Hướng dẫn jailbreak iPhone 5 chạy iOS 7.0 - 7.0.6 bằng Evasi0n trên Mac!

Thảo luận trong 'iPhone 5' bắt đầu bởi FeandMo, 24 Tháng mười hai 2013.

  1. Đây là bài viết hướng dẫn làm thế nào để jailbreak chiếc iPhone 5 của Bạn đang chạy iOS 7.0 - 7.0.6 (Kể cả iOS 7.1 beta 1 và beta 2 cũng được luôn nhé) bằng cách sử dụng Evasi0n trên Mac.

    Bước chuẩn bị trước khi bắt đầu, Bạn nên chắc chắn rằng iPhone của Bạn không đặt passcode ( Nếu đặt passcode thì Bạn nên bỏ nó đi, sau khi jailbreak xong thì hãy đặt lại nhé). Nếu như iOS trên máy Bạn được cập nhật bằng OTA thì Bạn nên backup với iTunes sau đó restore lại 1 lần nữa trước khi tiến hành jailbreak.

    Bước 1:
    Kết nối iPhone của Bạn với máy tính sau đó tiến hành backup iPhone của Bạn bằng cách chọn vào tên iPhone của Bạn ở phía trái màn hình của iTunes sau đó chọn thẻ Summary và chọn vào nút Back Up Now.

    Bước 2:
    Tạo 1 thư mục với tên gọi Pwnage trên màn hình Desktop của máy tính sau đó download phiên bản mới nhất của Evasi0n tại đây và chép vào thư mục trên.
    Ngoài ra, chúng tôi khuyên Bạn là nên download iOS mới nhất hiện tại là 7.0.4 cho iPhone của Bạn và chép vào thư mục Pwnage luôn nhé. Bạn có thể download iOS mới nhất tại đây.

    [​IMG]

    Bước 3:
    Nhấp đúp vào file Evasi0n dmg từ thư mục Pwnage trên desktop.
    [​IMG]

    Bước 4:
    Kéo và thả ứng dụng Evasi0n vào thư mục Pwnage trên desktop của Bạn.
    [​IMG]

    [​IMG]

    Bước 5:
    Khởi chạy iTunes từ thanh dock.
    [​IMG]

    Bước 6:
    Chắc chắn rằng iPhone của Bạn được kết nối với máy tính qua cổng USB và chọn nó ở bên trái thanh sidebar hay là bên góc phải của màn hình.
    [​IMG]
    Bước 7:
    Nhấn và giữ vào nút Option và chọn vào nút Restore iPhone...
    [​IMG]

    Bước 8:
    Từ cửa sổ thông báo, nhấp chuột chọn vào firmware của iPhone có đuôi là .ipsw từ thư mục Pwnage đã được tạo trước đó trên desktop và chọn Open.
    [​IMG]

    Bước 9:
    Bạn sẽ được yêu cầu xác nhận cho việc restore này. Vui lòng nhấp chọn vào nút Restore.
    [​IMG]
    Bước 10:
    Khi mà việc restore đã được thực hiện thành công, bạn nhấp chuột phải (hay là nhấp vào control + Click) vào biểu tượng evasi0n7.exe từ thư mục Pwnage sau đó chọn Open để khởi chạy ứng dụng này. Nếu có được nhắc yêu cầu xác nhận, vui lòng nhấp vào nút Open 1 lần nữa.
    [​IMG][​IMG]

    [​IMG]

    Bước 11:
    Bạn phải chắc passcodes lock trên iPhone của Bạn đã được gỡ bỏ và sau đó nhấp vào nút Jailbreak để bắt đầu.
    [​IMG]
    Bước 12:
    Ứng dụng này sẽ lấy thông tin từ iPhone của Bạn để tạo dữ liệu cho việc jailbreak, mọi việc sẽ diễn ra tự động vào sau đó iPhone sẽ được khởi động lại.
    [​IMG]

    [​IMG]

    Bước 13:
    Sau đó Bạn sẽ được hỏi là để việc jailbreak được tiếp tục vui lòng vuốt để mở khóa sau đó chọn vào biểu tượng của ứng dụng mới xuất hiện trên iPhone là 'evasi0n', và điều bắt buộc là Bạn chỉ được chọn vào nó 1 lần và ứng dụng sẽ mở ra và tự động đóng lại 1 cách nhanh chóng.
    [​IMG]

    [​IMG]

    Bước 14:
    Evasi0n sau đó sẽ khởi động thiết bị lại 1 lần nữa, sau đó chỉnh sửa hệ thống và cuối cùng là sẽ có thông báo việc jailbreak đã hoàn thành.
    [​IMG]

    [​IMG]
    Bước 15:
    iPhone của Bạn sẽ khởi động lại và Bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng quen thuộc Cydia trên mà hình iPhone.
    [​IMG]

    Lời Cám Ơn:
    Dĩ nhiên, chúng ta nên gửi lời cám ơn sâu sắc đến Evad3rs Team đã làm việc vất vả để có cho chúng ta công cụ jailbreak tuyệt vời này.

    Gsm.vn
    (Via iClarified)​
    Chỉnh sửa cuối: 24 Tháng hai 2014