Thảo luận Mất điện thoại, người nhặt điện thoại chuyển sim sang tên người ta, hơi bị bức xúc!

Thảo luận trong 'VinaPhone' bắt đầu bởi phuhais, 3 Tháng mười hai 2011.

  1. phuhais Thành viên

    Tình hình là thế này các bác ah, chả hiểu sự việc có vậy không mà mấy hôm nay bà chị em khốn khổ cái vụ này!
    Bà chị em có cái sim tứ quý đã đăng ký với CMND của chị ấy!
    Nhưng tháng vừa rồi chị ấy bị mất điện thoại một tuần sau chị ấy mới đj lấy lại sim, đến khi đi lấy lại thì nhận viên của Vinaphone báo là sim này đã chuyển chủ sử dụng,
    Chị ấy có thắc mắc thì nhân viên nói là sim này lâu không sử dụng, nay có người nhặt được, người ta thực hiện nhiều cuộc gọi nên khi người ta đến người ta kê khai là của ta, nên được,
    trong khi đó sim này hạn dung vẫn còn đến 2021(Do trước đây em dùng nhiều), và đã đăng ký với CMND của chị ấy, tại sao lại có cái chuyện này v? Em muốn kiện cáo thì phải làm sao đây ạ? bực xúc quá!
    Số đó đây ạ! 0915472222
    Chủ sở hữu: Nguyễn Thiên Trang
    hoặc Nguyễn Phú Hải
  2. 8800 arte

    8800 arte Thành viên

    Bài viết:
    1,398
    Được Like:
    189
    Mang cmt ra cửa hàng và cung cấp các số đã gọi đi, mệnh giá thẻ cào đã nạp, nhạc chờ hay bất cứ thông tin nào có liên quan đến sim đấy. Mình nghĩ sẽ lấy lại được sim vì khi kiểm tra lịch sử sim sẽ thấy thông tin cá nhâncác số gọi đi phù hợp trong khi người kia chỉ có các số gọi đi thôi. Bạn nói với chị bạn làm nhanh nhé, nếu người kia mà chuyển sang trả sau thì lịch sử sim sẽ bị xóa, đồng nghĩa với việc mất sim vĩnh viễn.
  3. phuhais

    phuhais Thành viên

    Bài viết:
    11
    Được Like:
    1
    Người ta đã chuyển sang tên người ta và chuyển sang trả sau rồi ạ, cái em thắc mắc là tại sao lại có chuyện đấy xảy ra trong khi chị em mới là chủ thuê bao, và người ta chuyển cho người kia trong khi không có chị em ở đấy!

    ---------- Post added at 10:50 AM ---------- Previous post was at 10:33 AM ----------

    Nếu như muốn chuyển tên người sử dụng thì phải có chủ chứ, mà chị em đang nghi cái thằng nhân viên lần trước chị ấy đk sim với CMND của chị ấy, nó không đăng ký CMND của chị ấy mà đk của 1 ai đó người quen của nó, mấy lần chị em đến lấy, nó chả hỏi CMND gì cả, mà cứ thế cho lấy lại thôi,
    chị em vừa hỏi tổng đài thì nó hành chị em bảo với chị em là sim nay chưa 1 lần đứng tên chị, chị em có hỏi em dùng mấy năm rồi, k đứng tên chị ấy tì đứng tên ai. chị ấy muốn biết tên người kia mà nó k cho, đmịa bây giưof sim số đẹp đj đk mà còn sợ nó không đk tên mình nữa chứ!
    Em muốn kiện vụ này đến cùng thì thủ tục và yêu cầu gồm những gì ạ?
  4. 8800 arte

    8800 arte Thành viên

    Bài viết:
    1,398
    Được Like:
    189
    Đơn giản thôi, không phải là chuyển quyền sử dụng thuê bao mà là yêu cầu đổi thông tin cá nhân. Mình nghĩ có 2 trường hợp:

    Th1: Người kia nhặt được sim, sau đó thực hiện 5 cuộc gọi/nhắn tin có phát sinh cước rồi ra cửa hàng yêu cầu thay đổi thông tin thuê bao. Mà muốn thay đổi thông tin cá nhân rất đơn giản: chỉ cần 5 số đã gọi đi trong vòng 3 tháng gần nhất, sim và series sim. (thậm chí có trường hợp thay đổi thông tin cá nhân mà không cần sim, chỉ cần 5 số gọi đến gọi đi)

    TH2: Người kia có người quen ở vinaphone và họ làm giúp.

    Người kia đã chuyển sang trả sau thì khó mà lấy lại được sim, bên vinaphone thì mình không biết, chứ bên mobiphone thì khi đã chuyển sang trả sau thì lịch sử của sim đó trên hệ thống sẽ bị xóa sạch. Dù trước đây thông tin đk của sim đấy có là của chị bạn đi nữa thì cũng không thể kiểm tra lại được (trừ khi vẫn còn giấy yêu cầu đăng ký thông tin)

    Bây giờ bạn thử gọi lên tổng đài hỏi xem khi chuyển sang trả sau thì lịch sử sim có bị xóa không, nếu không thì có thể lấy lại được sim bằng cách ra cửa hàng cung cấp chi tiết thông tin có liên quan đến sim: các cuộc gọi đi, nhắn tin đi, nhạc chờ, các mệnh giá thẻ nạp, thời gian nạp thẻ v...v... họ không giải quyết thì làm ầm lên :D


  5. phuhais

    phuhais Thành viên

    Bài viết:
    11
    Được Like:
    1
    chị em gọi rồi ạ, nó lại bảo là tên chủ sở hữy sim này từ rất lâu rồi không phải của chị em, từ ngày đầu ấy, mà cái sim này emmua ở HD từ thời chưa đăng ký thông tin sim năng 2004, sau đó chị em đj đăng ký thông tin, và mấy lần mất vẫn lấy lại được, lần này thì có người dùng, chị em gọi người ta cũng không nghe, nhắn tin cũng không trả lời, em muốn làm to lắm rồi!
    có 2 trường hợp có thể xảy ra ở đây nhưng em nghĩ đều liên quan đến nhân viên làm sim ở trung tâm đó
    TH1: Chị em đi đăng ký sim, thấy số sim đẹp, nhận viên không đăng ký tên chị em, mà lấy tên người thân ra đk
    TH2: người nhặt đthoại quen người làm trong Vinaphone rồi làm bừa!

    Em muốn kiện ra tòa ấy, chả biết thủ tục như thế nào, chị em đến mỗi một đại lý, họ đều trả loiwf vòng vo, và nói không đủ thẩm quyền giải quyết, bực quá các bác ah!
  6. 8800 arte

    8800 arte Thành viên

    Bài viết:
    1,398
    Được Like:
    189
    Những lần mất sim đấy lấy lại thế nào? Có vẻ như những lần lấy lại sim đều cùng 1 cửa hàng vinaphone và cùng 1 nhân viên à?
  7. warone

    warone Thành viên

    Bài viết:
    292
    Được Like:
    29
    mấy bác nói lung tung quá, tóm gọn nè:
    1/ đổi thông tin cá nhân:
    -Chính chủ thuê bao: thay sim lập tức, đóng 15k
    -Không đúng chủ thuê bao: làm cam kết sẽ chịu trách nhiệm về việc thay đổi thông tin mà không đúng tên chủ thuê bao, 7 thông tin cần thiết của sim (ngày sử dụng, tk còn lại, lần nạp thẻ cuối ngày kích hoạt...), chỉ cần đúng 4 trên 7 thông tin, sẽ được cấp sim mới. Nhưng....không được thay đổi thông tin cá nhân lập tức, mà chỉ được cấp sim, sau 3 tháng không có kiện cáo gì, sẽ được đổi thông tin cá nhân luôn

    2/đăng ký thông tin cá nhân:
    bạn phải xác định, chị bạn đăng ký thông tin cá nhân từ năm nào, vì sau đợt tất cả các thuê bao di động phải đăng ký thông tin lại, và chỉ đứng không quá 3 sim trả trước, 2 sim trả sau. Nhà mạng chỉ chấp nhận thông tin cá nhân sau đợt đăng ký lại này, còn trước đó ( ví dụ: cỡ 2005 2006 gì đó) thì thông tin cá nhân đó không có giá trị

    Mình cũng kể luôn trường hợp của mình mà mobifone giải quyết không thỏa đáng, mình mất sim được hơn 1 tháng, vì dùng nhìu sim, bỏ bóp, nên mất k biết, đến lúc biết ra cắt sim lại thì đã bị thay đổi thông tin cá nhân. Mobifone đã giải quyết như sau:
    người kia có sim gốc (dĩ nhiên, ngta lụm được mà)
    ngày sử dụng (sim ng ta cầm)
    tài khoản hiện tại và thẻ nạp (thì ngta xài được 1 tháng rồi)
    này kích hoạt (đăng ký tài khoản portal là xem được)
    10 cuộc gọi đi trong vòng 3 tháng (mình mất sim được hơn 1 tháng, họ lượm được xài thì dĩ nhiên có gọi)

    còn mình k biết tk hiện tại, thời hạn sử dụng hiện tại, k giữ sim gốc, không nhớ ngày kích hoạt, chỉ biết 10 cuộc gọi trong 3 tháng gần nhất. Quá vô lý. người giải quyết cho mình ở bộ phận giải quyết tranh chấp của mobifone ở 84 bà huyện thanh quan là 1 người mập mập, khoản 40t, còn nạt vào mặt mình khi mình không đồng ý cách giải quyết trên: em định cướp sim ngta ah, nếu là sim em, sao cái gì em cũng không biết. Trong khi mình trước đó mình từng đứng tên, bị đổi thông tin cá nhân mà không có chữ ký của mình, đã khiếu nại trong vòng 3 tháng. Thua mà tức, mất cái sim tứ quý 7 đuôi
  8. phuhais

    phuhais Thành viên

    Bài viết:
    11
    Được Like:
    1
    ặc, bác với em làm vụ này đến nơi đến trốn đj, có hội bảo vệ người tiêu dùng hay sao ấy, nói không phải em tục, chứ cái đmẹ bọn nó chứ, làm ăn nghiệp dư vãi cả l!
  9. phong_tan

    phong_tan Thành viên

    Bài viết:
    491
    Được Like:
    188
    chia buồn cùng chủ thớt, nạp mấy chục triệu với cái sim đẹp giờ tan theo làn mây:(
  10. coctails

    coctails Thành viên

    Bài viết:
    9
    Được Like:
    2
    Tại sao mất mà không gọi ngay tổng đài khóa vào mà đến tận 1 tuần sau, lại số đẹp nữa chứ. Đúng là không biết thế nào...