Viettel...Thuê bao tăng nhanh nhờ chất lượng phủ sóng

Thảo luận trong 'Viettel' bắt đầu bởi GSM.CDMA, 19 Tháng mười một 2006.

  1. vietuit

    vietuit Thành viên

    Bài viết:
    137
    Được Like:
    22
    Dù sao vietteo cug có cái mác qđội, vốn rất dc lòng nh` nguời vn, lại dễ vay vốn(ko hẳn là vay của ng.hang qdoi). Nói chứ muốn lên nhanh như vt thì ko có xiền, ko hạ cước thì làm dc j ?
    Mà nhiều khi mấy bác vt trả lời mạnh mồm lắm: nếu có lỗi thì nói rất quả quyết về phương án khắc fục và hiệu quả cuả nó (như vụ ngẽn mạch km gọi free nội mạng.. và gần đây nhất là đưa ra p.pháp khak phuc hậu quả đường truyền internet do động đất bằng vệ tinh(nếu tính chi fí sẽ đến mấy trăm đô 1 cái..) trong khi mạng internet rớt liên tục...) - tớ cug ko dám đi sâu về vd này..
    ngohungk42 thích bài này.
  2. dDrRaM

    dDrRaM Thành viên

    Bài viết:
    140
    Được Like:
    19
    em thấy dùng viettel thắyđược đấy chứ, sóng khỏe hơn vina với mobi rất nhiều. Giá rẻ hơn nữa. Chưa gặp phải tình trạng nghẽn mạng bào giờ, tin nhắn cũng ko bị thất lạc như hồi xưa dùng mobi. chỉ có điều ko biết bao giờ GPRS của viettel lại giảm thấp như vina với mobi hehe...
    ngohungk42 thích bài này.
  3. ngochung256

    ngochung256 Thành viên

    Bài viết:
    205
    Được Like:
    12
    @dDrRaM: cái nick bác rõ khó viết. Bác chỉ được cái vui tính, toàn nói ngược sự thất, :D
  4. SX1

    SX1 Ex-SMod

    Bài viết:
    322
    Được Like:
    148
    Triết lý phủ sóng của Viettel

    Viettel phủ sóng theo nhu cầu khách hàng còn ViNa, Mobile phủ sóng theo khả năng thu lợi

    Nhu cầu khách hàng: Căn cứ theo nhu cầu khách hàng, chỗ nào khách hàng cần thì đặt trạm ở chỗ đó để phục vụ. Bất kể việc đặt trạm có khó khăn hoặc phí tổn bao nhiêu hay không, số lượng khách hàng phục vụ có mang lại hiệu quả về mặt kinh tế hay không

    Khả năng thu lợi: Căn cứ vào khả năng thu lợi mà quyết định có đặt trạm hay không ? Nếu số lượng khách hàng không đủ hoặc chi phí đặt trạm khó khăn thì không đặt
    ngohungk42 thích bài này.
  5. SX1

    SX1 Ex-SMod

    Bài viết:
    322
    Được Like:
    148
    Ta có thể hiểu được tại sao mạng điện thoại di động (ĐTDĐ) đầu tiên xuất hiện: mạng MobiFone vào năm 1993 và mạng Vina Phone ra đời năm 26/6/1996 nhưng đến thời điểm hiện nay sau hơn chục năm phát sóng mà số lượng trạm phát sóng của cả 2 mạng vẫn không bằng được số lượng trạm phát sóng của mạng Viettel Mobile, ra đời 10/2004.
    ngohungk42 thích bài này.
  6. SX1

    SX1 Ex-SMod

    Bài viết:
    322
    Được Like:
    148
    Quá trình xây dựng 1 trạm phát sóng BTS (Ko hề đơn giản)

    Quá trình xây dựng 1 trạm phát sóng (Ko hề đơn giản) và đòi hỏi rất nhiều yêu cầu về kỹ thuật, kinh tế cũng như một số yêu cầu khác. Đó cũng là nguyên nhân tại sao chỉ có Viettel Mobile mới có đủ năng lực để trở thành mạng phủ sóng mạnh nhất, lớn nhất Việt Nam
    ngohungk42 thích bài này.
  7. SX1

    SX1 Ex-SMod

    Bài viết:
    322
    Được Like:
    148
    Quá trình xây dựng 1 trạm phát sóng

    Thứ nhất: Thiết kế vùng phủ

    Thiết kế vùng phủ liên quan đến việc lựa chọn vị trí trạm BTS. Khi thiết kế vùng phủ sẽ tìm ra tọa độ các mắt lưới. Các trạm BTS nằm ở các mắt lưới này.
    Mobile: Thuê chuyên gia nước ngoài
    Vina: Tương tự Mobile
    Viettel: Tự làm

    Các chuyên gia nước ngoài sang Việt Nam khảo sát sang đo đạc, lấy số liệu rồi trở về nước rồi nạp vào các phần mềm thiết kế và tối ưu vùng phủ chuyên dụng...Công việc này chiếm mất một thời gian khá lâu và ngoài ra để tiết kiệm chi phí, mỗi lần họ sang là đi khảo sát một loạt khu vực, với hàng trăm trạm phát sóng. Viettel vào thời kỳ mới lập mạng năm 2005 cũng như vậy. Nhưng nhờ nỗ lực học hỏi và nghiên cứu rất lớn của đội ngũ kỹ thuật của Viettel nên việc thiết kế vùng phủ mạng Viettel Mobile hiện nay 100% do nhân lực của Viettel làm và làm tại Viettel, hoàn toàn ko có sự giúp đỡ của chuyên gia nước ngoài.

    Vì vậy thời gian để thiết kế thêm vị trí 1 trạm mới thì Viettel vẫn là số 1, với thời gian và chi phí thấp nhất.
    ngohungk42 thích bài này.
  8. SX1

    SX1 Ex-SMod

    Bài viết:
    322
    Được Like:
    148
    Thứ 2: Lựa chọn vị trí lắp đặt trạm

    Thông thường, tại một ví trí mắt lưới có thể xác định được tọa độ nhà trạm. Nhà trạm có thể đặt đúng tọa độ mắt lưới hoặc xê dịch một chút trong phạm vi cho phép.
    Việc lựa chọn nhà trạm ngoài yếu tố kỹ thuật còn cần phải có yếu tố con người ở đây. Vì các vị trí nhà trạm thường là các nơi đã có công trình xây dựng và đặc biệt có thể là nhà dân, vì vậy người đại diện đi thuê nhà trạm cần phải có đủ năng lực và trình độ để thuyết phục và thỏa thuận chủ nhà về đặt trạm phát sóng BTS trên nóc nhà. Nếu ko thỏa thuận được vị trí nào trong phạm vi mắt lưới thì lại phải thiết kế vùng phủ lại rất mất thời gian và tốn kém chi phí.

    Mobi Fone: Nhân viên kinh doanh

    Vina: Nhân viên KD như Mobi

    Viettel: Cấp trưởng phòng, sĩ quan quân đội và từ 30 tuổi trở lên có đủ chuyên môn và kinh nghiệm mới được phép đi thuê nhà trạm, thậm chí phó GD GD cũng phải đi thuê nhà trạm.

    Đó chính là nguyên nhân tại sao Viettel luôn thành công trong việc đàm phán với chủ nhà để thuê mặt bằng lắp đặt vị trí trạm BTS còn Vina và Mobile luôn luôn vất vả trong việc này.

    Ngoài ra Viettel cũng có ưu thế trong việc lắp đặt các vị trí trạm BTS tại các Doanh trại QD, BCHQS các xã phường,thị trấn...Đó là vị trí dành riêng cho Viettel mà Vina, Mobile Phone không vào được
    ngohungk42 thích bài này.
  9. chiphoi

    chiphoi Guest

    Thứ 4:
    Nơi nào có trạm Mobi, Vina thì Viettel cứ cắm gần gần đấy, đỡ mất công khảo sát.
    ngohungk42 and kakavhd like this.
  10. SX1

    SX1 Ex-SMod

    Bài viết:
    322
    Được Like:
    148
    Thứ 3: Xây dựng tuyến kết nối truyền dẫn từ trạm BTS về trạm gốc

    Để trạm BTS có thể phát sóng và phục vụ các thuê bao trong vùng phủ của nó, dĩ nhiên nó phải được kết nối tới trạm gốc. Kết nối giữa BTS tới trạm gốc là cả một vấn đề lớn và rất phức tạp. Một số trạm phát sóng ở những vị trí đặc biệt và đòi hỏi những kết nối đặc biệt mới có thể kết nối được tới trạm gốc.

    Vina: Chỉ là công ty làm về mạng di động, mọi kết nối truyền dẫn từ trạm BTS tới trạm gốc phải đi thuê lại công ty khác làm về truyền dẫn
    Mobi: Tương tự Vina, mạng di động Only

    Viettel: Vốn là công ty cung cấp đa dịch vụ viễn thông, ngoài mạng di động thì truyền dẫn tại VN Viettel ngang hàng với công ty VTN (truyền dẫn quốc tế thì thấp hơn công ty VTI chút xíu)

    Viettel hiện đang sở hữu 3 mạng cáp quang 1A, 1B, 1C chạy toàn Việt Nam, phủ 64/64 tỉnh thành, đến mức phường xã. Mạng 1A kết nối cùng mạng Thông tin Quân sự của Bộ Quốc Phòng. Còn mạng 1B, 1C là hai mạng ra đời sau sử dụng công nghệ mới với dung lượng cực cao.

    Vì bản thân Viettel là một Công ty kinh doanh Truyền dẫn nội hạt, liên tỉnh và quốc tế với gần 20 năm kinh nghiệm nên việc triển khai kết nối giữa trạm BTS với trạm gốc chỉ là một vấn đề rất nhỏ đối với Viettel. Thời gian triển khai một tuyến ở vùng đồng bằng thường mất không quá 4 ngày, với vùng miền núi không quá 1 tuần còn khu vực đặc biệt khó khăn như biên giới hải đảo thì mất không quá 2 tuần
    Trong khi đó với Vina, Mobile chỉ riêng chuyện gửi công văn qua lại để xin thuê luồng, ký hợp đồng thuê luồng sang một công ty làm về truyền dẫn như VTN cho một trạm phát sóng BTS đã mất không dưới 1 tuần. Triển khai kết nối thành công cũng đã mất đến 3 tuần trong phạm vi đồng bằng, miền núi thì phải đến 1 tháng và nếu trạm ở những vùng đặt biệt khó khăn như biên giới hải đảo thì gần như là không thể thực hiện.
    Mạng Vina, Mobi hiện tại ở một số tuyến vẫn phải thuê luồng của chính Viettel...Đó cũng là hạn chế của 2 mạng này về mặt kết nối truyền dẫn khi so sánh với Viettel.
    Khi thi công truyền dẫn không tránh khỏi phải treo dây lên cột, đào cắt đường vỉa hè luồn ống cáp, chặt cây..vv đây đâu phải là một chuyện dễ dàng ở Việt Nam (nhất là trong các đô thị). Tuy nhiên, vì mạng Viettel vẫn là một thành phần mạng Thông tin quân sự của Bộ Quốc Phòng nên chỉ với một tờ lệnh giấy đỏ "Vì mục đích quốc phòng" các công việc trên được thực hiện mà không gặp một trở ngại nào cả.
    Đã thế Viettel lại có giấy phép trong một số công nghệ truyền dẫn tiên tiến như VSAT hoặc Wi-Max. Lại nói về Wi-Max, trong khi VDC còn đang loay hoay nghiên cứu Wi-Max và đau đầu vì đầu ra (sẽ cung cấp ứng dụng gì và cho ai với công nghệ Wi-Max ???) thì Viettel đã thử nghiệm thành công sử dụng Wi-Max để tạo kết nối giữa BTS và trạm gốc. Tương lại việc lắp đặt các trạm BTS của Viettel sẽ còn nhanh hơn nữa khi áp dụng những giải pháp Wi-Max này. (Viettel cũng đã áp dụng thành công giải pháp kết nối qua Vệ tinh cho trạm BTS)
    ngohungk42 thích bài này.