Sự tệ hại mang tên Windows Phone

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi SangCongDang, 5 Tháng mười hai 2014.

  1. SangCongDang Thanks for reading

    Gsm.vn – Trong cuộc chiến smartphone ngày nay, chợ ứng dụng là yếu tố quyết định thắng lợi của các nhà sản xuất. Microsoft biết rõ điều này, hãng đã đưa ra rất nhiều hứa hẹn cải thiện hệ điều hành Windows Phone, mà trong đó quan trọng nhất là chợ ứng dụng Windows Store bằng cách thu hút các nhà lập trình từ thời còn hợp tác với Nokia. Nhưng cho đến nay, Windows Phone vẫn là một nền tảng bình thường với một chợ ứng dụng tệ hại.

    Báo cáo 30 trang của Jackdaw Research đã thể hiện bộ mặt “xấu xí” của Windows Phone hiện nay. Phần lớn các ứng dụng phổ biến trên iOS hay Android đều không có mặt trên Windows Phone. Chợ ứng dụng của Microsoft chỉ toàn rác và thậm chí một số trong đó còn nằm trong top 100 ứng dụng phổ biến nhất.

    Dưới đây là một số điểm nổi bật từ bản báo cáo của Jackdaw Research:
    • Nếu tìm ứng dụng YouTube trên Windows Store, người sử dụng sẽ có hàng tá ứng dụng giả. Nhiều đến độ không phân biệt được ứng dụng do Microsoft làm ra ( hình tô màu đỏ). Thậm chí ứng dụng đó cũng cực kỳ tệ và Google thì không thèm phát triển trên Windows Store.
      [​IMG]
    • Ứng dụng Swing Copters, trò chơi được phát triển trên hệ điều hành iOS và Android bởi lập trình viên Nguyễn Hà Đông, cũng có đến 25 ứng dụng giả mạo. Trên thực tế, không hề có ứng dụng Swing Copters dành cho Windows Phone.
    • Trong số 100 ứng dụng phổ biến nhất, có đến 38 trong số đó hiện diện trên iOS, Android, Windows Phone có rất ít.
    • Phần lớn các ứng dụng sau khi xuất hiện trên Android hay iOS, sẽ xuất hiện trên Windows Phone ít nhất là sau 200 ngày. Nền tảng của Microsoft gần như không bao giờ được các nhà phát triển ứng dụng chọn là nơi phát hành đầu tiên
    Báo cáo của Jackdaw Research cũng cho rằng Microsoft sẽ không bao giờ có thể lật ngược tình thế vì thị phần của Windows Phone trên thế giới hiện quá thấp. Từng đạt đỉnh 3,4% thị phần vào Quý cuối cùng của năm 2013, Windows Phone đã tụt xuống chỉ còn 2,8 % theo IDC. Đây là lý do các lập trình viên không mặn mà với Windows Phone. Thiếu ứng dụng làm người sử dụng tìm đến các nền tảng khác, cứ thế Windows Phone sa lầy vào vực thẳm.

    Thậm chí, Jackdaw Research không tin rằng việc ra mắt Windows 10 sẽ làm cải thiện tình thế. Theo đó, Microsoft nhấn mạnh rằng với Windows 10, lập trình viên có thể làm ứng dụng chạy trên cả ba nền tảng là PC, máy tính bảng và smartphone. Nhưng thực tế, các ứng dụng cần thiết cho Windows Phone không giống với các ứng dụng làm cho PC, các lập trình viên nhiều khả năng phải hiệu chỉnh các ứng dụng của họ cho từng dòng máy. Điều này đi ngược với những gì Microsoft đã hứa hẹn.
    Giải pháp cho Microsoft là gì ? Câu trả lời là không có gì mới, tiếp tục làm ra các dòng smartphone cao cấp hấp dẫn, giải thích thế mạnh của Windows Phone và phải thuyết phục lập trình viên rằng họ thực sự có thể kiếm được tiền trên đây.

    Theo BI
    Chỉnh sửa cuối: 12 Tháng mười hai 2014
    ChiêuTrúc thích bài này.
     
  2. Haiauinc

    Haiauinc Thành viên

    Bài viết:
    66
    Được Like:
    13
    Có vẻ như Google không muốn phát triển trên Wp lắm. Từ Gmail, Driver..hầu hết sản phẩm của Google đều không phát triển trên Wp. Có anh Fb là có nhưng vẫn kém xa Fb trên Android và IOS.
  3. SangCongDang

    SangCongDang Thanks for reading

    Bài viết:
    403
    Được Like:
    71
    Chả có cái ứng dụng nào ra hồn cả. Mềnh hai con WP đây này
  4. VoLeDuyAnh

    VoLeDuyAnh Thành viên

    Bài viết:
    1
    Được Like:
    0
    Mình là lập trình viên ứng dụng di động. Và mình xác nhận điều này :sosad:
  5. SangCongDang

    SangCongDang Thanks for reading

    Bài viết:
    403
    Được Like:
    71
    Đồng ý. Ngay cái Facebook cũng chăng ra hồn, rồi Dropbox, Outlook...ngay cả phần mềm nghe nhạc cũng tệ, nếu ai từng dùng Samsung chẳng hạn, khi nghe nhạc bằng phần mềm của nó âm thanh hay hơn hẳn NCT hay ZingMp3.

    Mình từng dùng 520, 1320 và 1520, thú thật, mình chỉ thích cái thiết kế bên ngoài của Windows Phone mà thôi.
  6. ithang

    ithang Thành viên

    Bài viết:
    117
    Được Like:
    19
    Window phone được mỗi camera của anh Nokia ngoài ra.... Chưa thấy gì hay :(
    SangCongDang thích bài này.