Thảo luận về KPD (Phần mềm hiển thị danh bạ điện thoại cố định)

Thảo luận trong 'ỨNG DỤNG QUẢN LÝ CUỘC GỌI, TIN NHẮN' bắt đầu bởi ChiêuTrúc, 25 Tháng ba 2006.

  1. breakordestroy

    breakordestroy Thành viên

    Bài viết:
    119
    Được Like:
    39
    Hehe, đầu tiên xin đính chính với dangduc là mình suy luận theo những gì mình biết, bro không nên đoán già đoán non với câu: (được Mobisoft thuê để khen à).

    Xét về kỹ thuật: sorry bro nha, nghe bro nói mình biết bro không biết một chút gì về lập trình, tiếng việt cho menu và cho nội dung thì không thể nói là như nhau, nó là một trời một vực.

    Xét về kinh doanh: Đa số ứng dụng nào tính phí thì trước đó nó đều có cho free một thời gian hoặc một phần, VNSma... và KPD cũng không ngoại lệ.

    Xét về hiệu quả: Nếu địa chỉ nhà ai sai mà KPD cũng đều sửa lại và yêu cầu mọi người cập nhật thì chắc nổ cái thẻ nhớ mất và tội nghiệp cho bọn KPD suốt ngày ngồi chỉnh sửa và đóng gói dữ liệu -> cái gì cũng phải chờ đến một tgian nào đó, cập nhật 1 lần thôi chứ, nếu địa chỉ nhà bạn mà chỉ bạn cập nhật mà mọi người không cập nhật thì có ý nghĩa gì???

    Xét trên tính công bằng: Mình nên so sánh cái mình bỏ ra và cái mình có được, theo tui thì một bản KPD giá 50K là hoàn toàn hợp lý (không nên so sánh với ứng dụng khác), và mình cũng nghĩ VNSma... đã đến lúc thu phí chương trình là vừa rồi, làm như thế mới công bằng cho VNSma... và biết được ai là người thật sự thích sử dụng mình (cho free ai mà không muốn dùng!!!).

    Xét theo người việt nam(thích dùng free): Nhìn cái nick của mình thì cũng có thể đoán mình là người quậy phá, mình đã hăm he cra*** thằng KPD này từ lâu rồi, nhưng quả thật bản 2.3 này khó quậy thiệt, mình cũng đang mong VNSma... thương mại hóa đi để mọi người sẽ có thêm một tính năng để so sánh đó là khả năng chống cra*** và mình xin là người cra*** đầu tiên nhé...
  2. tiachopxanh291

    tiachopxanh291 Thành viên

    Bài viết:
    256
    Được Like:
    45
    Mệt quá mấy bác. Em thì em không dùng KPD, Em dùng VNP...Hi. Thế thôi. Dùng cái nào hay thì dùng thôi.
  3. petrus1105

    petrus1105 Thành viên

    Bài viết:
    784
    Được Like:
    1,665
    Nói tóm lại là tui chán KPD rồi,lỗi từa lưa luôn.Mua bản quyền hợp lệ mà không được như ý khi sử dụng.Đằng nào thì cũng mua rồi nên cứ để đó lâu lâu tra 1 lần cho nó biết :D.
  4. Thanhnhan_N80

    Thanhnhan_N80 Thành viên

    Bài viết:
    25
    Được Like:
    1
    cái nào cũng có cái hay riêng của nó.mình cũng mất toi 75K với KPD để rồi nhận được Data củ rích.VNP là hậu sinh nhưng rất hay,dử liệu cũng mới hơn(cho dù vẫn đang thiếu so hiện tại)
    Số dt nhà mình đổi địa chỉ cách đây 10 năm rồi nhưng vẫn dc KPD nhiệt tình cập nhật,địa chỉ mới thì chẳng thấy đâu #-o.VNP thì ok
    Các bạn thử kiểm tra dùm số dt nhà mình là biết ngay nhé 054517186.hai địa chỉ củ và mới cách nhau 10 năm>:)
  5. Bhthuan

    Bhthuan Ex-Mod

    Bài viết:
    190
    Được Like:
    105
    Xin lỗi mọi người bữa giờ không theo dõi kịp thời thread này, để bà con than phiền tùm lum, trong đó có những thông tin không chính xác, dễ làm những người khác hiểu sai vấn đề. Giờ tôi giải thích rõ như sau (đại diện cho KPD):
    1. Vấn đề lỗi autostart: đúng là có lỗi này, tuy nhiên lại không phổ biến, bị trên 1 số máy. Tính năng autostart là 1 tính năng hệ thống, khi chương trình có tính năng này, sẽ có thêm khả năng xung đột với những ứng dụng hệ thống khác, mà điều này thì không biết trước được. Chính vì thế nên một số ứng dụng khác không đưa tính năng này vào. Giải pháp của chúng tôi là sẽ có phiên bản không có chức năng autostart để máy nào bị lỗi này sẽ cài bản này. Các bạn không rành về lập trình cũng nên hiểu rằng: đôi khi chỉ cần thêm 1 tính năng nhỏ thì chương trình đã có nhiều thay đổi bên trong, nên khả năng phát sinh lỗi càng cao.
    2. Vấn đề bảo mật của chương trình cũng ảnh hưởng đến 1 vài tính năng. Nếu chương trình miễn phí thì không có gì để bảo mật, còn khi phải đăng ký thì phải nghiên cứu bảo mật, nén dữ liệu,...từ đó làm cho chương trình phức tạp hơn, có thể ảnh hưởng đến tốc độ nữa.
    3. Vấn đề dữ liệu và cập nhật dữ liệu. Sự khác nhau giữa dữ liệu có dấu và không dấu là 1 vấn đề lớn chứ không hề đơn giản như các bạn thấy: dung lượng nhiều hơn, giải nén phức tạp hơn, hiển thị cũng rắc rối hơn... Ngoài ra, với khối lượng dữ liệu nhiều như vậy thì các bạn cũng thấy rằng việc cập nhật, bổ sung, xử lý không đơn giản (trong đó có vấn đề bảo mật đã nói). Chúng tôi chỉ có thể tập trung các thay đổi để cập nhật cùng 1 lúc.
    4. Vấn đề hỗ trợ. Một vài bạn than phiền về sự hỗ trợ, cụ thể là:
    - "50 ngàn mà đòi hỏi cao quá vậy?": KHÔNG BAO GIỜ CHÚNG TÔI NÓI NHƯ THẾ NÀY!. Khi bạn nói như vậy, vui lòng cung cấp bằng chứng rõ ràng. Chúng tôi không chấp nhận 1 thái độ coi thường khách hàng như thế. Khi có 1 nhu cầu gì đó thì chúng tôi đều giải thích cụ thể, không thể nào trả lời như vậy.
    - kpdonline yêu cầu vô web xem: điều này là có, nhưng không phải nói cộc lốc "vô web xem" mà luôn luôn là: mời bạn vô web xem, mục xyz gì đó. Các bạn cũng nên có nhận thức về vấn đề tìm hiểu thông tin. Nếu chúng ta cứ được chăm sóc tận răng, kể cả những điều nhỏ nhặt nhất thì không biết đến khi nào mới "lớn" được. Công cụ internet cung cấp cho chúng ta rất nhiều thông tin, chỉ cần vài cái click là có được thông tin mình cần, vấn đề còn lại là đọc, tìm hiểu, nghiên cứu. Có như thế thì khi gặp bất kỳ vấn đề gì, mình cũng có khả năng tự xử lý được. Một số bạn đã vào website, xem thông tin rồi, mà vẫn hỏi những câu rất sơ đẳng như: Mã chương trình là gì, cài vô N73 sao bị lỗi (lỗi certificate error), ...điều đó chứng tỏ kỹ năng nắm bắt, tiếp cận thông tin còn hạn chết
    - Bạn nguyenminhtri xài E51i, đến ANBA cài, lúc đó symbiansigned bị lỗi không sign để cài được. Có thể nhân viên giải thích ko rõ, làm bạn hiểu sai vấn đề. Chúng tôi vừa kiểm tra lại thì nhân viên này nói là sau đó có liên hệ lại bạn để cài, nhưng bạn chưa ghé, có đúng không nhỉ?
    - Việc đăng ký tự động tốn hơn 75K cũng là vì không chịu đọc cho kỹ Hướng dẫn đăng ký ---> "tiên trách kỷ, hậu trách nhân".
    Tất cả những thắc mắc thường gặp, chúng tôi đều đưa vào web để mọi người biết và tham khảo vào trường hợp của mình, mọi người làm ơn đọc kỹ dùm.

    5. Điều mong muốn cuối cùng: khi có góp ý, mong các bạn góp ý với tinh thần cầu thị, xây dựng, không thể nào nói chung chung, không có bằng chứng (vd như: nói KPD lỗi từa lưa, đưa 1 số thông tin không bằng chứng rõ ràng,..) và cũng nên tìm hiểu vấn đề trước khi nói (nếu chưa rõ thì có thể gửi email cho KPD để tìm hiểu kỹ hơn).

    Xin cảm ơn
  6. petrus1105

    petrus1105 Thành viên

    Bài viết:
    784
    Được Like:
    1,665
    Rất tiếc là tôi không ghi âm lại cuộc gọi(gọi số 0937857037) nên không có chứng cứ => cái này là tôi sai,ok.

    Còn nói về không có bằng chứng lỗi của ứng dụng KPD mà nói chung chung ư ? Hình dưới đây là sao nhỉ ? :-??


    [​IMG] [​IMG]


    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
  7. tiachopxanh291

    tiachopxanh291 Thành viên

    Bài viết:
    256
    Được Like:
    45
    Thôi bác ơi. Mỗi phần mềm có cái hay cái dở riêng. Người dùng sẽ biết chọn cái nào ấy mà. OK?
  8. petrus1105

    petrus1105 Thành viên

    Bài viết:
    784
    Được Like:
    1,665
    :D.
    Bây giờ chán rồi,không nói về KPD nữa.Thế là xong.Coi như chưa từng xài cái KPD này vậy.
  9. cloud

    cloud Thành viên

    Bài viết:
    781
    Được Like:
    507
    Ừ, cũng đúng, ta thấy cái nào hay thì ta cứ dùng.
    Em đang dùng VNP ;;)
  10. romeo76

    romeo76 Thành viên

    Bài viết:
    2,909
    Được Like:
    2,182
    Em đang xài KPD, not bad :D