Thương hiệu Beeline sắp “khăn gói” rời khỏi Việt Nam (Dân trí) - Tập đoàn VimpelCom tuyên bố bán lại cổ phần trong Công ty Cổ phần Viễn thông di động Toàn Cầu (Gtel Mobile) - nhà cung cấp mạng di động Beeline tại Việt Nam. Thương vụ này sẽ kết thúc sự hiện diện của mạng Beeline tại thị trường Việt Nam trong vòng vài tháng tới. >> Beeline bị “thổi còi” vì gói cước tỉ phú >> Beeline thay tổng giám đốc >> Tập đoàn Nga “bơm” thêm vốn vào Beeline Theo thông cáo báo chí đề ngày 23/4 của VimpelCom, cổ phần của tập đoàn này trong Gtel Mobile đã được nhất trí chuyển nhượng lại cho Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Truyền dẫn và dịch vụ hạ tầng GTEL, một công ty con của Tổng công ty Viễn thông Toàn Cầu (Gtel) của Việt Nam. Để sở hữu cổ phần mà VimpelCom nhượng lại, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Truyền dẫn và dịch vụ hạ tầng GTEL sẽ phải bỏ ra số tiền mặt vào khoảng 45 triệu USD. VimpelCom cũng cho biết, thương vụ bán cổ phần này được tập đoàn khởi động từ quý 4 năm ngoái, là kết quả của việc họ rà soát lại kế hoạch kinh doanh. Theo dự kiến của VimpelCom, họ sẽ không chịu thêm thua lỗ nào từ vụ chuyển nhượng tài sản này. “Chúng tôi đã vạch ra những kế hoạch mới, trong đó tất cả các mảng hoạt động đều được rà soát lại để đánh giá về giá trị tương lai đóng góp cho tập đoàn. Quyết định bán tài sản trong Gtel Mobile là một phần của quá trình này nhằm phân bổ bốn vào những thị trường mà chúng tôi nhận thấy có cơ hội tốt nhất để đem lại giá trị cho cổ đông”, CEO của VimpelCom, ông Jo Lunder, cho biết. Một thông tin thu hút sự chú ý nữa được VimpelCom đưa ra trong thông báo là Gtel Mobile sẽ chấm dứt sử dụng thương hiệu mạng di động Beeline tại Việt Nam sau 6 tháng chuyển giao. Beeline là thương hiệu thuộc quyền sở hữu của VimpelCom. VimpelCom là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động hàng đầu tại khu vực Đông Âu và Trung Á. Tại khu vực Đông Nam Á, ngoài Việt Nam, VimpelCom đã đặt chân vào thị trường Lào và Campuchia. Liên doanh Gtel Mobile giữa Gtel và VimpelCom cho ra mắt mạng Beeline vào tháng 7/2009, trở thành nhà mạng di động thứ 7 ở Việt Nam. Trong liên doanh này, VimpelCom nắm cổ phần 49%. VimpelCom cho biết, một khi thương vụ bán cổ phần này hoàn tất, họ sẽ không còn dính dáng nợ nần gì với Gtel Mobile nữa. Theo dữ liệu mới nhất từ hãng nghiên cứu Wireless Intelligence Data, Gtel Mobile đã đạt 3,8 triệu thuê bao tại Việt Nam trong quý 1 năm nay, chiếm 3% thị trường di động tại Việt Nam. Mạng viễn thông đầu tiên có vốn nước ngoài ở Việt Nam này mới là mạng 2G, vẫn chưa được cấp phép 3G. Tuy nhiên, Beeline đã không ít lần gây “sốc” với những chương trình khuyến mãi lớn nhằm gia tăng số lượng thuê bao. Cuối năm ngoái, người dùng di động ở Việt Nam đã đổ xô mua gói cước “Tỷ phú” mà Beeline tung ra, trong đó người dùng tặng 1 tỷ đồng để gọi nội mạng. Phương Anh
chỉ là thương hiệu thôi mà.có khi sau khi đổi thương hiệu thì sim 099 và 0199 là có giá thì sao ;));))
Liên doanh còn thua lỗ kô chịu đc nữa là làm 1mình mà tôi thấy có ai ấn tượng với cái sim beeline đâu. Lần này chắc đổi tên thành s rồi. Gà lại hoàn gà.
[h=4]GTEL Mobile hứa đảm bảo quyền lợi cho thuê bao Beeline[/h] Ông Nguyễn Thế Dư, Phó Tổng giám đốc GTEL Mobile cho biết, việc thay đổi chủ sở hữu không ảnh hưởng đến sự tiếp tục hoạt động và phát triển của công ty cũng như quyền lợi của khách hàng và các đối tác. Ông Nguyễn Thế Dư cho biết, việc bán lại cổ phần nằm trong chiến lược phát triển chung của tập đoàn VimpelCom trên toàn cầu khi quyết định thu gọn lại hoạt động tại một số khu vực và vùng lãnh thổ nhằm tập trung vào các thị trường trọng điểm. VimpelCom luôn đánh giá cao sự hợp tác với Tổng công ty Viễn thông di động Toàn Cầu trong thời gian qua và hoàn toàn tin tưởng vào sự phát triển của GTEL Mobile trong thời gian tới. Đồng thời, bạn cũng cam kết sẽ hỗ trợ hết sức mình trong vấn đề chuyển giao về quản trị thương hiệu trong tương lai. GTEL Mobile khẳng định sẽ đảm bảo quyền lợi cho các thuê bao đang sử dụng mạng Beeline. Ảnh: TK "Ngay khi bạn có ý định nhượng lại cổ phần, chúng tôi đã cho rằng đây là cơ hội tốt cho GTEL vì chúng tôi nhìn nhận thấy thị trường viễn thông di động Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng và những gì Beeline Việt Nam đã xây dựng được là rất có giá trị đối với bất kỳ một nhà khai thác viễn thông nào. Hiện nay công ty đang hoạt động rất ổn định và đã có những thành tựu đáng kể trong kinh doanh với sự tin dùng của nhiều triệu khách hàng. Việc kế thừa những thành quả Beeline Việt Nam đạt được trong thời gian qua sẽ tạo ra nhiều lợi thế cạnh tranh cho GTEL Mobile. Tại Việt Nam, có thể thấy các nhà khai thác bản địa cũng đã rất thành công và với sự am hiểu thị trường nội địa, đây chính là thời điểm tốt nhất cho GTEL nắm lấy cơ hội đầu tư này", ông Nguyễn Thế Dư nói. Ông Nguyễn Thế Dư khẳng định sự kiện này chỉ là sự thay đổi thành phần chủ sở hữu, một hoạt động bình thường vẫn xảy ra tại các công ty cổ phần. Việc thay đổi chủ sở hữu không ảnh hưởng đến sự tiếp tục hoạt động và phát triển của Công ty cũng như quyền lợi của khách hàng và các đối tác. "GTEL Mobile luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu trong chiến lược phát triển kinh doanh của mình. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi và thực hiện các kế hoạch kinh doanh ngắn và dài hạn mà công ty đã đề ra trước đó nhằm đảm bảo sự tăng trưởng bền vững của công ty. Mục tiêu của chúng tôi là luôn đem lại những sản phẩm mang tính đột phá và phong cách truyền thông mới cho người dân Việt Nam. Kế thừa những kinh nghiệm và thành quả đã đạt được, GTEL Mobile sẽ tiếp tục đầu tư và triển khai các dịch vụ thông tin di động mang lại nhiều lợi ích nhất cho khách hàng", ông Nguyễn Thế Dư nhấn mạnh. GTEL Mobile khẳng định, mọi sản phẩm đã và sẽ cung cấp cho khách hàng vẫn đều là sản phẩm của Công ty GTEL Mobile. Tuy nhiên, thương hiệu "Beeline" sẽ không còn trong tên các sản phẩm của GTEL Mobile trong tương lai. Thương hiệu mới sẽ được phát triển kế thừa từ những điểm mạnh và lợi thế của thương hiệu hiện nay. "Mặc dù GTEL Mobile tham gia cung cấp dịch vụ viễn thông tại thị trường Việt Nam muộn hơn các nhà mạng khác, song với lợi thế hợp tác với đối tác có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm quốc tế, chúng tôi đã duy trì và phát triển một công ty viễn thông ổn định và lành mạnh về tài chính. Chúng tôi hiểu rằng thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh nhưng thương hiệu sẽ chỉ vững mạnh khi đi liền với sản phẩm tốt và lợi ích của người tiêu dùng. Vì vậy, chúng tôi quan niệm rằng phải luôn đảm bảo quyền lợi khách hàng, luôn đem tới những sản phẩm và dịch vụ độc đáo với nhiều lợi ích nhất cho người tiêu dùng Việt Nam", ông Dư nói thêm. Theo ICTnews