1,8 triệu đồng cho một tin nhắn di động

Thảo luận trong 'Nơi Trao Đổi Chung' bắt đầu bởi microsun, 25 Tháng chín 2006.

  1. microsun Thành viên

    1,8 triệu đồng cho một tin nhắn di động


    Gửi một tin nhắn tra cứu giá vàng tới số 996, anh Nguyễn Trung Hậu, chủ thuê bao di động 090406xxxx bị trừ tới 1,8 triệu đồng. Chưa hết, anh còn liên tục bị "dội bom" bởi 400 tin nhắn từ tổng đài MobiFone xác nhận tin anh gửi đã thành công. Sự việc xảy ra khiến anh mất ăn mất ngủ gần một tuần nay.
    14h ngày 23/9, muốn tra cứu giá vàng, anh Hậu làm theo hướng dẫn của tổng đài 18001090, gửi tin nhắn "SD VANG 23 09 06" tới mã số 996 của MobiFone. Trước khi nhắn tin, anh cẩn thận truy cập vào mã số bí mật của mình để kiểm tra cước, số tiền tạm tính của ngày hôm ấy là 255.000 đồng.
    Sau lần gửi về số 996 thành công, anh liên tiếp nhận được tin thông báo từ dịch vụ 996 với nội dung "ban da gui thanh cong xem vang toi thue bao 23 soan SD gui 996 de xem huong dan SMS DAILY; DT ho tro la 18001255". Thấy lượng tin nhắn gửi về ồ ạt, anh Hậu vội gọi điện đến số điện thoại 18001090 để nhờ hỗ trợ. Anh Hậu được hướng dẫn là phải khởi động lại máy, thay đổi số trung tâm, đổi sang máy khác. Tuy nhiên, dù anh đã làm đúng theo các thao tác này nhưng tin nhắn có cùng nội dung vẫn đều đều gửi về đến mức anh phát chán không muốn xóa nữa thì thôi. "Máy của tôi chỉ lưu được 34 tin nhắn nhưng tính tổng cộng cả những tin đã xoá thì số tin nhắn lặp có cùng nội dung kể trên lên tới khoảng 400 tin", anh Hậu nói.
    Trao đổi với VnExpress sáng nay, anh Hậu bức xúc cho biết, từ trưa hôm 23/9 đến 11h ngày 24/9 anh chỉ nhắn 4 tin và gọi 4 cuộc, thời gian đàm thoại rất ngắn, thế nhưng khi tra bảng cước nóng, số tiền lên tới gần 2,4 triệu đồng (chưa bao gồm VAT). Riêng tin nhắn tới số 996 số tiền mà anh phải trả là trên 1,8 triệu đồng.
    Anh cho hay, khi sự cố xảy ra, anh liên tục gọi điện đến số khẩn cấp của MobiFone 0904144144 và số 18001255 để nhờ can thiệp, thế nhưng anh vẫn chỉ nhận được lời hứa là sẽ kiểm tra chứ không có hướng giải quyết cũng như nguyên nhân sự cố là gì. Quá bức xúc, sáng nay trên đường đi công tác anh đã ghé qua chi nhánh MobiFone tại Ninh Bình để viết đơn khiếu nại. Thế nhưng đến giờ anh vẫn chưa thấy MobiFone hồi âm.
    Trao đổi với VnExpress bà Lê Diễm Ngọc, Trưởng phòng chăm sóc khách hàng Trung tâm MobiFone Khu vực I hứa sẽ phối hợp bộ phận kỹ thuật kiểm tra lỗi sự cố và sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất. Bà cho biết, hiện tượng tin nhắn lặp đã từng xảy ra và khi phát hiện sự cố MobiFone sẽ chỉ tính tiền một tin nhắn và đã bồi hoàn cho khách hàng.



    vnexpress.net
  2. anhbida

    anhbida Thành viên

    Bài viết:
    875
    Được Like:
    172
    đúng là potay.com. Định chuyển sang trả sau mà đọc tin này xong hết còn ý định luôn.
  3. baonguyen

    baonguyen Thành viên

    Bài viết:
    80
    Được Like:
    11
    em thấy mobifone sài chán lắm nên đã chọn vinafone chưa bao giờ thấy tình trạnh này xảy ra .
  4. minhhoang

    minhhoang Thành viên

    Bài viết:
    2,323
    Được Like:
    4,369
    cái này thì thường xuyên... thà "lặp" nhiều vậy còn đỡ, có hướng giải quyết ... còn lâu lâu "lặp" 1 hay 5 tin, 10 tin.. có nước kêu trời...:D

    tuy số tiền chẳng đáng là bao nhưng... dịch vụ vậy... ai tin nữa??
  5. GSM_HUẾ

    GSM_HUẾ Ex-Mod

    Bài viết:
    219
    Được Like:
    99
    Vậy đó cuối cùng >>>> 1 câu xin lỗi và ko tính cước là xonng<<<< VN mình là vậy đó nếu Tây thì xem như rất rỏ ràng , anh em gsm chắc ai cũng 1 lần là nạn nhân của hình thức đó .......biết tỏ cùng ai vì đó là nghề và sự sống của ae ta.
  6. anhbida

    anhbida Thành viên

    Bài viết:
    875
    Được Like:
    172
    bên vinaphone cũng có trường hợp cước dài mấy mét chứ cũng ko thua gì mobifone đâu, đều chuối cả
  7. AznBoy

    AznBoy Ex-Mod

    Bài viết:
    958
    Được Like:
    283
    tốt nhất nền xài trả trước,trả sau thật nguy hiểm,phải đi change thui!
  8. Chiplucky

    Chiplucky Thành viên

    Bài viết:
    516
    Được Like:
    37
    dạo này mobi thường bị như thế lắm, chán thật. có sim mobi, thấy khuyến mãi hấp dẫn kích hoạt lại xài chưa được 5 ngày là cho out luôn
  9. naq

    naq Thành viên

    Bài viết:
    637
    Được Like:
    314
    Nếu phải nước ngoài thì ko khéo còn được bồi thường 1 khoản chứ ko phải còn tính tiền 1 tin như thế đâu. Luật bảo vệ người tiêu dùng của VN còn quá kém nên các công ty có vẻ làm ăn ko có trách nhiệm.
    Buồn thật:mad:
  10. Cùng lám thì bỏ số đó đi, ko dùng nữa, đố mobil thu đc tiền:))