Roaming với VinaPhone: Gmobile than lỗ nặng!

Thảo luận trong 'Gmobile' bắt đầu bởi Zikrens2.Kull, 25 Tháng sáu 2013.

  1. Zikrens2.Kull Thành viên



    ►​
    Thực tế không "ngon ăn" của mạng di động Gmobile khi được roaming với VinaPhone.....





    [​IMG]

    Ước lượng với dung lượng hiện nay, Gmobile có thể lỗ khoảng trên 750 triệu đồng/tháng.

    In


    [​IMG]
    Tưởng được roaming với VinaPhone, mạng di động Gmobile sẽ có nhiều thuận lợi để phát triển dịch vụ, tăng trưởng thuê bao, nguồn thu… nhưng thực tế không “ngon ăn” đến vậy.

    Trao đổi với VnEconomy, lãnh đạo cấp phó của Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Toàn cầu (Gtel Mobile) than thở: hiệu quả kinh doanh kể từ khi Gmobile “dùng sóng” VinaPhone đến nay là chưa tích cực. Lý do chính là bởi giá kết nối roaming quá cao.

    Theo hợp đồng, khi thuê bao Gmobile ở trong vùng sử dụng sóng VinaPhone, mỗi phút thuê bao gọi đi hoặc nhận cuộc gọi Gtel phải trả cho VinaPhone 450 đồng. Như vậy nếu hai thuê bao Gmobile đều trong vùng dùng sóng VinaPhone liên lạc với nhau thì Gtel phải trả cho VinaPhone cước chuyển vùng tương đương 900đ/phút trong khi trên thực tế đây vẫn là liên lạc nội mạng giữa hai thuê bao Gmobile.

    Trên thị trường, mặc dù giá niêm yết nội mạng là khoảng 1.200 đồng phút, tuy nhiên thường các nhà mạng đều thực hiện các chương trình khuyến mại, giảm giá nên giá trên thị trường hiện nay trung bình chỉ khoảng 200 đồng/phút. “Giá thị trường là 200 đồng, giá roaming là 900 đồng thì càng kinh doanh càng lỗ nặng”, vị cấp phó trên nói.

    “Với giá quá cao như trên và với dung lượng ước lượng hiện nay thì Gmobile có thể lỗ khoảng trên 750 triệu đồng/tháng”, lãnh đạo mạng di động Gtel tính toán.

    Khó khăn về giá roaming khiến mạng di động Gmobile mới chỉ dám cung cấp dịch vụ chuyển vùng cho thuê bao hiệu hữu và coi dịch vụ roaming là dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng di chuyển đến vùng Gmobile không có sóng.

    Cũng chính vì mức lỗ này mà với những gói cước mới sử dụng sóng VinaPhone để phát triển thuê bao mới thì Gtel vẫn chưa dám triển khai.

    Thừa nhận việc triển khai kỹ thuật roaming giữa Gmobile và VinaPhone rất nhanh, chất lượng dịch vụ tốt nhưng vị cấp phó trên chia sẻ, một vài tháng roaming với VinaPhone vừa qua mới thấy “cực” chẳng khác gì cảnh “đi ở nhà thuê”.

    Mới chỉ ký hợp đồng roaming với VinaPhone vài tháng nhưng điện thoại khách hàng của Gmobile cũng đã vài lần phải chịu cảnh mất sóng khi ở các vùng roaming với VinaPhone, thời gian cắt sóng nhanh thì vài tiếng, lâu thì vài ngày.

    Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do vấn đề lưu lượng. Theo hợp đồng ký kết, tại những điểm roaming, nếu lưu lượng trên hệ thống mạng vượt 60% thì việc roaming sẽ bị cắt. Khi nào lưu lượng xuống dưới 60% thì VinaPhone mới mở lại.

    “Khi khách hàng đang sử dụng dịch vụ tự nhiên sóng mất hút, có lúc mất vài tiếng, có lúc mất tới hai ba ngày. Kinh doanh như vậy chỉ có nước khách hàng bỏ mạng đi hết”, Vị cấp phó trên ngậm ngùi.

    Không chỉ thiệt hại về vật chất mà quan trọng hơn, hình ảnh và uy tín của Gmobile sẽ ngày càng xấu đi trong con mắt của khách hàng, nếu tình trạng này còn tiếp diễn trong thời gian dài.


     
  2. gsmfan

    gsmfan Thành viên

    Bài viết:
    91
    Được Like:
    3
    Nói nghe buồn quá hả,tăng giá thì khách hàng ko sài nữa,còn tiếp tục thì ngày càng lỗ.Buồn 3s cho mạng đến sau
  3. Perry_Chjt_17

    Perry_Chjt_17 Thành viên

    Bài viết:
    135
    Được Like:
    16
    Trời nếu Gmobile mà hay mất sóng thì cũng sẽ bị tình trạng tương tự giống với Vietnamobile : Các gói cước thì khá rẻ và tiết kiệm nhưng lại không hề có sóng ==> k thể sử dụng được các dịch vụ và kết cục cuối cùng dẫn đến là khách hàng phải bỏ nhà mạng, bẻ sim mà ra đi. Buồn :((
    Zikrens2.Kull thích bài này.
  4. seth_camalus

    seth_camalus Thành viên

    Bài viết:
    135
    Được Like:
    10
    Lỗ thế quái nào được nhỉ :-ss giá cuộc gọi 1450d cơ mà @.@
    howry thích bài này.
  5. Perry_Chjt_17

    Perry_Chjt_17 Thành viên

    Bài viết:
    135
    Được Like:
    16
    Chắc lại giống điện với xăng cứ tăng giá đều đều và rồi lại cũng cứ kêu lỗ đều đều ý mà :gach:
    Nhưng dù sao thì cũng mong là Gmobile sẽ không thua lỗ quá nặng không thì lại bỏ nốt mấy gói cước siêu tiết kiệm đã triển khai đi, giá cước lại tăng rồi sóng k ra đâu vào đâu như mấy nhà mạng khác thì đúng là chán không còn gì để nói nữa chắc đến nước phải vứt đt vào xó nhà mà ngồi nhìn mất :((
  6. seth_camalus

    seth_camalus Thành viên

    Bài viết:
    135
    Được Like:
    10
    nghi là không lỗ đâu nhưng lời bé quá các bác không chịu được :))nên đòi thêm tí chút ấy mà :)) trước sau gi thằng gmobile cũng như EVNtelecom với Sfone thôi :( thằng V// dạo này im ắng thế hồi xưa nó hổ báo phết :( ăn bài cả rồi.
  7. KhoiViet

    KhoiViet Thành viên

    Bài viết:
    143
    Được Like:
    38
    Em xin thanh minh với Gmobile là em không gây lỗ cho các bác nhé. Vì em không xài roamming bao giờ, toàn dùng trong nội tỉnh hà nội thui ạ.
    Kêu ca kiểu này là sắp công văn lên Thủ tướng đòi Vinaphone giảm cước roamming đây. Bác Vinaphone quá tham đi, 2 số Gmobile gọi cho nhau thì bác chỉ lấy roamming 1 lần cước thôi chứ lại xài 2 lần khác nào đánh thuế 2 lần.
  8. komono

    komono Thành viên

    Bài viết:
    6
    Được Like:
    2
    thằng nào viết bài này ngốc thế, lỗ mà nó vẫn duy trì, vẫn khuyến mại ầm ầm à
    Zikrens2.Kull thích bài này.
  9. cdmaviet

    cdmaviet Thành viên

    Bài viết:
    210
    Được Like:
    53
    Hợp đồng ký 1 năm rồi bạn ah, với kiểu tính cước roaming 2 chiều như vinaphone đang làm thì còn kinh doanh cái gì nữa. Chính những điều này mà Sfone ngày trước đã bị giết chết vì càng kinh doanh càng lỗ. Sfone trước đây cũng đi thuê hạ tầng mạng của VNPT.
    ducminhcdma thích bài này.
  10. Zikrens2.Kull

    Zikrens2.Kull Thành viên

    Bài viết:
    312
    Được Like:
    58

    Nhà mạng phải tính toán kĩ lưỡng nữa chứ, đâu chỉ đột một cái là cắt hết KM. Gmobile sẽ điều chỉnh dần dần, mặc dù lỗ thì cũng đã lỗ rồi.