Hanoi Telecom “tố” bị mạng lớn chèn ép...

Thảo luận trong 'Nơi Trao Đổi Chung' bắt đầu bởi Zikrens2.Kull, 5 Tháng hai 2013.

  1. Zikrens2.Kull Thành viên

    Hanoi Telecom “tố” bị mạng lớn chèn ép...

    [​IMG]
    (Dân trí)- Trong công văn gửi lên Bộ TT-TT, Cty Cổ Phần Viễn Thông Hà Nội (HT-C: Hanoi Telecom Corporation) -Hanoi Telecom “tố” VNPT và Viettel cắt giảm các kênh kết nối mà không dựa trên bất cứ văn bản đồng thuận nào, gây thiệt hại nặng về kinh tế cho nhà mạng này.
    Trong công văn vừa gửi lên Bộ trưởng Bộ Thông tin- Truyền Thông (TT- TT), Công ty CP Viễn thông Hà Nội (Hanoi Telecom) báo cáo hiện đang bị hai DN viễn thông là VNPT và Viettel tự ý cắt giảm các kênh kết nối mà không dựa trên bất cứ văn bản đồng thuận nào, gây thiệt hại nặng về kinh tế cho nhà mạng này.

    Cụ thể, từ 10/12/2012, phía VNPT đã tự ý cắt giảm các kênh kết nối của Hanoi Telecom mà không dựa trên bất cứ văn bản đồng thuận nào giữa hai bên. Số lượng kết nối từ 53E1 bị cắt còn 22E1, giảm 60% so với ban đầu. Theo Hanoi Telecom, thỏa thuận kết nối đã ký giữa VNPT và Hanoi Telecom xuất phát từ số liệu thực tế nợ quá hạn giữa Hanoi Telecom và VNPT chỉ là 5,5 tỷ. Tuy nhiên, thời gian quá hạn chỉ 10 ngày. Còn theo thuận giữa hai bên VNPT chỉ được phép cắt kết nối Hanoi Telecom sau 90 ngày kể từ ngày quá hạn thanh toán. Trong khi đó, ngay sau khi nhận được thông báo khóa giảm dung lượng kết nối dịch vụ VoIP của VNPT do quá hạn thanh toán vào Hanoi Telecom đã chi trả ngay trong ngày toàn bộ số nợ quá hạn là 5,5 tỷ đồng.

    Ngày 18/1/2013, sau hàng loạt công văn đề nghị không được phản hồi, Hanoi Telecom tiếp tục gửi công văn số 24/CV-HTC đề nghị VNPT mở lại luồng kết nối VoIP đã cắt đồng thời. Tuy nhiên, VNPT vẫn không phản hồi, thậm chí với cả công văn của Vietnamobile đề nghị mở rộng dung lượng kết nối chống nghẽn cho dịp Tết nhằm đáp ứng nhu cầu kết nối cho người sử dụng, VNPT cũng rơi vào im lặng. Hanoi Telecom cho rằng, động thái của VNPT đã vi phạm các thỏa thuận kết nối hai bên đã ký, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh doanh của Hanoi Telecom, Vietnamobile và các đối tác, khách hàng, người sử dụng.

    “Hơn một tháng bị cắt giảm, lưu lượng quốc tế chiều về của Hanoi Telecom đã giảm gần một nửa và gây thiệt hại rất lớn về mặt kinh tế. Cũng như việc VNPT cắt toàn bộ kết nối ở các POP HT-C đã đầu tư là hoàn toàn vi phạm luật viễn thông, ngăn cản không cho doanh nghiệp khác đấu nối vào hệ thống của VNPT. Ngoài vấn đề ảnh hưởng đến khách hàng sử dụng dịch vụ quốc tế chiều về còn ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng ở Việt Nam muốn sử dụng các dịch vụ giá rẻ gọi liên tỉnh và đi quốc tế (qua mã 172) ” Bà Trịnh Minh Châu, Tổng giám đốc Hanoi Telecom thông tin.

    Cùng trong công văn gửi lên Bộ trưởng, Hanoi Telecom cũng “tố” Viettel tiếp tục đơn phương cắt giảm dung lượng đấu nối dịch vụ VoIP chiều về của Hanoi Telecom với lý do tự ý áp đặt phân lại hạn ngạch (quota) cho các doanh nghiệp nhỏ mà không hề có sự đồng thuận, thống nhất của các doanh nghiệp. Hà Nội Telecom còn báo cáo VNPT cũng tiếp tục khóa dịch vụ 1900 của Hanoi Telecom từ ngày 15/1/2013 và thông báo chỉ khi nào hoàn thành ký điều chỉnh mới thỏa thuận kết nối VoIP chiều về với các điều khoản áp đặt thì mới tiếp tục thực hiện đàm phán mở dịch vụ cho Hanoi Telecom.

    “Trong thời gian qua, thị trường viễn thông Việt Nam đã chuyển biến từ độc quyền tuyệt đối sang môi trường kinh doanh cạnh tranh bình đẳng, mang lại lợi ích cho xã hội. Tuy nhiên hiện các mạng nhỏ vẫn đang phải chịu cảnh bị mạng lớn có thị phần khống chế thường xuyên tìm mọi rào cản thương mại, kỹ thuật để chèn ép các doanh nghiệp nhỏ đã tạo ra sự bất bình đẳng trong cạnh tranh. Đặc biệt gần đây VNPT và Viettel đã công khai hợp tác thống nhất với nhau cắt giảm kênh và áp đặt hạn ngạch (quota) kết cuối VoIP quốc tế chiều về, ngang nhiên vi phạm luật cạnh tranh và bất chấp đạo đức kinh doanh, đã và đang làm cho thị trường viễn thông quay ngược trở lại thuở độc quyền nguy hiểm ban đầu”- Bà Trịnh Minh Châu, Tổng giám đốc Hanoi Telecom bức xúc.

    Trước thông tin phản ứng từ HàNội Telecom cả hai nhà mạng lớn là VNPT và Viettel vẫn chưa đưa ra trả lời chính thức.

    Phạm Thanh
    (Dân trí)
  2. kjnthhanh

    kjnthhanh Thành viên

    Bài viết:
    75
    Được Like:
    13
    nhi nào dân china về nước trả lại Hà Nội chính là Hà Nội telecom của VN thì mọi người sẽ ủng hộ chứ hợp tác với china dân VN ghét dân china vì có nhiêu` hành động phá hoại
  3. cdmaviet

    cdmaviet Thành viên

    Bài viết:
    210
    Được Like:
    53
    Không có thiết bị của china thì giờ chưa chắc bạn đã có mạng di động để dùng với giá rẻ như bây giờ đâu, thử hỏi có nhà mạng nào của VN mà không dùng thiết bị của ZTE và Huawei, đừng bài Tàu 1 cách mù quáng, có những người cứ mở mồm ra là ghét Tàu nhưng bản thân lại đang dùng toàn đồ Tàu [-(
  4. kjnthhanh

    kjnthhanh Thành viên

    Bài viết:
    75
    Được Like:
    13
    thế bạn Minh (Minh Đức) dùng đồ tàu từ tivi đến tất cả các đồ nội thất khác trong nhà hả !

    thế chúc mừng admin nct3 nhé !

    tớ hết ý kiến !
  5. cdmaviet

    cdmaviet Thành viên

    Bài viết:
    210
    Được Like:
    53
    1. Tất nhiên là tôi đã từng dùng qua hàng made in china và tôi nghĩ bạn cũng đã ít nhất 1 lần sử dụng, tôi không quan trọng nhất về xuất xứ nước sản xuất, quan trọng vẫn là chất lượng và giá thành có tương xứng không, mạng VNM dù là tàu nhưng nếu nó đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng thì cũng nên dùng.

    2. Tôi không phải admin nct3, nếu bạn tham gia gsm thường xuyên sẽ biết tôi là ai.
    Zikrens2.Kull thích bài này.
  6. thanhdieu0808

    thanhdieu0808 Thành viên

    Bài viết:
    24
    Được Like:
    2
    Mạng nào tốt thì dùng mạng đó thôi. phân biệt china hay vn làm gì
    Zikrens2.Kull thích bài này.
  7. endipi000

    endipi000 Thành viên

    Bài viết:
    10
    Được Like:
    0
    Cái nào cũng như cái nào thôi
  8. ngtrhieuhcm

    ngtrhieuhcm Thành viên

    Bài viết:
    17
    Được Like:
    5
    Sử dụng dịch vụ cái nào tốt thì xài cái đó thôi.
    Mình nghĩ VNM chắc chất lượng cung cấp ko thể bằng mấy nhà mạng lớn dc. Và thành lập ra thì cũng fải biết thị hiếu của người dùng nó như thế nào :)
    txt893 thích bài này.
  9. txt893

    txt893 Thành viên

    Bài viết:
    1
    Được Like:
    1
    Đồng ý kiến với bạn. Cứ mạng nào dịch vụ tốt thì mình xài cái đó. Phải nói customer care service bên VNM rất tốt nhưng chưa có ưu thế cạnh tranh bằng hạ tầng nên vẫn không phát triển được :|
    Zikrens2.Kull thích bài này.
  10. nguyenvanchin

    nguyenvanchin Thành viên

    Bài viết:
    4
    Được Like:
    1
    Aí chà. Mạng viễn thông sao có thể để cho 1 quốc khác nhúng tay vào trời. Lỡ ăn cắp dữ liệu, nghe lén thì sao. Tốt nhất ta tắm ao ta.
    tuan1993 thích bài này.