Đừng vì chút lợi mà làm mất dấu ấn JMP ( tập 2 )

Thảo luận trong 'JMP: Multimedia' bắt đầu bởi nemo@, 2 Tháng mười hai 2008.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. conan2901

    conan2901 Gác Cổng Chợ Staff Member

    Bài viết:
    10,720
    Được Like:
    14,843
    1.Chuyện mua bán của các bro mình sẽ không ý kiến can thiệp - chỉ mong rằng hạn chế tối đa các chi phí để anh anh JMP có điều kiện chơi máy - JMP có khả năng thu hút thêm nhiều người tham gia ( giá cao quá thì X_X)
    2.Topic kia close chắc do mod cũng có lý do riêng của mod ( Có lẽ không muốn anh em căng thẳng quá, đi quá xa, dễ xích mích nhau, gây mất đoàn kết)
    3.Tiện đây cũng xin nói luôn với 1 số bro buôn bán lập nick mới ( có thể là 1 không nhỉ) - Vui lòng post những bài có nội dung, đóng góp đủ 15 bài chứ không phải là spam nhé, tất cả các bài là spam sẽ bị xóa và nhắc nhở. Bên box mua bán cũng xảy ra tình trạng 1 người dùng 2 nick up cho nhau (IP, Log time, Reg, .. ) tôi hoàn toàn có thể xác định được điều này, hiện tại trong mua bán máy nhật đã phát hiện ra 2 nick, nhưng mong hãy tự xử bỏ đi nhé, nếu vẫn tái phạm tôi sẽ baned vĩnh viễn cả 2 nick.
    Việc tôi xử lý các trường hợp là trên cương vị người quản lý nhé ! Những ai biết tôi ( anh Chip, Biker, Vinhdat, Nemo , Minhhoang,... Và ngoài bắc này nữa ) -> Vomythanh ạ ( và 1 số nick khác nữa) bạn muốn so sánh đẳng cấp gì nào 8-}, tôi làm vì bạn vi phạm chứ không phải sốc nhé =)). Ai cũng biết tôi làm 1 nghề rất trái ngược với mua bán, công nghệ đấy. Nên mọi trường hợp tôi xử lý đều dựa trên cương vị người quản lý. Chỉ mong rằng box sharp ngày càng phát triển - Đoàn kết, Để có một JMP vững mạnh- Cần chất lượng chứ không cần số lượng.
    roderick, HERO@, hantrieuvu and 15 others like this.
  2. lion_heart012

    lion_heart012 Thành viên

    Bài viết:
    695
    Được Like:
    1,007
    Đọc tâm sự của anh em, thấy cũng đúng và cũng có cái chưa đúng, nếu như các bạn than phiền về giá sim unlock cao, nhưng mỗi đợt sim mới ra đời, bên trung quốc báo về là dùng sóng ổn hơn, thì những người bán sim unlock lại phải đặt mua số lượng 50 cái, 100 cái v.v. thì họ mới gửi về VN. Bên cạnh bỏ vốn lớn ra như thế, họ phải bảo hành sim cho bạn, đấy là chưa kể họ bỏ $ đi tìm mối để đặt sim.v.v, nên việc giá như thế cũng dễ hiểu. Họ chấp nhận rủi ro trước tiên để mang lại cho bạn cái hoàn hảo nhất, họ giải đáp các thắc mắc của bạn trên 4rom, và nhiều cái vô hình, vô giá mà họ mang lại thì ai trả tiền công cho họ.
    Ví dụ đơn giản như bạn tháo pin đột ngột con 903sh, chả may nó lỗi phần mềm, cắm xạc thì đèn nhấp nháy, nếu như bạn cứ để pin rồi cố bật thì chả mấy chốc mà die nguồn, nhưng bạn lên hỏi và mọi người bảo tháo pin rồi đem đi chạy lại phần mềm ngay thì mọi thứ lại Ok đúng ko, vậy khi đó họ dc bao nhiêu từ bạn?**** Để tạo dựng được uy tín thì mọi người cũng phải bỏ công sức tìm hiểu, mày mò trước bạn nhiều, và giá đầu tiên cũng ko phải là rẻ đâu bạn, bạn biết lúc mới unlock dc 904sh, mua X-sim bên trung quốc vê giá bn ko?****
    Và 1 điều nữa, liệu những j khác ngoài JPM bạn mua cũng dc giá tốt? hàng ngày chúng ta bị ăn chặn xăng mỗi khi đổ, chúng ta ăn bát phở 20K trong khi vốn của nó chỉ tầm 5K...v.v. Và ngay chính các bạn, cũng đang có thu nhập từ 1 trong những điều như thế, mình rất hoan nghênh mọi người lên tiếng để tạo lên sự hài hòa về đam mê và giá cả, nhưng xin mọi người hãy hiểu cho những người đi tiên phong, đã và đang gắng mang những điều mới nhất đến cho anh em. (bản thân mình thì cũng chỉ là người dùng thôi, chưa đóng góp dc j cả :-****)
    bad_guy174, HERO@, vinhdath and 7 others like this.
  3. cucucu

    cucucu Thành viên

    Bài viết:
    207
    Được Like:
    111
    mình ủng hộ ý kiến của conan. thật sự nói ở góc độ mua bán thì thật sự ai cần thì mua, người bán và mua hoàn toàn tự nguyện, nếu chỉ trích gay gắt chỉ tạo thêm không khí căng thẳng thôi.
    nhưng dù sao vẫn phải nhìn nhận đã có một số anh em đưa giá cao quá, mình xài điện thoại do bạn mình mang về tặng thôi, và khi nghe mình nói mặt bằng giá thì bạn mình cũng nói nếu vậy thì lời ko ít đâu ( mình ko nói ra bao nhiêu vì lý do tế nhị nhé).
    honda ngày xưa ra chiếc AB giá là 28.5t, nhưng giá chợ đen từng lên đến hơn 38t cho chiếc xe này, vẫn có người mua nhưng tâm lý họ sẽ ra sao? đã có không ít bài báo và ý kiến phản ánh về việc này. JPM cũng vậy, có một số bạn nói thẳng ra là nhìn vào tâm lý anh em và phán giá cho chiếc JPM, điều này nói thực nhìn thế nào ấy.
    một người bán buôn uy tín, tạo được sự tin tưởng cho anh em thì sẽ tồn tại và được anh em công nhận, box mua bán đã có vài anh em rất tốt trong vai trò này. mong những anh em này sẽ ngày càng củng cố uy tín để phục vụ anh em tốt hơn.
    và còn một điều nữa, anh em chơi JPM tuy đam mê nhưng khôn hề là nhữg người mù quáng, nhưng cái giá ngất ngưởng không thể nào tồn tại được đâu, vì hơn ai hết người dùng sẽ tự biết được giá trị thực sự của điện thoại mình đang sử dụng mà!
    HERO@, levin, gau-meo1 người khác thích bài này.
  4. bilunf

    bilunf Thành viên

    Bài viết:
    256
    Được Like:
    177
    Về việc giá cao thì mình ko bàn tới, thuận mua, vừa bán! Nhưng mình ko đồng ý ở chỗ, các bro bán hàng liên kết với nhau để làm giá, đẩy giá lên cao! Mình lên án vấn đề đó. Còn việc giá unlock thì quá đúng với công sức và tiền bạc họ bỏ ra, họ đáng được nhận.
    HERO@, levin and laotahoang like this.
  5. nakatasiva

    nakatasiva Thành viên

    Bài viết:
    36
    Được Like:
    29
    Đọc tập 1 thấy buồn lắm nhưng tập2 của anh nemo@ thì thấy mừng vì JPM vẫn còn những người tâm huyết thực sự cho JPM.
    Là 1 thành viên JPM, cũng đã từng dùng 903,904,rồi sh905i,và 920sh trải qua nhiều lần dùng máy và tiếp cận với bác HERO@ từ cái lần đầu tiên con 903sh dở bệnh, khi ấy bác ấy ở HT hẹn tới quán cafe trên HN và chạy lại phần mềm rất nhiệt tình hướng dẫn sử dụng khi tính tiền bác lấy 80k nhưng lại mời em tiền cafe hết 95k. Từ khi đó mỗi khi có việc gì cần đến bác vẫn sẵn lòng giúp free. Do bị mất máy nên lấy 1 con 904sh dùng và thích con sh905i vì thích nên cháp nhận dùng dù sóng chưa ổn, cứ mỗi 1 lần có sim mới bác lại đổi cho và đi 1 cùng nhau vòng HN test. Đặc biệt lần mới đây qua unlock con 920sh hôm đấy mất điện chờ cả tiếng mới có để làm,sau khi lãmong updates thì sóng khu vực Cầu Giấy không up được thế là 2 anh em lại chạy lên Hồ Hoàn Kiếm để up dùng lúc đó đã hơn 22h và trời mưa. Sự nhiệt tình, chu đáo rất đáng quý. Là 1 khách hàng hoặc 1 người bạn mình vẫn rất khâm phục sự nhiệt tình,làm việc có trách nhiệm và điều này còn hơn cả tiền bạc đấy các bác ạ.
    Tất nhiên kinh doanh,làm ăn phải có công và biết cân đối.Nếu ai đó làm kinh doanh sẽ dễ dành làm phép nho nhỏ sẽ hiểu thôi. Mình làm du lịch nên mạo muội làm phép tính nhé.
    1 chuyến đi nước ngoài cả đi về (TQ)
    - visa 40 $
    - Hộ chiếu 200k
    - Đi đường 3 triệu
    - khách sạn 500k/ 1 đêm
    - dịch vụ phụ & ăn uống
    còn chuyện mua hàng phải mua số lượng thì ai kinh doanh cũng biết rồi
    số lượng 100 + rủi ro+ lợi nhuận + chi phí đi lại = ?
    Làm phép tính như vậy sẽ thấy rõ cái giá của sự thành công.
    Chúc anh em vui vẻ đoàn kết :hug:
    vinhdath, HERO@, nhv12 and 4 others like this.
  6. saito

    saito Thành viên

    Bài viết:
    136
    Được Like:
    30
    mình đồng ý với bro bilunf về việc thuận mua vừa bán,bữa giờ mình ko hề nói chuyện bro nào bán giá cao cả mình chỉ nói vè việc 1 vài bro buốn bán có uy tín ,cấu kết nhau ,lợi dụng tâm lí muốn sỡ hữu công nghệ của anh em đam mê JMP,và kiến thức hạn hẹp của người mới chơi đẩy giá lên cao 1 cách khủng hoảng

    bro cucucu mang hình ảnh chiếc AB ra để so sánh ,các đại lí đúng là cấu kết nhau nâng giá từ 28,5t lên đén 38t ,tính ra là khoảng 30% ,vậy bro nghĩ coi giá 907 dc nâng lên tới 100% thì sao

    nói thật bọn buốn bán mất dạy kiểu này ra đường xe đụng em còn mừng(nếu câu này có đụng chạm đến ai đó thì suy nghĩ lại xem vì sao tôi nói câu này nha)
  7. inqilun

    inqilun Thành viên

    Bài viết:
    88
    Được Like:
    13
    theo mình thì có liên kết thế nào cũng k thể không chế giá tất cả đc.Mọi ng cứ thấy giá ai đưa ra hợp lý thì mua , mắc thì k mua.1 số seller có thể liên kết nhau nhưng k thể nào tất cả cùng làm đc.Nếu họ bán 17tr thì họ cứ ngâm giấm thôi (mà hình như bây giờ mới giảm xuống 4 5 tr gì rồi \m/ )
    HERO@ thích bài này.
  8. saito

    saito Thành viên

    Bài viết:
    136
    Được Like:
    30
    inqilun nói như vậy cũng ko đúng vì bọn nó tăng giá,những người bán khác dựa theo giá đó mà bán (vì bọn nó toàn dân buôn bán kì cựu )vô tình đẩy giá lên theo
  9. hunitori

    hunitori Thành viên

    Bài viết:
    174
    Được Like:
    108
    Các bạn à, trên đời này lúc nào cũng có kẻ xấu và người tốt. Bạn là người mua hàng phải nghiên cứu thật kĩ, đôi khi tìm kiếm giá trên web cũng chưa phải là biện pháp khả thi vì các người bán cấu kết với nhau để có 1 giá cao. Tuy nhiên các bạn có thể nghiên cứu giá gốc (ví dụ như post cua Mod Minhhoang ) để so sánh mức chênh lệch mà người bán đã nâng lên.
    Các bạn còn có thể tham khảo giá trên forum nước ngoài như Hardwarezone.com.sg ở singapore, họ buôn bán rất chuyên nghiệp (thông thường thì 30% sẽ lả con số các dealer đội giá lên để có lời vừa đủ) . Như vậy các bạn có thể biết được giá trị chính xác mình phải trả.
    Thân
    levin and HERO@ like this.
  10. nemo@

    nemo@ Thành viên

    Bài viết:
    255
    Được Like:
    183
    lại nói chuyện giá cao :

    Khi ng A bán giá cao cho 1 moden mới ra, đúng là hot và giá shock thiệt. A chi bán đc cho những ng wa máu công nghệ và lòng si mê cuồng nhiệt mà thôi. Wa 1 hoặc 2 tuần ,hổng có ai mua thì a bắt đầu hạ giá hoặc chuyển sang cho ng B ( cùng mua bán với nhau ) bán với giá thấp hơn . Và cũng ko có ai mua thì ng A lại lo thêm vì : A ôm vốn lâu wa, và đâu phải a là ng duy nhất của nước VN dân chủ cộng hòa nhập hàng này đâu. Vả lại đã chơi JP thì còn phải nghĩ tới chuyện unlock muti nữa chứ, cộng thêm phần sóng gió có ổn định hay ko nữa. Vì vậy níu ng A bán với giá mềm chút xíu ( vẫn lời mà) thì sẽ lun có ng mua, ng này mua thì ng khác cũng háo hức mua. Gà còn tức nhau bởi tiếng gáy mà. A bán đc số lượng nhìu thì a vẫn lời nhìu mà và những ng khác cũng nhập hàng này cũng chẳng mún nhập làm wóai zì cho mệt , chạy wa a lấy hàng với giá thấp hơn chút xíu ( a vẫn lời lun) để về bán lại. Cuối cùng ng A vẫn là trùm nhập JP , và A.E lại kính nể a hơn. Lúc này thì câu : Đẳng cấp là mãi mãi sẽ theo a lun.

    Vài lời chia sẽ với A.E thôi.
    levin, nhv12, HERO@ and 4 others like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.