Thảo luận Kính gửi: Phòng Giải quyết tranh chấp Sim số của Viettel

Thảo luận trong 'Viettel' bắt đầu bởi anhtan79, 24 Tháng chín 2014.

  1. anhtan79 Thành viên

    Tên tôi là Nguyễn Mạnh Vĩnh – sinh ngày 14/7/1988
    CMT: 132031123 do Công an tỉnh Phú Thọ cấp ngày 05/10/2006
    Địa chỉ: Tổ 90, khu 8, phường Nông Trang, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
    Điện thoại: 01642602671 (sim này tôi đang mượn tạm để dùng)

    Tôi xin trình bày sự việc như sau: Tôi có mua lại sim0988887899 của một người đăng bán sim trên mạng, tôi đồng ý với mức bán đưa ra. Để đảm bảo mình mua được sim đáng tin cậy nhất để sử dụng nên thống nhất đến điểm giao dịch Viettel để làm thủ tục. Vào lúc 18 giờ khoảng ngày 22, 23/4/2014 tôi ra Siêu thị Viettel Phú Thọ 3 – 1989 Đại lộ Hùng Vương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để chuyển tên. Chị Nguyễn Thị Lệ Thu là nhân viên giao dịch ở đó đã chuyển tên cho tôi từ người bán, chị nhân viên này kiểm tra CMT của 2 bên, thu thập thông tin từ người bán số cho tôi rồi chuyển tên, có giấy tờ chuyển tên xác nhận chữ ký, CMT, địa chỉ theo CMT người bán và người mua do bên Viettel là chị Nguyễn Thị Lệ Thu giữ lại, sau khi ra khỏi cửa hàng Viettel tôi nhắn tin: TTTB gửi 1414 và nhận được tin nhắn theo đúng thông tin chứng minh thư của mình. Đến khoảng ngày 9/5/2014 thì sim của tôi bị khóa chiều gọi đi. Nhân viên Viettel đã gọi điện báo cho tôi biết số 0988887899 đang xảy ra chanh chấp nên khóa chiều gọi đi, mong tôi chờ chậm nhất đến ngày 12/5 sẽ giải quyết. Tôi chờ qua cả 12 đến ngày 14/5 thì gọi lại cho 19008198 thì nhân viên lại thông báo là hẹn đến ngày 17/5 sẽ giải quyêt, tôi thắc mắc là không báo gì lại cho tôi – vì tôi hiện là chính chủ đứng tên sim và vẫn cắt 1 chiều thuê bao của tôi, thì họ gọi lại báo với tôi là hẹn chậm nhất đến ngày 19/5. (Hôm nay là 25/9/2014 vẫn chưa có hướng giải quyết).
    Tôi phân vân không biết thuê bao của mình sẽ ra sao vừa bị mất nhiều tiền vừa bị mất số để sử dụng hay không? Tôi mong Viettel giải quyết thỏa đáng cho tôi, cũng vì tin tưởng Viettel mà mình mới giao dịch mua số và chuyển tên tại điểm giao dịch chính thức của Viettel thì nhân viên Viettel cũng phải có trách nhiệm bảo đảm cho khách hàng việc chuyển tên hợp pháp tránh xảy ra tranh chấp mà mãi không giải quyết cho tôi như hiện nay.

    Có một điều lạ là nhân viên của tổng đài 0462854040, 0462859981 gọi cho tôi và luôn nói rằng bên tôi đang đuối lý, luôn bênh vực một bên nào đó mà họ muốn tôi nhường sim, nhiều khả năng tôi sẽ mất số này, thứ nhất bên tôi không có hợp đồng mua bán, thứ 2 người chủ cũ đã từng sử dụng số này ở dạng trả sau trước đây. Tôi cũng trả lời rằng: bên Viettel hãy quan tâm đến giấy tờ sang tên bên Viettel đang giữ có chữ ký, số chứng minh thư, địa chỉ HKTT trên CMT của tôi và người bán cho tôi. Thứ 2: nhân viên Viettel phải biết số nào chuyển được tên thì mới chuyển cho khách hàng. Chuyển tên hợp pháp hợp lý tại điểm giao dịch, giờ số đã đứng tên tôi theo đúng thủ tục, giấy tờ, vậy mà nói với tôi là tôi sẽ bị mất số. Thứ 3: Viettel hãy làm rõ những điểm sai sót trong nghiệp vụ của nhân viên mình, có phương hướng xử lý để tránh tình trạng tranh chấp cho một trường hợp khác.

    Một lần khác cũng chính nhân viên Viettel này sử dụng số 0462859981 đã giải thích tôi đã mua sim này cũng giống như mua phải một món đồ ăn cắp, vậy nếu tôi mua phải một món đồ ăn cắp thì nhân viên giao dịch của Viettel chính là người trung gian cho món đồ ăn cắp đó đến tay người tiêu dùng chịu tổn thất về kinh tế như tôi. Tôi phải chịu trách nhiệm, còn Viettel thì không phải không?
    Sau bao nhiêu tháng sim đứng tên tôi cũng không được giải quyết. Viettel cố tình làm trì hoãn giải quyết cho khách hàng, cố tình kéo dài thời gian để cho chủ sở hữu như tôi phải từ bỏ sim đứng tên của chính mình, muốn tôi giải quyết dân sự, muốn tôi bán số của mình với giá rẻ cho một người nào đó với mức giá 2 triệu đồng để phủ nhận trách nhiệm đối với những nhân viên Viettel làm sai. Tôi không thể hiểu được 1 tập đoàn danh tiếng lớn với một mạng lưới bao phủ rộng như Viettel lại tìm một cách xử lý không hề chuyên nghiệp cho khách hàng. Có sao thì phải giải quyết nhanh cho người sử dụng, kéo dài, trì hoãn và gọi điện bảo khách hàng chờ đợi chưa có hướng xử lý, rồi lại muốn tôi nhận số tiền 2 triệu đồng để xử lý cho một người nào đó. Hiện tại bản thân chính chủ không có số để sử dụng, lại đi mua sim rác dùng cho qua ngày để chờ Viettel giải quyết và tôi cũng không có thời gian để cứ phải chờ đợi nhân viên Viettel tháng này qua tháng khác được. Không phải tôi không có thái độ không hợp tác, mà chính Viettel không muốn giải quyết. Ý của nhân viên viettel gọi cho tôi chỉ là để giục tôi giải quyết dân sự, mong muốn tôi bán lại sim của tôi với giá rẻ cho một người nào đó chứ không có ý gặp để giải quyết cho tôi lấy lại sim của tôi để tôi sử dụng. Các cán bộ giải quyết khiếu nại gọi cho tôi vào số 01642602671 (hiện tôi đang tạm sử dụng vì chưa lấy lại được thuê bao của tôi đang bị tranh chấp) và gửi thư đảm bảo cho tôi (Tổ 90, khu 8, phường Nông Trang, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ).
    Mong Viettel cân nhắc giải quyết giúp. Tôi xin chân thành cảm ơn!
    Phú Thọ, ngày 25 tháng 9 năm 2014
    Người viết đơn




    Nguyễn Mạnh Vĩnh
  2. ViettelTelecom

    ViettelTelecom <b>Customer Care</b>

    Bài viết:
    2,066
    Được Like:
    218
    Chào bạn! Trước hết Viettel rất lấy làm tiếc vì sự cố này xảy ra với bạn, tuy nhiên theo thông tin từ bộ phận chuyên trách thì chi nhánh Viettel Phú Thọ đã nhiều lần liên hệ với bạn để giải quyết nhưng bạn nhận được sự hợp tác của bạn. Cụ thể CN Viettel Phú Thọ liên hệ với bạn, bạn hẹn 15/9/2014 đến chi nhánh làm việc nhưng sau đó bạn lại thay đổi ngày đến làm việc . Ngày 16/9/2014 CSKH LH số 16XXXXX819 nhiều lần ( sáng- chiều ngày 16/9/2014) để chốt thời gian đến làm việc với Viettel nhưng bạn không nghe máy, Lúc từ 14h30 Ngày 17/9/2014 CSKH HNI gọi từ só 462859981 đến số 16XXXXX819 hai lần nhưng bạn không nghe máy. Lúc 16h15 ngày 23/9/2014 Viettel gọi từ số 462854040 đến số 16XXXXX819 gặp bạn thông tin đến trụ sở Viettel làm việc, bạn hẹn 1-2 ngày nữa mới đến. Với các thông tin này cho thấy không phải Viettel cố tình trì hoãn việc giải quyết mà nguyên nhân chính do bạn không hợp tác để giải quyết. Việc bạn cung cấp số điện thoại liên hệ số 16XXXXX819 nhưng lại không nghe máy mà giờ lại thay số thuê bao liên hệ khác, điều này làm việc liên hệ với bạn để giải quyết vụ việc trở nên khó khăn với Viettel. Do vậy để giải quyết được dứt điểm sự việc nhằm đảm bảo quyền lợi của bạn Viettel mong bạn có thái độ hợp tác tích cực hơn với Viettel và cung cấp số điện thoại liên hệ chính xác để Viettel có thể liên hệ với bạn được. Tks!
  3. anhquayeuem

    anhquayeuem Thành viên

    Bài viết:
    119
    Được Like:
    8
    sao bên VIETTEL họ không đến trực tiếp nhà bác ấy luôn nhỉ?...mà theo mình thấy nếu quả thực chính xác là thông tin cá nhân do bác ấy đứng tên thì bắt buộc bên viettel phải mở khoá cho bác ấy,,,chứ tên hẳn hoi mà còn tranh chấp gì nữa để sự việc kéo dài mấy tháng trời
  4. anhquayeuem

    anhquayeuem Thành viên

    Bài viết:
    119
    Được Like:
    8
    nếu quả thực là tên của mình thì ai dám tranh chấp
  5. ViettelTelecom

    ViettelTelecom <b>Customer Care</b>

    Bài viết:
    2,066
    Được Like:
    218
    Để đảm bảo khách quan trong quá trình xử lý Viettel mời khách hàng lên trụ sở làm việc, còn việc giải quyết tranh chấp số Viettel sẽ căn cứ nhiều yếu tố để giải quyết , tất cả đều có quy định hết rồi bạn ạ.
  6. anhquayeuem

    anhquayeuem Thành viên

    Bài viết:
    119
    Được Like:
    8
    đặng kí thông tin cá nhân hẳn hoi mà còn tranh chấp gì nữa?...nếu như vậy có quy định đăng kí thông tin chính chủ để làm gì
    anhtan79 thích bài này.
  7. danchoj8x

    danchoj8x Thành viên

    Bài viết:
    35
    Được Like:
    1
    Thông tin của bạn trên là viettel đã lỡ hẹn nhưng của viettel là do chính bạn trên không hợp tác nhưng nếu đúng như thông tin bạn trên nói là 2 người đã ra trung tâm là thủ tục sang tên và chính viettel đã làm thủ tục sang tên thành công thì còn gì mà tranh chấp nữa khó hiểu thật
  8. xoaixanhchammuoi

    xoaixanhchammuoi Thành viên

    Bài viết:
    88
    Được Like:
    10
    Thôi đi ông, đọc thông tin người ta trả lời đi, nếu không có vấn đề gì thì sao Viettel gọi bao nhiêu lần éo ra mà giải quyết cho xong đi, ra trụ sở Viettel gặp cả chủ sim cũ để giải quyết dứt điểm thì sao mà phải lăn tăn thế. Đầy trường hợp sim bị mấy thằng cò sim, cò số nó lợi dụng cướp sim sau đó đi bán lại, khả năng chủ thớt dính bị lừa quả như này, giờ chủ cũ họ kiện đòi nên xảy ra chanh chấp. Cái này chủ thớt nên đến gặp trực tiếp chủ sim cũ để giải quyết thôi.
    vn_1068 thích bài này.
  9. anhquayeuem

    anhquayeuem Thành viên

    Bài viết:
    119
    Được Like:
    8
    noi thât nhiều cái Viettel bây giờ làm ăn kì cuc lắm....
  10. anhtan79

    anhtan79 Thành viên

    Bài viết:
    24
    Được Like:
    2
    bạn nhé, Viettel chị gọi cái ngày mà muốn tôi giải quyết dân sự nhận 2 triệu đồng để nhả sim rồi duỗi bỏ trách nhiệm thôi bạn nhé,nhưng tôi ra trụ sở viettel thì cái biên bản làm việc không đề cập đến nhân viên Viettel làm sai nên tôi không đồng ý giải quyết dân sự nữa