Thảo luận Cách khắc phục bàn phím N-Gage QD bị liệt (chiêu mới)

Thảo luận trong 'NGAGE: KIẾN THỨC & KINH NGHIỆM' bắt đầu bởi thao.mph, 3 Tháng sáu 2011.

  1. thao.mph Thành viên

    :-h Chào mọi người, tình hình là tui mới lấy lại con N-Gage QD cho mượn hồi 2 năm trước. Khi mang nó về nhìn nó thảm hại biết mấy, sau khi thay vỏ, reset lại máy và MMC trong nó vẫn còn ngon chán;), nhưng ngặc nõi là nó bị liệt các phím: gọi, menu, lên, qua phải, phím số 1. Sau khi lên mạng tìm hiểu cách sửa, nhưng làm hoài mà không được, nghĩ là say goodbye con N-gage QD luôn òy. Đang bực mình thì bị ngứa...lỗ tai!8-} và mình vô tình phát hiện ra cách chữa liệt bàn phím như sau:
    - Bước 1: Bạn tháo bàn phím ra khỏi máy, vệ sinh lại các điểm tiếp xúc cho sạch.
    - Bước 2: Bạn dùng kéo cắt thân bông lao tai (thân bông lao tai bằng nhựa, bên trong có lổ tròn), cấm 1 đầu vào chân của bàn phím sau đó dùng kéo cắt đầu kia cho bằng hoặc dư ra 1 tí xúi so với chân bàn phím.
    - Bước 3: Lắp bàn phím vào, khởi động máy lên và kiểm tra, nếu thấy bàn phím bấm bị cứng thì tháo ra và cắt lại ngắn hơn.
    Trên đây là cách mình làm, bây giờ vẫn chạy ngonb-), mình đưa ra để ae tham khảo. Ai có cao chiêu hơn xin truyền lại cho ae với nhé.
  2. guadaudinhdeono

    guadaudinhdeono Thành viên

    Bài viết:
    4
    Được Like:
    2
    hic tuyệt chiêu này mới nha, chưa thử nhưng vẫn thanks, mà cho hỏi là có ai sửa được triệt để luôn bệnh liệ phím này k nhỉ, không dám nhấn nhiều sợ hư quá
  3. thao.mph

    thao.mph Thành viên

    Bài viết:
    10
    Được Like:
    4
    Mình test thử gần 2 tháng rồi, bây giờ vẫn chạy ok.
  4. romantic81tv

    romantic81tv Thành viên

    Bài viết:
    58
    Được Like:
    9
    Cái này mình làm rồi, cũng khá good nhưng bấm 1 thời gian phần ống nhựa gắn vào chân phím sẽ bị hư (do nhựa này dòm, ko có độ đàn hồi và bền cao), bấm riết miếng nhựa trắng đậy phím sẽ bị rách, và thêm nữa là bấm ko êm cho lắm. Cũng làm theo cách này nhưng bạn lấy ống nhựa trong, loại này dùng trong các thiết bị y tế loại sze nhỏ dùng dao lam cắt gọt gắn vào bấm thì khỏi che, so với phím zin thì 9-10 thôi!!!
  5. thao.mph

    thao.mph Thành viên

    Bài viết:
    10
    Được Like:
    4
    thank bạn! Vậy là có thêm cách mới, cái ống nhựa của mình đang dùng vẫn tốt, nhưng chắc phải tìm ống nhựa dẻo như bạn nói.
  6. Engage

    Engage Thành viên

    Bài viết:
    2
    Được Like:
    0
    có ích lắm! mình bị liệt phím 6 đó!