Thảo luận Downgrade thành công 3.1.3 -> 3.1.2 mà không hề lưu SHSH..

Thảo luận trong 'Firmware - Jailbreak - Unlock' bắt đầu bởi l3ducthu4n, 1 Tháng ba 2010.

  1. l3ducthu4n Thành viên

    tình cờ gé qua mấy rum khác và tình cờ đọc đc bài này mình thấy trên GSM topic này chưa có thì phải . k biết giúp đc j k !

    Downgrade thành công 3.1.3 xuống 3.1.2 mà không hề lưu SHSH....!
    Sung sướng suốt 1 hôm rồi, bây giờ mới "hoàn hồn" để post bài này, tường trình lại việc mình đã (thần kỳ) downgrade thành công 3.1.3 xuống 3.1.2 mà không hề có SHSH lưu trên Cydia. Các bạn chú ý đọc kỹ để xem có học hỏi được kinh nghiệm gì cho máy của mình không nhé.

    Trước hết là về tình trạng:

    iPhone 3GS bản Lock - Bootroom cũ, baseband 5.11.07 ̣
    ̣̣̣̣(Các bạn chú ý, không phải lúc nào cái tiền tố MC , hoặc là số Serial Number của máy quyết định bootroom của máy. Trường hợp của mình, máy sản xuất sau tuần thứ 40, nhưng vẫn là bootroom cũ. Lí do là do từng nơi sản xuất có sự xê dịch khác nhau. Máy mình mua từ UK về.
    Do vậy để xem chính xác máy của bạn bootroom cũ hay mới, dùng USBView, đưa iPhone về DFU Mode và xem số iBoot là bao nhiêu
    Cách xem cụ thể: http://giakien.com/diendan/showthread.php?p=6477 )

    Hoàn cảnh này:

    Đầu tiên, máy của mình ở 3.1.2 , baseband 5.11.07. Do thiếu kinh nghiệm unlock nên mình dùng Blackra1n unlock bị ăn táo, máy cứ reboot liên tục. Tìm cách restore lại, thì Apple không cho restore 3.1.2 nữa mà bắt lên 3.1.3. Lúc này mình mới tìm kiếm thông tin và biết được việc phải sign SHSH trên Cydia thì đã quá muộn - máy của mình không thể sign được nữa. Lúc này, máy mình vẫn 3.1.2, baseband 5.11.07 và bị treo táo.

    Lúc này, mình có 2 giải pháp, một là downgrade về 3.1.2 - và cách này là không thể, dù cho mình dùng cách gì đi nữa vào thời điểm đó. Cách 2 là đưa iPhone lên 3.1.3, jailbreak ra (hiện chỉ jailbreak được 3.1.3 với iPhone có bootroom cũ) và dùng tạm làm iPod. Cuối cùng sau khi chán cái cảnh nhìn cái iPhone cứ loop mãi hình quả táo cắn dở, mình lại MẮC MỘT SAI LẦM, đó là cho nó lên 3.1.3! Lí do mắc sai lầm là vì mình đọc trên mạng nói là sau khi cho nó lên 3.1.3 mà vẫn giữ baseband ở 5.11.07 thì có thể unlock bằng Blacksn0w - thực tế là Blacksn0w không tương thích với 3.1.3 (Các bạn cần chú ý....!)
    Cách cho lên 3.1.3 jailbreak là dùng Snowbreeze, build 1 bản custom firmware cho 3.1.3 và restore iPhone như bình thường. Cái hay là, Snowbreeze giữ nguyên baseband của iPhone ở 5.11.07. Mình có iPod Jailbroken dùng 1 thời gian.

    *Chú ý: bạn nào dùng bản world không cần unlock mà chỉ cần jailbreak iphone, mình khuyên không nên dùng Snowbreeze mà nên dùng Pwnage Tool của Dev Team, được cho là đáng tin cậy hơn.

    Ở bước này, mình sai lầm ở chỗ là chỉ 1 thời gian ngắn sau, người ta đã có cách để restore 3.1.2 cho iPhone bị treo ở 3.1.2 mà không lưu SHSH. Cách làm rất đơn giản, các bạn dùng Pwnage Tool, mượn máy Mac build 1 bản custom 3.1.2, và dùng bản đó để restore. Apple sẽ không kiểm tra bản custom đó, thế nên chúng ta vượt qua được.

    Lúc biết được tin này mình rất chán vì máy lại lên 3.1.3 mất rồi. SHSH thì không có, thử các cách đều không downgrade được về 3.1.2. Cuối cùng, mình thử cách này:

    Mình download bản 3.1.2 custom firmware built bởi Handheld Care, đã có nhúng sẵn một số setting và cả blacksn0w nữa.

    (Chú ý đọc thật kỹ để down cho đúng)

    Các bước cụ thể:
    - Đưa iPhone về Recovery Mode (đầu tiên đưa về DFU Mode restore thì mắc lỗi 1604 liên tục, nên mình chuyển sang Recovery Mode thử lại được)
    - Shift + Restore, chọn firmware custom vừa down. Và sau khoảng hơn 15', quá trình chạy đã hoàn toàn xuôn sẻ, máy của mình đã trở về firmware 3.1.2, với baseband 5.11.07.
    - Cái hay của bản này là đã nhúng sẵn Blacksn0w, sau khi restore xong, máy có sóng ngay, mạnh và khỏe, các ứng dụng như Youtube, Push...chạy ngon lành bình thường (thật sự cám ơn Handheld Care về bản Custom này)

    Vậy là sau hơn 2 tuần đau khổ với cái iPhone bị stuck một cách vô lý, mình đã giải cứu nó một cách kỳ diệu mà thực sự cũng không hiểu vì sao nữa....!

    * Tạm lý giải:
    - Có một số máy tuy chưa lưu SHSH nhưng vẫn downgrade được, tuy phần trăm đó không nhiều. Các bạn phải thử, thử hết các cách có thể như mình, biết đâu 1 ngày lại may mắn. (Điều này thì Sharif, người phát hiện lỗi của 3.1.3 đã khẳng định, vì nhiều người bạn của anh ta đã làm được và report về như vậy)

    Mình đã mang iPhone ra nhiều hàng iPhone Services để hỏi, nhưng ai cũng lắc đầu kêu là phải đợi 3.1.3 unlock tool. Thế cuối cùng cứ mày mò thì lại may mắn. Mình đã thử đủ các method có thể, cả Tây cả Tàu.

    Vậy mình post lên đây cho các bạn tham khảo nhé! Bạn nào ở trong trường hợp như mình phải thử cách này xem. Chú ý là iPhone Lock bootroom cũ, và dù lên 3.1.3 nhưng baseband của mình vẫn ở 5.11.07 nên mới unlock được ngay bằng bản custom như vậy nhé! (nếu các bạn đã là baseband 5.12 thì rất tiếc phương án này sẽ không được)
    ( Trích của bạn chickdance bên ****** )
    nolimits thích bài này.
  2. nolimits

    nolimits Thành viên

    Bài viết:
    1
    Được Like:
    0
    Ai chà ,Mình cũng gặp cái máy này ,đang o FW 3.1.2 bb 5.11.07 cũng bj ăn táo và cũng chuâư lưu SHSH và ko thể RT về bản gốc của Aple .mình để nó nữa tháng nay chưa đám đụng j2 tới nó ,may mắn là chưa lên FW 3.1.3 .Theo bạn thì bây giờ mình làm gì để sử dụng được ,cho mìnhý kiến dc hok .thank vì bài viết của bro . Máy mình là 3gs clock
  3. Dtube

    Dtube Administrator

    Bài viết:
    6,762
    Được Like:
    9,333
    Lúc này bạn không có downgrade gì hết. Bạn dùng chữ sai rồi. Lúc này bạn muốn restore 3.1.2 vào máy nhưng restore không được vì không có shsh.
    Downgrade == đưa về firmware thấp hơn firmware hiện tại đang có trong máy

    Sai. jailbreak không thể thực hiện được khi iphone 3GS chạy firmware 3.1.3. Mấy máy này đang chạy 3.1.3 thì cần phải downgrade về 3.1.2 (phải có 3.1.2 shsh) thì mới jailbreak được nhưng sẽ không có unlock

    Bạn đọc trên mạng nào vậy ?.
    Diễn đàn gsm.vn không bao giờ hướng dẫn bậy bạ như thế
    Bạn có thể lên 3.1.3 mà vẫn giữ baseband cũ 05.11.07 chỉ khi nào bạn dùng custom firmware 3.1.3 (không dùng firmware gốc)

    Dùng sn0wbreeze là càng bậy nữa. Đây là software "ăn cắp" và không có chuẩn. Tôi đã nói nhiều lần, ai nhắc đến sn0wbreeze thì bài đó sẽ được xoá.
    Custom firmware 3.1.3 chỉ có thể restore vào máy có bootrom cũ .... không phải restore bình thường như bạn nói.

    Phiên bản world hay không world không thành vấn đề. TUYỆT ĐỐI không dùng sn0wbreeze !!!

    iphone bị treo ở 3.1.2, chỉ có thể restore custom firmware khi nào iphone đó bootrom cũ.
    Đã gọi là custom firmware thì làm sao mà Apple kiểm tra gì nữa.
    Lý do mà restore custom firmware lên máy 3GS có bootroom cũ là vì pwnagetool nó pwned cái LLB khi bạn cho máy vào restore mode. Vấn đề này đã giải thích nhiều lần trong forum rồi.

    Bạn đã lên 3.1.3 lúc nào ?
    Nếu bạn đã lên 3.1.3 gốc thì không thể nào làm gì được hết - baseband sẽ được nâng lên 05.12.01 -
    Muốn quay về 3.1.2 thì phải có shsh.
    Bạn làm được như thế này có nghĩa là máy chưa có đưa lên 3.1.3 gốc. Máy của bạn có bootrom cũ.

    Bảo đảm là push không chạy đúng.
    Nếu có chạy thì 1 thời gian sau sẽ ngưng hoạt động.

    Cám ơn bạn đã post bài lên đây.
    Bài viết của bạn có quá nhiều mâu thuẩn và chính bạn cũng không hiểu tại sao máy chạy.
    Bạn đã đưa máy lên firmware 3.1.3 gốc rồi thì không thể nào có giải pháp.

    Kết luận của tôi là như thế này:
    - máy của bạn chư hề lên firmware 3.1.3 gốc. Bạn dùng custom firmware 3.1.3 restore vào máy được là vì máy bạn có bootrom cũ và máy đã có vết pwned.

    - bạn có thể dùng custom firmware 3.1.2 để restore lại máy bởi vì máy đã có vết jailbreak từ trước (LLB pwned).

    Thật ra trường hợp này không có gì đặt biệt cả. Hiểu đúng thì sẽ làm được.

    Tôi khuyên các bạn đọc bài này đừng có làm mò, làm bậy nếu không hiểu rõ tình trạng máy của mình.

    Diễn đàn gsmvn không cung cấp custom firmware 3.1.3 là vì không cần thiết. Nếu đưa ra thì các bạn lại càng rối trí thêm. Trong thời điểm này, máy đang chạy tốt thì không cần mạo hiểm restore custom firmware vì nếu gặp lỗi thì các bạn sẽ không thể sửa được nếu không có SHSH. Đây là lý do mà gsmvn không đưa custom firmware 3.1.3. Ngay cả Dev Team cũng đã nhắc nhở là không nên làm. Tôi đã lấy ra link tải custom fw của bạn l3ducthu4n đề cập đến trong bài #1.

    Chủ đề của bài này không chính xác và dễ gây ra hiểu lầm.
    Bạn nên đổi lại là: "dùng custom firmware để restore lại máy 3gs có bootrom cũ, có vết JB"



    thieuhc, binhnv143, FeandMo and 2 others like this.
  4. Dtube

    Dtube Administrator

    Bài viết:
    6,762
    Được Like:
    9,333
    máy có bootrom cũ thì có thể dùng custom firmware 3.1.2 để restore lại.
  5. Nightmare

    Nightmare Thành viên

    Bài viết:
    83
    Được Like:
    12
    sa.k, tưởng gì hay lắm, máy có bootrom cũ thì tha hồ làm gì chả được :(
  6. dieuphong2003

    dieuphong2003 Thành viên

    Bài viết:
    72
    Được Like:
    12
    :D bootrom cũ thì bạn chỉ cần shift + restore 3.1.2 custom là ok mà , làm gì mà ghi dài dòng vậy