem rồi.

    Đó là lý do tại sao mình nói là màu của Sharp dạo này rất nhợt, không bắt mắt trong khi màu của Casio đợt này rất tươi (pác thấy hình post lên của j-phone ở Howard rồi đó). Có bỏ hình lên máy tính mới biết được pác ạ, SS II và Iphone cũng lừa tình như nhau thôi.
    justiceman and BinZin90 like this.
  6. loveyoumore

    loveyoumore Thành viên

    Bài viết:
    597
    Được Like:
    305
    cái đó thì có thể do nhiều nguyên nhân, có thể hình chụp trong điều kiện ánh sáng khác, phải cần chỉnh tay, vì dòng sh cho chỉnh tay khá tốt. Vi vậy mới nói là bạn chụp lên cho mọi người xem thử và cũng có đk so sánh.
  7. Japan Mobile !

    Japan Mobile ! Thành viên

    Bài viết:
    887
    Được Like:
    383
    Ca> 2 em Sh> F
    Quay phim Sh007>F>sh10>Ca
  8. Mr.Actor

    Mr.Actor Thành viên

    Bài viết:
    642
    Được Like:
    470
    Có đây [​IMG]
    BinZin90 thích bài này.
  9. Anjin

    Anjin Thành viên

    Bài viết:
    224
    Được Like:
    163
    Pác đúng là vô địch về chụp Macro đấy ạ, rất thích hình pác chụp, bố cục tuyệt vời, cái năng khiếu này làm nhiếp ảnh gia dư sức.
  10. Mr.Actor

    Mr.Actor Thành viên

    Bài viết:
    642
    Được Like:
    470
    IP không có chế độ macro đâu bác dùng soft để chụp đấy. Còn cam của máy thì nó sẽ như hình này [​IMG]
    BinZin90 and nhv12 like this.