Thảo luận Sim đang dùng bị Cướp trắng trợn, VT quy định lỏng lẻo hay có tay trong?

Thảo luận trong 'Viettel' bắt đầu bởi neverquit101010, 31 Tháng một 2012.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. neverquit101010 Thành viên

    --Mình tóm tắt qua câu chuyện trước Tết để các bạn hiểu:

    Trước Tết hai tuần có một số đt 0973666286 báo khóa một chiều Sim mình cho tổng đài, tổng đài gửi tin nhắn đến Sim mình. Rồi sau đó nó giả vờ gọi điện đến giả vờ là nhân viên Viettel với ý định khai thác các số mình hay gọi. Lúc đầu do không chú ý nên mình đã cung cấp cho nó 5 số (trong đó sai 2 số), sau đó mình sực tỉnh nên gọi điện lên tổng đài và đoán đc hành vi lừa đảo của nó, và đã hoãn được việc khóa 1 chiều. Mình có về search trên mạng số 0973666286 thì gặp một người đã bị nó lừa cách đấy 1,2 ngày. Mình gọi điện cảnh báo người kia, sự việc tạm dừng ở đó.​

    --Sau đó trong hôm kia và hôm qua, có 1 số lạ và chính số 0973666286 kia nhắn tin cho mình với nội dụng na na nhau (giả vờ là ai đó nhắn tin nhầm). Đến 2h chiều hôm nay 31/01/2012, số 0973666286 kia gọi cho mình, hai lần đâu mình nghe máy nhưng nó dập máy luôn, sau đó cứ liên tiếp gọi cho mình tiếp, sau khoảng 2 tiếng không chịu được thì mình cho nó vào BlackList, và kiểm tra thấy nó gọi liên tục đến 5h chiều. Sau đó mình không để ý đến điện thoại lắm và về nhà ăn cơm.

    --Lúc tầm 6h30 chiều giở điện thoại ra xem thì thấy báo No service, vốn đang đề phòng nên mình cắm Sim ngay sang các đt khác và không khác gì. Mình gọi lại cho chính Sim của mình thì có đứa nghe máy, mình tức quá nên nói "Mày giỏi lắm" thì nó đáp lại trêu tức "Giỏi lắm í chứ, mai ra làm lại Sim và reset tài khoản nhé". Sau đó mình ngay lập tức gọi điện lên tổng đài, do mình dùng số Vina gọi điện lên nên đang nói chuyện với nhân viên thì lại bị mất sóng. Hai lần đầu gọi lên thì mình biết được là Sim của mình đã hủy hợp đồng trả trước và chuyển sang trả sau, nhưng thông tin cá nhân mình cung cấp vẫn đúng. Đến lần thứ ba mình gọi lên thì tên chủ thuê bao đã bị sai. Trong khi Sim mình đã đăng ký thông tin cá nhân theo tên tuổi, số CMT của mình (thấy nhân viên tổng đài bảo là Sim đa năng, đại lí bán sim thẻ đăng ký hộ, cái này mình không rõ những về cơ bản thông tin của mình đã được đăng ký). Thế mà thông tin cá nhân của mình lại đang bị thay đổi. Nhân viên tổng đài chỉ bảo đã chuyển cho bộ phận phía sau chịu trách nhiệm xử lí.

    --Một lúc sau có người gọi máy bàn đến và bảo là ở bộ phận xử lí gì gì đó, bảo là đã tiếp nhận thông tin và sẽ liên lạc lại với mình. Mình bảo có khóa một chiều được ngay lập tức không thì chỉ bảo phải đợi xác minh thông tin, và hẹn muộn nhất là mùng 3/2 sẽ liên lạc lại với mình, trong khi bây giờ mới là 31/1. Và cái thằng lừa đảo đang ung dung dùng Sim của mình.

    --Ức chế quá vì Sim đang dùng mà đùng một cái trong vòng một tiếng bị thằng nào làm lại, rồi dùng luôn. Lại còn ngang nhiên chuyển đổi dịch vụ, chuyển đổi thông tin cá nhân. Rồi bây giờ tự dưng phải mất thời gian đi giải quyết tranh chấp, rồi bạn bè ,đồng nghiệp, sếp ko biết liên lạc vào thì không biết có chuyện gì xảy ra. Cái thông tin duy nhất cái thằng lừa đảo đấy có cùng lắm là vài số hay gọi hay nhắn tin (trong đó có chính 2 số của nó) thế mà nó làm được mọi thứ. Vậy các quy định của Viettel quá lỏng lẻo hay liệu tên lừa đảo kia phải là nhân viên Viettel hoặc có tay trong ?

    --Bổ sung : Sim mình đang dùng là 0974220488, bây giờ đi giải quyết còn không biết mình có được bảo vệ và hỗ trợ không nữa. Sim mình mua cách đây 6 năm, khi Viettel bắt đăng ký thông tin cá nhân thì có nhắn tin đăng ký. Lần trước Tết đã nhắn tin gửi 1414 thấy đúng tên tuổi, số CMT nên cứ tưởng là không vấn đề gì rồi.
  2. phong_tan

    phong_tan Thành viên

    Bài viết:
    491
    Được Like:
    188
    hay đây, hóng:D
    Bài gửi của bạn quá ngắn. Ít nhất phải có 16 kí tự
  3. dieukonoi

    dieukonoi 584-1314-520 Staff Member

    Bài viết:
    1,917
    Được Like:
    964
    Bạn cho mình số SIM bạn bị mất đi

    Trường hợp này quy định lỏng lẻo thì chưa nói tới vì chưa biết cụ thể như nào. Tuy nhiên bạn có cái bất cẩn là bạn cung cấp thông tin của mình cho người khác. Khi cung cấp thông tin của mình cho người khác thì người ta nắm được rồi. Trường hợp này ko biết bạn đã đăng ký thông tin cá nhân tại cửa hàng trực tiếp của Viettel bằng CMND của bạn chưa. Quy định của VT khi thuê bao đã đăng ký thông tin cá nhân tại cửa hàng thì phải có CMND chính chủ, trường hợp đăng ký bằng sim đa năng thì phải khai 5 - 10 số liên lạc. Cẩn thận hơn thì có đăng ký tại cửa hàng rồi thì dù có CMND vẫn phải khai 5 - 10 số liên lạc.

    Trong mọi trường hợp VT chỉ gọi cho KH khai thác thông tin từ số 04/086.2660198 để hướng dẫn hoặc giải đáp thông tin KH
  4. neverquit101010

    neverquit101010 Thành viên

    Bài viết:
    9
    Được Like:
    2
    Sim mình mua cách đây 6 năm (số là 0974220488). Sau khi mua khoảng 1 năm thì Viettel thông báo yêu cầu đăng ký thông tin cá nhân (ra đại lý, nhắn tin hoặc qua website). Mình đã đăng ký qua tin nhắn, và kiểm tra thấy đúng rồi. Khi vụ trước Tết xảy ra đã nhắn tin lại cho 1414 và thấy thông tin cá nhân vẫn chính xác. Dù Sim mình là Sim đa năng (mình mới biết khái niệm này khi dính đến vụ này) nhưng thông tin cá nhân mình đã đăng ký rồi, vậy mà Sim có thể làm lại mà không cần sự có mặt ( hay chứng minh thư của mình) để xác nhận.

    Và nhất là trong một khoảng thời gian rất ngắn là một tiếng mà Sim có thể làm lại, cắt hợp đồng trả trước chuyển sang trả sau, rồi thay đổi thông tin chủ thuê bao.
  5. c0nt2403

    c0nt2403 Thành viên

    Bài viết:
    21
    Được Like:
    0
    Viettel làm ăn kì thế ?
  6. rackquan

    rackquan Thành viên

    Bài viết:
    37
    Được Like:
    11
    Cái này hay...Vào đây hóng xem Viettel giải quyết ra sao.
    Đang cay chuyện sim trả sau báo khóa 1 chiều do bị móc mất máy hôm mùng 3 Tết.Nào là quy trình này..quy trình kia,mang cả Hộ khẩu ra cửa hàng xin cắt cũng không được,huy động cả nhà tìm số cmt cũ của mìnhtừ 11h đến tận 19h,gọi 19008198 đến phát khóc vì tức cuối cùng phúc tổ tìm được cmt mới khóa được 1 chiều,làm ăn thế...chỉ giỏi tỏ ra nguy hiểm,chặt chẽ mà như thế ah?
  7. c0nt2403

    c0nt2403 Thành viên

    Bài viết:
    21
    Được Like:
    0
    mình mới mua sim,cũng sợ thế @@
  8. dieukonoi

    dieukonoi 584-1314-520 Staff Member

    Bài viết:
    1,917
    Được Like:
    964
    Nếu có đủ những thông tin bạn cung cấp và thuê bao chưa đăng ký tại cửa hàng thì ko cần đến 1h đâu bạn ạ. 10 phút là đủ rồi bạn ạ.
    Tại thời điểm mà VT thông báo KH ra điểm giao địch đăng ký thông tin cá nhân tại cửa hàng để xác minh khách hàng là chính chủ sim thì việc đăng ký qua tin nhắn và sim đa năng sẽ ko xác thực được thông tin đó là đúng. Bộ TT-TT thắt chặt việc xác minh thông tin thuê bao trả trước cũng vì vậy.
    Trường hợp của bạn mình sẽ chuyển bộ phận liên quan kiểm tra, nếu đúng thuê bao của bạn thì bạn vẫn lấy lại được sim. Tuy nhiên khuyến cáo tất cả mọi người việc cung cấp thông tin thuê bao cho người khác. Tránh mất việc, sai từ mình chủ quan trước chứ nếu ko cung cấp thông tin thì đã ko lỡ viêc

    Bạn cho mình số liên hệ với bạn
  9. dieukonoi

    dieukonoi 584-1314-520 Staff Member

    Bài viết:
    1,917
    Được Like:
    964
    Trả sau thì bạn đăng ký bằng CMND chứ ko đăng ký bằng hộ khẩu, hộ khẩu có số CMND nhưng ko có ảnh của bạn trên đó. Và VT cũng ko lưu hộ khẩu của bạn. Bạn chỉ cần có thông tin ở CMND gọi tổng đài chính chủ cung cấp thông tin ĐTV yêu cầu là có thể chặn 1 chiều.
  10. c0nt2403

    c0nt2403 Thành viên

    Bài viết:
    21
    Được Like:
    0
    Viettel có cho dịch vụ đăng kí sim theo ý thích k vậy?
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.