Sharp 903. Bạn chọn loại tai nghe nào?

Thảo luận trong 'JMP: Multimedia' bắt đầu bởi theheo, 30 Tháng tám 2007.

  1. buihunghp

    buihunghp Thành viên

    Bài viết:
    348
    Được Like:
    545
    Nghe nhét tai thì mình thấy con JBL 220 nghe rất hay.
  2. tieutruc

    tieutruc Thành viên

    Bài viết:
    310
    Được Like:
    175
    đừng tin những gì quảng cáo nói
    cửa hàng Shop DUNK đó đa số toàn hàng nhái của TQ thôi (mình cũng qua đó mấy lần,cũng có nghe qua một số tai giá cỡ 200k trở lên, là hàng COPPY kiểu dáng.100%..còn chất lượng thì không thể bình luận ...
    :-$ :-$ :-$ :-$ :-$ :-$

    VD cùng 1 tai nghe EP480 hàng xịn có bảo hành chính hãng .mình hỏi không dưới 350k.ở đây quảng cáo là hàng tháo từ máy nghe nhạc ra.bán 120K
    cùng 1 tai nghe AKG.chỉ có một của hàng duy nhất tại HÀ NỘI có bán 480k
    .ở đây bán 95k ..
    [​IMG]
    câu trả lời tùy thuộc vào các bác
    à ..để em tìm lại có một số bài viết bình loạn về chất lượng tai nghe đểu ..đọc cũng vui lắm
    gọi là đóng góp cho các bác đọc đỡ buồn
  3. tieutruc

    tieutruc Thành viên

    Bài viết:
    310
    Được Like:
    175
    đây rôi
    đây là phần em coppy từ www.ttvnol.com
    đọc cũng khá hay ,và nhiều chỗ cũng khá buồn cười
    1 chút bình loạn về tai nghe đểu

    Có tiền mua tiên cũng được. Bạn có nhiều tiền đương nhiên bạn có nhiều cơ hội có được món hàng xịn nhất, chất lượng tốt nhất.
    Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể bỏ ra một hai triệu để có 1 chiếc tai nghe Hi end, thậm trí với 300-400k cho 1 chiếc tai Sony second hand chính hãng đối với các bạn sinh viên yêu nhạc cũng là một ước mơ xa vời,
    Nếu nghiên cứu kỹ thì với số tiền nhỏ bỏ ra cũng có thể có được món đồ ưng ý.
    Không cần bỏ ra quá nhiều tiền nhưng cái gì cũng có giá của nó nên những loại hàng rẻ quá (dưới 50K) thì cũng bỏ không thể nào mà hay được.
    Thế nên chúng ta mới có câu: “Quá ổn...., trong tầm tiền”
    Qua nhiều thời gian nghiên cứu tôi rút ra một số kinh nghiệm về lựa chọn tai nghe cho máy nghe nhạc và điện thoại di động như sau:
    Tai nghe Sony E808

    Về chất lượng tai chính hãng thì không phải bàn cãi nhưng giá tai chính hãng trên Ebay là:
    Vậy nên E808 phổ biến ở Hà Nội giá từ 80K-120K chắc chắn là hàng nhái.
    Loại tai nghe này được các chủ hiệu quảng cáo là loại chuyên dùng cho SL45 với âm thanh chi tiết bass sâu và chắc, Tuy nhiên khi nghe thử tại 123USB thì tôi thấy không được như ý. Bass tuy sâu nhưng không cho cảm giác ấm áp, còn sự chi tiết thì lẫn quá nhiều tạp âm.
    Điểm: 7.5



    Tai nghe Technica

    Giá cả con này cũng thật quá lung tung 50-140K. Hình thức giống nhau 99% cũng hộp thiếc như ai, nhưng chất lượng cũng có sự khác biệt.
    Con này chất lượng cũng gần như E808 thậm chí tiếng Bass còn sâu hơn, tuy nhiên chi tiết rất kém, khi nghe những bản ghi ta cổ điển thì giường như thiếu âm rất nhiều, không có sự luyến âm khi nghệ sỹ giữ phím đàn. Con này thích hợp cho nghe nhạc dance ồn ào hoặc nhạc vàng...

    Địa chỉ rẻ nhất là 248 Tây Sơn, quá nhiều tai Technic đủ các chủng loại, Shop Dunk, X2, 123USB...đều đắt hơn.
    Điểm: 7.5
    Có lẽ hai con E808 và Technic chỉ thíc hợp với các loại máy nghe nhạc của Tàu với giá 300-500K, các loại xịn hơn thì không nên mua các loại tai nghe này.

    Tai nghe Sensiner MX 500


    Với tầm tiền như thế này bạn chỉ có thể có được con MX500 nhái. Với giá khoảng 80-120K, tuy nhiên MX500 nhái cũng có chất lượng âm thanh khá tốt với bass sâu và khá chi tiết. Ngoài ra MX500 có lợI thế là có nút Volumme điều chỉnh âm lượng và có hộp bảo vệ đi kèm
    Điểm 8

    Tai nghe Creative EP-480


    Vua của các loại nhái vì có nhiều loại hàng nhất trong các loại tai nghe.
    Giá cả thì thôi rồi từ 20K đến 160K, hình thức giống nhau y hệt, khác mỗi cái vỏ hộp, từ khoảng 70K trở lên thì cả vỏ hộp cũng giống luôn.
    Trong khi đó hàng được cho là chính hãng có giá từ 17USD đến 30USD, (270K-480K)
    Tai nghe Creative EP-480 giá 70K.
    Cũng như các loại loa Creative được đánh giá là có tiếng bass yếu. Với EP 480 giá 70K bạn thậm trí còn chẳng thấy tiếng bass đâu, nghe thì chẳng khác mấy con 20-30K.
    Loại tai nhái số 1. Giá 150k (Shop Dunk) lần đầu tiên nghe EP-480 là của cậu bạn (tai xịn màu đen vỏ nhôm). Vì chưa được tiếp xúc với các loại Hi-End khác nên nó đã làm cho tôi choáng. Khi nghe “I will always love you” của Whiney Houston thật sự cảm thấy được sự mượt mà ngân lên khe khẽ của ca sỹ. Tôi thử so sánh với cả dàn Home theater Sony gì ấy nhỉ có giá 12t thì thấy vẫn không phê bằng Laptop Sony Vaio + EP-480. Chính vì vậy tôi quyết định phải kiếm được 1 con như vậy. Mượn tai của đứa bạn đi để so sánh thì đúng là loại EP 480 nhái150K phải đạt được 90-95% chất lượng so với hàng chính hãng.==> OK. Tuy nhiên do tiếng bass hơi yếu nên con tai này chỉ thích hợp với nhạc cổ điển thôi nếu nghe Rock bằng Ep480 thì không thể nào phê được. Bạn nên mua nếu yêu nhạc nhẹ, nhạc cổ điển.
    Điểm 9.0
    Tai nghe Creative EP-180

    Được quảng cáo là ít hàng nhái nhất trong dòng Creative. Giá khoang 160K. Tuy nhiên đây là hàng theo máy Zen được mọi người bán đi nhiều nhất. Thế là các bạn hiểu tại sao rồi. Khi nghe thử tại X2, thấy chất lượng âm thanh con này kém xa so với EP-480 thậm trí kém so với EP-480 nhái loại 1.
    Điểm:
    Giá cả: 7.0
    Chất lượng: 8.0
    Trung bình: 7.5
    Tai nghe Phillip 3800

    Thật bất ngờ khi nghe con này, tiếng bass sâu và chắc nhất so với các loại ở trên. Khi nghe bài Always của Bon Jovi với khúc nhạc dạo đầu như có ai mang trống ra đáng bên tai vậy. Khi nghe Cerezone cũng có cảm giác thật phê...Nhưng ấn tượng nhất là khi nghe bài Làng tôi của ca sĩ Ái Vân thể hiện (không tin thì bạn hãy thử xem).
    Tuy nhiên khi nghe ballad hoặc cổ điển thì không chi tiết như EP-480 của Creative tuy nhiên đây là loại tai nghe thích hợp với nhiều loại nhạc đặc biệt là với nhạc Rock và Dance.
    Giá con này ngày trước từ 120-150K. Còn bây giờ là 60K, nhưng nghe nói chất lượng đợt hàng mới kém xa hàng cũ.
    Điểm 9.5
    Trên đây chỉ là ý kiến chủ quan của cá nhân tôi. Do cũng không có nhiều điều kiện tiếp xúc với các loại tai nghe xịn hơn nên chỉ có 1 số ý kiến như vậy nhằm giúp đỡ những bạn mới vào nghề giống như tôi vài tháng trước, Mong các cao thủ cho thêm ý kiến Canh thịt bò
    Cẩn bút.
  4. tieutruc

    tieutruc Thành viên

    Bài viết:
    310
    Được Like:
    175
    một bài phản hồi kinh nghiệm nữa của một người cũng khá sành về mấy cái loại tai nghe đểu
    (câu chữ có đôi phần không được trong sáng lắm.MINH HOÀNG bỏ qua nhé)

    Có phải ai cũng có cái tai vàng đâu , có vài người chỉ cần máy nghe nhạc phát ra tiếng + nén nhạc 24Kb/s rồi khen hay loạn lên , đơn giản là vì cái máy nghe nhạc đấy của ông đấy , thế thôi . Chứ em thì chưa bao giờ tin tai SENNHEISER MX 500 lại có giá 50n đến 150n cả , toàn TAI PHÒ nhét vào đau tai bỏ mịa . Em cũng mấy lần vì tin mấy cái bài quảng cáo của ông MUSIC MAN , ông BABY USB , ông SHOP DUNK ( vịt ) là hay lắm chất lượng lắm nhưng mà cái nào nghe cũng chán , chán nhất là cái MX 500 , nhét vào lỗ tai tý nữa xước tai , kinh quá .
    salemnb thích bài này.
  5. theheo

    theheo Thành viên

    Bài viết:
    42
    Được Like:
    0
    Hì, chã là em mới vào nghề nghe nhạc chưa được rành lắm. Mạo muội hỏi các bác ở đây là có phải âm treble là những âm cao như tiếng đàn violin, tiếng piano, tiếng ca sĩ lên cao giọng hay không, còn bass là những tiếng như tiếng trống đánh uỳnh uỳnh, hoặc tiếng đàn ghi ta mà khi nghe có cảm giác "tê tê" :)) phải hok. Nếu thế thì em thấy con sharp 903 hình như thể hiện âm treble hơi bị tố à nghe, tiếng nhạc cụ nghe rất rõ , tách bạch, các đoạn nhạc khi thể hiện lên cao không bị vỡ. À còn vụ nữa sao mấy bài MP3 khoảng 320 Kbps thì con sharp 903 nó không chơi được và báo lỗi??? 1 cấu nữa: bác nào xài rồi cho em hỏi tí : Creative EP 630 nghe bass có ấm không?
  6. conan05

    conan05 Thành viên

    Bài viết:
    323
    Được Like:
    65
  7. vdt1984

    vdt1984 Thành viên

    Bài viết:
    610
    Được Like:
    122
    Các loại tai nghe xịn và hàng nhái rất dễ phân biệt,hem có gì khó.Vd như tai EP-480 chẳng hạn,khác nhau 1 trời 1 vực.

    Thường mỗi loại tai nghe có 1 đặc điểm riêng và được thiết kế cho 1 nhu cầu riêng của người nghe,nếu đã là tai Bass mạnh thì phải nghe Pop,Rock,Hiphop còn chơi Classic,Guitar thì chắc là ko hay rồi (tất nhiên là ko kể các loại tai nghe chuyên dụng giá trên mây).Vì vậy chọn tai nghe phải phù hợp với thị hiếu âm nhạc của mình là chọn tai ear-phone,In-ear hay Clip-on hay Head-phone....

    To theheo : em thích nghe Bass mạnh thì ghé anh,mới có hàng tai nghe bass và âm rất tốt mà giá rẻ,ko ghé sớm hết ráng chịu.Nếu anh nói là chơi với 903SH hay hơn con EX-71 chơi trên P910i thì em tin ko?:rolleyes: Nếu muốn mua EP-630 thì thà mua PX-100 còn hay hơn nhiều(hay hơn PX-200).

    Muốn nghe tốt tất cả các loại nhạc mà ko cần thõa mãn tối đa cảm giác Bass thì có thể chọn các dòng ear-phone như tai Vodaphone Nhật(âm thanh rất trung thực),EP-480 hay EP-630 của Creative.Ngoài ra các loại tai Senn xịn giá 30$ trở lên chất lượng cũng tương tự...
  8. conan05

    conan05 Thành viên

    Bài viết:
    323
    Được Like:
    65
  9. theheo

    theheo Thành viên

    Bài viết:
    42
    Được Like:
    0
    To vdt1984: Mà khổ nỗi em lại thích inear mới ác, nghe có cảm giác hay hơn mấy cái earphone? Anh còn em inear nào good good hok? Còn SEN PX 100 thì tầm khoang~ 700 - 800k em còn đú được chứ trên một chai thì.... , mà nghe nói SEN hàng Fake nhiều lắm phải hok anh?
    To Conan05: Hì Bác cứ đùa, Con Shure đó làm gì mà em có đủ tiền múc
  10. garung

    garung Thành viên

    Bài viết:
    15
    Được Like:
    0
    In-ear thì ra SVC đại lý chính hãng mà mua. Creative EP-630 43$.