Thảo luận Tìm hiểu về dịch vụi Media Call nhé !

Thảo luận trong 'MobiFone' bắt đầu bởi gameover999, 7 Tháng mười hai 2011.

  1. gameover999 Thành viên

    Giúp KH thay nhạc chuông thông thường khi nhận cuộc gọi bằng những nội dung đa phương tiện của hệ thống : audio, video clip và hình ảnh theo các chủ đề mà KH lựa chọn qua đường truyền Mobile Internet (GPRS, EDGE, 3G..).
    Hướng dẫn sử dụng:
    Bước 1: điều kiện để sử dụng dịch vụ: - Điện thoại sử dụng hệ điều hành Symbian version 2 - 3; Windows Mobile.
    Bước 2: đăng ký và cài đặt dịch vụ Data: Nếu thuê bao đã sử dụng được DV Mobile Internet thì bỏ qua bước này.
    Đăng ký dịch vụ Data: hiện dịch vụ Data đã được mở mặc định cho tất cả các thuê bao (trả sau và trả trước).
    Tuy nhiên trong trường hợp TB không có dịch vụ thì có thể đăng ký theo hướng dẫn của tổng đài 9244 nhé
    Bước 3: tải và cài đặt ứng dụng: Soạn tin DL gửi 9246 (200đ/ sms)
    - Hệ thống trả về tin nhắn wap-push. Mở tin wap-push để tải và cài đặt ứng dụng cho điện thoại.
    - Sau khi cài đặt thành công, biểu tượng của ứng dụng sẽ hiển thị trong ĐT
    Bước 4: đăng ký sử dụng dịch vụ Media call: Mở ứng dụng Media call, trên điện thoại sẽ hiển thông báo "Quy khach dong y dang ky su dung dich vu Media call?" Nếu đồng ý đăng ký chọn "Có"
    Bước 5: cách Ẩn dịch vụ "Media call" để sử dụng dịch vụ: Để có thể sử dụng được dịch vụ thì không được Thoát ra khỏi ứng dụng Media Call (nếu chọn Thoát thì dịch vụ không sử dụng được).
    - Cụ thể sau khi mở ứng dụng Media call, muốn trở về màn hình điện thoại bình thường thì bấm "Ẩn" bên phải màn hình. Trạng thái ứng dụng sẽ là chạy ngầm, không thoát hẳn.
    Bước 6: sử dụng nhạc chuông của hệ thống Media call để làm nhạc chuông cho điện thoại của mình: Sau khi Ẩn dịch vụ Media call, thì mặc nhiên khi nhận cuộc gọi điện thoại sẽ phát nhạc chuông của hệ thống Media call.
    Bước 7: chọn tải nội dung về máy của nhạc chuông hay hình ảnh sau khi kết thúc cuộc gọi: Sau khi kết thúc cuộc gọi, thuê bao sẽ nhận được lời mời hiển thị trên màn hình điện thoại, đề nghị tải nhạc chuông hay hình ảnh vừa sử dụng.
    1. Hướng dẫn sử dụng:
    Các bước Cách thực hiện
    Bước 1: điều kiện để sử dụng dịch vụ - Điện thoại sử dụng hệ điều hành Symbian version 2 - 3; Windows Mobile. Các loại điện thoại sử dụng được: chi tiết
    Bước 2: đăng ký và cài đặt dịch vụ Data
    - Nếu thuê bao đã sử dụng được DV Mobile Internet thì bỏ qua bước này.
    Đăng ký dịch vụ Data: hiện dịch vụ Data đã được mở mặc định cho tất cả các thuê bao (trả sau và trả trước). Tuy nhiên trong trường hợp TB không có dịch vụ thì có thể đăng ký theo các cách sau: chi tiết
    Cài đặt cấu hình Mobile Internet. chi tiết (bước 4)
    Bước 3: tải và cài đặt ứng dụng
    - Soạn tin DL gửi 9246 (200đ/ sms)
    - Hệ thống trả về tin nhắn wap-push. Mở tin wap-push để tải và cài đặt ứng dụng cho điện thoại.
    - Sau khi cài đặt thành công, biểu tượng của ứng dụng sẽ hiển thị trong ĐT
    Bước 4: đăng ký sử dụng dịch vụ Media call. - Mở ứng dụng Media call, trên điện thoại sẽ hiển thông báo "Quy khach dong y dang ky su dung dich vu Media call?" Nếu đồng ý đăng ký chọn "Có"
    - Nếu đăng ký thành công, ĐT hiện thông báo "Quy khach da dang ky....voi gia 5000d. Han su dung den dd/mm/yyyy. Xin cam on".
    Bước 5: cách Ẩn dịch vụ "Media call" để sử dụng dịch vụ - Để có thể sử dụng được dịch vụ thì không được Thoát ra khỏi ứng dụng Media Call (nếu chọn Thoát thì dịch vụ không sử dụng được).
    - Cụ thể sau khi mở ứng dụng Media call, muốn trở về màn hình điện thoại bình thường thì bấm "Ẩn" bên phải màn hình. Trạng thái ứng dụng sẽ là chạy ngầm, không thoát hẳn.
    Bước 6: sử dụng nhạc chuông của hệ thống Media call để làm nhạc chuông cho điện thoại của mình. - Sau khi Ẩn dịch vụ Media call, thì mặc nhiên khi nhận cuộc gọi điện thoại sẽ phát nhạc chuông của hệ thống Media call.
    Bước 7: chọn tải nội dung về máy của nhạc chuông hay hình ảnh sau khi kết thúc cuộc gọi:
    - Sau khi kết thúc cuộc gọi, thuê bao sẽ nhận được lời mời hiển thị trên màn hình điện thoại, đề nghị tải nhạc chuông hay hình ảnh vừa sử dụng.
    Nếu đồng ý tải thì chọn phần "Tải chuông", "Tải Video", "Tải Fulltrack"..... để tải về và lưu trong điện thoại. Lưu ý khi chọn tải về có tính phí.
    -----------------------Mọi người tham khảo rồi cho ý kiến nhé !------------------------------
    :)]:)]:)]:)]:)]:)]:)]:)]:)]:)]:)]:)]:)]:)]:)]:)]:)]:)]:)]:)]
    magazine, kunxynh, vitbau2011 and 3 others like this.
  2. magazine

    magazine Thành viên

    Bài viết:
    376
    Được Like:
    10
    bạn ơi! thế nếu như số gọi sử dụng nhạc của hệ thống Media call để làm nhạc chuông cho thuê bao nhận cuộc gọi thì có đc không bạn ....?
  3. gameover999

    gameover999 Thành viên

    Bài viết:
    1,712
    Được Like:
    1,806
    uhm! đó là chức năng thứ 2 của Media Call.
    Chức năng "Ring Forward Tone": thuê bao gọi sử dụng nhạc của hệ thống Media call để làm nhạc chuông cho thuê bao nhận cuộc gọi.
    magazine, vitbau2011, kunxynh and 3 others like this.
  4. magazine

    magazine Thành viên

    Bài viết:
    376
    Được Like:
    10
    bạn có thể nói rõ giúp mình cách đăng kí của tính năng này đc không >?
  5. trangntt85

    trangntt85 Thành viên

    Bài viết:
    1,773
    Được Like:
    24
    dịch vụ này nghe hay nhỉ. Máy nào cũng đăng ký được à?
  6. gameover999

    gameover999 Thành viên

    Bài viết:
    1,712
    Được Like:
    1,806
    Đối với Chức năng "Ring Forward Tone"
    Các bước sử dụng như sau nhé:
    Bước 1: điều kiện để sử dụng dịch vụ: Điện thoai của người gọi và người nhận cuộc gọi đều phải sử dụng hệ điều hành Symbian version 2 - 3; Windows Mobile
    Bước 2: đăng ký và cài đặt dịch vụ Data: Điện thoại của người gọi và người nhận cuộc gọi đều phải sử dụng được DV Mobile Internet, nếu chưa sử dụng được thì.
    Đăng ký dịch vụ Data: hiện dịch vụ Data đã được mở mặc định cho tất cả các thuê bao (trả sau và trả trước). Tuy nhiên trong trường hợp TB không có dịch vụ thì có thể đăng ký theo hướng dẫn của tổng đài 9244.
    Bước 3: tải và cài đặt ứng dụng : Điện thoại của người gọi và người nhận cuộc gọi đều phải tải và cài đặt ứng dụng.
    Cách tải: soạn tin DL gửi 9246 (200đ/ sms)
    Hệ thống trả về tin nhắn wap-push. Mở tin wap-push để tải và cài đặt ứng dụng cho điện thoại.
    - Sau khi cài đặt thành công, biểu tượng của ứng dụng sẽ hiển thị trong ĐT
    Bước 4: đăng ký sử dụng dịch vụ Media call: Điện thoại của người gọi và người nhận cuộc gọi đều phải đăng ký sử dụng Media call:
    Mở ứng dụng Media call, trên điện thoại sẽ hiển thông báo "Quy khach dong y dang ky su dung dich vu Media call?" Nếu đồng ý đăng ký chọn "Có"
    Bước 5: cách Ẩn dịch vụ "Media call" để sử dụng dịch vụ: Điện thoại của người gọi và người nhận cuộc gọi đều phải chọn chế độ Ẩn (chạy ngầm) dịch vụ, không được chọn Thoát khỏi ứng dụng Media call (nếu chọn Thoát thì dịch vụ không sử dụng được).
    - Cụ thể sau khi mở ứng dụng Media call, muốn trở về màn hình điện thoại bình thường thì bấm "Ẩn" bên phải màn hình. Trạng thái ứng dụng sẽ là chạy ngầm, không thoát hẳn.
    Bước 6: gởi lời mời kết nối đến bạn bè: 1 trong 2 thuê bao sẽ tiến hành mời thuê bao kia kết nối bằng cách vào Media call, giả sử thuê bao A mời thuê bao B:
    - A vào Media call, chọn "Ring Forward Tone", bấm "Tùy chọn", chọn "Thêm bạn bè": và chọn số từ "Danh bạ" hay "Nhập số điện thoại", nhập số thuê bao B.
    Bước 6: TB A sử dụng nhạc chuông của hệ thống Media call để làm nhạc chuông trên máy B:
    TB A vào ứng dụng Media call/ Ring Forward Tone, trong danh sách "Actv" chọn số TB B, chọn Chuyên mục nhạc hay hình, chọn bài nhạc hay hình muốn gửi cụ thể (lưu ý chức năng "chọn" ở đây thường là phím giữa của điện thoại, chứ không phải phím "Tùy chọn" của ứng dụng Media call)
    TB A có thông báo "Quý khách đồng ý thực hiện cuộc gọi với nội dung đã lựa chọn" chọn "Có"
    Khi cuộc gọi kết nối, TB B sẽ nghe hoặc xem nhạc, hình ảnh do TB A chọn
    Bước 7: chọn tải nội dung về máy của nhạc chuông hay hình ảnh sau khi kết thúc cuộc gọi:
    Sau khi kết thúc cuộc gọi, thuê bao B sẽ nhận được lời mời hiển thị trên màn hình điện thoại, đề nghị tải nhạc chuông hay hình ảnh vừa sử dụng.Nếu đồng ý tải thì chọn phần "Tải chuông", "Tải Video", "Tải Fulltrack"..... để tải về và lưu trong điện thoại. Lưu ý khi chọn tải về có tính phí.
    Mình up lên tính năng này dài tương đối với tính năng của topic nhưng mà đầy đủ, bạn đc kĩ nhé rồi cho mình ý kiến đóng góp.
    magazine, vitbau2011, kunxynh and 3 others like this.
  7. maxfirexxx

    maxfirexxx Thành viên

    Bài viết:
    198
    Được Like:
    3
    mình thích cái tính năng đầu tiên hơn ! nhưng mà bạn chủ topic có thể cho mình biết phần cước phí sẽ như thế nào không nhở ....
  8. gameover999

    gameover999 Thành viên

    Bài viết:
    1,712
    Được Like:
    1,806
    hix! tùy từng dòng máy...Đối với dịch vụ này sau khi bạn đọc xong phần topic thì có thể liên hệ trực tiếp với các a/c trên tổng đài 9244 để các a/c ấy kiểm tra đời máy bạn đang dùng có sử dụng đc dịch vụ hay không nhé ! cho nhanh ! chứ giờ mình up thêm phần các dòng máy thì sợ các bạn lại tìm nó lâu ấy mà :D

    ---------- Post added at 06:28 PM ---------- Previous post was at 06:22 PM ----------

    Đối với phần cước phí thì bạn có thể tham khảo như sau nhé :
    Cước SMS 9246: 200đ/tin
    Cước thuê bao và cước thực hiện cuộc gọi: Cước thuê bao dịch vụ: 5000đ/tháng.
    Cước cuộc gọi thực hiện theo phương thức Ring Fowrward tone: 500đ/cuộc (+ cước thoại thông thường)
    Giá cước mua 1 gói dịch vụ: Miễn phí: MobiFone Audio, MobiFone Video, MobiFone (thuộc Images), 5.000đ/ gói dịch vụ: áp dụng cho các gói dịch vụ còn lại.
    Giá cước tải 1 nội dung của gói dịch vụ sau khi kết thúc cuộc gọi: - 3000đ/nhạc chuông.5000đ/full track (thường là 1 đoạn nhạc mp3)---audio
    3000đ/clip đối với video clip
    2000đ/hình đối với hình (Images)
    magazine, vitbau2011, kunxynh and 3 others like this.
  9. lynklee

    lynklee Thành viên

    Bài viết:
    125
    Được Like:
    3
    mình đang dùng số trả trước thì khi sử dụng dịch vụ này sẽ trừ trong tài khoản chính hay tài khoản thưởng bạn nhở .... vì máy mình chỉ còn mỗi tài khoản KM 3 thôi :(
  10. gameover999

    gameover999 Thành viên

    Bài viết:
    1,712
    Được Like:
    1,806
    Nếu bạn đang sử dụng thuê bao trả trc thì dịch vụ này sẽ trừ trực tiếp trong tài khoản chính của bạn luôn...vậy thì bạn sẽ phải nạp thẻ nếu muốn sử dụng dịch vụ này bạn ạ :)
    magazine, vitbau2011, kunxynh and 2 others like this.