[Truyện] Anh sinh viên nghèo và Lumia 535

Thảo luận trong 'Trò Chuyện Tổng Hợp' bắt đầu bởi BinhDa, 2 Tháng một 2015.

  1. BinhDa Super Moderator

    “Ừ. Anh bạn cứ tới nhà mình vào những dịp cuối tuần, mạng nhà mình và các nhà lân cận, hy vọng cũng đủ đáp ứng nhu cầu cho anh bạn”.

    Sống ở thế gian này, bất cứ ai cũng mong muốn trang bị cho mình một chiếc điện thoại đắt tiền và nhiều tính năng nhất. Thực tế, điều này chỉ đúng với những người có tiền và đam mê hoặc ít nhất cũng dành cho cá nhân nào thích “chảnh” với đời. Ngoài những dòng điện thoại đắt tiền sang trọng ấy ra, còn có rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn đang ngày đêm học tập và làm việc vất vả, luôn đắn đo cân nhắc giữa việc “thích” và “cần”.

    gia.jpg
    Giá Lumia 535 ở một cửa hàng bán di động.

    Một anh sinh viên nghèo tên P hiện đang ở trọ trong một khu xóm trọ bình dân ở Biên Hòa. Trong một lần tình cờ đi ngang qua cửa hàng Gia Đình nhưng lại uống quán nước chị Trinh nhà kế bên, thấy BinhDa đang cầm và trải nghiệm Lumia 535 một cách say sưa trước cửa hàng. Anh sinh viên P liền tới hỏi máy gì và giá bao nhiêu, chức năng trên máy đáp ứng được tới mức nào… đủ thứ chuyện xung quanh cái điện thoại này. May mắn cho anh chàng này, lúc đó mình cũng không bận rộn gì cả nên cũng nhiệt tình review “nóng” ngay tại chỗ luôn.

    Biên Hòa, ngày 05/12/2014 trong một khu xóm trọ nhỏ.

    Sau khi quyết định đắn đo rất nhiều lần để có quyết định cuối cùng, anh chàng sinh viên ấy cũng đã rước được cô em xinh xắn trẻ trung Lumia 535 theo hình thức “trả góp” với mức ưu đãi cho sinh viên. Buổi sáng đi học, chiều tối đi làm phụ các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống nên buổi tối anh bạn sinh viên mới có tổ chức “rửa” điện thoại tại phòng trọ của mình. Khách mời cũng chẳng ai xa lạ, cũng chỉ vài người bạn thân thuộc trong dãy phòng trọ mà P đã thuê ở. Món ăn và nước uống cũng rất sinh viên với vài ly nước mía cùng bánh tráng trộn, nhưng đời sinh viên như vậy đã khá vui vẻ lắm rồi.

    [​IMG]
    Lumia 535 hỗ trợ 2 SIM cộng với gói cước sinh viên và một SIM "cơ động" nhằm tiết kiệm tốt đa tiền bạc.(Minh họa)

    Ngày 06/12/2014 tại quán nước Trinh ở Biên Hòa

    Khá bất ngờ khi mình bắt gặp anh chàng sinh viên này ở quán nước cạnh cửa hàng mình vào buổi tối, trên tay đang cầm Lumia 535 và miệng cười tươi, chào hỏi mình vui vẻ. Bỗng nhiên anh bạn này hỏi mình rằng: “Mật khẩu WiFi ở đây là gì vậy anh?” Mình thắc mắc hỏi lại: “Ủa, chỗ em trọ không có WiFi à?” Lập tức, anh chàng sinh viên trả lời: “Có anh ạ, nhưng WiFi cho cả khu trọ nên tốc độ cũng giới hạn lắm, do đó em không thể tải nhanh các ứng dụng và trò chơi được”. Kết quả, mật khẩu thì mình cũng sẵn giúp, bởi mật khẩu và WiFi vùng này khá nhiều và mình đều biết mật khẩu. Do là khách uống nước nên mật khẩu và điểm truy cập mình cung cấp cũng thuộc về quán cà phê mà thôi. Vốn bản tính mình cũng khá nhiệt tình trong vấn đề giúp đỡ, đặc biệt cho những bạn ít có cơ hộp tiếp cận về công nghệ, thường hay gặp những trở ngại trong quá trình sử dụng ban đầu. Mình đã hướng dẫn cậu ấy, làm như thế nào để sử dụng hiệu quả dòng điện thoại Lumia 535.

    index0.jpg
    Lumia 535 có khá nhiều các ứng dụng cơ bản cho một sinh viên như: Office; Skype; Viber... và trò chơi giải trí khác. (Minh họa)

    Buổi tối, ngày 24/12/2014 tại …

    Giáng sinh là dịp để mọi người trong gia đình bên Công giáo nhắn tin và gọi điện chúc mừng cho nhau, còn đối với anh bạn sinh viên sống xa nhà thì điện thoại đặc biệt hữu ích hơn thế nữa. Sau khi học về, anh bạn này dạo quanh các con phố có giăng đèn trang trí Noel, để thực hiện vài mục đích đã được dự định sẵn. Dừng chân ở một góc đường Phạm Văn Thuận, anh bạn sinh viên liền chụp vội vài tấm bằng ứng dụng Lumia Camera, rồi dùng Lumia Selfie để chụp hình “tự sướng” trên Lumia 535. Sau khi chụp hình “tự sướng” trên Lumia 535 xong, anh bạn này liền chỉnh sửa “cà” làn da và vài hậu kì (xin lỗi không thể kể chuyện tế nhị của anh bạn này). Tiếp theo, gộp hình “tự sướng” với các tấm hình chụp bằng camera chính đã qua “biên tập” tạo thành tấm hình Giáng sinh gửi về gia đình.

    900-5.jpg
    Hình ảnh minh họa cho bài viết (nguồn Internet).

    Chiều tối cũng như mọi ngày, đặc biệt là ngày Giáng sinh nên công việc phụ bán quán càng thêm bận rộn. Hôm đó, một phụ kiện được anh sinh viên này mang theo chính là tai nghe, nhằm giúp cho việc thực hiện các cuộc gọi trở nên tốt hơn. Khoảng 23h00 cùng ngày, khi khách hàng ở quán cũng đã dần về hết. Anh sinh viên bắt đầu gắn tai nghe vào điện thoại Lumia 535, bật Skype và thực hiện cuộc gọi video về gia đình của anh bạn ấy. Do camera trước được trang bị 5 MP cộng với đường truyền WiFi khá tốt ở quán này, nên chất lượng hình ảnh hiện lên rất rõ nét. Tất cả các thành viên trong gia đình lần lượt trò chuyện với anh sinh viên bởi duy nhất một cái điện thoại trong gia đình. Do gia đình thuộc diện khó khăn ở dưới quê, cả gia đình đều xài chung một cái điện thoại với SIM TOMATO của Viettel cùng gói cước học sinh (đứa em của anh bạn sinh viên). Cũng chính hoàn cảnh khó khăn, nên nhà cũng chẳng bắt internet hay điện thoại bàn. Thỉnh thoảng dùng gói cước 3G khuyến mãi từ nhà mạng, gấp gáp thì đi qua nhà hàng xóm hay người thân tốt bụng mà dùng ké WiFi.

    00h20 ngày 01/01/2015

    Sau khi khách hàng đã lần lượt rời khỏi quán cũng là lúc tâm trạng nhớ về gia đình của anh sinh viên ngào trổi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nhanh chóng đứng ở một góc tường có ánh đèn hắt mạnh vào, P sử dụng Skype để gọi điện thoại video về gia đình, trên màn hình 5 inch của Lumia 535 xuất hiện hình ảnh gia đình nhỏ của P.
    Lumia735_Skype.jpg
    Hình ảnh minh họa cho bài viết (nguồn Internet).

    Về đến nhà sau một ngày học tập và làm việc vất vả, P cũng không quên dùng Viber qua kết nối WiFi miễn phí của phòng trọ, để nhắn tin gửi lời chúc mừng năm mới với bạn bè của P. lúc này cũng đã hơn 02h00 sáng, P nằm nghe nhạc và tranh thủ mở BaoNet ra xem tin tức, mở Youtube xem vài MV Xuân rồi dần dần chìm vào giấc ngủ hồi nào cũng không hay biết gì cả.

    Ngoại truyện

    Ở thời đại công nghệ bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay, sinh viên nghèo càng khác hơn xưa rất nhiều. Căn phòng trọ của P hầu như chẳng có bất cứ thứ gì được nằm vào danh sách mặt hàng điện tử “có sử dụng nguồn điện hoặc pin” ngoài cái quạt máy. Những lúc rãnh vào ban tối, P thường nghe nhạc và xem tin tức trên Lumia 535, rất ít xem Youtube vì mạng khá chậm. Đối với các sinh viên, máy tính là công cụ để soạn thảo văn bản và lướt web cùng với tải và xem tài liệu, còn P thì tất cả đều bắt Lumia 535 gồng gánh hết. Mặc dù, Lumia 535 không thể làm tốt hơn máy tính và màn hình không tối ưu như máy tính bảng, nhưng trong gia cảnh khó khăn thì nó đã là một công cụ tuyệt vời.
    Với kiểu sử dụng triệt để Lumia 535 cho mọi nhu cầu của P, hi vọng với một thương hiệu lớn như Microsft sẽ thật bền bỉ theo năm tháng mà không bị lỗi hay hư hỏng gì cả. Bởi đời sinh viên nghèo, Lumia 535 không đơn giản như một chiếc điện thoại chỉ để “nghe gọi nhắn tin” mà nó còn như là một người bạn đồng hành, hỗ trợ tìm kiếm thông tin và liên lạc miễn phí qua Skype hay dịch vụ OTT khác.
    Bài viết.
    BinhDa - GSM.VN
    7594195230 thích bài này.
     
    Tags: Lumia 535
  2. 7594195230

    7594195230 Thành viên

    Bài viết:
    167
    Được Like:
    9
    chắc mình cũng phải sắm em này mới đc
  3. hoangpr0

    hoangpr0 Thành viên

    Bài viết:
    501
    Được Like:
    56
    mình cũng là sinh viên nghèo:(
    BinhDa thích bài này.
  4. BinhDa

    BinhDa Super Moderator Staff Member

    Bài viết:
    4,073
    Được Like:
    3,341
    Hy vọng thời gian cận tết Ta, Lumia 535 sẽ giảm giá xuống mước dưới 3 triệu để tạo điều kiện cho người có thu nhập thấp dễ dàng tiếp cận, hoặc các sinh viên có thêm cơ hội để lựa chọn.

    Lumia 535 tuy không nổi bật như các dòng cao cấp và nhiều ứng dụng như IOS và Android, bù lại nó có sự ổn định cao và tính năng tạm đủ cho nhu cầu cơ bản.
  5. baopham_it88

    baopham_it88 Thành viên

    Bài viết:
    582
    Được Like:
    109
    Giờ đừng có chê sinh viên. SV giờ toàn dùng điện thoại xịn thôi.
  6. Cea

    Cea Thành viên

    Bài viết:
    17
    Được Like:
    26
    Giời ơi, ở nhà biết xài Skype luôn!
  7. baopham_it88

    baopham_it88 Thành viên

    Bài viết:
    582
    Được Like:
    109
    Mới ra + cận tết nữa ko có giá đó đâu bác ơi.hihi