BlackBerry đã bán được 1 triệu smartphone Z10

Thảo luận trong 'Blackberry: Tin Tức, Đánh Giá Sản Phẩm' bắt đầu bởi mayback99s, 29 Tháng ba 2013.

  1. mayback99s ̶D̶̶ọ̶̶n̶ ̶r̶̶á̶̶c̶

    Dù đánh mất phần lớn sức mạnh trong vài năm qua song BlackBerry vẫn gây bất ngờ với kết quả kinh doanh có lãi và đã bán được 1 triệu smartphone Z10 sau 1 tháng lên kệ.

    [​IMG]

    Hôm 28/3, BlackBerry (RIM) công bố kết quả kinh doanh quý tài khóa IV năm 2013, quý đầu tiên có sự xuất hiện của smartphone nền tảng BlackBerry 10 mới.

    Theo BlackBerry, hãng đã đánh mất 3 triệu người dùng so với quý trước. Trong quý kết thúc ngày 2/3/2013, hãng có 76 triệu người dùng, giảm từ 79 triệu người dùng quý trước đó.

    Trong quý vừa qua, BlackBerry giao được 6 triệu smartphone, trong đó có 1 triệu Z10 và vượt mức mong đợi. Z10 mới chính thức bán ra được 1 tháng tại những thị trường nhỏ như Anh và vừa phát hành tại Mỹ, Canada sau khi quý tài khóa kết thúc.

    RIM thu về 98 triệu USD, khả quan hơn hẳn khoản lỗ 125 triệu USD cùng kỳ năm trước và cũng đánh bại dự đoán của giới đầu tư. Đây là quý thứ hai BlackBerry ghi nhận lợi nhuận sau vài tháng thất bát. Doanh thu của hãng giảm còn 2,68 tỉ USD từ 4,18 tỉ USD của năm trước và dưới mức kỳ vọng 2,85 tỉ USD của nhà đầu tư. Lượng tiền mặt của BlackBerry không thay đổi khi kết thúc quý, duy trì ở mức 2,9 tỉ USD.

    Ngoài ra, hãng điện thoại Canada cũng thông báo cựu đồng Tổng Giám đốc Mike Lazaridis sẽ rời khỏi ban quản trị. Lazaridis không có kế hoạch bán 5,7% số cổ phiếu đang nắm giữ. Sự ra đi của Lazaridis đã được báo trước sau khi ông cùng vị Tổng Giám đốc còn lại - Jim Balsillie từ chức hồi đầu năm 2012. Kể từ đó, TGĐ hiện tại - Thorsten Heins đã cắt giảm nhiều nhân sự, tái tổ chức bộ máy quản lý và có màn ra mắt Z10 khá thành công.

    Trong thông cáo báo chí, Lazaridis viết: “Với việc giới thiệu BlackBerry 10, tôi tin rằng đã hoàn thành cam kết với ban quản trị… Tôi vẫn luôn là một “fan” lớn của BlackBerry và tất nhiên mong công ty và mọi người thuận lợi”.

    BlackBerry 10 "đánh cắp" khách hàng từ nền tảng đối thủ

    TGĐ Thorsten Heins cho biết 55% người mua Z10 trước đây là người dùng của hệ điều hành khác. Dù không đi vào chi tiết những khách hàng này tới từ nền tảng nào, đây vẫn là thông tin đáng khích lệ chứng tỏ Z10 đủ hấp dẫn người dùng chuyển sang thiết bị mới. Vị lãnh đạo BlackBerry cho rằng chính sức mạnh của sản phẩm và các yếu tố khác biệt làm nên thành công này.

    Khi nhìn vào toàn cảnh thị trường hệ điều hành di động ngày nay, rất khó phán đoán 55% người dùng Z10 tới từ đâu. Xét tới việc Z10 sớm ra mắt tại Anh, có lẽ Symbian của Nokia là nền tảng bị mất khách hàng khi thị phần liên tục giảm. Thị phần Android, iOS ngày một tăng nên khó để nói rằng người dùng đang “nhảy” sang BlackBerry 10. Windows Phone cũng là ứng cử viên song thị phần quá nhỏ. Người dùng Z10 cũng có thể nâng cấp từ điện thoại phổ thông.

    Dù sao, những tín hiệu trên cũng đánh dấu khởi đầu thuận lợi cho BlackBerry. Công ty chắc chắn còn chứng kiến lượng khách hàng quay trở lại nhiều hơn sau khi Q10 bán ra. Q10 với thiết kế từ cảm hứng của dòng Bold với bàn phím cứng được kỳ vọng sẽ thu hút “fan cứng” của BlackBerry.

    Theo ICTnews​
  2. 6006

    6006 Cydia Geek

    Bài viết:
    1,907
    Được Like:
    4,032
    Theo vn.review thì đơn hàng 1 triệu máy này thuộc về nhà phân phối Brightstar. Brightstar đóng vai trò nhà cung cấp cho những cái tên lớn như Verizon, T-Mobile và Virgin Mobile...

    Mã:
    http://vnreview.vn/tin-tuc-thi-truong/-/view_content/content/479051/blackberry-tiet-lo-danh-tinh-khach-hang-mua-1-trieu-may-bb10
  3. linglie

    linglie Thành viên

    Bài viết:
    1
    Được Like:
    0
    cái đơn hàng đó tháng 3 mới có mà báo cáo này chỉ đến tháng 2 thôi bạn :D
  4. simso9.vn

    simso9.vn Thành viên

    Bài viết:
    9
    Được Like:
    1
    Congratulation BlackBerry 10 & Thorten Heins.
  5. man_in_black

    man_in_black Thành viên

    Bài viết:
    5
    Được Like:
    3
    Thông tin trái chiều quá, một số báo cáo tài chính thì cổ phiếu của Rim sụt giảm trở lại ! Tình hình cháy hàng ở UK và EU chỉ là giả tạo !! :)