Thảo luận MobiFone có thể phục vụ trên 40 triệu thuê bao trong dịp Tết

Thảo luận trong 'MobiFone' bắt đầu bởi magazine, 19 Tháng một 2012.

  1. magazine Thành viên

    [​IMG]
    Hiện MobiFone đã hoàn thành việc nâng cấp mạng lưới phục vụ Tết 2012. Ảnh: TH
    MobiFone có thể phục vụ trên 40 triệu thuê bao trong dịp Tết
    ICTnews - MobiFone vừa hoàn tất công tác nâng cao năng lực mạng lưới đáp ứng nhu cầu sử dụng của hơn 40 triệu khách hàng, tránh tình trạng nghẽn mạng trong dịp Tết Nhâm Thìn đang tới.
    Trong thời gian qua, các tổng đài của mạng MobiFone đã được tiến hành san tải, đảm bảo hoạt động không vượt quá 70% công suất. Ngoài ra, MobiFone còn đầu tư hệ thống tổng đài Gate mới, với dung lượng cổng kết nối bổ sung dung lượng thêm 36 Gbps. Nhờ đó dung lượng tổng đài được mở rộng nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của các thuê bao mạng MobiFone tại những khu vực có khả năng tập trung số lượng thuê bao lớn với tổng dung lượng đảm bảo phục vụ trên 40 triệu thuê bao. Đồng thời, MobiFone còn tăng năng lực kết nối với DNN lên 20Gbps, và cũng tăng băng thông kết nối Internet quốc tế lên tới 1.6 Gbps để khách hàng có thể duy trì kết nối Internet liên tục trong suốt dịp này mà không bị nghẽn.

    Cùng với các trạm thu phát sóng cố định, MobiFone đã chuẩn bị sẵn sàng đội ngũ các xe phát sóng lưu động, đảm bảo kịp thời hỗ trợ thông suốt mạng lưới tại những đô thị lớn, một số điểm đón năm mới công cộng… nơi có khả năng tập trung lượng thuê bao lớn.

    Điểm quan trọng nhất trong những nỗ lực của MobiFone nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu thông tin liên lạc trong dịp Tết Nhâm Thìn của khách hàng chính là hoàn thành dự án nâng cao năng lực và mở rộng dung lượng thiết bị hệ thống mạng lưới với các trạm thu phát sóng tích hợp công nghệ 2G/3G trên mạng MobiFone. MobiFone sẽ đảm bảo được sự thông suốt trên toàn mạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngay cả trong thời gian cao điểm nhất của dịp tết, mà còn đáp ứng đầy đủ nhu cầu về các dịch vụ giá trị gia tăng như Funring hay dịch vụ data như Mobile Internet cho các khách hàng.

    Về phần dung lượng trung kế, kết nối với các mạng khác và liên trung tâm, MobiFone đã hoàn tất việc đấu nối với doanh nghiệp khác như VinaPhone, Viettel, VTN, VTI, SPT…. đảm bảo lưu thoát lưu lượng trong dịp Tết. Qua đó, không chỉ nội mạng, mà các thuê bao của MobiFone còn có thể thực hiện việc liên lạc thông suốt với các mạng di động khác trong dịp Tết này.

    Ngoài việc nâng cấp, thay đổi và lắp mới, hàng loạt các hoạt động như đào tạo, huấn luyện và nâng cao trình độ cho kỹ thuật viên trực mạng đã được tiến hành song song. Đội ngũ trực 24h/24h đảm bảo phục vụ khách hàng trong mọi thời điểm của dịp Tết Nguyên Đán. Hơn nữa, MobiFone còn được hỗ trợ trực tiếp (on-site) mạnh mẽ từ đội ngũ chuyên gia kỹ thuật giàu kinh nghiệm từ các đối tác nổi tiếng như: Ericsson, Nokia Siemens, Huawei, Alcatel… giúp đảm bảo chất lượng mạng lưới tốt nhất phục vụ đông đảo khách hàng vào những ngày nghỉ Tết Nhâm Thìn tới đây.

    Từ kết quả nghiên cứu và đánh giá của MobiFone trong dịp Tết Dương lịch 2012 vừa qua, khác với các năm trước, nhu cầu dịch vụ thoại và SMS trong dịp tết này lại có xu hướng giảm nhẹ, còn nhu cầu về dung lượng data có tăng chút ít so với ngày thường. Từ đó, MobiFone dự đoán trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, xu hướng này có thể lặp lại, cùng với các nỗ lực chống nghẽn mạng như trên, đại diện của MobiFone khẳng định sẽ không xảy ra tình trạng nghẽn mạng hoặc không liên lạc được trong dịp Tết này trên toàn mạng MobiFone.

    MobiFone khuyến nghị khách hàng về sử dụng dịch vụ dịp Tết Nhâm Thìn

    Những cuộc gọi hoặc tin nhắn chúc mừng năm mới mà khách hàng dự định thực hiện vào thời điểm trước/sau giao thừa hoặc sáng Mùng Một Tết, nếu có thể, nên thực hiện trước hoặc sau những thời điểm đó một chút để lời chúc của mình được trọn vẹn.

    Khi không liên lạc được, không nên gọi hoặc nhắn tin lại nhiều lần ngay lúc đó để tránh càng thêm tắc nghẽn mạng, hoặc di chuyển ra khỏi địa điểm đông người và nên sử dụng 3G để giúp giảm tải cho 2G.

    Trong trường hợp nhắn tin SMS có hiện tượng chậm, nghẽn, khách hàng nên chuyển sang sử dụng tin nhắn MMS (multi media messages) thay cho SMS. Đồng thời, khách hàng nên tạm thời tắt chế độ báo cáo (Delivery reports) trong gửi tin nhắn đi để giảm gánh nặng cho tổng đài, liên lạc của khách hàng sẽ dễ dàng hơn.

    Đối với tin nhắn SMS, khách hàng cũng nên để ý tới số ký tự khi soạn tin nhắn, thực hiện dứt điểm từng tin nhắn một với số ký tự chỉ tới 160 theo hạn định của các mạng. Nếu soạn tin nhắn dài quá 160 ký tự, mạng sẽ tự động ngắt thành 2 hoặc nhiều tin nhắn để gửi đi; và nếu có nghẽn mạng, có thể các tin nhắn này sẽ không đến nơi người nhận một cách đầy đủ, hoặc có tin nhắn sẽ bị thất lạc...

    Một số nguyên nhân khác tuy rất đơn giản, dễ dàng xử lý, nhưng thường khách hàng có thể không ngờ tới như: bộ nhớ tin nhắn trong máy đầy sẽ không nhận được tin mới tiếp theo; máy hết tiền trong tài khoản tại thời điểm đó (trả trước), hoặc thuê bao chậm nộp tiền (trả sau) quá hạn quy định cũng sẽ không thực hiện được thành công cuộc gọi hoặc nhắn tin.
    nona, gameover999, maxfirexxx and 2 others like this.
  2. nona

    nona Thành viên

    Bài viết:
    90
    Được Like:
    11
    Việc nâng cấp và thay đổi, lắp mới và đào tạo nhân viên theo hướng chuyên nghiệp như thế thì nhà mạng mới có thể đáp ứng đc nhu cầu của kh trong dịp tết năm nay chứ !
  3. gameover999

    gameover999 Thành viên

    Bài viết:
    1,712
    Được Like:
    1,806
    Khi nâng cấp để đảm bảo quyền lợi cho kh chắc là các nhân viên cty phải làm việc với năng suất 100% đấy chứ ! hi vọng nhà mạng cũng có những phần thưởng xứng đáng dành cho họ !
    kunxynh thích bài này.
  4. maxfirexxx

    maxfirexxx Thành viên

    Bài viết:
    198
    Được Like:
    3
    Hay quá rồi! Nhà mạng không những đảm bảo được chất lượng cuộc gọi, tin nhắn mà còn có thể đảm bảo được các dv khác nữa chứ! Thế là tết năm nay không những mình có thể trò chuyện với người thân mà còn có thể truy cập internet thoải mái mà không lo lỗi mạng rồi ! Tks nhà mạng nhé !
  5. lynklee

    lynklee Thành viên

    Bài viết:
    125
    Được Like:
    3
    Nhà mạng đã cố gắng để hỗ trợ chúng ta rồi các pác ạ! vì vậy chúng ta cũng phải biết phối hợp với các nhà mạng để dịp tết năm nay không còn ai bị tình trạng" nghẽn mạng" nữa nhé !
  6. kunxynh

    kunxynh Thành viên

    Bài viết:
    177
    Được Like:
    11
    "đại diện của MobiFone khẳng định sẽ không xảy ra tình trạng nghẽn mạng hoặc không liên lạc được trong dịp Tết này trên toàn mạng MobiFone". Đây là 1 lời tuyên bố rồi! Bên cạnh đó cho thấy là họ cũng thách thức các nhà mạng khác để dành lấy thị trường kh và không những thế lại còn tạo thêm niềm tin cho kh đang sử dụng mạng !
  7. buon2oi

    buon2oi Thành viên

    Bài viết:
    4,064
    Được Like:
    195
    40 triệu thuê bao cơ à? Vậy thì tương đương sẽ không có việc xảy ra lỗi rồi.
    Nhà mạng năm nay có vẻ chắc ăn, tự tin ghê. Thế mới xứng danh "Anh hùng lao động" chứ ;))
  8. gameover999

    gameover999 Thành viên

    Bài viết:
    1,712
    Được Like:
    1,806
    Tất nhiên đã nhà mạng đã hoàn thiện rồi thì nhà mạng mới giám chắc chắn, khẳng định như thế chứ ! Như thế cho thấy sự nỗ lực cố gắng của họ để phục vụ chúng ta như thế nào ?!