Thảo luận Cảnh báo nhắn tin tới các tổng đài dịch vụ

Thảo luận trong 'MobiFone' bắt đầu bởi hungnv239, 16 Tháng một 2012.

  1. hungnv239 Thành viên

    Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa phát đi khuyến cáo đối với tất cả các thuê bao di động trong dịp Tết 2012. Theo đó, khách hàng viễn thông không nên nhắn tin lại cho đầu số cung cấp dịch vụ để tránh bị mất tiền.

    Đơn vị này cho biết, vào thời điểm cuối năm, nạn tin nhắn rác về lô đề, bói toán, mê tín dị đoan, chúc mừng năm mới thường bùng phát khiến không ít thuê bao bức xúc, thậm chí mất tiền oan. Để hạn chế tình trạng này, Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến cáo người sử dụng di động tuyệt đối không nhắn tin phản hồi lại bất kỳ tin nhắn nào có nội dung mời chào, quảng cáo trúng thưởng.

    [​IMG]
    Lỡ tay nhắn tin sai cú pháp, mã lệnh tới các tổng đài dịch vụ, thuê bao cũng bị trừ tiền. Ảnh minh họa.

    "Bạn nhận được LOI CHUC NAM MOI từ một người yêu cầu giấu tên. Để tải vế máy soạn tin G gửi 8781 hay chúc mừng, bạn là người trúng thưởng đầu tiên chương trình QUAY SỐ MAY MẮN lớn nhất của tổng đài 7785, để nhận soạn HK gửi 7785" là hai trong số những ví dụ mà thanh tra Bộ đưa ra để người tiêu dùng nhận diện và cảnh giác.

    Theo đó, nếu người sử dụng soạn G gửi 8781 hoặc HK gửi 7785, lập tức tài khoản thuê bao di động sẽ bị trừ 15.000 mà không nhận được gì cả hoặc lại nhận được tin quảng cáo. Thậm chí, nếu nhắn bất kỳ nội dung gì, không đúng cú pháp, mã lệnh gửi đến đầu số dịch vụ cũng vẫn bị trừ 15.000 đồng trong tài khoản chính nên khách hàng viễn thông cần đề phòng, tránh trường hợp lỡ tay nhấn nút "trả lời".

    "Chỉ phản hồi cho thuê bao bạn bè, người thân hoặc tham gia nhắn tin tới các đầu số cung cấp dịch vụ khi biết chắc giá cả, nội dung cần thiết. Cơ quan chức năng sẽ theo dõi sát sao trong dịp Tết Nguyên Đán, bất kỳ tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp nào phát tán tin nhắn rác hoặc vi phạm quy định về chống thư rác sẽ bị xử phạt", lãnh đạo Bộ cho biết.

    Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông nhắn tin khuyến cáo cho thuê bao của mình cảnh báo về tình trạng tin rác trước ngày 9/1. Song, đến nay, vẫn rất nhiều người dùng di động chưa nhận được nội dung này từ nhà mạng.

    Theo vnexpress.net​
  2. trangntt85

    trangntt85 Thành viên

    Bài viết:
    1,773
    Được Like:
    24
    Đã làm thì fai làm mạnh tay. Mỗi lần phạt mà chỉ phạt có vài chục triệu thì chả bõ bèn gì với các doanh nghiệp đó. Phạt mạnh lấy 1 vài doanh nghiệp làm gương. :))
  3. naito0712

    naito0712 Thành viên

    Bài viết:
    246
    Được Like:
    2
    Mình cũng mới nhận được tin nhắn cảnh báo về vấn đề các tin nhắn lừa đảo này. Đúng là các nhà mạng phải nhanh chóng gửi tin cho KH để tránh mất tiền oan. Và các đơn vị chức năng cũng phải sớm vào cuộc để chặn chứ cứ để tình trạng này kéo dài chắc mọi người cũng chẳng dám sử dụng các DV GTGT nhà mạng cung cấp nữa.
  4. hungnv239

    hungnv239 Thành viên

    Bài viết:
    1,968
    Được Like:
    326
    THì đang cảnh báo còn gì. Không chỉ các nhà mạng mà còn là thanh tra bộ nữa nhé
  5. khongnoidunghoi

    khongnoidunghoi Thành viên

    Bài viết:
    236
    Được Like:
    6
    Theo mình thì phải cảnh báo thường xuyên và liên tục chứ nhiều người đôi khi không để ý cứ thế là làm theo tin nhắn và mất rấtn nhiều tiền trong tài khoản sau đó lại kêu nhà mạng trừ tiền linh tinh không chính xác.
  6. hungnv239

    hungnv239 Thành viên

    Bài viết:
    1,968
    Được Like:
    326
    cảnh báo là cho khách hàng cảnh giác khi dùng điện thoại, cảnh giác từ bây giờ và mãi mãi luôn chứ lại còn phaỉ thường xuyên cảnh báo làm gì nữa
  7. trangntt85

    trangntt85 Thành viên

    Bài viết:
    1,773
    Được Like:
    24
    cảnh báo thì chỉ để nhắc nhở người sử dụng thui. chứ bộ + và các nhà mạng fai có biện pháp mạnh tay thì mới mong giảm nạn tin nhắn quáng cáo kiểu lấy tiền của người khác.
  8. uhcananhnua

    uhcananhnua Thành viên

    Bài viết:
    644
    Được Like:
    3
    Cái này thì mình cũng đã cảnh giác từ lâu rồi.
    Tin tức đưa đầy trên báo trí, rồi nhà mạng mobi cũng cảnh báo KH của mình lưu ý đầy đủ.
    Ghét mấy chú xxx này quá :p
  9. gameover999

    gameover999 Thành viên

    Bài viết:
    1,712
    Được Like:
    1,806
    Với những tổng đài DV GTGT ngoài nhà mạng thì mình chẳng bao giờ quan tâm, bởi lẽ lừa là chính và câu tiền mọi người chủ yếu ! Sớm muộn gì thì các tổng đài mà chuyên đi lừa tiền kh cũng phải chịu hình thức xử lý mà thôi !
  10. trangntt85

    trangntt85 Thành viên

    Bài viết:
    1,773
    Được Like:
    24
    tốt nhất là muốn sử dụng thì nên sử dụng các dịch vụ của chính nhà mạng mình cung cấp. Như vậy sẽ đảm bảo quyền lợi hơn.