Thảo luận Một phút của Vinaphone = 4.087 giây!

Thảo luận trong 'Nơi Trao Đổi Chung' bắt đầu bởi quan_85_ms, 18 Tháng tư 2009.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. quan_85_ms Thành viên

    Có mặt tại Tòa soạn Báo CATP ngày 17-4-2009 với bảng kê chi tiết cuộc gọi tháng 3-2009 trên tay, ông Phạm Quốc Vinh (SN 1975, ngụ Tân Kỳ Tân Quý, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú TPHCM) chủ thuê bao số điện thoại di động Vinaphone 0949717718 trình bày trong sự bức xúc, có lúc không giữ được bình tĩnh. Đừng nói ông Vinh bất cứ ai khi đọc bản chiết tính cũng phải kêu trời!

    MỘT NGÀY BỎ RA HƠN 7 GIỜ ĐỂ GỌI... ĐIỆN THOẠI!

    Ông Vinh và bảng kê chiết cuộc gọi tháng 3 của Vinaphone với 4 trang vi tính
    Theo ông Vinh trình bày, giữa tháng 11-2008 ông Vinh được một nhân viên Vinaphone chào mời, giới thiệu dịch vụ khuyến mãi “gọi thỏa thích” của Vinaphone dành cho những trường hợp đăng ký mới số ĐTDĐ dạng thuê bao trả sau. Theo đó, khách hàng sử dụng dịch vụ mới này chỉ trả tiền thuê bao 55.000đồng/tháng sẽ được gọi miễn phí vào tất cả số ĐTDĐ của mạng Vinaphone và điện thoại bàn có đầu số 3 tại TPHCM. Nhân viên Vinaphone còn giới thiệu một loại hình “gọi thỏa thích” khác từ mạng Vinaphone cho mạng MobiFone cũng không mất tiền (chỉ đóng phí thuê bao 55.000đồng/tháng). Tuy nhiên khách phải đăng ký một số ĐTDĐ mới của Vinaphone và chỉ được gọi cho MobiFone dưới dạng “mồi”, nếu gọi các mạng điện thoại khác đều phải trả tiền, kể cả mạng Vinaphone.

    Ông Vinh đăng ký hai sim trả sau: số 09185777... gọi nội mạng Vinaphone và số 0949717718 gọi “mồi” cho MobiFone. Mọi chuyện đều êm xuôi từ tháng 11-2008 đến tháng 2-2009 đúng như khuyến mãi của Vinaphone. Ông Vinh cho biết: “Đối với số 0949717718 tôi chỉ gọi “mồi” cho MobiFone theo hướng dẫn tận tường của nhân viên Vinaphone (bằng cách bấm *21*090..., *21*093..., hay *21*0122...) nên mỗi tháng chỉ trả vài chục nghìn đồng, chủ yếu là tiền thuê bao”.

    Ông Vinh kể, khoảng giữa tháng 3-2009 (từ ngày 10 đến 20-3-2009) sim số 0949717718 bỗng dưng bị trục trặc, có lúc không gọi được. Nghĩ sim điện thoại bị hư nên ông Vinh lên văn phòng đại diện Vinaphone trên đường Nguyễn Du, Q1 đóng 15.000 đồng lệ phí để thay sim mới. Mang về vẫn không gọi được, ông Vinh quay trở lại khiếu nại. Sau một lúc mở máy tính kiểm tra, nhân viên cho biết sim 0949717718 đã hoạt động tốt. Khi kiểm tra cước gọi qua tổng đài 333 của Vinaphone vào ngày 20-3-2009, ông Vinh bất ngờ khi nhận được thông báo số tiền phải trả hơn 917.000 đồng chưa bao gồm thuế VAT cũng như tiền thuê bao mỗi tháng. Gọi điện thoại cho nhân viên Vinaphone (người mời chào dịch vụ khuyến mãi) nhờ giải đáp, ông Vinh luôn nhận được câu trả lời cứ yên tâm “mồi” và gọi thỏa thích. Là người thận trọng, ông Vinh tháo sim điện thoại cất, thay vào đó là một sim ĐTDĐ trả trước.

    Ngày 7-4-2009 ông Vinh chủ động đến văn phòng Vinaphone xin thông báo cước của thuê bao số 0949717718. Ông Vinh không tin vào mắt mình khi nhìn thấy bảng chi tiết cước tháng 3-2009 dài đến 4 trang vi tính! Cụ thể: trong 5 ngày (từ 12 đến 16-3-2009) chủ thuê bao 0949717718 đã thực hiện 233 cuộc gọi với 61.549 giây (hơn 17 tiếng đồng hồ) và 36 cuộc nhắn tin! Ông Vinh bức xúc: “Có lạ không khi một tháng chỉ tập trung gọi 5 ngày trong khi thời gian này sim điện thoại của tôi bị trục trặc không gọi được. Riêng ngày 13-3-2009 chủ thuê bao 0949717718 bỏ ra hơn 7 giờ để điện thoại! Kiểm tra kỹ trong bảng chiết tính, chỉ duy nhất một số di động MobiFone của người quen (gọi 20 giây), tất cả số điện thoại bị gọi còn lại tôi hoàn toàn không biết”.

    GIAN DỐI TRONG TÍNH CƯỚC, QUAN LIÊU TRONG ĐỐI XỬ!
    Bảng chi tiết cước phí thể hiện rõ: Ngày 13-3-2009, trong thời gian chưa đầy một phút (12 giờ 3 phút 8 giây đến 12 giờ 3 phút 56 giây) thuê bao 0949717718 của ông Vinh thực hiện đến 6 cuộc gọi tổng cộng 3.496 giây (hơn 58 phút) với số tiền phải trả hơn 60.000 đồng! Cụ thể: lúc 12 giờ 3 phút 8 giây gọi vào số Viettel 0978226577 nói chuyện 291 giây; lúc 12 giờ 3 phút 10 giây gọi vào số MobiFone 01228504077 nói chuyện 1.398 giây; từ 12 giờ 3 phút 34 giây đến 12 giờ 3 phút 44 giây gọi liền 3 cuộc vào số Viettel 0977616532 đàm thoại 909 giây; lúc 12 giờ 3 phút 56 giây gọi số 0553843487 (điện thoại bàn ở Quảng Ngãi) nói chuyện 899 giây. Ông Vinh kêu trời: “Chưa tới một phút làm sao gọi đến 6 cuôc với 3.496 giây? Mặt khác nếu gọi vào số MobiFone nói chuyện hơn 23 phút thì tôi phải “mồi” để được miễn phí!”.

    Cũng trong ngày 13-3-2009, từ 17 giờ 3 phút 1 giây đến 17 giờ 3 phút 48 giây (chưa đến một phút), thuê bao 0949717718 thực hiện đến 9 cuộc gọi với 2.896 giây (hơn 48 phút). Cùng ngày 13-3-2009 (từ 20 giờ 3 phút 4 giây đến 20 giờ 3 phút 56 giây) thuê bao 0949717718 thực hiện 4 cuộc gọi với 2.974 giây (hơn 49 phút). Từ 22 giờ 3 phút 5 giây đến 22 giờ 3 phút 59 giây thuê bao 094971778 lại thực hiện một lèo 10 cuộc gọi với 2.554 giây!

    Tương tự, thuê bao 0949717718 cũng thực hiện “đều đặn” các cuộc gọi vào hai ngày 14, 15 và 16-3-2009. Trong đó đáng chú ý nhất cuộc gọi lúc 1 giờ 3 phút rạng sáng 14-4-2009, thuê bao 0949717718 nói chuyện một mạch 6.932 giây (hơn 115 phút) với thuê bao số 0956764288 tiền cước phải trả 63.011 đồng! Ông Vinh lắc đầu: “Lúc một giờ sáng gọi điện thoại nói suốt gần 2 tiếng đồng hồ! Không bị tâm thần thì đầu óc cũng có “vấn đề”! Thực tế, tôi đâu có biết số điện thoại này thì làm sao gọi?”. Sáng 15-3-2009, từ 0 giờ 3 phút 2 giây đến 0 giờ 3 phút 56 giây thuê bao 0949717718 gọi 3 cuộc vào ba số Viettel với 4.087 giây (hơn 68 phút), tiền cước phải trả hơn 37.000 đồng...

    Buồn cười nhất là hai cuộc gọi vào số 0949717718 lúc 10 giờ 3 phút 25 giây (với 21 giây) và lúc 10 giờ 3 phút 39 giây (với 142 giây). Ông Vinh phản ứng gay gắt: “Thật không còn gì để nói, số 0949717718 gọi vào số 0949717718! Tôi gọi cho tôi, vậy mà cũng thực hiện được và bị tính tiền!”.

    Lâu nay dư luận bàn tán rất nhiều về nạn tính gian cước phí cuộc gọi của một số mạng điện thoại, nhưng cách tính tiền trong trường hợp của ông Phạm Quốc Vinh thì quá trắng trợn và lộ liễu. Ông Vinh đã viết đơn khiếu nại nhưng đến nay vẫn chưa thấy hồi âm nên bức xúc đến Tòa soạn Báo CATP kêu cứu. Lãnh đạo Vinaphone sẽ nghĩ gì và giải quyết ra sao với trường hợp này?
    VĂN CƯƠNG
    Mã:
     ([URL="http://www.congan.com.vn/"]www.congan.com.vn[/URL])
  2. winter

    winter Thành viên

    Bài viết:
    268
    Được Like:
    110
    nếu đúng là có chuyện này thì nhiều khả năng do lỗi của hệ thống tính cước, bài báo chưa gì đã chụp mũ cho nhà mạng ăn gian cước. vì nếu ăn gian cước thì ai lại đi ăn gian theo kiểu ngốc nghếch đến mức độ như thế...!? rõ ràng đang muốn bôi xấu operator.
    twilight thích bài này.
  3. hieunghia_dhtg

    hieunghia_dhtg Thành viên

    Bài viết:
    175
    Được Like:
    80
    chú Vinh này không có biết chương trình KM thoả sức alo rồi, khi soạn tin xem cước gửi tới 333, cước mà tổng đài gửi về cho ông là chưa bao gồm VAT và chưa trừ ra khuyến mãi, về việc ông sử dụng chuyển hướng để gọi sang MOBIFONE, khi ấy chính Ông đã tự gọi cho Ông thì việc kê khai chi tiết như vậy của Viễn Thông TP.HCM là bình thường mà! Mà người đăng bài báo mày cũng không biết gì nên mới đăng như vậy?
  4. hieunghia_dhtg

    hieunghia_dhtg Thành viên

    Bài viết:
    175
    Được Like:
    80
    hiện tại thì vinaphone chuyển hướng hoàn toàn miễn phí đến các số thuộc tập đoàn VNPT, nếu bạn nằm trong chương trình "thỏa sức alo" từ số đt của bạn nhấn *21*sdt thuộc VNPT# sau đó bạn gọi lại số dtdd của mình là sẽ chuyển hướng qua số dt trên lại hoàn ồàn miễn phí, nhưng khi in chi tiết ra vẫn in,nhưng cước là 0 đ mình đang xài chương trình thỏa sức alo mình cũng sử dụng chuyển hướng như vậy mà...
  5. Vina_mem

    Vina_mem Ex-Mod

    Bài viết:
    1,297
    Được Like:
    1,421
    Rất xin lỗi , tôi đi công tác mấy ngày liền phải test dịch vụ liên tục nên giờ mới online được .
    Nếu Quân mang bài viết này lên để gây áp lực với tôi thì bạn nhầm rồi , tôi tham gia GSM theo mục đích tự nguyện , những bài copy từ báo khác sang tôi phải trực tiếp kiểm tra và hiểu rõ thì mới trả lời xác thực .
    Chỉ có 1 điều , tôi có thể khằng định với lương tâm của tôi : Rất nhiều TH khách hàng khiếu nại gay gắt , chửi bới này nọ nghĩ rằng tính cước sai , nhưng thực ra đến khi kiểm tra kết hợp cả 2 phía thì phát hiện ra là cước và chạy đồng hồ không sai , mà do máy điện thoại của KH và thao tác ngắt bàn phím 2 bên không chính xác , thậm chí người này tưởng người kia đã tắt cuộc nên yên tâm để máy đấy . Những TH tính cước sai với mạng tôi rất hiếm , nhưng giải trình cũng không làm KH thông cảm .
    Còn nội dung bài báo và độ xác thực như thế nào , tôi cần xác minh với VNP trong TP Hồ Chí Minh , tôi không hiểu cái kiểu " mồi " là " mồi " gì , chúng tôi không hề có 1 chỉ thị nào " mồi" cả , anh này gọi đi mà bấm thế là kiểu gì đến giờ tôi chưa luận ra nổi . Vì sao ? Vì thao tác phấm *21*số điện thoại chính là thao tác chuyển hướng tất cả các cuộc gọi đến máy điện thoại của mình sang số máy khác , nó chỉ tác dụng trong cuộc gọi đến chứ đâu có tác dụng trong cuộc gọi đi ? Tôi vừa thử lấy máy tôi bấm *21* số mobi thì báo số máy quý khách gọi không có ? Bạn nào thuê bao trả sau thử hộ tôi nhỉ ?

    Vì thế nên , qua bài báo này tôi hy vọng các nguồn tin đưa lên nên có sự kiểm định . Ngày mai đến công ty tôi sẽ liên lạc với VNP2 để hỏi thực hư nguồn cơn . Bạn nào hiểu rõ về cái kiểu mồi này pm bảo tôi , tôi thực sự chưa từng nghe 1 thông tin nào về mồi mà chỉ biết là TP HCM có khuyến mại Alo thoả thích mà thôi . Bạn nào có luận điểm về việc tính cước sai , thì cho tôi số máy và cuộc gọi mà bạn nghi ngờ để tôi đưa sang dịch vụ khách hàng kiểm chứng . Cảm ơn các bạn .
    minhque thích bài này.
  6. dansg9999

    dansg9999 Staff Member

    Bài viết:
    298
    Được Like:
    455
    Tính thực hư của vấn đề bạn nêu lên, tôi nghĩ cũng có thể được làm sáng tỏ từ phía nhà cung cấp mạng Vinaphone. Diễn đàn của chúng ta ngay từ tiêu chí đã có tính xây dựng . Việc sai sót từ phía các nhà cung cấp di động gần đây đều có nhưng không nhà cung cấp nào dững dưng trước khách hàng cả. Còn việc ai đó muốn "mượn gió bẻ măng" hoặc "chuyện nọ xọ chuyện kia" thì xin miễn bàn. Mong các bạn có tâm huyết xây dựng tốt đẹp cho diễn đàn GSM của chúng ta thêm lành mạnh như bấy lâu nay đã làm được. Chúc sức khoẻ các bạn.
  7. twilight

    twilight Thành viên

    Bài viết:
    71
    Được Like:
    22
    Mình cũng thấy một số vô lý ở đây:
    + vinaphone chỉ miễn phí chuyển hướng cuộc gọi sang các thuê bao cố định và city phone của VNPT mà thôi, không hề chyển hướng phiễn phí sang mobi?! chính sự vô lý này càng làm thêm nghi hoặc tính xác thực của bài báo này.
    +
    tôi không hiểu tại sao lại phải đăng ký 2 số. Một điều hết sức vô lý vì đang trong ch trình kh mại thoả sức alo cơ mà, đương nhiên sim vinaphone trả sau kia cũng vẫn gọi cho vinaphone miễn phí được mà kong cần phải chuyển hướng j j cả.
    +
    mình chưa dùng dv trả sau nên kong rõ ch hướng cuộc gọi, nhưng nêu có thể gọi chính số thuê bao của mình thì đương nhiên sẽ vẫn tính cước nếu thêu bao chuyển đến là ngoại mạng VNP và cố định VNPT.
    +
    chưa thấy bài báo nói gì về việc giải trình của VNP mà đã đưa ra kết luận. mình đảm bảo VNP đã giải thick cho ông này nhưng ông ta kong hiểu và kong chấp nhận. Mình băn khoăn liệu ông khách hàng này có quản lý đt của mình không hay lại nhân thân trong nhà lấy dùng mà không biêt?
    Tôi có biết 1 trường hợp như sau: anh này dùng VNP trả sau, trong 1 lần thấy cước tăng vọt, anh ta khiếu nại cuộc gọi trên 30 phút đến 1 số mobi, với lý do anh ta không gọi lâu như thế và đt kong đủ pin để thực hiện! VNP đã thông báo sang mobi và mobi xác nhận đúng là có cuộc gọi trên 30ph đó. Anh ta làm ầm lên kong chấp nhận và huỷ bỏ dv VNP. đến khi kể lại chuyện này cho mình, mình hỏi anh ta: "anh có đảm bảo anh đã tắt máy khi thôi đàm thoại vs người đó chưa? anh có đảm bảo lúc ấy anh đang kong bật tính năng tự động gọi lại không?" anh ta kong trả lời đc 2 câu hỏi này! vì thực tế rất nhiều bạn mình gọi điện cho mình xong kong dập máy nghĩ bên kia dập rồi, hoặc tính năng tự gọi lại hoặc vô tình kog khoá phím rồi tình cờ va vào nút gọi....
    Tôi nghĩ, các độc giả khi đọc một bài báo nào đó thì cũng nên có cái nhìn đa chiều. bản thân tôi không heef làm trong VNP hay VNPT, nhưng một điều tôi khẳng định góc độ 1 customer, VNP là mạng tính cước chuẩn nhất trong tất cả các mạng, thậm chí mọi ng còn lợi dụng kẽ hở VNP để kong pair trả tiền cước!
    winter and anquang like this.
  8. Vina_mem

    Vina_mem Ex-Mod

    Bài viết:
    1,297
    Được Like:
    1,421
    Mình nghĩ việc thảo luận , có phần nghiêng sang tranh cãi dừng ở đây là ổn rồi nhỉ ? Mặc dù anh chủ số thuê bao không khiếu nại trên GSM nhưng mình ngày hôm nay mình đã báo cáo với anh quản lý trong VNP2 , anh ấy đã nắm rõ vấn đề và trả lời sẽ xử lý theo 2 bước:
    1 , Liên lạc với bên quản lý khuyến mại để kiểm tra kỹ thông tin phản ánh .
    2 , Liên lạc bên quản lý thuê bao của viễn thông HCM xem có đúng là nhận được 1 khiếu nại từ anh khách hàng có số máy và địa chỉ như trên không , và nếu có khiếu nại như thế thì đã xử lý ra sao


    Còn xác đáng ra sao , nếu cần thiết sau này khi tường tận mình sẽ trả lời public . Trước mắt vì sự nhạy cảm của các bài viết trong topic , dẫn đến tranh cãi không đáng có trên GSM . Thêm nữa có thể nhiều bạn hiểu lầm rằng công ty dịch vụ viễn thông Vinaphone sử dụng box Vinaphone làm nơi tiếp nhận khiếu nại của khách hàng , mà mình thì chưa hề được phân công công tác , sẽ gây áp lực cho chính việc tham gia diễn đàn của mình =======> Mình xin phép khoá topic ở đây . Mọi điều còn làm các bạn bức xúc vui lòng pm cho nick mình . Cảm ơn các bạn và chúc 1 tuần mới vui vẻ . ~o):)>-@};-
    winter, anquang and minhque like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.