NOKIA CARE làm ăn bê bối

Thảo luận trong 'S60/S80/S90: KIẾN THỨC & KINH NGHIỆM' bắt đầu bởi dammeS60, 23 Tháng hai 2007.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. dammeS60 Thành viên

    NOKIA CARE làm ăn bê bối
    mình xin kể cho các bạn câu chuyện của mình như thế này........
    mình mua 1 cái máy N70ME chính hãng nhưng bị hư(lổi trong máy)...khi đem ra bảo hành thì nhân viên tranh cải với mình rằng la do thẻ nhớ 1gb quá nặng...mìng nói máy đã hổ trợ 1gb sao là do thẻ nhớ được...và sau khi NV rút thẻ nhớ ra thì vẫn bị lổi...cuối cùng họ xin lổi.....
    -và tiếp tục đổi cho mình cái BO khác(IME KHÁC)...VÀ khi mình cầm máy về thì phát hiện ra la N70 thường(nhờ sự cố vấn của ANH EM FORUM)...và nhân viên tiếp tục câu xin lổi ....máy với IME:351863010903686...Ko có 2 theme của N70 ME sau khi format nhưng mã số ở giữa là 01...
    -và tiếp tục đổi cho mình cái BO khác nữa(nhưng IME là như thế này:359381008359649)như anh em trao đổi 00 ở giữa là N70......VÀ 2 theme gốc sau khi format vẫn đúng là màu xanh lá cây và màu đỏ....nhưng có 1 điều là khi cấm CABLE vào thi nhận của N70 mà không nhận của N70ME...
    -Mình rất phân vân.....không biết liệu NOKIACARE còn dùng chiêu nào để đối phó với khách hàng không...:mad:
    Trong vòng 1 tháng mới mua máy mà mình đã đ bảo hành tới 5lần
    MONG ANH EM CHO Ý KIẾN
  2. doremon2005

    doremon2005 Thành viên

    Bài viết:
    330
    Được Like:
    234
    Mình khuyên bạn nên yêu cầu họ đổi máy khác cho bạn nhé! Trường hợp như thế này không chấp nhận được! Làm ăn kì quá!
  3. caophi

    caophi Thành viên

    Bài viết:
    2,881
    Được Like:
    2,056
    Nếu đã xác định đúng là lỗi của máy, bảo hành 05 lần trong tháng đầu tiên thì rõ là tệ quá. Trường hợp của bạn cũng là loại hiếm đó.
    Nhưng để đổi được máy thì phải cương nhu đúng chỗ đấy. Theo kinh nghiệm của mình trước hết phải yêu cầu gặp xếp cao nhất của Nokia care, yêu cầu nhân vật này giải thích rõ chế độ bảo hành và trong trường hợp cụ thể của bạn là như thế nào? Sao đó kiên quyết đòi đổi máy mới với lý do tui không thể chấp nhận máy bị lỗi thế này. Thông báo cho họ biết tui có thể khiếu nại Hội bảo vệ người tiêu dùng, chắc là tui sẽ nhờ báo chí đưa tin để công luận cùng xem vần đề này ... lúc cứng lúc mềm.
    Để đổi hàng sai khi mua là cả một bầu trời đấy.
    May mắn nhé!!!
  4. Blood Elf

    Blood Elf Thành viên

    Bài viết:
    678
    Được Like:
    243
    Câu đầu tiên mình mún nói y chang như tiêu đề của bạn
    Em họ mình mua con 7610 (cách đây 7 tháng rồi . lúc đó hồi mới mua về xài đc 5 hôm thì máy có tình trạng màn hình mờ dần và đen thui . đem lên NOKIA CARE ở đường 3/2 Q10 để BH , sau 30phút đem máy vào phòng ko bít làm gì , khi đem ra thì họ bảo :"bạn gắn thẻ 512 làm nặng máy quá đó , chắc cài phần mềm bậy bạ rồi , mình đã làm sạch cho bạn rồi" => ko nói ko rành format máy cả thẻ người ta cái ọt mà ko hỏi ng` ta có backup danh bạ và thông tin quan trọng hay ko . sau đó thì...khởi động lên màn hình vẫn đen thui chớp chớp .
    => lại đem vào phòng , sau 1 lúc đem ra thì bảo :"xong rồi . nhân viên bảo trì cho biết máy bạn làm vô nước và có sự va đập" => sặc tiết , ko lẽ máy mình xài mình ko rõ à . rồi báo là đã thay MH khác , giá 400k . ok xem như chịu tiền ngu.
    -Nhưng đã xong đâu , đem máy về cái lại pm vào thì phát hiện IMEI đã khác lúc mua hoàng toàn , đem lên hỏi cho rõ thì 1 nhân viên khác cầm máy vào phòng sau đó đi ra báo là :"lần trước máy bạn lỗi phần cứng , MH ko lên , đã sữa chữa lại và thay (cái quái gì wên mất rồi)...rồi , nên IMEI khác lúc đầu , mình sẽ làm lại thẻ BH cho bạn" => ối mẹ ơi , lần 1 nói hư MH => thay , lần 2 nói lỗi phần cứng . Mình cãi đến cùng , nó cãi ko lại thế là dắt mình vào phòng bảo trì cãi tiếp với thằng trực tiếp sữa máy . nó bảo "máy bạn lần trước do vô nước và va đập nên hỏng MH và phần cứng , mình đã thay cả 2 , nhưng chỉ tính bạn tiền MH thôi , chắc nhân viên nói ko rõ làm bạn hiểu lầm , mình thay mặt xin lỗi bạn nhé." => ức chế

    Đành ngậm ngùi chứ biết keu ai bây giờ , chúng nó trong đó "ăn rơ" nhau cả rồi . Mình chắc chắn 100% cái con 7610 của con em mình ko hề vô nước hay va đập gì cả , mua về nó cưng như trứng.

    Tóm lại cái kiểu BH của NOKIA CARE ko thể chấp nhận đc , sự việc này mà kéo dài thì chẳng bao lâu thương hiệu NOKIA sẽ chẳng ai dám dùng
  5. xuongrongdat

    xuongrongdat Ex-Mod

    Bài viết:
    2,401
    Được Like:
    2,821
    Giải pháp: góp ý trực tiếp với chủ quản trung tâm đó (đừng góp ý bằng thư hay phiếu góp ý====> vô ích!). Và sau mỗi lần bảo hành khoảng nửa tháng thì có nhân viên gọi lại hỏi mình về cách BH hoặc thái độ nhân viên của bổn trung tâm, mình tiếp tục góp ý thẳng tay, phê phán mạnh!

    Cũng có thể cho lên báo dưới dạng thắc mắc, mình thấy eChip đăng rất nhiều những câu hỏi tế nhị, rất hay, như vậy mới thẳng thắn, công khai!

    Và đây là ý kiến của mình về vụ này đây: do ý thức và lòng nhân đạo trong nghề nghiệp của mỗi người thôi, nghề này rất khó công tư phân minh, khó dằn lòng tham lắm! (dằn cũng được nhưng khi máy của mình hay máy của người thân yêu của mình hư gì đó là nổi lên liền, lấy cái này chắp vá cái kia là chuyện thường!). Các bạn chớ vội đổ hết tội cho NOKIA Care, tiêu chí của họ hết sức được khen ngợi và ủng hộ! Quan trọng là:

    Ý THỨC, Ý THỨC và Ý THỨC !!!!!
  6. hoabinh_a20

    hoabinh_a20 Thành viên

    Bài viết:
    472
    Được Like:
    133
    ủng hộ í kín pác xuonrngdat...chủ íu là í thức của NV thui...chứ tụi NOKIA nó có bảo NV làm thế bao h...nó mà bảo thế thì đố nó sống "khỏe" đến hum nay đấy...rõ là...còn vô số người VN mình vẫn chưa í thức đc việc mình làm - bệnh này "nan y" dzùi ^_^
  7. tieutruc

    tieutruc Thành viên

    Bài viết:
    310
    Được Like:
    175
    CÁI NÀY THÌ CẦN PHẢI NÓI VỚI BẠN LÀ BẠN ĐỰOC PHÉP VÀ ĐỰOC QUYỀN ĐỔI MÁY MỚI
    1 MÁY NGUYÊN BẢN HÀNG N70-ME CHƯA DÙNG VÀ CHƯA BÓC TEM NILOONG
    VÌ LÝ DO LÀ MÌNH CŨNG ĐÃ TỪNG DÙNG MÁY 3230(ANH EM GSM THÌ CHẮC KHÔNG LẠ J CON MÁY CHẾT TIỆT NÀY-LỖI TỨ TUNG LUÔN)
    SAU 4 LẦN LÊN NOKIA BẢO HÀNH PHẦN MỀM VÀ THAY MÀN HÌNH LỖI
    ĐẾN LẦN THỨ 5 THÌ ĐỰOC ĐỔI NGUYÊN 1 CON 3230 MỚI TINH

    KHI NHÂN VIÊN NOKIA HÀ NỘI CÓ THÔNG BÁO KHI TRỰC TIẾP MỞ MÁY-PHÁ TEM BẢO HÀNH LÀ"NẾU MÁY CỦA KHÁCH HÀNG BỊ LỖI PHỤ KIỆN-DO NHÀ SẢN XUẤT-KHI PHẢI MỞ MÁY VÀ SỦA CHỮA-THAY THẾ PHỤ KIỆN QUÁ 3 LẦN KHÔNG KHẮC PHỤC THÌ ĐỰOC PHÉP ĐỔI MÁY"

    ANH EM NÀO ĐI BẢO HÀNH MÁY THÌ NHỚ KỸ KHI NHÂN VIÊN NOKIA-CARE NHẬN MÁY VÀO BẢO HÀNH -NẾU CÓ MỞ MÁY THÌ PHẢI THÔNG BÁO CHO KHÁCH HÀNG VÀ PHẢI ĐỰOC PHÉP CỦA KHÁCH MỚI PHÁ TEM BẢO HÀNH-VÀ PHẢI MỞ MÁY TRỰC TIẾP TRỨOC MẶT KHÁCH (ĐÓ LÀ NGUYÊN TẮC).VÀ NGUYÊN TẮC LÀ CHỈ BẢO HÀNH MÁY KHI TEM DÁN CÒN NGUYÊN BẢN.-HOẶC TEM TRÊN MAIN CÒN NGUYÊN(KHI MỞ VỎ NGOÀI)
    CÒN THẺ BẢO HÀNH THÌ NÓI THẬT(QUÊN ĐI-CÓ CŨNG NHƯ KHÔNG-MANG ĐI ĐỂ DỌA MA THÔI)

    MÌNH ĐÃ ĐI BẢO HÀNH HÀNG CHỤC CÁI MÁY RỒI VÀ NGỒI CHỜ TẠI NOKIA-CARE HÀNG TIẾNG NÊN CŨNG BIẾT KHÁ RÕ CÁI NÀY- ĐÃ TỪNG CÓ 5 CON MÁY MẤT THẺ BẢO HÀNH VẪN ĐỰOC BẢO HÀNH UP FW VÀ SỦA CHỮA PHẦN CỨNG-MIỄN LÀ CÒN NGUYÊN TEM DÁN


    CÒN LÔ N70 ĐỜI ĐẦU THÌ CHẮC ANH EM TRÊN GSM CŨNG KHÔNG LẠ LÀ CHẾT MÀN HÌNH HÀNG LOẠT
    ÔNG CHÚ CÙNG LÀM MỚI MUA
    1 THÁNG 3 LẦN LÊN THAY MÀN HÌNH-DO LỖI KỸ THUẬT-SÁNG CHỚP LÊN TỤC-
    MÔI MÀN HÌNH GIÁ THÀNH KHI THAY LÊN HƠN 1 TRIỆU
    3 LẦN THAY MỚI VẪN HIỆN TỰONG NHƯ CŨ-ĐỰOC ĐỔI NGUYÊN 1 CON MỚI LUÔN
    ĐỔI SONG CHO ĐI NGỦ NGOÀI HÀNG CẦM ĐỒ LUÔN-SỢ KHÔNG DÁM DÙNG N70 NỮA-CHÚ DÙNG 1100-MÀN HÌNH ĐEN TRẮNG THÔI-CHO NÓ LÀNH
  8. casper84

    casper84 Thành viên

    Bài viết:
    75
    Được Like:
    6
    Còn mình cũng bị trường hợp tương tự ở NOKIA CARE 3/2...hix
    Mình mua con 6670 ở TGDD, về tới nhà 2 tuần sau mới phát hiện màn hình nó bị rung rung, dợn sóng chỉ ở những vùng tối mới thấy rõ. Nhìn rất là khó chịu. Mình mới đem máy lên NOKIA CARE 3/2 thì họ bảo bản thân máy là như vậy....Đành ngậm ngùi đem máy về. Đến 4-5 tháng sau thấy tình trạng rung dữ dội hơn, sợ bức cái MH nên đem lên NOKIA CARE 3/2 thì họ giữ lại 1 tuần bảo là thay MH, khi mình đến ktra thì vẫn tình trạng cũ...lại giữ thêm 2 ngày nữa. Sau 2 ngày mình nhận lại máy, vẫn i chang tình trạng ban đầu, nv ở trên đó bảo là thẻ bị virus, do cài mấy cái theme, ctrinh tren mang rồi format thẻ của mình. Nhưng bệnh vẫn vậy, mình bỏ thẻ ra, chuyển chế độ chụp hình, dùng tay che ống kính lại thì thấy màn hình rung rung, có từng dợn sóng trôi từ dưới lên. NV đó bỏ đi để mình đợi 15'. Mình không bằng lòng với cách giải quyết như thế đói gặp nv khác ra nói chuyện, thì nv này lại bảo là do độ phân giải màn hình, bảo là nếu bị hư MH là đã thay rồi... vậy là chẳng thay MH cho mình mà bảo là thay...ac.ac. pó tay. Rồi người này cũng trốn tránh trách nhiệm bỏ đi...ngồi đợi tới nữa tiếng. Bực mình vì tình trạng máy như vậy cộng với thái độ làm việc của nv ở NOKIA CARE 3/2 nên mình đã làm đơn kiến nghị lên báo SGTT.

    1 tuần sau thì quản lý NOKIA CARE, chi nhánh 122A Phan Đăng Lưu gọi điện cho mình, kêu mình đem máy lên cho họ ktra. Mấy con 6670 bên đó, cái nào cũng bị rung...hix hix.Chẳng hiểu tại sao? Nguyên lô hàng 6670 đều bị hết??? Họ chạy hết Firmware này đến Firmware khác, thay hết MH này tới MH kia, rồi thay cả bo UI gì gì đó...Hết rung rồi tới bệnh màu trắng bị ố vàng, cái lớp trắng trắng trên bo bàn phím thì bị nhăn nheo, rồi đèn bàn phím bên đậm bên lợt. Mình đi tới đi lui bên đó khoảng 4-5 lần j đó thì tình trạng máy mới cải thiện đáng kể. MH hết rung nhưng không sáng như ban đầu. Thôi đành chấp nhận vậy thôi, chứ nếu mà đọc bài của bác tieutruc sớm thì mình đã đòi đổi các 6670 khác rồi. Mình chỉ bực mình vì thái độ chăm sóc khách hàng của nv NOKIA CARE 3/2, trốn tránh trách nhiệm. Làm ăn như vậy sao gọi là FiveStars được các pác nhỉ??? ^^
  9. adt95

    adt95 Guest

    nói thật cái này cũng một phần do nhân viên nokia vn trình độ thấp quá. Nếu chuyên nghiệp hơn thì cũng ko đến nỗi bắt bệnh lung tung như vậy. Cũng như một ông thầy thuốc rởm cho mổ ruột thừa khi bệnh nhân bị sỏi mật ấy. Mổ lung tung hỏng cả người ta đi rồi mà chưa chắc bắt được bệnh
  10. jimmy87

    jimmy87 Thành viên

    Bài viết:
    240
    Được Like:
    82
    Mình đã từng bảo hành máy ở nokia care trên đường 3/2, nói thật chỗ đó thợ dỏm lắm, và thường xuyên có tranh cãi với khách hàng,mình thấy nokia care 122a phan đăng lưu làm ăn có vẻ được hơn, nhân viên tiếp khách rất vui vẻ và có thiện chí.Có lẽ nokia care nên tuyển những nhân viên kỹ thuật cứng tay nghề thì sự việc sẽ ko như vậy
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.