Thảo luận “Nói theo cách của bạn”, tính tiền theo cách Viettel!

Thảo luận trong 'Viettel' bắt đầu bởi tvh1368, 14 Tháng chín 2013.

  1. tvh1368 Thành viên

    http://giadinh.net.vn/blog/noi-theo-cach-cua-ban-tinh-tien-theo-cach-viettel-20130909014743941.htm
    Có lẽ với cái quy định “chẳng giống ai” đó của Viettel, không chỉ hắn mà hàng vạn, hàng triệu khách hàng khác có thể… mất tiền oan!

    [​IMG]
    Ảnh minh họa.
    Bạn tôi, một người có thâm niên trong làng truyền thông hôm đầu tháng 9 vừa rồi la như cháy nhà: “Chết rồi, bao nhiêu công việc đắp chiếu. Ông có cách gì giúp tôi “dùng theo cách của tôi” được không?”. Vừa la, hắn vừa thảy về phía tôi con Ipad màu đen. Thấy tôi không hiểu gì hắn cáu: “Tôi cần check mail, tôi cần gửi mail, tôi cần vào mạng để theo dõi tin tức… Túm lại, tôi cần có mạng để làm việc mà nó lại đứ đừ như một cục sắt!”.
    Ra vẻ thông thạo công nghệ, tôi hỏi hắn đã mua sim lắp vào chưa, đã đăng ký gói cước Internet của nhà mạng nào đó chưa thì hắn cau có: “Rồi ạ, tôi mua sim Viettel, dùng gói cước 3G của Viettel từ 3 tháng nay rồi. Vừa đăng ký gói cước mới xong, bây giờ đã tịt không sủi tăm đây. Nhà mạng bảo “Hãy nói theo cách của bạn” nhưng tôi muốn được “dùng theo cách của tôi” thì khốn khổ đây”.
    Bẵng đi mấy hôm, hôm qua hắn lại mò đến chỗ tôi. Chưa kịp hỏi han hắn đã lôi Ipad chỉ vào cái cột sóng 3G trên màn hình càu nhàu: “Một tí thế này thôi mà “nó” hành tôi khốn khổ ông ạ!”. Thì ra, sau khi mua cái sim 09724975xx của nhà mạng Viettel lắp vào máy, hắn đã đăng ký gói 3G MinMax của nhà mạng này (mức cước 50.000 đồng/tháng). Ngày 30/8, hắn tiếp tục nộp thêm tiền vào sim và đăng ký sử dụng thành công gói cước này nhưng chỉ dùng 3G được đúng 2 ngày, sang đến ngày 1/9 thì tịt ngúm. Hắn di chuyển nay đây mai đó, sử dụng Internet cho công việc nhiều nên mấy ngày đó bức bối lắm. Hỏi khắp nơi về Ipad, về mạng không ai giúp được hắn.
    Cuối cùng, hôm 5/9 hắn tìm đến một trung tâm của Viettel tại 84 phố Ngọc Lâm, Long Biên (Hà Nội) nhờ cô nhân viên kiểm tra cho. Cô nhân viên này vào hệ thống tra số điện thoại hắn đang dùng cho Ipad rồi thông báo “sim không vấn đề gì, máy cũng không sao, chỉ có dịch vụ 3G đã bị nhà mạng khóa, muốn dùng tiếp thì phải đăng ký lại gói cước và mất thêm 50.000 đồng nữa”. Hắn bức xúc hỏi tại sao hắn vừa đăng ký gói cước 3G hôm 30/8, mới sử dụng được có 2 ngày đã phải đăng ký lại và mất tiền tiếp thì cô nhân viên Viettel giải thích: “Vì Viettel tính gói cước từ đầu tháng. Anh đăng ký cuối tháng như vậy sẽ thiệt vì cứ mùng 1 hàng tháng là lại tính mốc gói cước mới”.
    Ra thế, hắn bị đình trệ công việc, hắn lỡ việc với khách hàng, hắn không vào được Internet và hắn mất tiền oan… chung quy lại chỉ vì hắn không hiểu cái quy định về tính cước rất “oái oăm” của Viettel. Mà cái quy định này nó cũng thật lạ lùng, hắn dùng gói cước 3G của những nhà mạng khác thì được tính hiệu lực sử dụng 30 ngày, bất kể đăng ký ở thời điểm nào, trong khi đó với Viettel, hắn chỉ dùng được 2 ngày vì… tính cước từ ngày mùng 1 hàng tháng. Có lẽ với cái quy định “chẳng giống ai” đó của Viettel, không chỉ hắn mà hàng vạn, hàng triệu khách hàng khác có thể… mất tiền oan!
    Chia tay tôi hắn còn lầu bầu: Nhà mạng bảo “hãy nói theo cách của bạn” nhưng lại “tính tiền theo cách của… Viettel”?
    Tường Minh
  2. s2uf

    s2uf Thành viên

    Bài viết:
    6
    Được Like:
    0
    Làm ăn nực cười . Mà đáng lẽ ra đk vậy thì sao tốn 50k đc ta . Hình như chỉ tốn 25k thôi


    Sent from my LG-F200S using Gsm.vn
  3. vn_1068

    vn_1068 Thành viên

    Bài viết:
    724
    Được Like:
    259
    Day là do KH chưa rõ về dịch vụ.Nên nguyên nhân là do KH.
  4. mrs2823

    mrs2823 Thành viên

    Bài viết:
    210
    Được Like:
    26
    Khi nhà mạng cung cấp các sản phẩm ,dịch vụ đến KH sử dụng ,những sản phẩm ,dịch vụ đó đều có những chính sách ,quy định riêng rất rõ ràng .
    Khi KH sử dụng dịch vụ ,sản phẩm của nhà mạng KH có quyền lựa chọn cho mình sản phẩm ,dịch vụ phù hợp và đặc biệt để tránh những khiếu nại không đáng có ,KH nên tìm hiểu kỹ về chính sách ,quy định đối với sản phẩm và dịch vụ mình đã lựa chọn.

    Cách tính cước thuê bao trong tháng đăng ký và chuyển đổi gói Mimax như sau:
    Đăng ký mới/chuyển đổi Mobile Internet từ ngày 1 đến 20:
    Gói cước:Mimax , Cước thuê bao 50,000đ, Lưu lượng miễn phí
    (MB) Không giới hạn .Lưu lượng trước khi điều chỉnh băng thông về tốc độ thông thường (MB):500MB.
    Cước vượt LL (đ/10KB): 0 đồng
    - Thuê bao đăng ký/chuyển đổi từ ngày 21 đến cuối tháng:
    Gói cước:Mimax , Cước thuê bao 25,000đ, Lưu lượng miễn phí
    (MB) Không giới hạn .Lưu lượng trước khi điều chỉnh băng thông về tốc độ thông thường (MB):250MB.
    Cước vượt LL (đ/10KB): 0 đồng
    · Phần lưu lượng miễn phí được sử dụng đến cuối tháng đăng ký hoặc chuyển đổi thành công.
    · Từ tháng tiếp theo, hệ thống sẽ trừ 100% cước thuê bao vào ngày 01 hàng tháng.
    Brg!
  5. hiepthong

    hiepthong Thành viên

    Bài viết:
    123
    Được Like:
    9
    chủ yếu vt muốn lời trọn thôi.
    tính như các mạng khác có chết ai đâu
    Gửi từ Sony Xperia S .
  6. mrs2823

    mrs2823 Thành viên

    Bài viết:
    210
    Được Like:
    26
    Mỗi một nhà mạng đều có những chính sách và chiến lược kinh doanh khác nhau bạn ạ .
  7. The Hulk

    The Hulk Thành viên

    Bài viết:
    20
    Được Like:
    0
    Viettel -hãy nói theo cách của bạn - tính tiền theo cách của chúng tôi
    Mobifone - mọi lúc mọi nơi - tính tiền mọi chỗ
    Vinaphone - không ngừng vương xa nhưng ngừng khuyến mại
    =))
  8. thienan1905

    thienan1905 Thành viên

    Bài viết:
    19
    Được Like:
    1
    Nếu như bạn nói thì khách hàng khó có thể tìm ra được nhà mạng phù hợp để sử dụng :gach: .
    Mình dùng mạng viettel ,mình thấy một số khách hàng sử dụng dịch vụ nhưng không tìm hiểu kỹ chính sách và quy định trừ cước ,cứ lên đây kêu la ...:ops:
    Theo mình được biết thì nhà mạng sẽ không tự động trừ cước khi khách hàng không sử dụng dịch vụ phát sinh cước ..
    Hãy là người sử dụng dịch vụ thông thái bạn nhé !
  9. zjnh9k

    zjnh9k Thành viên

    Bài viết:
    255
    Được Like:
    5
    chuẩnn quá hulk :adore:

    Chuyển qua Vietnammobile với Gmobile cho 3 nhà mạng kia mất khách đi :)).
    1 năm không được thì 2 năm, 5 năm cho 3 nhà mạng đó tắt tiếng đi :))