Những bí mật làm nên chiếc Huawei Mate 7

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi SangCongDang, 16 Tháng một 2015.

  1. SangCongDang Thanks for reading

    Gsm.vn – Công ty Huawei Technology vừa ra mắt mẫu smartphone cao cấp Huawei Mate 7 ở thị trường Việt Nam, đây là mẫu smartphone thiết kế kim loại nguyên khối với diện tích màn hình cảm ứng chiếm đến 83% điện thoại, pin dung lượng lên đến 4100 mAh trong khi độ dày của máy chỉ 7,9 mm, có thể xem là mỏng nhất trong các dòng điện thoại 6 inch hiện nay.
    [​IMG]
    Huawei đã làm một việc khá ấn tượng là kết hợp nhiều yếu tố trái ngược nhau như “diện tích màn hình cảm ứng lớn”, “pin dung lớn” nhưng “độ dày mỏng” và “sử dụng chỉ bằng một tay” lại với nhau trong Mate 7. Để làm được điều này không hề dễ dàng.

    Dưới đây là những chia sẻ của ông Shawn Shu, Tổng Giám đốc Khối khách hàng Huawei Việt Nam với Gsm.vn về những vấn đề phát sinh khi thiết kế chiếc Huawei Mate 7.

    Vấn đề về diện tích màn hình

    Khá nhiều mẫu concept về smartphone thiết kế kim loại nguyên khối với diện tích màn hình tràn cả mặt trước điện thoại, tuy nhiên cho đến nay không nhiều mẫu như vậy được thương mại hóa. Đơn giản vì diện tích màn hình càng lớn thì khả năng bắt sóng điện thoại càng giảm, đặc biêt là đối với các mẫu thiết kế kim loại nguyên khối, khả năng bắt sóng cực kỳ kém.

    Để đạt mục tiêu thiết kế về màn hình, Huawei chế tạo loại ăng-ten kép hình chữ U rồi đặt ở mặt trước và mặt sau của chiến Mate 7. Sáng kiến này nhanh chóng phát huy tác dụng, nó không chỉ giúp đạt được yêu cầu đề ra về diện tích màn hình mà tăng khả năng nhận sóng điện thoại. Khảo sát thực tế cho thấy, Mate 7 có khả năng giảm 40% cuộc gọi bị rớt trong các vùng sóng yếu.

    [​IMG]
    Một khó khăn tiếp theo là diện tích màn hình lớn, đòi hỏi viền màn hình phải cực mảnh ( chỉ được phép dày 2,9mm) để tương xứng với thiết kế. Đây là một chuẩn mới trong ngành nên gặp rất nhiều trở ngại trong việc xử lý vật liệu lên mô hình và đặc biệt là khâu sản xuất hàng loạt. Huawei giải quyết bằng cách thiết kế một robot có camera CCD để đảm bảo sự chuẩn xác khi chế tạo.

    Thiết kế để sử dụng bằng một tay

    Xu hướng màn hình lớn đang trở nên rất được ưa chuộng, các mẫu smartphone từ 3,5 inch đã nhanh chóng tăng trưởng lên tới mức 6,4 inch. Nhưng thực ra, màn hình lớn làm chiếc điện thoại cồng kềnh và quá khổ so với bàn tay của người Châu Á.

    Tuy nhiên, có một điều không thể phủ nhận rằng màn hình lớn đem lại trải nghiệm tốt hơn. Huawei hiểu rõ điều này và làm mọi cách khắc phục điểm yếu của các dòng màn hình 6inch trong chiếc Mate 7.

    Diện tích màn hình sử dụng đạt 83% giúp Mate 7 giảm tổng chiều dài thiết bị xuống 1,1 mm, ngắn hơn so với iPhone 6. Để có thể sử dụng bằng một tay, Huawei giảm độ dày của thiết bị xuống còn 7,9 mm, mỏng hơn Note 4.
    [​IMG]

    Giao diện người sử dụng đóng vai trò quan trọng tiếp theo, Emotion UI3.0 hỗ trợ người sử dụng thực hiện thao tác quay số điện thoại, gõ ký tự bằng một tay nhờ chức năng cảm biến trọng trường. Theo đó, người sử dụng chỉ cần lắc nhẹ smartphone là có thể chuyển sang chế độ sử dụng bàn phím một tay với bàn phím được thu nhỏ và ngược lại.

    Cuối cùng là cảm biến vân tay. Ban đầu Huawei định áp dụng cùng một phương thức nhận dạng vân tay như Apple, vốn có 2 bước: bước 1 để bật thiết bị và bước 2 mở khóa thiết bị, tuy nhiên dựa trên báo cáo từ nhu cầu thị trường, Huawei cải tiến thành 1 bước duy nhất nhờ đó chỉ cần 1 giây có thể truy cập vào điện thoại.

    Công nghệ “ép” Pin

    Các dòng smartphone màn hình 6 inch, hiển thị Full HD thường đòi hỏi nguồn năng lượng lớn để duy trì hoạt động. Pin dung lượng càng lớn, càng dày từ đó kéo theo độ mỏng của máy cũng dày theo.

    Để Mate 7 đạt độ dày nhỏ nhất nhưng pin dung lượng lớn nhất có thể đòi hỏi một chiếc pin phải được thiết kế đặc biệt. Huawei đã hợp tác với đối tác Nhật Bản để chế tạo ra loại pin có mật độ cao nhất hiện nay, theo đó dung lượng pin có thể đạt tới 580mAh/m3.

    Huawei là hãng đầu tiên áp dụng công nghệ này trên thị trường.
  2. hayuocmo0501

    hayuocmo0501 Thành viên

    Bài viết:
    50
    Được Like:
    14
    thiết kế đẹp nhưng với giá tiền và thương hiệu tàu khựa thì sống sót sao dc ở việt nam:gach:
    thanhphongk23 thích bài này.
  3. thanhtinh

    thanhtinh Thành viên

    Bài viết:
    43
    Được Like:
    1
    580mAh/m3 á chủ thớt? Kia có phải là Mét khối không nhỉ?
  4. SangCongDang

    SangCongDang Thanks for reading

    Bài viết:
    403
    Được Like:
    71
    Chính xác đó bạn, không hiểu sao chuyển qua đây nó thành vậy.Thông tin từ Huawei nhé. Mềnh không chém
    thanhtinh thích bài này.
  5. boynhagiaund

    boynhagiaund Thành viên

    Bài viết:
    69
    Được Like:
    18
    Pin khủng quá trời. Nhìn em này cũng đẹp nhưng không biết độ bền thế nào nhỉ vì là hàng Mao Trạch Đông mà.hehe
  6. hayuocmo0501

    hayuocmo0501 Thành viên

    Bài viết:
    50
    Được Like:
    14
    hàng mấy ông việt mình còn xách dép dài dài đó bác :D
    cockhodo thích bài này.
  7. iami2619

    iami2619 Thành viên

    Bài viết:
    60
    Được Like:
    11
    thiết kế có vẻ giống dòng galaxy A nhỉ??
  8. Dang Thu Nga

    Dang Thu Nga Thành viên

    Bài viết:
    1
    Được Like:
    0
    Thiết kế nhìn bên ngaoif giống HTC-one max nhưng nhẹ hưn và luột hưn
  9. iami2619

    iami2619 Thành viên

    Bài viết:
    60
    Được Like:
    11
    công nhận tàu khựa học lỏm công nghệ nhanh thật, cái j cũng làm được :gach:
  10. thanhphongk23

    thanhphongk23 Thành viên

    Bài viết:
    60
    Được Like:
    15
    Bác nói chuẩn luôn. Tảy chay hàng Tàu cả nhà ạ.