Hot...hot.sập cầu Cần thơ

Thảo luận trong 'Trò Chuyện Tổng Hợp' bắt đầu bởi phucngan2427, 26 Tháng chín 2007.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Blood Elf

    Blood Elf Thành viên

    Bài viết:
    678
    Được Like:
    243
    ko có mới lạ đó bác
    Bọn này tàn nhẫn thật , ăn trên đầu trên cổ người ta , làm biết bao người khốn đốn . Xem xong bức xúc thật
    Một công trình quy mô thế này ko thể nào sai sót như vậy đc , chỉ có mà "rút ruột" nên mới ra cớ sự này...tiên sư nhà nó....
    Sry MOD em ko nhịn đc >"<
  2. phucngan2427

    phucngan2427 Thành viên

    Bài viết:
    23
    Được Like:
    3
    do mưa nhiều nên nền chống giàn giáo bị lún.đã có dấu hiệu từ hôm qua rùi.cũng có tin là bị mất cắp sắt nữa.
  3. phucngan2427

    phucngan2427 Thành viên

    Bài viết:
    23
    Được Like:
    3
    Nạn nhân kêu cứu từ trong đống đổ nát

    thất thần đứng ngóng tin người thân. Từ trong đống đổ nát, vẫn vọng ra những tiếng "dộng" vào sắt, thép, bê tông để cầu cứu của những người mắc kẹt.
    > Video sập cầu > nh cầu sập / Ảnh cứu nạn
    > Hàng chục người thiệt mạng
    > Tai nạn do nhà thầu thiếu giám sát
    > Bộ Y tế hỗ trợ khẩn cấp/ Bộ công an vào cuộc điều tra
    Hôm nay, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã có điện khẩn gửi Ban cán sự Đảng Chính phủ; Bộ trưởng Giao thông vận tải; Ban thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long và Ban thường vụ Tỉnh ủy Cần Thơ yêu cầu chỉ đạo các cơ quan liên quan dành mọi ưu tiên khẩn trương tìm kiếm người mất tích và cứu chữa người bị thương tại công trường xây dựng cầu Cần Thơ.
    "Tôi rất đau buồn được tin sáng 26/9, tại nạn xảy ra tại công trường xây dựng cầu Cần Thơ trên sông Hậu, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình người bị nạn", Tổng bí thư viết.

    Chị Nguyễn Thị Tâm, vợ công nhân Nguyễn Văn Sáu đứng ở đây từ sáng để chờ tin chồng. Tim như thắt lại khi nghe thấy những âm thanh vọng lên từ lòng đất, chị nức nở: "Cầu mong anh ấy còn sống. Nếu anh ấy sống được, vợ chồng có cơm ăn cơm, có cháo ăn cháo, chứ tôi nhất định không để anh làm công việc này nữa". Cách đây 2 tháng, chị Tâm đã ngăn chồng làm thợ xây cầu này khi biết có một công nhân đã chết vì bị sắt đè ngày khởi công.
    Anh Phạm Quốc Toàn, một công nhân tham gia xây cầu cũng phờ phạc chờ tin đồng nghiệp cả ngày nay. Anh cho biết, đã chứng kiến từ đầu vụ tai nạn, thấy nhiều nạn nhân được đưa ra từ đống đổ nát. Không ít người bị sắt, thép đâm qua mặt, ngang thân, dọc lưng...
    "Những người còn sống đều hoảng loạn, hỏi gì cũng không nói. Thấy đồng nghiệp bị nạn và người thân của họ, tôi xót lắm mà không biết làm sao", anh Toàn nghẹn ngào nói.
    Theo ông Nguyễn Quốc Vũ, người trực tiếp chỉ đạo đội cấp cứu tại hiện trường vụ sập cầu Cần Thơ, hầu hết nạn nhân bị đa chấn thương, không xuất huyết ngoài do hội chứng vùi lấp. Nạn nhân đều là nam giới tuổi khoảng 40 trở lại.
    [​IMG]Lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: Giao Thi.
    Hiện còn rất nhiều người bị vùi trong đống đổ nát. Hiệu quả việc ứng cứu theo ông Vũ phải phụ thuộc rất nhiều vào công tác giải phóng hiện trường.
    "Chúng tôi không thể trực tiếp vào đưa nạn nhân ra được. Phương pháp ứng cứu của Ban quản lý dự án cầu thì rất chậm. Tôi nghĩ họ phải đưa những phương tiện chuyên dụng để cắt dỡ sắt, thép, bê tông càng nhanh càng tốt. Qua 24 tiếng đồng hồ, những người còn nằm dưới đống đổ nát này chưa chết cũng sẽ chết vì ngạt và kiệt sức mất", ông Vũ bồn chồn nói.
    Ghi nhận của VnExpress tại hiện trường, có 3 cần cẩu trọng tải 180 tấn, nhưng chỉ có một chiếc hoạt động. Chiếc này cẩu từng nhóm 4-5 nhân viên cứu hộ của đội thi công cầu mang theo máy khoan tay để cắt 2 phiến bê tông vốn là các nhịp cầu với hy vọng tìm thấy các nạn nhân tiếp theo. Tuy nhiên, phương pháp này không hiệu quả. Một đại diện đơn vị thi công cho biết, hiện họ vẫn chưa tìm được giải pháp khả thi nào để nhấc 2 khối bê tông.
    18h30, một thành viên trong đội cứu hộ vừa ra khỏi hiện trường cho biết, công tác tìm kiếm nạn nhân vẫn tiếp tục. Tuy nhiên, do kết cấu khối bê tông yếu dễ sập nên chủ yếu đội kiểm tra xem ở tầng trên đống đổ nát còn người sống sót hay không. Anh này cũng cho biết, có nghe tiếng động ở phía dưới như có người cầu cứu, nhưng kiểm tra thì không thấy. "Có thể do bê tông chèn ép làm rơi đá xuống phát ra những âm thanh ấy. Chúng tôi không thể biết còn bao nhiêu người đang ở dưới và sống chết thế nào. Vì thế công tác cứu hộ sẽ thực hiện suốt đêm nay theo tinh thần còn nước còn tát".
    Từ trưa, trạm cấp cứu chính của Bệnh viện Vĩnh Long tại hiện trường tiếp nhận 4 nạn nhân từ đống đổ nát trên. Trong đó, 3 người đã tử vong, còn 1 người nước ngoài may mắn sống sót.
    Tin từ Bệnh viện Quân đội 121, nơi tiếp nhận xác các nạn nhân từ hiện trường và Bệnh viện Đa khoa Trung uơng TP HCM, tính đến 17h chiều nay, có ít nhất 38 người thiệt mạng, đang làm thủ tục đưa về địa phương. Theo Thông tấn xã Việt Nam, số người chết đã lên tới 52 và 149 người bị thương.
    Nhiều nạn nhân trong bệnh viện đang nguy kịch
    Số người sống sót đã được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ và các bệnh viện huyện của tỉnh Vĩnh Long, gần nơi xảy ra sự cố.
    Tin từ Bệnh viện đa khoa Cần Thơ, trong số 40 người nhập viện. Bệnh viện quân đội 121, có 25 người đã chết đang được làm thủ tục đưa về địa phương mai táng.
    Bệnh viện 30/4 của TP Cần Thơ đã tiếp nhận 17 nạn nhân, trong đó có 2 người chết trước khi nhập viện, 11 trường hợp bị chấn thương phần mềm đã hồi phục sức khỏe, 3 trường hợp khác bị gãy xương cẳng chân, xương sườn, tràn khí màng phổi đang được theo dõi, trường hợp còn lại bị chấn thương sọ não đã chuyển sang Bệnh viện 121.
    Ông Vũ cho biết thêm, Bệnh viện Vĩnh Long đã huy động 4 trong tổng số 5 xe cấp cứu ra hiện trường vụ tai nạn. Có khoảng 500 lượt bác sĩ, y tế và máy móc thuốc men của các đơn vị đồng ngành tại tỉnh Cần Thơ, Vĩnh Long và những tỉnh, thành lân cận có mặt.
    Sáng nay, gần 1.000 người dân, công nhân viên chức và sinh viên tỉnh Cần Thơ đã đến Trung tâm huyết học thành phố này, hiến máu cứu nạn nhân vụ sập cầu. Theo Giám đốc trung tâm Nguyễn Ngọc Huỳnh, trung tâm tiếp nhận được khoảng 700 đơn vị máu, đủ các nhóm.
    "Việc xảy ra mới hiểu người dân Việt Nam có tinh thần tương thân tương ái rất cao. Chúng tôi đã phải từ chối 300 người nhiệt tình xin hiến máu, vì lượng máu tiếp nhận dư cấp cứu người bị nạn ở các bệnh viện. Còn khoảng 2.000 người đăng ký, sẵn sàng hiến khi cần. Đây là vụ tai nạn đầu tiên trên địa bàn, chúng tôi phải huy động lượng máu lớn đến thế", ông Huỳnh xúc động phản ánh.
    Tích cực hỗ trợ người bị nạn
    Bộ trưởng Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng đã có điện chia buồn gửi thân nhân, gia đình những người không may thiệt mạng và những người bị thương trong vụ tai nạn tại dự án cầu Cần Thơ.
    Bộ trưởng viết: "Với tư cách Bộ trưởng Bộ GTVT và Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, tôi đã chỉ đạo và đề nghị tất cả các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương có liên quan tiến hành các công tác nhằm nhanh chóng khắc phục hậu quả tai nạn, lo lắng chu đáo cho những người không may bị chết và tất cả những người bị thương".
    Bộ GTVT cũng quyết định hỗ trợ người bị thiệt mạng 5 triệu đồng, người bị thương 3 triệu đồng.
    15h chiều nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Cần Thơ đã nhận số tiền tài trợ từ Công ty Dược Hậu Giang mỗi người tử nạn là 3 triệu đồng.
    UBND TP Cần Thơ bước đầu hỗ trợ mỗi người tử nạn 2 triệu đồng.
    8h sáng nay, cầu Cần Thơ đang xây đã bị sập nhịp dẫn dài 90 m phía bờ Vĩnh Long. Trong số hơn 200 công nhân đang làm việc tại đây, có gần 100 người bị vùi trong đống đổ nát. Đây được coi là thảm họa nghiêm trọng nhất trong lịch sử cầu đường của Việt Nam.
    Nhóm phóng viên
    angelstar thích bài này.
  4. Pháp Sư

    Pháp Sư Thành viên

    Bài viết:
    2,071
    Được Like:
    4,054
    Ôi chửi nó chi cho mệt. Nó đâu có sợ. Chỉ cầu mong nhửng người bị thương vượt qua cơn hiểm nghèo, thoát được bàn tay tử thần. Còn mấy thằng cha rút ruột công trình, thì cầu cho tụi nó đừng chết, mà chỉ cầu cho tụi nó bị tai nạn tàn phế, tê liệt toàn thân để trả nợ đời
  5. huynhphutien

    huynhphutien <b>Hội N-Gage Việt Nam</b>

    Bài viết:
    867
    Được Like:
    6,986
    mỗi lần sập là có vài ông bóc lịch.......... từ từ để coi ông nào
  6. ngageboy

    ngageboy Thành viên

    Bài viết:
    86
    Được Like:
    21
    vẫn chưa có kết luận nguyên nhân cuối cùng,các bác cũng không nên vơ đũa, ăn ốc nói mò thiếu tính khoa học như thế,không nói những dự án cầu nhỏ , một dự án cầu lớn thế này,chắc chắn là có sự giám sát của nước ngoài, ,những kĩ sư tham gia thi công ít nhất cũng là người có trình độ thi công lâu năm,nếu có bớt xén họ cũng đủ thông minh để dự án đựoc an toàn trong giới hạn cho phép,họ cũng phải nghĩ cho số phận của mình chứ,bằng chứng là đã rất nhiều công trình lớn đựoc phía VN thi công nhưng cũng chưa từng xảy ra tai nạn như lần này,các bác chửi người ta như vậy đã bao giờ các bác nhìn lại mình xem có chắc chắn là chưa bao làm gì trái với lương tâm chưa,nếu chưa thì em cũng rất là nể các bác,
    tạm thời thì vẫn chỉ có thể kết luận là do thời tiết bất thường ản hưởng đến hệ thống giàn giáo , đồng thời bêtoong trong môi trường âm ướt cũng khó ninh kết, việc không đảm baỏ cường độ cũng là vấn đề đáng lưu tâm
    Còn những ai làm sai pháp luật thì chắc chắn sẽ bị trừng trị,
    Hãy mở lòng mình bằng cách ủng hộ ,cảm thông với những người bị nạn thay vì lên tiếng chỉ trích những điều mà mình mới chỉ nghe một phía,
  7. anhhuycan83

    anhhuycan83 Thành viên

    Bài viết:
    214
    Được Like:
    199
    (thanhnien.com.vn)
    http://www2.thanhnien.com.vn/Xahoi/2007/9/27/210286.tno
    Vì sao Bộ trưởng GTVT không hủy cuộc họp để đến ngay hiện trường ?
    Cập nhật cách đây 3 giờ 59 phút ​
    Xuân Toàn (thực hiện)
    Sau nhiều lần liên lạc, gần 12 giờ ngày 26.9, ông Nguyễn Văn Công, Chánh văn phòng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), kiêm người phát ngôn của Bộ đã có cuộc tiếp xúc ngắn với một số phóng viên. Ông Công cho biết: Sự cố xảy ra ở trụ số 13, 14, 15, gói thầu số 2, thuộc dự án cầu Cần Thơ. Gói thầu này do 3 nhà thầu Nhật Bản liên danh Taisei-Kazima-Nippon Steel đảm nhận. Nhà thầu đã lắp ghép sàn đạo và ván khuôn để thi công đổ bê tông nhịp số 13, 14, thuộc cầu dẫn nối với phần cầu chính. Chiều dài mỗi nhịp 40m, kết cấu nhịp dầm hộp, chiều cao dầm hộp 2,2m. Hai nhịp này có kết cấu dầm hộp liên tục và chia thành 12 đốt để thi công. Chiều ngày 25.9.2007 đổ được 10 đốt, sáng nay (26.9) chuẩn bị thi công đốt thứ 11, 12. Trong quá trình làm việc đã xảy ra sự cố sập sàn đạo. Hiện Bộ GTVT đã thành lập Ban chỉ đạo do Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức làm Trưởng ban, với sự có mặt của các cơ quan liên quan của Bộ. Ban chỉ đạo đã có mặt ngay lập tức tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả.
    * Vì sao một sự cố nghiêm trọng, Bộ trưởng không làm trưởng ban?
    Bởi vì sự cố mới xảy ra lúc sáng nay, 8 giờ sáng. Cũng rất may là chúng tôi có đoàn công tác do Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức dẫn đầu, đang ở các tỉnh phía Nam nên chúng tôi thành lập Ban chỉ đạo và giao cho Thứ trưởng làm Trưởng ban. Và ngay bây giờ chúng tôi cũng sẽ ra sân bay, Bộ trưởng cũng sẽ trực tiếp vào để phối hợp với các đồng chí đang có mặt ở Cần Thơ để xử lý vụ việc.
    * Sáng nay Bộ trưởng chủ trì một cuộc họp, vì sao Bộ trưởng không hủy cuộc họp để đến hiện trường ?
    Một là đã có Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức có mặt ở trong đó, anh Đức có mặt tại hiện trường và bây giờ công nghệ thông tin rất hiện đại, chúng tôi liên tục liên lạc với nhau khoảng 5-10 phút một. Bất cứ một cái gì đặc biệt xảy ra thì anh Đức sẽ gọi điện, trực tiếp báo cáo với Bộ trưởng, báo cáo với Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải. Bản thân tôi cũng đã có báo cáo trực tiếp với Phó thủ tướng.
    *Phó thủ tướng có chỉ đạo gì, thưa ông ?
    Bộ Giao thông vận tải khẩn trương phối hợp với Cần Thơ, Vĩnh Long để khắc phục hậu quả. Phó thủ tướng nói là, xem xét nếu cần thiết thì Phó thủ tướng cũng sẽ bay vào.
    *Theo ông, trách nhiệm chính xảy ra sự cố thuộc về cơ quan nào?
    Tôi nghĩ rằng, bây giờ cái quan trọng nhất là chúng ta lo giải quyết hậu quả, tức là lo cứu chữa những người bị thương và lo mai táng những người đã chết. Thế còn chắc chắn các cơ quan có liên quan sẽ phải xác định nguyên nhân xảy ra sự cố này.
    * Ông có thể cho biết nguyên nhân của sự cố ?
    Bây giờ chưa thể nào xác định được nguyên nhân. Cầu Cần Thơ, do phía Nhật Bản thiết kế, chỉ đạo thi công. Các anh được biết là đối với năng lực, công nghệ của nhà thầu Nhật Bản thì rất tốt. Để xác định được nguyên nhân, tôi cho rằng là phải có thời gian.
    *Xin ông xác nhận, sáng nay Bộ trưởng vẫn chủ trì cuộc họp với Cục Đường sông ?
    Cũng không phải với Cục Đường sông mà cuộc họp với rất nhiều vấn đề. Cuộc họp có cả lãnh đạo bộ ở đó. Thế nhưng tôi nghĩ vấn đề là không phải cứ nhất quyết, ngay lập tức phải có mặt cùng một lúc (Bộ trưởng và Thứ trưởng-P.V). Vì Bộ trưởng đã chỉ đạo Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức có mặt cùng với các cơ quan liên quan. Vì đây không phải là Hà Nội hay Hải Phòng mà đưa ô tô đến được, kiểu gì cũng phải đi bằng đường hàng không và mất nhiều thời gian.
    Thảm họa xảy ra trước 8 giờ sáng hôm qua. Hơn 10 giờ, chúng tôi có mặt ở Bộ Giao thông vận tải. Thật bất ngờ khi được biết lúc này Bộ trưởng vẫn đang ở văn phòng Bộ. 11 giờ 30 vẫn chưa thấy Bộ trưởng xuất hiện bên ngoài. Liên lạc rất nhiều lần, gần 12 giờ, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của bộ, ôngå Nguyễn Văn Công mới tiếp xúc với báo chí. Ông Công xác nhận lúc này Bộ trưởng đang ở Hà Nội. Theo ông Công, hàng ngày Bộ trưởng phải xử lý rất nhiều việc và đều sắp lịch từ trước. Theo lịch tuần, hôm qua 26.9, Bộ trưởng dự họp để nghe báo cáo tổng hợp về kết quả tổng điều tra phương tiện đường thủy. Trả lời câu hỏi của phóng viên: "Ông cho rằng sự việc xảy là quan trọng hay rất quan trọng ?", ông Nguyễn Văn Công nói: "Quan trọng" ! Được biết, mãi cho đến lúc trời tối mịt, Bộ trưởng mới có mặt tại hiện trường xảy ra tai nạn.
  8. Mình đã chứng kiến cảnh các bác sĩ sơ cứu cho các nạn nhân.Thật khủng khiếp và kinh hoàng.Cho đến bây giờ cũng đã gần 1 ngày trôi wa mà những hình ảnh đó vẫn còn ám ảnh mình.Lúc đó là 8g55'.Một người phụ nữ đi chân không,dính đấy bùn đất vừa đi vừa khóc mếu máo.She nói là chồng she vừa mất vì sập cầu Cần Thơ.Mình không thể tin được điều đó.Mới hôm kia,LeTrung Thu,chủ tịch Thành Phố vừa mới nói rằng cầu Cần Thơ sẽ hoàn thành vào cuối năm 2008.Sẽ là niềm tự hào củ người dân Thành Phố.Vậy mà.....

    Đứng ở Bênh Viên Đa Khoa Cần Thơ.mình không thể nào không xúc động.Hàng trăm y bác sĩ ra trước cổng bệnh viên để chờ xe chở wa sơ cứu các nạn nhân.Hàng trăm,hàng ngàn người lo lắng.Mình tự hỏi,nều ngườ thân của mình cũng là nạn nhân của tai nạn đó,thì liệu mình có đủ bình tỉnh để giải quyết vấn đề hay không?

    Đứng dưới Bến Ninh Kiều,nhìm cảnh khiêng các nạn nhân,người sống,kẻ chết,tiếng khóc nấc của nhiều người vợ trẻ,của những đứa con,người xỉu,kẻ van xin hãy cứa sống chồng,con của họ.Tự nhiên những giọt nước mắt của mình lăn dài.
    Tất cả nạn nhân đều lành người nghèo khổ,vì miếng cơm manh áo mà họ phải vất vã mưu sinh rồii gánh chịu tai nạn thuơng tâm này.Có gia đình có đến 3 người con cùng là nạn nhân,họ đều chết.Nhìn ánh mắt vô hồn của người cha bi mất 3 đứa con,một cái gì đó không tả được trong lòng mình.

    Lúc đầ,mình cũng nghĩ có lẽ do có tệ nạn ''rút ruột'' nên mới xảy ra tai nạn này.Nhưng mà thật sự nghĩ lại,ở Cần Thơ trong nhiều ngày nay trời mưa tầm tã và kéo dài,chuyện giàn giáo không chịu nổi sức nặng của khối betong 90x40 cũng là điều khó tránh khỏi.

    Thật sự là người dân Cần Thơ sẽ không thể nào quên được nhưng gì diễn ra ngảy hôm qua.Chi mong niếm đau sẽ wa đi.Năm tháng sẽ wa đi.
  9. trung2711

    trung2711 Thành viên

    Bài viết:
    123
    Được Like:
    9
    Có bộ trưởng ở đó cũng chẳng thể làm gì vì đã có quá nhiều ban ngành khác cũng có ở đó...PV làm vậy là chơi khó BT rồi, người ta đã giải thích rõ ràng là ko thể tới (trong khi đó đã gửi 2 "thuộc hạ của mình đến")và rất bận các công việc khác, (bằng chứng là trời tối mịt người ta mới tới). Sao tôi ghét mấy thằng PV quá đi mất. Toàn lũ ngồi ko lấy ý mình đè ý khác...
    Xin 1 phút mặc niệm gửi đến các nạn nhân.
  10. Kiên_0_Spam

    Kiên_0_Spam Guest

    Sau quả PÚ8 ai cũng nghĩ xấu về dân gt tụi em !! sao ko nhìn 1 cách khách quan vào nhỉ ?
    riêng em có 1 giải pháp chông rút ruột hiểu quả nhất đó là tăng lương.thiếu tìn tiu là phải rút mà ăn thui !! công nhân thì "móc lốp " ít và to lên dần đối với kĩ sư .... to hơn nữa là sập cầu !!
    nguyên nhân chính ở vụ này là thi công ẩu chứ ko phải rút ruột các pác à !!
    1 công trình to thế thằng nào gan rồng hay sao mà đòi rút ruột !! 300 triệu $ đó !!!
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.