bác có thể nói cho em biêt chuyên nghiệp hơn ở chỗ nào không chuyên nghiệp ở chỗ nào không. mà em nghe nói Viettel dạo này có tổng đài mới 19008198 ( tư vấn dịch vụ )và 18008119( báo hỏng dịch vụ ) đỡ nghẽn hơn khối.
Có thể mình kg đi hết các điểm giao dịch của cả 2 mạng nhưng so sánh trong cùng 1 vùng mình công tác và ở 2 trung tâm chăm sóc KH đều có thể gọi là trung tâm của vùng, mình cảm nhận như vầy: khi mất sim hoặc có nhu cầu thay đổi sim mới, cả 2 mạng đều yêu cầu bạn khai báo đầy đủ các thủ tục cơ bản, đến phần bản sao CMND Mobifone yêu cầu bạn đưa CMND và họ photo cho bạn vào mặt sau của bản khai báo. Còn Viettel thì ngược lại họ bắt bạn phải chạy đi photo để đem bản sao đến mới chấp nhận. Chỉ 1 hành động nhỏ thôi mình đã có cách nhìn khác về trung tâm chăm sóc KH rồi. Tuy nó kg lớn nhưng đã gây mất thiện cảm ngay từ bước đầu tiên, TT chăm sóc KH là 1 phần của bộ mặt doanh nghiệp mà. Còn chờ đến khi Viettel có đc tổng đài mới thì mình cũng đã rời mạng rồi. Tuy nhiên mình cũng kg thể kg khen ngợi mạng Viettel về vùng phủ sóng, giá cước và sự nhạy bén nắm bắt nhanh thị hiếu của thị trường để có những bứt phá cực kỳ ngoạn mục. Hy vọng trong tương lai gần 3 mạng GSM bắt tay roaming với nhau để hoạt động tốt hơn.
em nghĩ là chắc đấy chỉ là một bộ phận ở các tỉnh khác thôi chứ em thấy Viettel cũng nhiều điểm có máy photo mà chắc là do các tỉnh xa hơn nên vậy, như bác nói thì đây cũng là một vấn đề hihi
Mình thấy Mobifone là ngon nhất. Mình xài nó gần 5 năm rồi, chưa có gì phải phàn nàn. Tổng đài cũng OK, gọi 18001090 không được thì chịu khó gọi số ...tốn tiền là 0902.144144 (HNoi), 0905.144144 (DNang) hoặc 0908.144144 (HCM) đều cùng giải quyết được, không quan tâm vùng miền. Cái này khi mất máy thì rất hay bởi vì CSKH nghẽn là thường thôi. Hay nhất là cái vụ Lễ, Tết, sinh nhật đều có tin nhắn chúc mừng, và quà tặng nữa!! And more ...
thực ra cái vụ photo thì trung tâm nào đã trang bị được thì làm thôi, không phải trung tâm nào của mobile nào cũng có, và không phải viettel ko chỗ nào có về thái độ có vẻ như vettel cũng tận tình đấy chứ
Tớ thấy cái gọi lên trung tâm chăm sóc khách hàng Mobi thấy ngon lành hơn cả. Giọng chuyên nghiệp, cách xử lý rất ổn. Viettel giờ cũng khá rồi nhưng nghiệp vụ khá yếu. Duy có cái Vina thì... tớ ko ngửi đc, xưng anh chị với khách hàng, ăn nói lóc nhóc, mà khi nghe cứ cảm giác đang được 1 bà già tư vấn. Nói chung là: nhất mobi, nhì viettel... mọi người nghĩ sao.
Tôi dùng Mobi từ khi chưa có vina đến h. Bất cứ mạng nào ở một thời điểm nào đó đều có những thiếu sót. Ở đây mình quan tâm đến cái cách sử lý những sai sót làm sao cho hợp tình, hợp lý và làm giảm bức xúc của khách hàng, đấy là công việc của phòng chăm sóc khách hàng của mỗi mạng. Trước đây vì vùng phủ sóng của mobi còn hạn hẹp, mình dùng thêm một sim vina. Nhưng chỉ dùng hết khoản tiền đã nạp lần đầu tiiên thì mình cho luôn cái sim cho người bạn có tính nhẫn nại hơn mình chút. Ngày đó nhân viên CSKH của vina ăn nói lấc cấc lắm chứ chưa được như bây giờ đâu, họ nói theo kiểu mày dùng thì dùng mà ko dùng thì cũng ko có sự lựa chọn nào đâu. Thực ra ngay khi vina ra đời tôi cùng sớm biết chơi với mấy ông Việt Nam sẽ ko= bắt tay với người nước ngoài đâu. Sự thực cho đến bây h, suy nghĩ của tôi vẫn đúng. Nói về mạng, thì h đây vùng phủ sóng=nhau rồi. Chất lượng cuộc gọi thành công=> mobi hơn hẳn. Riêng mạng Vietel chất lượng cuộc gọi trong nội thành HN và SG rất kém, luôn nghẽn mạng vì tốc độ thuê bao phát triển vượt khả năng cung cấp. Còn nhân viên phòng CSKH có gặp được bao giờ đâu mà bình luận họ phục vụ thế nào. Và phía trước Mobi là mạng xin phép được chuyển lên 3G đầu tiên
Bạn nói câu này đọc dễ bị hiểu lầm lắm nhưng thực tế đúng là vậy, các doanh nghiệp do nhà nước quản lý thái độ phục vụ còn quan liêu hách dịch lắm chả biết đến lúc nào nó mới có thái độ lịch sự, quan tâm đến KH như các cty tư nhân hoặc liên doanh. Mình biết Mobi và Viettel đều hợp đồng 1 cty thứ 3 chuyên về CSKH để làm dịch vụ chăm sóc qua tổng đài của mình chứ đó kg phải là nhân viên của mạng. Còn vina thì nhân viên hầu như là của trung tâm nhắn tin 107 ngày trước giờ chuyển qua làm công việc này.
Rất cảm ơn Chauhung đã góp ý. Câu đó đặt vào trường hợp cụ thể mobi và vina thì tôi thấy ko có gì sai cả. Nếu có người hiểu lầm thì tôi nghĩ người đó chưa kiểm chứng = cách dùng cả hai mạng. Với cả Vietel đến h cũng chưa=mobi vì những bất cập do tốc độ phát triển vượt khả năng mang lại. Để đc ổn định, Vietel cần một khoảng thời gian ko nhỏ nữa (khoảng 2 năm là ít nhất). Vì chính trong vòng 2 năm nữa cũng là thời gian các mạng chạy đua chuyển giao công nghệ, và Vietel phải làm nhiều công việc hơn 2 mạng kia