Thảo luận về Telexy Networks SymSMB kết nối Phone to PC

Thảo luận trong 'ỨNG DỤNG HỆ THỐNG' bắt đầu bởi redcow, 26 Tháng tám 2008.

  1. mtn

    mtn Thành viên

    Bài viết:
    296
    Được Like:
    224
    Chắc chắn là Build 18. Khi chạy file cài đặt sẽ thấy Details: Version 3.50(18). Sau khi cài xong, vào About sẽ thấy SymSMB 3.50 (Build 18).
    Bạn nên Remove chương trình cũ, cài lại mới dùng file ở link trên (sau khi signed). File này tôi lấy ở 4Share.
    Cái quan trọng là đã chạy được hai chiều. Bạn thử được chưa.

    Tôi đã cài thử Build 22 lấy từ Forum (như Redcode nói), cũng được báo đúng là Build 22, tuy nhiên setting thì được nhưng không share được (not grant). Sau nhiều lần cài đặt, tôi nghĩ cơ bản là do file setup (cr@cked có chuẩn hay không). Tạm yên tâm với Build 18 đi!
    Hoang_Dung thích bài này.
  2. thaidung

    thaidung Thành viên

    Bài viết:
    615
    Được Like:
    137
    đúng là mình tải nhầm về bản 12, sau khi lấy đúng bản 18 của bạn thì kết quả rất tuyệt vời, kết nối 2 chiều rất ok và dễ dàng, có điều khi Start Connection trên đt để từ PC vào được thường bị lần đầu báo Not Found, phải đến lần thứ 2 mới set được IP.
    Cám ơn bạn rất nhiều!
  3. mtn

    mtn Thành viên

    Bài viết:
    296
    Được Like:
    224
    Nếu ở ADSL Modem bạn add địa chỉ tĩnh cho phone theo MAC thì lúc nào phone cũng kết nối vào mạng theo một IP cố định.
    Hoang_Dung thích bài này.
  4. thaidung

    thaidung Thành viên

    Bài viết:
    615
    Được Like:
    137
    mình ko thạo lắm, thường thì khi connect đc đt sẽ đc SymSMB set cho 1 ip là 192.168.1.x, có phải mình đặt hẳn ip của đt theo dạng đó ko?
  5. thanhv

    thanhv Thành viên

    Bài viết:
    174
    Được Like:
    220
    Phần mềm này có dùng cáp USB không?
  6. mtn

    mtn Thành viên

    Bài viết:
    296
    Được Like:
    224
    To Thaidung: Như Nokia E65 (S60v3) thì không set IP cho phone được, bình thường ADSL Modem cấp IP động cho phone khi thực hiện kết nối. Lúc đó trong wireless status (vào Configuration Manager của Modem) sẽ thấy một thiết bị Unknown mới với MAC address, nó là Phone, vào tiếp tìm đến phần set địa chỉ tĩnh cho thiết bị theo MAC. Sau này mỗi khi phone kết nối vào WLAN thì Modem sẽ cấp địa chỉ cố định đó cho phone.

    To thanhv: Chương trình SymSMB cài ở phone để chia sẻ file/thư mục giữa phone (có WiFi) và các PC/Laptop trong mạng WLAN - Wireless, Wifi (không dùng cáp, không dùng Bluetooth).
    Hoang_Dung thích bài này.
  7. Hoang_Dung

    Hoang_Dung Thành viên

    Bài viết:
    30
    Được Like:
    10
    Mình không thể down được, không hiểu sao vậy, bạn up lên host khác được không
  8. mtn

    mtn Thành viên

    Bài viết:
    296
    Được Like:
    224
    Đã có v4.0, link tải trong phần Application P2. Cài đặt tốt.
    MaiDinh thích bài này.
  9. Ntv_79

    Ntv_79 Thành viên

    Bài viết:
    108
    Được Like:
    137
    Tui cũng đã làm theo đúng hướng dẫn với bản 4.0 build 61 mà chẳng thể nào kết nối được. Nó cứ báo not ready. Rất thích phần mềm này vì kết nối tiện hơn qua bluetooth, nhu cầu trao đổi file nhiều mà mỗi lần tháo thẻ hoặc cắm cable sốt ruột lắm. Ai đã kết nối thành công với N82 và bản 4.0 cho hướng dẫn cụ thể với.
  10. mtn

    mtn Thành viên

    Bài viết:
    296
    Được Like:
    224
    -----------------
    Bạn lấy file SymSMB v4.0 Build 61 (Cr@cked.UnSigned) mà cài
    Sau khi Sign, chép vào phone, cài đặt như bt. Tôi đã cài trên máy S60v3 OS 9.1 và OS 9.2 đều được cả, máy chưa hack cũng cài được.

    Tôi lấy thí dụ setup của tôi để bạn tham khảo (bạn thay đổi tên cho phù hợp với máy và mạng của bạn)

    Setup

    1- Tạo một thư mục trong E: của Phone để share cho PC có tên là “E65Shared”.
    2- Tạo một thư mục trong D: của PC để share cho Phone có tên là “DellShared”.
    3- Vào Control Panel - Accounts – Options – New : bên cạnh Everyone tạo thêm account “NokiaE65” và “SonPC” (theo Full Name của PC: chuột phải My Computer -> System Properties -> Computer Name -> Full computer name -> SonPC) .
    4- Vào Connections - Options – New: tạo một Connection NokiaE65 (Name: NokiaE65, Workgroup: MYLAN (theo tên của LAN workgroup), Access point: zoom) - Done, sau khi start connection này mới thấy hiện IP được cấp cho Phone. Có thể ping IP này từ PC để kiểm tra kết nối từ PC tới Phone.
    5- Vào Network Drives - Options – New: tạo đĩa (thư mục) mạng (nằm ở PC) Name: DellShare, Drive: S, Access point: zoom, Account: NokiaE65, Host: 10.0.0.xx (IP của PC), Share: DellShared. Back.
    6- Vào My phone – E: – “E65Shared” đưa con trỏ để lên thư mục này, chọn Option và Add share: sẽ thấy Folder: E:\E65Shared, Name: E65Shared - sửa lại thành E65Share cho thống nhất tên. Sau khi bấm Done sẽ thấy New Permissions - bấm Yes – SonPC (không nên Everyone) – Read: Yes, Write: Yes. Done. Back (nếu muốn thay đổi thì Remove Share, sau đó Add lại).




    Sử dụng:

    7- Vào Mở SymSMB (nếu chưa mở), vào Control Panel (của phone) – Connections – NokiaE65 – Options – Start để thực hiện kết nối Phone với PC qua WLAN. Khi kết nối thành công sẽ thấy phone được cấp IP (10.0.0.xx). Back. Vào My phone sẽ thấy các đĩa C:\, E:\ và S:\ (nếu ở bước Network drivers tạo thêm các thư mục mạng ở các PC/Laptop khác thì chúng sẽ xuất hiện ở đây. Lúc này có thể copy/cut và paste file của PC/Laptop về phone.
    8- Ở PC: Lần đầu thực hiện kết nối, My Network Places – View workgroup computers – Sẽ thấy NokiaE65 và thư mục share của nó , bấm vào thư mục share sẽ xuất hiện popup login vào phone, cần phải gõ User: SonPC và password: **** thì mới thấy và truy nhập các file của thư mục share, lần sau không cần phải login nữa. Nếu cần share một thư mục ở phone cho PC/Laptop khác thì phải có thêm một thư mục nữa ở phone và và một account nữa cho PC/Laptop đó và share thư mục này cho một acct . Vào trong NokiaE65 sẽ thấy thư mục E65Shared với các files của nó. Có thể copy/cut và paste vào PC. Với version 4.0 thì ở PC có thể chạy các file video, music, picture, text nằm ở phone, còn ở phone cũng như vậy trừ video
    9- Khi không chia sẻ files giữa Phone và PC thì vào Control Panel – Connections – NokiaE65 – Options – Stop để ngắt kết nối. Phone sẽ không được cấp IP, tiếp tục Options – Shutdown (để ngắt hoàn toàn phone ra khỏi mạng). Không nên để kết nối khi không có yêu cầu chia sẻ file vì v/đ security và tiết kiệm pin của phone (nếu phone ra ngoài vùng phủ sóng của WLAN, nó sẽ thường xuyên tự động tìm kết nối, sẽ rất tốn pin và dễ nóng máy).
    Ntv_79, MaiDinh and tintinpc like this.